Giáo án Ôn tập chương 1 Toán 9 Học kì 1

313 157 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 1

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    617 309 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(313 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
ÔN TẬP CHƯƠNG I
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hệ thống các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông.
- Hệ thống hoá các công thức định nghĩa các tỉ số lượng giác của một trong góc
nhọn và quan hệ giữa các tỉ số lượng giác của hai góc phụ nhau.
2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: hiệu, tưởng tượng. NL
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu pt bậc nhất hai ẩn biểu diễn tập
nghiệm của nó.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh bước đầu hình thành
kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện: GV nhắc lại nội dung chương 1 và hướng dẫn ôn tập
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết
a) Mục đích: Hs nắm được lý thuyết chương 1
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của
GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV: Trên sở kiểm tra bài gv hệ
thống thành bảng “tóm tắt các kiến thức
cần nhớ”:
-Các hệ thức về cạnh đường cao trong
tam giác vuông.
-Các công thức định nghĩa TSLG của góc
nhọn.
-Mối liên hệ giữa các TSLG của hai góc
I. Lý thuyết:
1. Các hệ thức về cạnh và đường cao
trong tam giác vuông. (sgk)
2. Các tỉ số lượng giác của góc nh
(sgk)
3. Một số tính chất của các tỉ số
lượng giác.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phụ nhau.
GV: Ngoài tính chất về mối liên hệ giữa
hai góc phụ nhau, ta còn những tính chất
nào của các TSLG của góc nhọn ?
HS: Nêu các tính chất còn lại của TSLG
của góc nhọn.
Khi góc
α
tăng từ 0
0
đến 90
0
thì những
TSLG nào tăng ? Những TSLG nào
giảm?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS
thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS báo cáo kết quả
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho
nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh
giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS
GV chốt lại kiến thức
(SGK)
Hoạt động 2: Bài tập
a) Mục đích: Hs vận dụng kiến thức làm các bài tập vận dụng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của
GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu làm bài 35 tr94 SGK
GV yêu cầu làm bài 37 trang 94 SGK.
GV yêu cầu làm bài 80a) tr102 SBT.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS
thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS báo cáo kết quả
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho
nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh
giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS
GV chốt lại kiến thức
II. Bài tập
Bài 35: SGK
Tỉ số giữa hai cạnh góc vuông của một
tam giác vuông bằng 19:28. Tính các
góc của nó.
tan = = .
Ta có:
Bài 37: SGK
a) Chứng minh tam giác ABC vuông tại
A. Tính các gócB,C đường cao AH
của tam giác đó.
b) Hỏi rằng điểm M diện tích tam
giác MBC bằng diện tích tam giác ABC
nằm trên đường nào?
a) Ta có AB
2
+ AC
2
= 6
2
+ 4,5
2
= 56,25 = BC
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Do đó ABC vuông tại A.
( theo định lí đảo của định lí Pitago)
Ta tanB = =0,75
¿
37
0
= 90
0
¿
53
0
Ta BC.AH = AB.AC (hệ thức lượng
trong tam giác vuông)
cm
MBC ABC cạnh BC chung
có diện tích bằng nhau.
Đường cao ứng với cạnh BC của hai tam
giác này phải bằng nhau.
Điểm M phải cách BC một khoảng bằng
AH. Do đó M phải nằm trên 2 đường
thẳng song song với BC cách BC một
khoảng bằng AH.
Bài 80 a): SBT
Hãy tinh sin và tan, nếu cos =
Ta có hệ thức
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: Ngày soạn: Ngày dạy: ÔN TẬP CHƯƠNG I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Hệ thống các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông.
- Hệ thống hoá các công thức định nghĩa các tỉ số lượng giác của một trong góc
nhọn và quan hệ giữa các tỉ số lượng giác của hai góc phụ nhau. 2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng. NL tư
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu là pt bậc nhất hai ẩn và biểu diễn tập nghiệm của nó. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)


a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh và bước đầu hình thành kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện: GV nhắc lại nội dung chương 1 và hướng dẫn ôn tập
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết
a) Mục đích: Hs nắm được lý thuyết chương 1
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: I. Lý thuyết:
GV: Trên cơ sở kiểm tra bài cũ gv hệ 1. Các hệ thức về cạnh và đường cao
thống thành bảng “tóm tắt các kiến thức trong tam giác vuông. (sgk) cần nhớ”:
-Các hệ thức về cạnh và đường cao trong 2. Các tỉ số lượng giác của góc nh tam giác vuông. (sgk)
-Các công thức định nghĩa TSLG của góc 3. Một số tính chất của các tỉ số nhọn. lượng giác.
-Mối liên hệ giữa các TSLG của hai góc

phụ nhau. (SGK)
GV: Ngoài tính chất về mối liên hệ giữa
hai góc phụ nhau, ta còn những tính chất
nào của các TSLG của góc nhọn ?
HS: Nêu các tính chất còn lại của TSLG của góc nhọn.
Khi góc α tăng từ 00 đến 900 thì những
TSLG nào tăng ? Những TSLG nào giảm?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS
thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS báo cáo kết quả
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh
giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS GV chốt lại kiến thức
Hoạt động 2: Bài tập
a) Mục đích: Hs vận dụng kiến thức làm các bài tập vận dụng


b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: II. Bài tập
GV yêu cầu làm bài 35 tr94 SGK Bài 35: SGK
GV yêu cầu làm bài 37 trang 94 SGK.
Tỉ số giữa hai cạnh góc vuông của một
tam giác vuông bằng 19:28. Tính các
GV yêu cầu làm bài 80a) tr102 SBT. góc của nó.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV tan = = .
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS Ta có:
thực hiện nhiệm vụ Bài 37: SGK
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
a) Chứng minh tam giác ABC vuông tại + HS báo cáo kết quả
A. Tính các gócB,C và đường cao AH
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho của tam giác đó. nhau.
b) Hỏi rằng điểm M mà diện tích tam
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh giác MBC bằng diện tích tam giác ABC
giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS nằm trên đường nào? GV chốt lại kiến thức
a) Ta có AB2 + AC2 = 62 + 4,52 = 56,25 = BC2


zalo Nhắn tin Zalo