Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 75: ÔN T P Ậ CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Ôn t p ậ ki n ế th c, ứ kĩ năng cơ b n ả (chu n ẩ ki n ế th c) ứ về các số trong ph m ạ vi 1 000; phép c ng, ộ phép trừ (không nh , có ớ nh ) ớ trong ph m
ạ vi 1 000; phép nhân, phép chia (trong b ng nhân, b ả ng ả chia 2 và 5). - V n ậ d ng ụ vào gi i ả bài toán th c ự t ế có l i ờ văn liên quan đ n ế các đ n ơ v ịđo đ ộ dài, khối lư ng, dung t ợ ích, th i ờ gian và đ dài ộ đư ng g ờ p khúc. ấ 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ đ ể th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t ế các bài toán. Qua th c ự hành luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng gi ộ i ả các bài t p, bài ậ toán, HS phát tri n năng l ể c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: N u ế có đi u ki ề n, G ệ V có th s ể o n các ạ phi u ôn t ế p ( ậ d a vào ự SGK) cho t ng t ừ i t ế h c đ ọ ể HS t l ự àm vào phi u khi ế t ch ổ c ứ d y h ạ c ọ trên l p. ớ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P Ậ I. LUY N Ệ T P Ậ a. M c ụ tiêu: Ôn t p ậ ki n ế th c ứ về đ c, ọ vi t ế số có ba chữ s ; ố vi t ế số thành t ng ổ các trăm, ch c ụ và đ n ơ v ; ị x p ế thứ t , ự so sánh s ; ố v n ậ d ng ụ b ng ả nhân, b ng ả chia 2 và 5; v n ậ d ng ụ gi i
ả bài toán liên quan đ n dung t ế ích (l) b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1 ụ : Hoàn thành BT1 - HS l ng nghe, s ắ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ .
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ - Yêu c u ầ HS vi t ế đư c ợ số theo cách đ c ọ số - HS trả l i ờ câu h i ỏ : đó và vi t ế số theo c u ấ t o, ạ phân tích c a ủ số Ch ng h ẳ n: ạ đó.
a) 525, 444, 707, 1000;
- GV có thể cho thêm các ví dụ tư ng
ơ tự để b) 357, 666, 108, 880. HS th c hi ự n ( ệ tuỳ đi u ki ề n đ ệ i ố tư ng H ợ S)
- Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng ộ nh n ậ xét. cá nhân - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ th o ả lu n ậ c p đôi ặ tr l ả i ờ câu h i ỏ : - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t ố M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đáp án. - GV yêu c u H ầ S th o ả lu n c ậ p đôi ặ , - GV m i ờ đ i ạ di n 3 H ệ S trình bày. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. Nhi m ệ v 2:
ụ Hoàn thành BT2 Ch ng h ẳ n: ạ 666 = 600 + 60 + 6; 440 = 400 + 40; 251 = 200 + 50 + 1; 365 = 300 + 60 + 5; 307 = 300 + 7; 824 = 800 + 20 + 4. - HS th o l ả u n ậ c p đôi ặ , ghi đáp án vào b ng ả nhóm.
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - HS trình bày k t ế quả - Yêu c u ầ HS vi t ế đư c ợ số thành t ng ổ các - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. trăm, ch c ụ và đ n
ơ v .ị HS quan sát tranh, tìm (n i ố ) các số v i ớ t ng ổ thích h p ợ (ghi ở m i ỗ ô tô).
- GV có thể cho thêm các ví dụ tư ng ơ tự để HS th c hi ự n. ệ
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành bài t p ậ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ thành BT3 - HS xung phong, đ ng d ứ y t ậ r l ả i ờ trư c l ớ p, ớ l ng nghe b ắ n ạ nh n xét ậ , bổ sung. - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ ch ng ẳ h n: ạ a) 295, 306, 316, 340;
b) Trong các khối M t ộ , Hai, Ba và - Bài này c ng ủ cố x p ế thứ t , ự so sánh s . ố B n t
ố hì khối Hai có nhi u H ề S nh t ấ Yêu c u ầ HS quan sát b ng, ả đ c
ọ số HS ở các (340 HS), khối l p B ớ ốn có ít HS khối l p, ớ từ đó trả l i ờ các câu h i
ỏ a, b trong nhất (295 HS). SGK - GV có th ể thay đ i ổ số kh i ố l p, ớ ho c ặ đ ể cả 5 khối v i ớ các câu h i ỏ tư ng t ơ . ự - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ thành BT4 - HS xung phong, đ ng d ứ y t ậ r l ả i ờ trư c l ớ p, ớ l ng nghe b ắ n ạ nh n xét ậ , bổ sung. - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ - Bài này c ng ủ cố b ng ả nhân, b ng ả chia 2 và 5. Yêu c u ầ HS d a ự vào b ng, ả tính nh m ẩ r i ồ nêu, vi t ế số thích h p ợ vào ô có d u ấ “?” trong M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Ôn tập chung Toán lớp 2 Kết nối tri thức
256
128 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(256 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 75: ÔN T P CHUNG (2 TI T) Ậ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Ôn t p ki n th c, kĩ năng c b n (chu n ki n th c) v các s trong ph m vi 1ậ ế ứ ơ ả ẩ ế ứ ề ố ạ
000; phép c ng, phép tr (không nh , có nh ) trong ph m vi 1 000; phép nhân, phépộ ừ ớ ớ ạ
chia (trong b ng nhân, b ng chia 2 và 5).ả ả
- V n d ng vào gi i bài toán th c t có l i văn liên quan đ n các đ n v đo đ dài,ậ ụ ả ự ế ờ ế ơ ị ộ
kh i l ng, dung tích, th i gian và đ dài đ ng g p khúc.ố ượ ờ ộ ườ ấ
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v h cự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ ọ
t p.ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng:ự
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p, bài toán, HS phát tri n năng l c gi i quy t v n ạ ộ ả ậ ể ự ả ế ấ
đ , năng l c giao ti p toán h c.ể ự ế ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ N u có đi u ki n, GV có th so n các phi u ôn t p (d a vàoế ề ệ ể ạ ế ậ ự
SGK) cho t ng ti t h c đ HS t làm vào phi u khi t ch c d y h c trên l p.ừ ế ọ ể ự ế ổ ứ ạ ọ ớ
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: LUY N T PẾ Ệ Ậ
I. LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ Ôn t p ki n th c v đ c, vi tậ ế ứ ề ọ ế
s có ba ch s ; vi t s thành t ng các trăm,ố ữ ố ế ố ổ
ch c và đ n v ; x p th t , so sánh s ; v nụ ơ ị ế ứ ự ố ậ
d ng b ng nhân, b ng chia 2 và 5; v n d ngụ ả ả ậ ụ
gi i bài toán liên quan đ n dung tích (l)ả ế
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1ệ ụ
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- Yêu c u HS vi t đ c s theo cách đ c sầ ế ượ ố ọ ố
đó và vi t s theo c u t o, phân tích c a sế ố ấ ạ ủ ố
đó.
- GV có th cho thêm các ví d t ng t để ụ ươ ự ể
HS th c hi n (tuỳ đi u ki n đ i t ng HS)ự ệ ề ệ ố ượ
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ngướ ạ ộ ặ ạ ộ
cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th oậ ụ ế ứ ả
lu n c p đôi tr l i câu h i: ậ ặ ả ờ ỏ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câuờ ạ ệ ộ
tr l i.ả ờ
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch tầ ậ ố
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i ắ ả ờ
câu h i.ỏ
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
- HS tr l i câu h i:ả ờ ỏ
Ch ng h n:ẳ ạ
a) 525, 444, 707, 1000;
b) 357, 666, 108, 880.
- Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ
nh n xét.ậ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
đáp án.
