Giáo án Ôn tập chương 1 (Tiết 1) Toán 9 Học kì 1

359 180 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 1

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    617 309 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(359 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$
#%&'$
#('$
)# *+,-./#01 2
1345, 16!:
2378:
- Hệ thống lại cho HS các kiến thức căn bản về căn bậc hai (Căn bậc hai số học
của số a không âm, căn thức bậc hai và hằng đẳng thức , liện hệ giữa phép
nhân phép khai phương, phép chia phép khai phương, đưa thừa số ra ngoài
dấu căn, đưa thừa số vào trong dấu căn )
93#:;
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: hiệu, tưởng tượng. NL
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu pt bậc nhất hai ẩn biểu diễn tập
nghiệm của nó.
<3+=>
?+=>$ Tự lập, tự tin, tự chủ
113 -1@ ABCDE-F,GH-F,I1J!
2?0G$Sgk, Sgv, các dạng toán…
9?-K : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
1113 1@# LM#-CDE-F,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

N3-OD P#07-Q1P#04Q"!
4RS$ Kích thích tính ham học hỏi của học sinh bước đầu hình thành
kiến thức mới.
#T($HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
KU=$HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
( V8;$
? Điều kiện để x là căn bậc hai số học của một số a không âm là gì?, Cho ví dụ.
? Hãy chứng minh với mọi số a
? Biểu thức A phải thoả mãn điều kiện gì
để xác định ?
?Phát biểu định lý về mối liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương. Cho ví dụ
? Phát biểu định lý về mối liên hệ giữa phép chia và phép khai phương. Cho ví dụ
A3 -OD P#0I!EJ# *+
4RS$ Hs giải được các bài tập vận dụng
#T($HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của
GV.
KU=$HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
( V8;$
-&'TW0G-K KU=(;X
?AYZ2$,&R$
HS làm bài tập 70a, c / 40 SGK
CD#02$L[\A 
]^_ `abca8%da
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

trong phiếu học tập,
- HS tiếp tục thực hiện cá nhân làm
bài tập 71a) trang 40 SGK.
- HS hoạt động nhóm làm bài tập
74 a/ 40
2 nhóm làm câu a), 2 nhóm làm câu
b)
? Có nhận xét gì biểu thức dưới dấu
căn?
?AYZ9$ ;R$
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp
đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
?AYZ<$Aa&a&&e$
+ HS báo cáo kết quả
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung
cho nhau.
?AYZf$7eec$
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm
vu của HS
GV chốt lại kiến thức.
Vb[\SgU$%X
_ h h h
_ h h h h
(_ h
hi3f3 h<j h<j3<jh29ij
]2_L[\a8%$%X
_ ?
h ? hfk<39l9 ? h
9
(_ l ? h93 l
<3 ?mh2l
]9_+S%X
ZXno
_? l ?2h ?2l ?2
h ?2 l2Zo^3
_ l h l
h 2l Zop^3
]<_%X
_ ? h< ? h<
? 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

h?iYg$< ? h<3<k
2mh?j
_2l 3 h2l 3
h2l 3 h
thay m = 1,5 < 2 tính được: - 3,5
CD#09$ `
Bài tập 74/40:
_ h< h<
9k2h<&q9k2h?<

2
h9r &q
9
h?23
_ ? ?9h sXo^
h9 h6 15x = 36
x = 2,4
,3-OD CP#0G*#C5#0
4RS$ HS hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài học và vận dụng được
kiến thức trong bài học vào giải bài toán cụ thể.
#T($,&-K&aeUt$
- Hệ thống lại các kiến thức đó ôn tập và các dạng bài tập đó giải
- Yêu cầu HS suy nghĩ 1’ rồi làm bài tập trăc nghiệm sau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

1. Nếu thoả mãn điều kiện
214 x
thì x nhận giá trị bằng:
A. 1 B. - 1 C. 17 D. 2
2. Điều kiện xác định của biểu thức
10)( xxP
là:
A.
10x
B.
10x
C.
10x
D.
10x
3. Điều kiện xác định của biểu thức
1 x
là :
A.
x
B.
1x 
C.
1x
D.
1x
KU=$HS làm các bài tập
( V8;$
0Gyêu cầu HS làm các bài tập được giao
-K Hoàn thành các bài tập
* Hướng dẫn về nhà
- Học bài cũ, trả lời câu hỏi SGK.
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng.
- Chuẩn bị bài mới
uLv 71#-#0-1J4t$
………………………………………………………………………………………
…………………………………….
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: Ngày soạn: Ngày dạy:
ÔN TẬP CHƯƠNG I (T1) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:
- Hệ thống lại cho HS các kiến thức căn bản về căn bậc hai (Căn bậc hai số học
của số a không âm, căn thức bậc hai và hằng đẳng thức , liện hệ giữa phép
nhân và phép khai phương, phép chia và phép khai phương, đưa thừa số ra ngoài
dấu căn, đưa thừa số vào trong dấu căn ) 2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng. NL tư
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu là pt bậc nhất hai ẩn và biểu diễn tập nghiệm của nó. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh và bước đầu hình thành kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
? Điều kiện để x là căn bậc hai số học của một số a không âm là gì?, Cho ví dụ.
? Hãy chứng minh với mọi số a
? Biểu thức A phải thoả mãn điều kiện gì để xác định ?
?Phát biểu định lý về mối liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương. Cho ví dụ
? Phát biểu định lý về mối liên hệ giữa phép chia và phép khai phương. Cho ví dụ
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Hs giải được các bài tập vận dụng
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: DẠNG 1: Rút gọn BT
HS làm bài tập 70a, c / 40 SGK
70/ Tìm giá trị các biểu thức sau bằng cách

trong phiếu học tập,
biến đổi, rút gọn thích hợp: (sgk)
- HS tiếp tục thực hiện cá nhân làm a/ = = = bài tập 71a) trang 40 SGK.
- HS hoạt động nhóm làm bài tập c/ = = = = 74 a/ 40 d/ =
2 nhóm làm câu a), 2 nhóm làm câu = 9.4. = 36 = 36.36 = 1296 b)
71/ Rút gọn các biểu thức sau: (sgk)
? Có nhận xét gì biểu thức dưới dấu căn? a/ - = - = 4 – 3.2 + 2 - =
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 2
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp d/ + - = 2. +
đỡ HS thực hiện nhiệm vụ 3. - 5 = 1 +
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
72/ Phân tích thành nhân tử (sgk)
(với x, y, a, b không âm và a ≥ b) + HS báo cáo kết quả a/ xy - y + - 1 = y ( - 1) + - 1
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho nhau. = ( - 1)(y + 1), với x ≥ 0.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: c/ + = +
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm = (1 +
), với a ≥ b > 0. vu của HS 73/ (sgk) GV chốt lại kiến thức. a/ - = 3 - = 3 - ,


thay a = - 9 được: 3 - = 3.3 – 15 = -6 b/ 1 + . = 1 + . = 1 + . =
thay m = 1,5 < 2 tính được: - 3,5 DẠNG 2: Tìm x Bài tập 74/40: a/ = 3 = 3
2x – 1 = 3 hoặc 2x – 1 = - 3 x1 = 2; hoặc x2 = - 1. b/ - - 2 =
, điều kiện x ≥ 0 = 2 = 6  15x = 36  x = 2,4
C. HOẠT DỘNG VẬN DỤNG
a) Mục đích: HS hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài học và vận dụng được
kiến thức trong bài học vào giải bài toán cụ thể.
b) Nội dung: Cho HS hoàn thành các bài tập :
- Hệ thống lại các kiến thức đó ôn tập và các dạng bài tập đó giải
- Yêu cầu HS suy nghĩ 1’ rồi làm bài tập trăc nghiệm sau.


zalo Nhắn tin Zalo