Giáo án Ôn tập chung Toán lớp 2 Kết nối tri thức

273 137 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(273 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 75: ÔN T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Ôn t p ki n th c, năng c b n (chu n ki n th c) v các s trong ph m vi 1 ế ơ ế
000; phép c ng, phép tr (không nh , có nh ) trong ph m vi 1 000; phép nhân, phép
chia (trong b ng nhân, b ng chia 2 và 5).
- V n d ng vào gi i bài toán th c t có l i văn liên quan đ n các đ n v đo đ dài, ế ế ơ
kh i l ng, dung tích, th i gian và đ dài đ ng g p khúc. ư ườ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v h c ế
t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p, bài toán, HS phát tri n năng l c gi i quy t v n ế
đ , năng l c giao ti p toán h c. ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: N u có đi u ki n, GV có th so n các phi u ôn t p (d a vàoế ế
SGK) cho t ng ti t h c đ HS t làm vào phi u khi t ch c d y h c trên l p. ế ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
I. LUY N T P
a. M c tiêu: Ôn t p ki n th c v đ c, vi t ế ế
s ba ch s ; vi t s thành t ng các trăm, ế
ch c đ n v ; x p th t , so sánh s ; v n ơ ế
d ng b ng nhân, b ng chia 2 5; v n d ng
gi i bài toán liên quan đ n dung tích (l) ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- Yêu c u HS vi t đ c s theo cách đ c s ế ượ
đó vi t s theo c u t o, phân tích c a sế
đó.
- GV th cho thêm các d t ng t đ ươ
HS th c hi n (tuỳ đi u ki n đ i t ng HS) ượ
B c 2: Ho t đ ng c p đôi Ho t đ ngướ
cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th o ế
lu n c p đôi tr l i câu h i:
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét ch t
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
Ch ng h n:
a) 525, 444, 707, 1000;
b) 357, 666, 108, 880.
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đáp án.
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi,
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t đáp
án.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- Yêu c u HS vi t đ c s thành t ng các ế ượ
trăm, ch c đ n v . HS quan sát tranh, tìm ơ
(n i) các s v i t ng thích h p (ghi m i ô
tô).
- GV th cho thêm các d t ng t đ ươ
HS th c hi n.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành bài t p
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
Ch ng h n:
666 = 600 + 60 + 6;
440 = 400 + 40;
251 = 200 + 50 + 1;
365 = 300 + 60 + 5;
307 = 300 + 7;
824 = 800 + 20 + 4.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
- Bài này c ng c x p th t , so sánh s . ế
Yêu c u HS quan sát b ng, đ c s HS các
kh i l p, t đó tr l i các câu h i a, b trong
SGK
- GV có th thay đ i s kh i l p, ho c đ c
5 kh i v i các câu h i t ng t . ươ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT4
- Bài này c ng c b ng nhân, b ng chia 2
5. Yêu c u HS d a vào b ng, tính nh m r i
nêu, vi t s thích h p vào ô d u “?” trongế
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
ch ng h n:
a) 295, 306, 316, 340;
b) Trong các kh i M t, Hai, Ba và
B n thì kh i Hai có nhi u HS nh t
(340 HS), kh i l p B n có ít HS
nh t (295 HS).
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b ng m i câu a và b.
- GV th thay đ i các s trong b ng nhân,
b ng chia 2 và 5 đ cho HS th c hi n thêm
V N D NG – BT5 SGK
- Bài này c ng c gi i toán l i văn. Yêu
c u HS phân tích đ (cho bi t gì, h i gì?), ế
tìm phép tính thích h p r i trình bày bài gi i.
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ngư ế ế
c bài h c (nh yêu c u đã nêu đ u ti t ư ế
h c).
Bài gi i
S lít n c m m bà Năm đã mua ướ
là:
2 x 5=10 (l)
Đáp s : 10 l n c m m. ướ
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Ôn t p, c ng c phép c ng,
phép tr (có nh , không nh ) trong ph m vi
1 000; c ng c tính đ dài đ ng g p khúc; ườ
v n d ng gi i bài toán liên quan phép tính
v i s đo kh i l ng (kg) ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1 - HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án và nh n xét
chéo.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 75: ÔN T P Ậ CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Ôn t p ậ ki n ế th c, ứ kĩ năng cơ b n ả (chu n ẩ ki n ế th c) ứ về các số trong ph m ạ vi 1 000; phép c ng, ộ phép trừ (không nh , có ớ nh ) ớ trong ph m
ạ vi 1 000; phép nhân, phép chia (trong b ng nhân, b ả ng ả chia 2 và 5). - V n ậ d ng ụ vào gi i ả bài toán th c ự t ế có l i ờ văn liên quan đ n ế các đ n ơ v ịđo đ ộ dài, khối lư ng, dung t ợ ích, th i ờ gian và đ dài ộ đư ng g ờ p khúc. ấ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ đ ể th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t ế các bài toán. Qua th c ự hành luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng gi ộ i ả các bài t p, bài ậ toán, HS phát tri n năng l ể c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: N u ế có đi u ki ề n, G ệ V có th s ể o n các ạ phi u ôn t ế p ( ậ d a vào ự SGK) cho t ng t ừ i t ế h c đ ọ ể HS t l ự àm vào phi u khi ế t ch ổ c ứ d y h ạ c ọ trên l p. ớ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P I. LUY N Ệ T P a. M c ụ tiêu: Ôn t p ậ ki n ế th c ứ về đ c, ọ vi t ế số có ba chữ s ; ố vi t ế số thành t ng ổ các trăm, ch c ụ và đ n ơ v ; ị x p ế thứ t , ự so sánh s ; ố v n ậ d ng ụ b ng ả nhân, b ng ả chia 2 và 5; v n ậ d ng ụ gi i
ả bài toán liên quan đ n dung t ế ích (l) b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1 ụ : Hoàn thành BT1 - HS l ng nghe, s ắ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ .
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ - Yêu c u ầ HS vi t ế đư c ợ số theo cách đ c ọ số - HS trả l i ờ câu h i ỏ : đó và vi t ế số theo c u ấ t o, ạ phân tích c a ủ số Ch ng h n: đó.
a) 525, 444, 707, 1000;
- GV có thể cho thêm các ví dụ tư ng
ơ tự để b) 357, 666, 108, 880. HS th c hi ự n ( ệ tuỳ đi u ki ề n đ ệ i ố tư ng H ợ S)
- Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng nh n ậ xét. cá nhân - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ th o ả lu n ậ c p đôi ặ tr l ả i ờ câu h i ỏ : - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t ố M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đáp án. - GV yêu c u H ầ S th o ả lu n c ậ p đôi ặ , - GV m i ờ đ i ạ di n 3 H ệ S trình bày. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. Nhi m ệ v 2:
ụ Hoàn thành BT2 Ch ng h n: 666 = 600 + 60 + 6; 440 = 400 + 40; 251 = 200 + 50 + 1; 365 = 300 + 60 + 5; 307 = 300 + 7; 824 = 800 + 20 + 4. - HS th o l ả u n ậ c p đôi ặ , ghi đáp án vào b ng ả nhóm.
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS trình bày k t ế quả - Yêu c u ầ HS vi t ế đư c ợ số thành t ng ổ các - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. trăm, ch c ụ và đ n
ơ v .ị HS quan sát tranh, tìm (n i ố ) các số v i ớ t ng ổ thích h p ợ (ghi ở m i ỗ ô tô).
- GV có thể cho thêm các ví dụ tư ng ơ tự để HS th c hi ự n. ệ
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành bài t p ậ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p,
ớ hoàn - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ thành BT3 - HS xung phong, đ ng d ứ y t ậ r l ả i ờ trư c l ớ p, ớ l ng nghe b ắ n ạ nh n xét ậ , bổ sung. - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ ch ng ẳ h n: a) 295, 306, 316, 340;
b) Trong các khối M t ộ , Hai, Ba và - Bài này c ng ủ cố x p ế thứ t , ự so sánh s . ố B n t
ố hì khối Hai có nhi u H S nh t Yêu c u ầ HS quan sát b ng, ả đ c
ọ số HS ở các (340 HS), khối l p B ốn có ít HS khối l p, ớ từ đó trả l i ờ các câu h i
ỏ a, b trong nhất (295 HS). SGK - GV có th ể thay đ i ổ số kh i ố l p, ớ ho c ặ đ ể cả 5 khối v i ớ các câu h i ỏ tư ng t ơ . ự - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng cả l p,
ớ hoàn - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ thành BT4 - HS xung phong, đ ng d ứ y t ậ r l ả i ờ trư c l ớ p, ớ l ng nghe b ắ n ạ nh n xét ậ , bổ sung. - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ - Bài này c ng ủ cố b ng ả nhân, b ng ả chia 2 và 5. Yêu c u ầ HS d a ự vào b ng, ả tính nh m ẩ r i ồ nêu, vi t ế số thích h p ợ vào ô có d u ấ “?” trong M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo