Giáo án Ôn tập cuối học kì 2 (2024) Chân trời sáng tạo

19 10 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo Học kì 2 năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(19 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Ngữ văn 9 chân trời sáng tạo – Bài Ôn tập cuối học kì 2 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
- Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì II, gồm kĩ năng đọc hiểu,
viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Hiểu được yêu cầu về mục tiêu, nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập
trong việc tự đánh giá kết quả học tập cuối học kì II. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vân đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng
lực hợp tác, năng lực trình bày. b. Năng lực riêng
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài học.
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành bài tập.
- Năng lực tiếp thu tri thức để tìm hiểu bài Thực hành đọc. 3. Phẩm chất
- HS có thái độ học tập nghiêm túc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án.
- Hệ thống sơ đồ hoặc bảng tóm tắt các vân đề về chủ đề, thể loại VB; kiểu bài
thực hành viết, nói và nghe; kiến thức tiếng Việt.
2. Chuẩn bị của học sinh - SGK, SBT Ngữ văn 9
- Chuẩn bị các bảng tóm tắt, sơ đồ; sưu tầm các văn bản mới cùng thể loại và chủ
đề với văn bản đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Khởi động
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ
học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vân đề cho HS chia sẻ
c. Sản phẩm: HS hoàn thành bài tập ôn tập ở nhà theo yêu cầu của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS: Xem lại phần bài tập đã chuẩn bị ở nhà.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nghe GV nêu yêu cầu, hoàn thành bài tập thân để trình bày trước lớp.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay chúng ta cùng
củng cố lại các nội dung của các văn bản đã học trong chương trình ngữ văn 9 kì II.
2. Hệ thống hóa kiến thức đã học
Hoạt động 1: Ôn tập phần đọc
a. Mục tiêu:
HS nắm được các nội dung ôn tập trong học kì.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm học tập: Sơ đồ tóm tắt của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ Câu 1 (trang 139 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 2 – Chân
- GV yêu cầu HS làm bài tập trời sáng tạo):
Câu 1 (trang 139 sgk Ngữ văn - Khi đọc văn bản nghị luận, việc liên hệ ý tưởng và
lớp 9 Tập 2 – Chân trời sáng thông điệp trong văn bản với bối cảnh lịch sử, văn hoá và
tạo): Khi đọc văn bản nghị luận, xã hội là cần thiết để hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa
vì sao cần liên hệ ý tưởng, thông của văn bản.
điệp trong văn bản với bối cảnh - Bối cảnh lịch sử giúp chúng ta nhận biết ngữ cảnh và
lịch sử, văn hoá, xã hội?
sự phát triển của các sự kiện trong quá khứ, từ đó đánh
giá được tầm quan trọng và tác động của ý tưởng trong văn bản.
- Bối cảnh văn hoá và xã hội cung câp cho chúng ta cái
nhìn sâu sắc về giá trị, quan niệm và tư tưởng của một
cộng đồng, từ đó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về mục đích
và mục tiêu của văn bản.
Câu 2 (trang 139 sgk Ngữ văn Câu 2 (trang 139 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 2 – Chân
lớp 9 Tập 2 – Chân trời sáng trời sáng tạo):
tạo):
Hoàn thành bảng sau để STT Yếu tố Đặc điểm
làm rõ một số đặc điểm của
- Không gian trong truyện trinh
truyện trinh thám (làm vào vở):
thám là nơi diễn ra hoặc lưu giữ các STT Yếu tố
manh mối về vụ án (dâu vết, tung Không 1 Không gian, thời gian
tích của tội phạm, của nạn nhân 1 gian, thời 2 Cốt truyện, sự kiện
hoặc những người liên quan,. .). gian 3
Nhân vật, nhân vật chính
- Thời gian trong truyện trinh thám 4 Chi tiết
là thời gian diễn ra các hoạt động 5 Lời người kể chuyện
điều tra, từ lúc khởi đầu cuộc điều
tra cho đến khi các nhà điều tra
chính thức đưa ra bằng chứng,
những phân tích, lí giải thuyết phục
và kết luận về vụ án. Thời gian này
thường có giới hạn trong một vài
tuần hoặc vài ngày, thậm chí vài giờ.
Cốt truyện đơn giản được xây dựng Cốt
theo trình tự xảy ra các sự kiện. 2
truyện, sự (Theo trình tự thời gian và diễn kiện
biến tâm trạng của nhân vật.)
Những kiểu nhân vật quen thuộc:
kẻ gây án giâu mặt, nạn nhân, cảnh
sát, thám tử,. . trong đó, nhân vật
Nhân vật, chính là thám tử (chuyên nghiệp 3
nhân vật hoặc nghiệp dư) - người có kĩ thuật chính
điều tra vượt trội, đồng thời có khả
năng quan sát tinh tường, khả năng
phân tích, suy luận, đánh giá sắc bén.
Chi tiết gắn với các tình huống có
tác dụng gợi mở phán đoán đối với
hoạt động điều tra. Mỗi chi tiết ây 4 Chi tiết
như một bằng chứng hoặc một
manh mối quan trọng trong quá trình điều tra.


zalo Nhắn tin Zalo