Giáo án Ôn tập chung trang 135 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

259 130 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(259 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 36: ÔN T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- C ng c nh n bi t th t các s trên tia s . ế
- C ng c nh n bi t ngày, tháng. ế
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr trong ph m vi 100. ượ
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr có đ n v là: cm, kg, ượ ơ l.
- Xem đ c gi trên đ ng h (khi kim dài (kim phút) ch vào các s 3, 6).ượ
- Tính đ c đ dài đ ng g p khúc.ượ ườ
- Gi i đ c bài toán th c t (bài toán có l i văn v i m t b c tính) liên quan đ n ượ ế ướ ế
các phép tính đã h c.
.2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng nhóm; ế
s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, đ ng tác ượ ế ườ
hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n gi n. ơ
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ph ng ươ ươ
ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi m v h c t p ơ
toán đ n gi n.ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ra ư
ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Năng l c riêng:
- Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy l p lu n toán h c, ư
năngl c giao ti p và h p tác. ế
- Qua gi i bài toán th c t s phát tri n năng l c gi i quy t v n đ . ế ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng ki n ế
th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên. ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i quy t ế
bài toán.
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe tích ế
c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, b đ dùng h c toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Nh n bi t đ c th t các s trên tia ế ượ
s ; nh n bi t đ c ngày, tháng; th c ế ượ
hi n đ c phép c ng, phép tr trong ượ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ph m vi 100; xem đ c gi trên đ ng h ượ
(khi kim dài (kim phút) ch vào các s 3,
6); tính đ c đ dài đ ng g p khúc.ượ ườ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1:Hoàn thành BT1.
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- GV cho HS nêu cách làm: Câu a d a vào
th t s trên tia s , câu b d a vào th t
các ngày trong tháng.
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ bài 2.
- GV h ng d n HS nêu cách làm r iướ
vi t k t qu .ế ế
- GV cho HS t làm bài r i ch a bài.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày k t qu . ế
- GV ch a bài, ch t đáp án l u ý HS ư
l i sai.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV cho HS nêu l i chú ý khi th c hi n
bài toán đ t tính.
- GV yêu c u Hs t đ t tính hoàn
thành bài.
- Sau khi HS làm bài, GV ch m 5 v
nhanh nh t.
- GV m i 3 b n lên b ng trình bày.
- Khi ch a bài, GV th cho HS nêu
cách tính m t vài tr ng h p đ ôn l i ườ
cách th c hi n phép c ng, phép tr .
- HS xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe, đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS th c hi n hoàn thành bài d i s ướ
h ng d n c a GV sau đó ch a bbaif.ướ
- HS đ c, xác đ nh yêu c u bài 2.
- HS nghe và đ nh h ng làm bài. ướ
- HS t hoàn thành bài vào v .
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS chú ý nghe và ch a bài.
- HS nêu chú ý.
- HS hoàn thành bài t p vào v .
- Sau khi đ c ch m xong, h tr cácượ
b n xung quanh.
- HS gi tay trình bày b ng.ơ
- HS ch a bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thôngướ
qua yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ ,
ho t đ ng nhóm tr l i câu h i:
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS nêu tóm t t, sau đóướ
yêu c u HS tìm phép tính thích h p r i
trình bày bài gi i vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 5: Hoàn thành BT5
- Yêu c u HS đ c đ , phân tích gi
thi t, k t lu n, nêu tình hu ng c a bàiế ế
toán.
- GV ch a bài, nh n xét.
- K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng cế ế
bài h c.
- HS chú ý l ng nghe th c hi n các
yêu c u.
- HS suy nghĩ l i gi i và phép tính.
- HS ho t đ ng c p đôi, nói cho nhau
nghe bài làm c a mình.
K t qu :ế
Bài gi i:
Mi cao s xăng – ti - mét là:
89 + 9 = 98 (cm)
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr ượ
trong ph m v 100;
- Th c hi n đ c phép c ng s đo v i ượ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ n v là: kg, ơ l;
- Xem đ c gi trên đ ng h ; ượ
- Tính đ c đ dài đ ng g p khúc; ượ ườ
- Gi i đ c bài toán đ n n i đung ượ ơ
th c t liên quan đ n phép tính đã h c. ế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- Câu a: GV cho HS nêu gi vào bu i
chi u c a đ ng h M và N.
- Câu b: GV cho HS tính đ dài đ ng ườ
g p khúc ABCD
- GV m i 1 - 2 HS tr l i câu h i.
- GV ch a, l u ý cho HS nh ng l i sai. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- Câu a: Yêu c u HS quan sát cân, đ c s
đo trên đ ng h , r i cho bi t m i túi cân ế
n ng bao nhiêu ki-lô-gam - GV cho HS
làm bài.
- Câu b: Yêu c u HS th c hi n các b c ướ
nh gi i bài toán l i văn, trình bàyư
đ c bài gi i.ượ
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài.
- GV cho HS th c hành cân túi mu i, túi
g o ho c đ v t n o đó v t th t
(chu n b đúng s đo d ki n tr c) đ ế ướ
HS đ c th c hành thao tác đo đ cượ
k t qu đo trên cân đ ng h (theo c uế
- Hs đ c, xác đ nh yêu c u đ .
- HS quan sát tranh, th c hi n tr l i các
câu h i b ng cách khoanh tròn vào đáp
án đúng.
- HS gi tay trình bày câu tr l i.ơ
- HS ch a bài.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ bài.
- HS th c hi n hoàn thành bài t p d i ướ
s h ng d n c a GV. ướ
- Hs trao đ i c p đôi th ng nh t đáp
án.
