Giáo án Ôn tập đo lường Toán lớp 2 Kết nối tri thức

199 100 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(199 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 35: ÔN T P ĐO L NG (2 TI T) ƯỜ
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Ôn t p kh i l ng, đ n v đo kh i l ng (kg); dung tích và đ n v đo dung tích ượ ơ ượ ơ
(l) v :
+ Bi u t ng đ i l ng và đ n v đo đ i l ng; ượ ượ ơ ượ
+ Th c hi n phép tính trên s đo đ i l ng. ượ
- V n d ng gi i các bài toán th c t liên quan đ n kh i l ng (kg) dung tích ế ế ượ
(l).
.2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
Qua ho t đ ng gi i các bài toán th c t , tình hu ng, HS phát tri n năng l c ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, b đ dùng h c toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ôn t p, c ng c c m nh n, nh n bi t v ế
bi u t ng kh i l ng (n ng h n, nh ượ ượ ơ
h n), v đ n v đo kh i l ng (kg); bi tơ ơ ượ ế
s d ng cân đĩa, cân đ ng h ; th c hi n
phép tính c ng, tr v i s đo ki-lô-gam;
v n d ng gi i bài toán th c t liên quan ế
đ n kh i l ng.ế ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1:Hoàn thành BT1.
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
Quan sát tranh (c u thăng b ng), HS nh n
xét t tr l i đ c các câu (đúng, sai) ượ
trong SGK.
GV g i ý HS khi so sánh cân n ng c a
g u bông sóc bông, th so sánh
“b c c u” qua th bông.
- GV m i 1 – 2 HS trình bày.
- GV ch a bài, nh n xét.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ bài 2.
- Yêu c u HS t th c hi n phép tính v i
s đo (b ng tính nh m ho c đ t tính), r i
vi t k t quế ế
- GV m i 2 – 3 HS trình bày k t qu . ế
- GV ch a bài, ch t đáp án l u ý HS ư
l i sai.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- HS xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe, đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS ch a bài.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ .
- HS t hoàn thành bài vào v cá nhân.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS hoàn thành bài t p d i s h ng ướ ướ
d n c a GV.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
- Yêu c u HS quan sát cân (cân th ho c
cân g o), đ c kim trên cân đ ng h ho c
đ c s ki-lô-gam trên cân đĩa, r i nêu,
vi t s vào ô d u “?” trong phép tínhế
và câu tr l i m i câu a, b.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thôngướ
qua yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ ,
ho t đ ng nhóm tr l i câu h i:
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS nêu tóm t t, sau đóướ
yêu c u HS tìm phép tính thích h p r i
trình bày bài gi i vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 5: Hoàn thành BT5
- Yêu c u HS đ c đ , phân tích gi
- HS trao đ i c p đôi th ng nh t đáp
án.
- HS trình bày bài gi i.
- HS nghe, ch a bài.
- HS chú ý l ng nghe th c hi n các
yêu c u.
- HS suy nghĩ l i gi i và phép tính.
- HS ho t đ ng c p đôi, nói cho nhau
nghe bài làm c a mình.
K t qu :ế
Bài gi i:
Con l n n ng s ki – lô – gam là:
25 + 18 = 43(kg)
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài.
- HS gi tay đ c đ đ xác đ nh yêuơ
c u đ sau đó làm bài.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS nghe và ch a bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
thi t, k t lu n, nêu tình hu ng c a bàiế ế
toán sau đó hoàn thành bài toán.
- GV m i 2 HS trình bày k t qu ế
- GV ch a bài, nh n xét.
- K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng cế ế
bài h c.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Ôn t p, c ng c , c m nh n, nh n bi t ế
v dung tích (l ng n c ch a trong ượ ướ
bình) v bi u t ng đ n v đo dung tích ượ ơ
(l); tính đ c phép tính c ng, tr v i sượ
đo dung tích (l); v n d ng vào gi i các
bài toán th c t liên quan đ n dung tích ế ế
và đ n v đo dung tích (ơ l).
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- Yêu c u HS quan sát tranh, đ m s ca 1 ế
m i bình, r i hoàn thành theo yêu c u
c a các câu a, b. (HS ch c n nêu, vi t s ế
thích h p vào ô có d u “?” )
- GV m i 1 - 2 HS tr l i câu h i.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u bài toán.
- HS quan sát tranh, suy nghĩ hoàn
thành bài t p.
