Giáo án Ôn tập chủ đề Động vật và thực vật Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

239 120 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(239 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 22, 23:
BÀI 20: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về môi trường sống của thực vật, động vật
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- ý thức thực hiện được một số việc làm bảo vệ môi trường sống của thực vật,
động vật
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu môi trường
sống của thực vật, động vật
- GV YC HS làm việc nhóm 4 hoàn
thành đồ phân loại thực vật động
vật theo môi trường sống, nêu những
việc làm của con người để bảo vệ môi
trường sống của động vật, thực vật
- Gọi 1 vài nhóm lên báo cáo
- HS làm việc theo nhóm
- Đại diên các nhóm báo cáo, các nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, khen ngợi.
*Hoạt động 2: Vẽ tranh việc làm bảo
vệ môi trường sống của thực vật,
động vật
- YC HS vẽ tranh theo nhóm đôi: cũng
bàn bạc, lựa chọn việc làm giúp bảo vệ
môi trường sống của động vật, thực vật
trước khi vẽ
- Tổ chức cho HS chia sẻ
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào
đã học?
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà tìm hiểu những việc
làm có ảnh hưởng tốt/ không tốt đến môi
trường của người dân tại địa phương
khác nhận xét, bổ sung
- HS thảo luận, cùng nhau vẽ tranh
.
BÀI 20: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 2+3)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về môi trường sống của thực vật, động vật
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- ý thức thực hiện được một số việc làm bảo vệ môi trường sống của thực vật,
động vật
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
* Hoạt động Vận dụng:
- GV cho HS làm việc nhóm đôi thảo
luận và chia sẻ về:
+ Những việc làm người dân địa
phương đã làm khiến môi trường sống
của thực vật, động vật bị thay đổi
+ Những việc HS gia đình đã làm để
bảo vệ va hạn chế sự thay đổi môi
trường sống của thực vật, động vật
- GV nhận xét, khen ngợi hoàn thiện
câu trả lời của HS
- Gv thể cho HS xem thêm một số
hình ảnh về những việc làm của người
dân đối với môi trường sống của thực
- Hs thảo luận nhóm chia sẻ trong
nhóm
- Đại diện 2,3 nhóm chia sẻ trước lớp,
các nhóm khác bổ sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 22, 23:
BÀI 20: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về môi trường sống của thực vật, động vật
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức thực hiện được một số việc làm bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu môi trường
sống của thực vật, động vật
- GV YC HS làm việc nhóm 4 hoàn - HS làm việc theo nhóm
thành sơ đồ phân loại thực vật và động
vật theo môi trường sống, và nêu những
việc làm của con người để bảo vệ môi
trường sống của động vật, thực vật
- Gọi 1 vài nhóm lên báo cáo
- Đại diên các nhóm báo cáo, các nhóm

khác nhận xét, bổ sung - Nhận xét, khen ngợi.
*Hoạt động 2: Vẽ tranh việc làm bảo
vệ môi trường sống của thực vật, động vật
- YC HS vẽ tranh theo nhóm đôi: cũng - HS thảo luận, cùng nhau vẽ tranh
bàn bạc, lựa chọn việc làm giúp bảo vệ
môi trường sống của động vật, thực vật . trước khi vẽ - Tổ chức cho HS chia sẻ
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà tìm hiểu những việc
làm có ảnh hưởng tốt/ không tốt đến môi
trường của người dân tại địa phương
BÀI 20: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 2+3) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng đã học về môi trường sống của thực vật, động vật
*Phát triển năng lực và phẩm chất:


- Có ý thức thực hiện được một số việc làm bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
* Hoạt động Vận dụng:
- GV cho HS làm việc nhóm đôi thảo - Hs thảo luận nhóm và chia sẻ trong luận và chia sẻ về: nhóm
+ Những việc làm mà người dân địa - Đại diện 2,3 nhóm chia sẻ trước lớp,
phương đã làm khiến môi trường sống các nhóm khác bổ sung
của thực vật, động vật bị thay đổi
+ Những việc HS và gia đình đã làm để
bảo vệ va hạn chế sự thay đổi môi
trường sống của thực vật, động vật
- GV nhận xét, khen ngợi và hoàn thiện câu trả lời của HS
- Gv có thể cho HS xem thêm một số
hình ảnh về những việc làm của người
dân đối với môi trường sống của thực


zalo Nhắn tin Zalo