- HS gi tay trình bày.ơ
- HS ch a bài.
- HS chú ý l ng nghe th c hi n các
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 36: ÔN TẬP CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - C ng c ủ ố nh n ậ bi t ế th t ứ các s ự ố trên tia s . ố - C ng c ủ ố nh n ậ bi t ế ngày, tháng. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, phép t ộ r có đ ừ n v ơ l ị à: cm, kg, l. - Xem đư c ợ gi t ờ rên đ ng h ồ (
ồ khi kim dài (kim phút) ch vào các ỉ s 3, 6 ố ). - Tính đư c đ ợ ộ dài đư ng g ờ p khúc. ấ - Gi i ả đư c ợ bài toán th c t ự ( ế bài toán có l i ờ văn v i ớ m t ộ bư c t ớ ính) liên quan đ n ế các phép tính đã h c. ọ .2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ phát tri n ể khả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ cơ h i ộ để HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng ộ tác hình th đ ể bi ể u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ nh ở ng ữ tình hu ng đ ố n gi ơ n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ s ử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n ả (b
ộ đồ dùng Toán 2…) đ ể th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ toán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn ế thành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Năng l c ri êng: - Qua th c ự hành, luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năngl c ự giao ti p và h ế p t ợ ác. - Qua gi i ả bài toán th c t ự s ế phát ẽ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm ch t ỉ ích c c ự xây d ng bài ự , chú ý l ng ắ nghe, đ c, l ọ àm bài t p, ậ v n d ậ ng ụ ki n ế th c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ sự hư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng ứ thú, say mê các con s ố đ ể gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng não, t ộ r c quan, ho ự t ạ đ ng nhóm ộ , gi i ả quy t ế v n đ ấ , l ề ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ b đ ộ dùng h ồ c ọ toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p. ậ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - Nh n ậ bi t ế đư c
ợ thứ tự các số trên tia số; nh n ậ bi t ế đư c ợ ngày, tháng; th c ự hiện đư c ợ phép c ng, ộ phép trừ trong M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) ph m ạ vi 100; xem đư c ợ gi ờ trên đ ng ồ hồ
(khi kim dài (kim phút) chỉ vào các số 3, 6); tính đư c ợ đ dài ộ đư ng g ờ p khúc. ấ b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ :Hoàn thành BT1. - HS xác đ nh yêu ị c u đ ầ . ề - GV yêu cầu HS tìm hi u B ể ài 1. - HS chú ý l ng ắ nghe, đ nh ị hư ng ớ làm
- GV cho HS nêu cách làm: Câu a d a ự vào bài. th ứ tự số trên tia s , ố câu b d a ự vào th ứ tự - HS th c ự hi n ệ hoàn thành bài dư i ớ sự các ngày trong tháng. hư ng d ớ ẫn c a G ủ V sau đó ch a bbai ữ f. - GV cho HS làm bài r i ồ ch a ữ bài. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u bài ầ 2. - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u đ ể bài ề 2. - HS nghe và đ nh h ị ư ng ớ làm bài. - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu cách làm r i ồ vi t ế k t ế qu . ả - HS t hoàn ự thành bài vào v . ở - GV cho HS t l ự àm bài r i ồ ch a ữ bài. - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả - GV m i ờ 2 – 3 HS trình bày k t ế qu . ả
- HS chú ý nghe và ch a bài ữ . - GV ch a ữ bài, ch t ố đáp án và l u ư ý HS lỗi sai. - HS nêu chú ý. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - GV cho HS nêu l i ạ chú ý khi th c ự hi n ệ
- HS hoàn thành bài t p vào v ậ . ở bài toán đ t ặ tính. - GV yêu c u ầ Hs tự đ t
ặ tính và hoàn - Sau khi đư c ợ ch m ấ xong, hỗ trợ các thành bài. b n xung quanh. ạ
- Sau khi HS làm bài, GV ch m ấ 5 vở - HS gi t ơ ay trình bày b ng. ả nhanh nhất. - HS ch a ữ bài. - GV m i ờ 3 b n ạ lên b ng t ả rình bày. - Khi ch a
ữ bài, GV có thể cho HS nêu cách tính m t ộ vài trư ng ờ h p ợ để ôn l i ạ cách th c ự hi n phép c ệ ng, ộ phép tr . ừ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ . - HS chú ý l ng ắ nghe và th c ự hi n ệ các Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 yêu cầu. - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể đề thông qua yêu c u ầ HS quan sát tranh, đ c ọ đ , ề ho t ạ đ ng nhóm ộ tr l ả i ờ câu h i ỏ : - HS suy nghĩ l i ờ gi i ả và phép tính. “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, nói cho nhau - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu tóm t t
ắ , sau đó nghe bài làm c a ủ mình. yêu c u
ầ HS tìm phép tính thích h p ợ r i ồ K t ế qu : trình bày bài gi i ả vào v . ở Bài giải: - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi ki m
ể tra Mi cao s xăng – t i - mét là: chéo nhau. 89 + 9 = 98 (cm)
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài gi i ả . - HS chú ý l ng ắ nghe và ch a ữ bài. - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ . Nhi m ệ v 5
ụ : Hoàn thành BT5 - Yêu c u ầ HS đ c ọ kĩ đ , ể phân tích giả thi t ế , k t ế lu n, ậ nêu tình hu ng ố c a ủ bài toán. - GV ch a ữ bài, nh n xét ậ . - K t ế thúc ti t ế h c, ọ GV cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - Th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng, ộ phép trừ trong ph m ạ v 100; ị - Th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng ộ số đo v i ớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo