TUẦN 5,6:
BÀI 5: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề Gia đình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Biết chia sẻ thong tin với bạn bè về các thế hệ trong gia đình, nghề nghiệp của
người lớn; cách phòng chống ngộ độc khi ở nhà và những việc đã làm để giữ sạch nhà ở.
- Trân trọng, yêu quý gia đình và thể hiện được sự quan tâm , chăm sóc, yêu
thương các thế hệ trong gia đình.
- Thực hiện những việc phòng tránh ngộ độc và gĩ gìn vệ sinh nhà ở bằng các việc làm phù hợp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
-GV đưa ra các câu hỏi gợi ý để HS kể
những việc làm thể hiện tình cảm của
mình đôi với các thế hệ trong gia đình:
+Em thường làm gì và ngày sinh nhật - 2-3 HS chia sẻ.
ông, bà, bố mẹ, anh, chị?
+Em thường làm gì để ông, bà, bố, mẹ vui?
-GV nhận xét, lien hệ dẫn dắt vào bài. 2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1:Sơ đồ về chủ đề Gia đình
-GV tổ chức cho HS hoàn thành sơ đồ
hệ thống kiến thức và nội dung đã học
theo nhóm về chủ đề gia đình trên giấy A3.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 trong vòng 3 phút. -HS thảo luận nhóm
-Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - Nhận xét, khen ngợi.
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.
*Hoạt động 2: Những việc làm thể
hiện sự quan tâm đến người thân
-Yêu cầu HS quan sát tranh 1,2,3 trang
22 và nêu nội dung từng hình bằng
cashc GV đặt các câu hỏi gợi ý:
- HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
+Hành động nào của Hoa và em trai thể
hiện sự quan tâm và yêu thương dành cho ông, bà, bố, mẹ?
+Bố mẹ Hoa đã làm gì nhân ngày sinh nhật bà?
+Những việc làm của mọi người thể hiện điều gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết
quả thảo luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS. - 2-3 HS chia sẻ. 2.2. Vận dụng:
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi nói
cho bạn nghe về các thế hệ trong gia
đình mình, những việc đã làm, sẽ làm - 2-3 HS chia sẻ.
để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của -Nhổ tóc bạc cho ông, kể chuyện cho bà
bản thân với các thế hệ
nghe, giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chơi - GV nhận xét, khen ngợi. với em,…
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - Nhận xét giờ học. -HS lắng nghe
BÀI 5: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (Tiết 2+3) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề Gia đình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Biết chia sẻ thong tin với bạn bè về các thế hệ trong gia đình, nghề nghiệp của
người lớn; cách phòng chống ngộ độc khi ở nhà và những việc đã làm để giữ sạch nhà ở.
- Trân trọng, yêu quý gia đình và thể hiện được sự quan tâm , chăm sóc, yêu
thương các thế hệ trong gia đình.
- Thực hiện những việc phòng tránh ngộ độc và gĩ gìn vệ sinh nhà ở bằng các việc làm phù hợp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi giải câu đố:
+Câu đố 1: Người A gọi người B là bố,
người B gọi người C cũng là bố. Vậy -3 thế hệ
nhà người A có mấy thế hệ?
+Câu đố 2: “ Nghề gì cần đến đục, cưa- -Nghề thợ mộc
Làm ra sản phẩm sớm, trưa em cần.”
-GV nhận xét, lien hệ dẫn dắt vào bài. 2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1:Trò chơi “ sắp xếp đồ
dùng đúng nơi- đúng chỗ”
-GV chia lớp thành 2 đội, phát cho mỗi
đội các hình ảnh về đồ dùng, thức ăn, đồ
uống, thuốc,…Chia đôi bảng, trên bảng
ghi nơi bảo quản, HS lên gắn ảnh vào
nơi bảo quản đúng. HS tham gia chơi trong 3 phút. -HS tham gia chơi
Giáo án Ôn tập chủ đề về Gia đình Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức
549
275 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%
Đánh giá
4.6 / 5(549 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 5,6:
BÀI 5: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề Gia đình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Biết chia sẻ thong tin với bạn bè về các thế hệ trong gia đình, nghề nghiệp của
người lớn; cách phòng chống ngộ độc khi ở nhà và những việc đã làm để giữ sạch
nhà ở.
- Trân trọng, yêu quý gia đình và thể hiện được sự quan tâm , chăm sóc, yêu
thương các thế hệ trong gia đình.
- Thực hiện những việc phòng tránh ngộ độc và gĩ gìn vệ sinh nhà ở bằng các việc
làm phù hợp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
-GV đưa ra các câu hỏi gợi ý để HS kể
những việc làm thể hiện tình cảm của
mình đôi với các thế hệ trong gia đình:
+Em thường làm gì và ngày sinh nhật
ông, bà, bố mẹ, anh, chị?
- 2-3 HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Em thường làm gì để ông, bà, bố, mẹ
vui?
-GV nhận xét, lien hệ dẫn dắt vào bài.
2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1:Sơ đồ về chủ đề Gia
đình
-GV tổ chức cho HS hoàn thành sơ đồ
hệ thống kiến thức và nội dung đã học
theo nhóm về chủ đề gia đình trên giấy
A3.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 trong
vòng 3 phút.
-Gọi đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhận xét, khen ngợi.
*Hoạt động 2: Những việc làm thể
hiện sự quan tâm đến người thân
-Yêu cầu HS quan sát tranh 1,2,3 trang
22 và nêu nội dung từng hình bằng
cashc GV đặt các câu hỏi gợi ý:
+Hành động nào của Hoa và em trai thể
hiện sự quan tâm và yêu thương dành
cho ông, bà, bố, mẹ?
+Bố mẹ Hoa đã làm gì nhân ngày sinh
nhật bà?
+Những việc làm của mọi người thể
hiện điều gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết
-HS thảo luận nhóm
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quả thảo luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
2.2. Vận dụng:
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi nói
cho bạn nghe về các thế hệ trong gia
đình mình, những việc đã làm, sẽ làm
để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của
bản thân với các thế hệ
- GV nhận xét, khen ngợi.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào
đã học?
- Nhận xét giờ học.
- 2-3 HS chia sẻ.
- 2-3 HS chia sẻ.
-Nhổ tóc bạc cho ông, kể chuyện cho bà
nghe, giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chơi
với em,…
-HS lắng nghe
BÀI 5: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (Tiết 2+3)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề Gia đình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Biết chia sẻ thong tin với bạn bè về các thế hệ trong gia đình, nghề nghiệp của
người lớn; cách phòng chống ngộ độc khi ở nhà và những việc đã làm để giữ sạch
nhà ở.
- Trân trọng, yêu quý gia đình và thể hiện được sự quan tâm , chăm sóc, yêu
thương các thế hệ trong gia đình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Thực hiện những việc phòng tránh ngộ độc và gĩ gìn vệ sinh nhà ở bằng các việc
làm phù hợp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi giải
câu đố:
+Câu đố 1: Người A gọi người B là bố,
người B gọi người C cũng là bố. Vậy
nhà người A có mấy thế hệ?
+Câu đố 2: “ Nghề gì cần đến đục, cưa-
Làm ra sản phẩm sớm, trưa em cần.”
-GV nhận xét, lien hệ dẫn dắt vào bài.
2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1:Trò chơi “ sắp xếp đồ
dùng đúng nơi- đúng chỗ”
-GV chia lớp thành 2 đội, phát cho mỗi
đội các hình ảnh về đồ dùng, thức ăn, đồ
uống, thuốc,…Chia đôi bảng, trên bảng
ghi nơi bảo quản, HS lên gắn ảnh vào
nơi bảo quản đúng. HS tham gia chơi
trong 3 phút.
-3 thế hệ
-Nghề thợ mộc
-HS tham gia chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, khen ngợi.
*Hoạt động 2: Chia sẻ về lợi ích nghề
nghiệp
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, trả lời
các câu hỏi sau:
+Em ước mơ sau này làm nghề gì?
+Tại sao em thích công việc đó?
+Lợi ích của công việc đó là gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết
quả thảo luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
2.2. Vận dụng:
-GV đưa ra các câu hỏi khái quát và yêu
cầu HS trả lời:
+Em thích nhất nội dung nào trong chủ
đề Gia đình?
+Hình vẽ cuối bài vẽ gì?
+Gia đình bạn Minh có mấy thế hệ?
+Em đã hoàn thành sơ đồ gia đình mình
như bạn Minh chưa?
+Em sẽ làm gì để thể hiện tình yêu của
mình đối với gia đình?
-GV nhận xét.
-Yêu cầu HS tạo một sản phẩm về nội
dung chủ đề ( vẽ tranh về an toàn thực
phẩm, nghê nghiệp em yêu thích, tranh
về gia đình em,...)
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.
- 2-3 HS chia sẻ.
- HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85