Giáo án Ôn tập chủ đề Cộng đồng đại phương Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

205 103 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(205 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 15, 16:
BÀI 15: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề cộng đồng địa phương.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Chia sẻ thông tin với bạn về cách mua bán, lựa chọn hàng hóa phù hợp về giá cả
và chất lượng.
- Thực hiện được quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông tuyên
truyền để những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:
+ đồ mua bán hàng hóa trong SGK phóng to trên giấy A3 (tương ứng với số
nhóm)
+ Tranh ảnh một số biển báo giao thông theo nội dung bài học.
+ Hình biển báo giao thông phóng to hoặc làm bằng bìa để ghép.
- HS:
+ Một số tranh ảnh về hoạt động mua bán và hoạt động giao thông.
+ Bút vẽ, giấy màu, hồ dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
Hoạt động thực hành
*Hoạt động 1: Trò chơi: “Ai nhanh,
ai đúng”.
- GV phát cho các nhóm đồ mua bán
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hàng hóa.
- GV hướng dẫn các nhóm thảo luận,
hoàn thành sơ đồ và dán lên bảng.
- Yêu cầu các nhóm thuyết minh sản
phẩm của nhóm mình. Nhóm nào hoàn
thành trước đúng sẽ nhóm thắng
cuộc.
-GV tổng hợp hoàn thiện sơ đồ, nhấn
mạnh vai trò của hàng hóa đối với cuộc
sống của con người.
- Nhận xét, khen ngợi các nhóm tích
cực.
*Hoạt động 2: Đi chợ
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm 2
thực hiện yêu cầu của bài.
+ Thảo luận ghi ra giấy tên các hàng
hóa cần mua.
+ Giải thích do tại sao lại lựa chọn
những hàng hóa đó.
-GV gọi đại diện nhóm báo cáo kết quả
thảo luận; các nhóm hác lắng nghe
bổ sung.
- GV chốt, bổ sung một số hàng hóa cần
thiết.
- 4HS tạo thành 1 nhóm.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong
nhóm hoạt động.
-Đại diện nhóm lên thuyết minh sản
phẩm của nhóm mình. HS nhận xét, bổ
sung đưa ra câu hỏi với nhóm trình
bày.
-HS lắng nghe.
- HS thảo luận.
+ Các thực phẩm thiết yếu cần mua.
+ Giai thích lí do
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.
+ Một số thực phẩm thiết yếu hàng ngày
cần mua: gạo, cá, thịt, sữa, rau củ quả,
dưa hấu, nước.
+ do: đây các thực phẩm cung
cấp chất dinh dưỡng không thể thiếu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV hỏi:
+ Khi lựa chọn những hàng hóa đó em
cần lưu ý điều gì?
+ Em cần sử dụng hàng hóa như thế
nào?
+ Tại sao phải sử dụng hàng hóa hợp lí,
tiết kiệm?
-Gv chốt: Khi sử dụng hàng hóa chúng
ta cần sử dụng hợp lí, tiết kiệm đáp ứng
đủ nhu cầu của bản thân gia đình.
không sử dụng lãng phí, bừa bãi.
- GV tuyên dương HS tích cực.
3. Củng cố, dặn dò:
- Kể tên một số hàng hóa cần thiết cho
cuộc sống hàng ngày?
- Chúng ta cần sử dụng hàng hóa như
thế nào?
- Nhận xét giờ học
cho cơ thể và nước.
+ Cần lựa chọn những hàng hóa tươi
sống, không dấu hiệu bị hỏng
còn hạn sử dụng.
+ Chúng ta cần sử dụng hợp lí, tiết kiệm
với nhu cầu của bản thân và gia đình.
+ tránh lãng phí, ảnh hưởng đến môi
trường, nếu thừa dùng lại sẽ mất đi
chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức
khỏe. Hàng hóa không phải hạn nên
cần phải tiết kiệm.
- HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
-Gạo, thực phẩm, hoa quả, nước,…
-Hợp lí, tiết kiệm
BÀI 15: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 2+3)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề cộng đồng địa phương.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Chia sẻ thông tin với bạn về cách mua bán, lựa chọn hàng hóa phù hợp về giá cả
và chất lượng.
- Thực hiện được quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông tuyên
truyền để những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:
+ đồ mua bán hàng hóa trong SGK phóng to trên giấy A3 (tương ng với số
nhóm)
+ Tranh ảnh một số biển báo giao thông theo nội dung bài học.
+ Hình biển báo giao thông phóng to hoặc làm bằng bìa để ghép.
- HS:
+ Một số tranh ảnh về hoạt động mua bán và hoạt động giao thông.
+ Bút vẽ, giấy màu, hồ dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
Hoạt động thực hành
* Hoạt động 3: Ghép chữ vào hình.
- GV hướng dẫn các nhóm quan sát hình
cột A, B ghép hình hai cột để tạo
thành biển báo giao thông nói tên
- HS hoạt động nhóm 4.
+Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lấy
miếng bìa biển báo hình đã chuẩn bị
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
biển báo đã được ghép.
- GV mời một số nhóm lên giới thiệu
sản phẩm của nhóm mình.
- GV chốt khen ngợi các nhóm hoạt
động tích cực.
Đáp án: - Thông báo phía trước bệnh
viện.
- Cấm xe máy.
- Cảnh báo đường trơn.
-GV hỏi: sao em phải thực hiện quy
định của các biển báo giao thông?
-GV chốt: Khi tham gia giao thông,
chúng ta cần thực hiện quy định của
biển báo giao thông để bản thân mọi
người xung quanh được tham gia giao
thông an toàn.
* Hoạt động vận dụng
-GV hướng dẫn HS chọn một hoạt động
yêu thích trong nội dung chủ đề (vẽ, cắt
dán).
trước để ghép thành các biển báo. Sau
đó, từng thành viên sẽ nêu tên tác
dụng của mỗi biển báo vừa ghép được.
+ Cả nhóm thảo luận: giải thích sao
chúng ta phải thực hiện quy định của
các biển báo giao thông?
-Đại diện nhóm lên trình bày. Cả lớp
nghe, đặt các câu hỏi liên quan cho
nhóm trình bày.
- HS lắng ghe.
-HS nêu ý kiến:
+ Để đảm bảo an toàn.
+ Để không bị phạt,…
-HS thực hiện cá nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 15, 16:
BÀI 15: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề cộng đồng địa phương.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Chia sẻ thông tin với bạn về cách mua bán, lựa chọn hàng hóa phù hợp về giá cả và chất lượng.
- Thực hiện được quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông và tuyên
truyền để những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:
+ Sơ đồ mua bán hàng hóa trong SGK phóng to trên giấy A3 (tương ứng với số nhóm)
+ Tranh ảnh một số biển báo giao thông theo nội dung bài học.
+ Hình biển báo giao thông phóng to hoặc làm bằng bìa để ghép. - HS:
+ Một số tranh ảnh về hoạt động mua bán và hoạt động giao thông.
+ Bút vẽ, giấy màu, hồ dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
Hoạt động thực hành
*Hoạt động 1: Trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”.
- GV phát cho các nhóm sơ đồ mua bán

hàng hóa. - 4HS tạo thành 1 nhóm.
- GV hướng dẫn các nhóm thảo luận,
hoàn thành sơ đồ và dán lên bảng.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong
- Yêu cầu các nhóm thuyết minh sản nhóm hoạt động.
phẩm của nhóm mình. Nhóm nào hoàn -Đại diện nhóm lên thuyết minh sản
thành trước và đúng sẽ là nhóm thắng phẩm của nhóm mình. HS nhận xét, bổ cuộc.
sung và đưa ra câu hỏi với nhóm trình
-GV tổng hợp và hoàn thiện sơ đồ, nhấn bày.
mạnh vai trò của hàng hóa đối với cuộc -HS lắng nghe. sống của con người.
- Nhận xét, khen ngợi các nhóm tích cực.
*Hoạt động 2: Đi chợ
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm 2
thực hiện yêu cầu của bài.
+ Thảo luận và ghi ra giấy tên các hàng hóa cần mua. - HS thảo luận.
+ Giải thích lí do tại sao lại lựa chọn + Các thực phẩm thiết yếu cần mua. những hàng hóa đó. + Giai thích lí do
-GV gọi đại diện nhóm báo cáo kết quả
thảo luận; các nhóm hác lắng nghe và - HS đại diện các nhóm chia sẻ. bổ sung.
+ Một số thực phẩm thiết yếu hàng ngày
- GV chốt, bổ sung một số hàng hóa cần cần mua: gạo, cá, thịt, sữa, rau củ quả, thiết. dưa hấu, nước.
+ Lí do: vì đây là các thực phẩm cung
cấp chất dinh dưỡng không thể thiếu

-GV hỏi: cho cơ thể và nước.
+ Khi lựa chọn những hàng hóa đó em cần lưu ý điều gì?
+ Cần lựa chọn những hàng hóa tươi
sống, không có dấu hiệu bị hư hỏng và
+ Em cần sử dụng hàng hóa như thế còn hạn sử dụng. nào?
+ Chúng ta cần sử dụng hợp lí, tiết kiệm
+ Tại sao phải sử dụng hàng hóa hợp lí, với nhu cầu của bản thân và gia đình. tiết kiệm?
+ Vì tránh lãng phí, ảnh hưởng đến môi
trường, nếu thừa và dùng lại sẽ mất đi
chất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sức
khỏe. Hàng hóa không phải vô hạn nên
-Gv chốt: Khi sử dụng hàng hóa chúng cần phải tiết kiệm.
ta cần sử dụng hợp lí, tiết kiệm đáp ứng - HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
đủ nhu cầu của bản thân và gia đình.
không sử dụng lãng phí, bừa bãi.
- GV tuyên dương HS tích cực.
3. Củng cố, dặn dò:
- Kể tên một số hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng ngày?
-Gạo, thực phẩm, hoa quả, nước,…
- Chúng ta cần sử dụng hàng hóa như thế nào? -Hợp lí, tiết kiệm - Nhận xét giờ học
BÀI 15: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 2+3)

I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề cộng đồng địa phương.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Chia sẻ thông tin với bạn về cách mua bán, lựa chọn hàng hóa phù hợp về giá cả và chất lượng.
- Thực hiện được quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông và tuyên
truyền để những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:
+ Sơ đồ mua bán hàng hóa trong SGK phóng to trên giấy A3 (tương ứng với số nhóm)
+ Tranh ảnh một số biển báo giao thông theo nội dung bài học.
+ Hình biển báo giao thông phóng to hoặc làm bằng bìa để ghép. - HS:
+ Một số tranh ảnh về hoạt động mua bán và hoạt động giao thông.
+ Bút vẽ, giấy màu, hồ dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
Hoạt động thực hành
* Hoạt động 3: Ghép chữ vào hình.
- GV hướng dẫn các nhóm quan sát hình - HS hoạt động nhóm 4.
ở cột A, B và ghép hình ở hai cột để tạo +Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lấy
thành biển báo giao thông và nói tên miếng bìa biển báo và hình đã chuẩn bị


zalo Nhắn tin Zalo