Giáo án Ôn tập cuối học kì 1 (2024) Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo

301 151 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 30 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(301 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Ngữ văn 9 chân trời sáng tạo – Bài Ôn tập cuối học kì 1 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
- Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết,
nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Hiểu được yêu cầu về mục tiêu, nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập trong
việc tự đánh giá kết quả học tập cuối học kì I. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực
hợp tác, năng lực trình bày. b. Năng lực riêng
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài học.
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành bài tập.
- Năng lực tiếp thu tri thức để tìm hiểu bài Thực hành đọc. 3. Phẩm chất
- HS có thái độ học tập nghiêm túc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án.
- Hệ thống sơ đồ hoặc bảng tóm tắt các vấn đề về chủ đề, thể loại VB; kiểu bài thực
hành viết, nói và nghe; kiến thức tiếng Việt.
2. Chuẩn bị của học sinh - SGK, SBT Ngữ văn 9
- Chuẩn bị các bảng tóm tắt, sơ đồ; sưu tầm các văn bản mới cùng thể loại và chủ đề với văn bản đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ học tập
học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS chia sẻ
c. Sản phẩm: HS hoàn thành bài tập ôn tập ở nhà theo yêu cầu của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS: Xem lại phần bài tập đã chuẩn bị ở nhà.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nghe GV nêu yêu cầu, hoàn thành bài tập thân để trình bày trước lớp.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay chúng ta cùng củng
cố lại các nội dung của các văn bản đã học trong chương trình ngữ văn 9 kì 1.
2. Hệ thống hóa kiến thức đã học
Hoạt động 1: Ôn tập phần văn bản
a. Mục tiêu: HS nắm được các nội dung ôn tập trong học kì.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm học tập: Sơ đồ tóm tắt của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS làm bài tập
Câu 1. (trang 149 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập Câu 1.
1 – Chân trời sáng tạo):
- Ngôn ngữ thơ có đặc điểm: hàm súc,
Ngôn ngữ thơ có những đặc điểm gì? Vì sao ngắn gọn, giàu hình ảnh, gợi nhiều hơn tả,
khi đọc thơ, cần đọc thành tiếng/đọc diễn giàu nhạc điệu, được tổ chức thành một cảm?
cấu trúc đặc biệt: có vần, nhịp, thanh điệu, đối...
- Khi đọc thơ, việc đọc thành tiếng giúp
chúng ta hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về
nghệ thuật và ý nghĩa của bài thơ. Thông
qua âm điệu, ngôn từ và hình ảnh, việc
Câu 2. (trang 149 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập đọc thành tiếng giúp chúng ta tận hưởng
1 – Chân trời sáng tạo):
và truyền đạt đúng cảm xúc mà tác giả
Nội dung dưới đây đề cập đến cách trình muốn gửi gắm.
bày thông tin nào trong văn bản thông tin? Câu 2.
Thông tin trong văn bản được tổ chức theo Đáp án đúng là: D. Cách trình bày thông
cấu trúc: 1) giới thiệu tổng quan, khái quát tin theo các đối tượng phân loại
về các đối tượng được phân loại; 2) giới
thiệu chi tiết từng đối tượng cụ thể.
A. cách trình bày thông tin theo trình tự không gian
B. cách trình bày thông tin theo mức độ quan trọng của thông tin
C. cách trình bày thông tin theo mối quan hệ nhân quả
D. cách trình bày thông tin theo các đối tượng phân loại
Câu 3. (trang 149 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập Câu 3.
1 – Chân trời sáng tạo):
Đáp án đúng là: C. Truyện truyền kì
Chọn cụm từ đúng để điền vào chỗ trống
trong nhận định dưới đây:
Nhân vật trong .... có thể là con người hay
thần linh, ma, quỷ. Nếu nhân vật là con
người, họ thường có nét kì dị khác thường;
nếu nhân vật là thần linh, ma, quý, họ
thường được nhân hóa, mang hình ảnh, tính cách của con người. A. truyện thơ Nôm B. truyện lịch sử C. truyện truyền kì D. truyện cười
Câu 4. (trang 149 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập Câu 4.
1 – Chân trời sáng tạo):
(Bảng 1. Bảng các văn bản đã học ở học
Vẽ bảng sau vào vở và sắp xếp tên của các kì I)
văn bản đã học ở học kì I vào bảng (nếu có):
Câu 5. (trang 150 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập Câu 5.
1 – Chân trời sáng tạo): Điền:
Điền vào cột A tên của thể loại/ kiểu văn a. Truyện thơ Nôm
bản có đặc điểm tương ứng được miêu tả ở b. Truyện truyền kì cột B (làm vào vở): c. Văn bản thông tin A B d. Văn bản nghị luận (thể loại/ (đặc điểm) đ. Thơ kiểu văn e. Văn bản thông tin. bản)
a. Là thể loại có cốt truyện thường ...............
theo một trong hai mô hình Gặp gỡ -
Tai biến – Đoàn tụ hoặc Nhân – Quả


zalo Nhắn tin Zalo