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi, ầ ả ậ ặ
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.ờ ạ ệ
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đápầ ậ ố
án.
Nhi m v 2:ệ ụ Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- Yêu c u HS vi t đ c s thành t ng cácầ ế ượ ố ổ
trăm, ch c và đ n v . HS quan sát tranh, tìmụ ơ ị
(n i) các s v i t ng thích h p (ghi m i ôố ố ớ ổ ợ ở ỗ
tô).
- GV có th cho thêm các ví d t ng t để ụ ươ ự ể
HS th c hi n.ự ệ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nhầ ắ ặ ớ ạ ạ
và hoàn thành bài t pậ
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vàoả ậ ả ờ
b ng nhóm.ả
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trìnhọ ạ ệ ứ ậ
bày k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng iậ ư ợ
nh ng nhóm có đáp án đúng.ữ
Ch ng h n: ẳ ạ
666 = 600 + 60 + 6;
440 = 400 + 40;
251 = 200 + 50 + 1;
365 = 300 + 60 + 5;
307 = 300 + 7;
824 = 800 + 20 + 4.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án ả ậ ặ
vào b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT3
- Bài này c ng c x p th t , so sánh s .ủ ố ế ứ ự ố
Yêu c u HS quan sát b ng, đ c s HS cácầ ả ọ ố ở
kh i l p, t đó tr l i các câu h i a, b trongố ớ ừ ả ờ ỏ
SGK
- GV có th thay đ i s kh i l p, ho c đ cể ổ ố ố ớ ặ ể ả
5 kh i v i các câu h i t ng t .ố ớ ỏ ươ ự
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế ầ
nhanh, tìm ra đáp án.
Nhi m v 4ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT4
- Bài này c ng c b ng nhân, b ng chia 2 vàủ ố ả ả
5. Yêu c u HS d a vào b ng, tính nh m r iầ ự ả ẩ ồ
nêu, vi t s thích h p vào ô có d u “?” trongế ố ợ ấ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l i ứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
ch ng h n: ẳ ạ
a) 295, 306, 316, 340;
b) Trong các kh i M t, Hai, Ba và ố ộ
B n thì kh i Hai có nhi u HS nh tố ố ề ấ
(340 HS), kh i l p B n có ít HS ố ớ ố
nh t (295 HS).ấ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l i ứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
b ng m i câu a và b.ả ở ỗ
- GV có th thay đ i các s trong b ng nhân,ể ổ ố ả
b ng chia 2 và 5 đ cho HS th c hi n thêmả ể ự ệ
V N D NG – BT5 SGKẬ Ụ
- Bài này c ng c gi i toán có l i văn. Yêuủ ố ả ờ
c u HS phân tích đ (cho bi t gì, h i gì?),ầ ể ế ỏ
tìm phép tính thích h p r i trình bày bài gi i. ợ ồ ả
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ngư ế ế ọ ủ
c bài h c (nh yêu c u đã nêu đ u ti tố ọ ư ầ ở ầ ế
h c).ọ
Bài gi iả
S lít n c m m bà Năm đã mua ố ướ ắ
là:
2 x 5=10 (l)
Đáp s : 10 l n c m m.ố ướ ắ
TI T 2: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ Ôn t p, c ng c phép c ng, ậ ủ ố ộ
phép tr (có nh , không nh ) trong ph m vi ừ ớ ớ ạ
1 000; c ng c tính đ dài đ ng g p khúc; ủ ố ộ ườ ấ
v n d ng gi i bài toán liên quan phép tính ậ ụ ả
v i s đo kh i l ng (kg)ớ ố ố ượ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1ệ ụ : Hoàn thành BT1 - HS quan sát, chú ý l ng nghe.ắ
- HS hoàn thành bài t p d i s ậ ướ ự
h ng d n c a GV.ướ ẫ ủ
- HS trao đ i đáp án và nh n xét ổ ậ
chéo.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