- HS gi tay trình bày câu tr l i.ơ
K t qu :ế
a) - Bình A ch a đ c 8 ượ l n cướ
- Bình B ch a đ c 5 ượ l n cướ
b) C hai bình ch a đ c 13 ượ l n cướ
- HS ch a bài, rút kinh nghi m.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 35: ÔN TẬP ĐO LƯ N Ờ G (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Ôn t p ậ kh i ố lư ng, ợ đ n ơ v ịđo kh i ố lư ng ợ (kg); dung tích và đ n ơ v ịđo dung tích (l) v : ề + Bi u ể tư ng đ ợ i ạ lư ng ợ và đ n v ơ đo đ ị i ạ lư ng; ợ + Th c ự hi n phép t ệ ính trên s đo đ ố i ạ lư ng. ợ - V n ậ d ng ụ gi i ả các bài toán th c ự t ế liên quan đ n ế kh i ố lư ng ợ (kg) và dung tích (l). .2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: Qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả các bài toán th c ự t , ế có tình hu ng, ố HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ b đ ộ dùng h ồ c ọ toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p. ậ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ôn t p, ậ c ng ủ cố c m ả nh n, ậ nh n ậ bi t ế về bi u ể tư ng ợ kh i ố lư ng ợ (n ng ặ h n, ơ nhẹ h n) ơ , về đ n ơ vị đo kh i ố lư ng ợ (kg); bi t ế sử d ng ụ cân đĩa, cân đ ng ồ h ; ồ th c ự hi n ệ phép tính c ng, ộ trừ v i ớ số đo ki-lô-gam; v n ậ d ng ụ gi i ả bài toán th c
ự tế liên quan - HS xác đ nh yêu ị c u đ ầ . ề đ n kh ế ối lư ng. ợ - HS chú ý l ng ắ nghe, đ nh ị hư ng ớ làm b. Cách th c t ứ i n hành: ế bài. Nhi m ệ v 1
ụ :Hoàn thành BT1. - GV yêu cầu HS tìm hi u B ể ài 1. Quan sát tranh (c u ầ thăng b ng) ằ , HS nh n ậ xét và tự trả l i ờ đư c ợ các câu (đúng, sai) trong SGK. - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả GV g i
ợ ý HS khi so sánh cân n ng ặ c a ủ
gấu bông và sóc bông, có thể so sánh - HS ch a ữ bài. “b c ắ cầu” qua th bông. ỏ - GV m i ờ 1 – 2 HS trình bày. - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u đ ầ . ề - GV ch a ữ bài, nh n xét ậ . - HS t hoàn ự thành bài vào v cá nhân. ở Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u đ ể bài ề 2. - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả - Yêu c u ầ HS tự th c ự hi n ệ phép tính v i ớ số đo (b ng ằ tính nh m ẩ ho c ặ đ t ặ tính), r i ồ vi t ế k t ế quả - GV m i ờ 2 – 3 HS trình bày k t ế qu . ả - HS hoàn thành bài t p ậ dư i ớ sự hư ng ớ - GV ch a ữ bài, ch t ố đáp án và l u ư ý HS dẫn c a G ủ V. lỗi sai. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV cho HS làm bài r i ồ ch a ữ bài. - Yêu c u
ầ HS quan sát cân (cân thỏ ho c ặ - HS trao đ i ổ c p ặ đôi và th ng ố nh t ấ đáp cân g o) ạ , đ c ọ kim trên cân đ ng ồ hồ ho c ặ án. đ c
ọ số ki-lô-gam ở trên cân đĩa, r i ồ nêu, vi t ế số vào ô có d u
ấ “?” trong phép tính - HS trình bày bài gi i ả . và câu tr l ả i ờ ở mỗi câu a, b. - HS nghe, ch a ữ bài. - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi ki m ể tra chéo nhau.
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài gi i ả . - HS chú ý l ng ắ nghe và th c ự hi n ệ các - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ . yêu cầu. Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể đề thông qua yêu c u ầ HS quan sát tranh, đ c ọ đ , ề - HS suy nghĩ l i ờ gi i ả và phép tính. ho t ạ đ ng nhóm ộ tr l ả i ờ câu h i ỏ : - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, nói cho nhau “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” nghe bài làm c a ủ mình. - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu tóm t t
ắ , sau đó K t ế qu :
yêu cầu HS tìm phép tính thích h p ợ r i ồ Bài giải: trình bày bài gi i ả vào v . ở Con l n n ng s k
ố i – lô – gam là: - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi ki m ể tra
25 + 18 = 43(kg) chéo nhau.
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài gi i ả . - HS chú ý l ng ắ nghe và ch a ữ bài. - HS giơ tay đ c ọ đề đề và xác đ nh ị yêu cầu đ s ề au đó làm bài. - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ . - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả Nhi m ệ v 5
ụ : Hoàn thành BT5 - HS nghe và ch a bài ữ . - Yêu c u ầ HS đ c ọ kĩ đ , ề phân tích giả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo