KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9) ÔN TẬP TIẾT 4 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
1. Ôn luyện lại các văn bản miêu tả đã học từ đầu học kì I: đọc thành tiếng
một đoạn trong bài và nói về một hình ảnh đẹp trong bài.
2. Ôn luyện viết đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đọc.
+ Tranh ảnh, vật thật một số loại đồ chơi trẻ em.
+ Hình ảnh phóng to của sơ đồ tư duy tả đồ chơi.
- HS: Sách học sinh, vở bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (2 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát, cả lớp.
B. Hoạt động Khám phá và Luyện tập: (30 phút)
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1.
- HS xác định yêu cầu của BT1.
- Nhóm 4 HS thi đọc thành tiếng một đoạn trong - HS thực hiện yêu cầu.
bài văn em thích và nói về một hình ảnh đẹp trong bài.
- GV đưa ra một số gợi ý: - HS lắng nghe, tham khảo.
+ Hình ảnh đẹp trong bài là hình ảnh nào?
+ Vì sao đó lại là hình ảnh đẹp?
+ Em cảm thấy nhưu thế nào trước hình ảnh đó?
- Yêu cầu một số HS đọc bài trước lớp.
- Một số HS đọc bài trước lớp.
- Yêu cầu HS lắng nghe bạn đọc bài.
Nhớ lại buổi đầu đi học.
2
Hình ảnh đẹp: Hoa và cỏ đứng
bên nha hiền lành nhìn các bạn
nhỏ chạy nhảy, nô đùa. Thỉnh
thoảng, đám hoa cỏ cũng rung
nhè nhẹ khi một cơn gió tràn
qua. Rồi cơn gió lớn hơn, đám
cỏ nghiêng ngả xô vào nhau.
Những hạt giống nhỏ theo gió
bay đi. Gió qua rồi, đám cỏ
quay trở lại trật tự hiền lành.
Nhìn sâu dưới chân có thấy
được cả những mầm non nhỏ
như những chú kiến đang ngơ
ngác trước những bước chân
học trò tung tăng đùa giỡn.
Hoa cỏ sân trường. Hình ảnh
đẹp trong bài văn đó là hình
ảnh đám hoa và cỏ trên sân
trường đứng bên nhau hiền
lành nhìn các bạn nhỏ chạy
nhảy, nô đùa. Hình ảnh thật
nhẹ nhàng và thân thương
khiến ta cảm thấy như hoa cỏ
giống như những người bạn
thân thiết của học trò. Em cảm
thấy thêm yêu hoa cỏ ở sân
trường hơn bao giờ hết, chúng
thật dịu dàng và đáng yêu.
Lớp học cuối đông. Hình ảnh
các bạn quây quần bên thầy
giáo kể về cuộc sống của
mình. Tiếng Mông lẫn tiếng
Kinh làm cho căn phòng nhỏ
thêm rộn ràng. Hình ảnh thật
ấm áp và cảm động giữa trời
mùa đông lạnh giá. Em cảm
thấy trong lòng thật xúc động trước hình ảnh ấy.
Lễ kết nạp đội. Hình ảnh đẹp
nhất trong bài văn đó là hình
ảnh chiếc khăn quàng đỏ thắm
được thầy Tổng phụ trách đặt
lên vai các đội viên mới cùng
3
lời căn dặn chan chứa tin yêu.
Hình ảnh này thật xúc động,
đánh dấu việc các bạn nhỏ
chính thức trở thành đội viên.
Trong lòng em dâng lên một
niềm vui hân hoan và tự hào
khi chúng em được tham dự lễ kết nạp Đội.
- GV nhận xét phần đọc và nói về hình ảnh đẹp
của HS bằng bông hoa cảm xúc.
2. Hoạt động 2: Ôn luyện viết đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2 và quan - HS xác định yêu cầu của bài
sát ô chữ và đọc các gợi ý.
tập: Viết đoạn văn ngắn (từ 5
– 7 câu) tả một món đồ chơi
mà em thích dựa vào gợi ý.
- Yêu cầu HS quan sát sơ đồ và các hình ảnh
- HS quan sát theo yêu cầu của
hoặc đồ chơi thật để gợi ý. GV.
- GV đưa ra một số gợi ý để HS tham khảo: - HS lắng nghe gợi ý.
+ Món đồ chơi đó là gì?
+ Nó có hình dạng như thế nào? Kích thước ra sao? Có màu sắc gì?
+ Món đồ chơi có đặc điểm gì nổi bật khiến em thích?
+ Cách chơi món đồ chơi đó như thế nào?
+ Tình cảm cảu em dành cho món đồ chơi ấy ra sao?
- Yêu cầu HS chia sẻ nhanh về đồ chơi em thích
- HS thực hiện theo yêu cầu
trong nhóm đôi, góp ý, bổ sung cho nhau. của GV.
- Yêu cầu HS viết đoạn văn ngắn vào VBT. - HS làm bài.
- Gọi 1 – 2 HS chia sẻ bài làm trước lớp. - HS trình bày bài làm.
Giáo án Ôn tập giữa học kì I (Tiết 4) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo
541
271 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(541 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9)
ÔN TẬP TIẾT 4
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
1. Ôn luyện lại các văn bản miêu tả đã học từ đầu học kì I: đọc thành tiếng
một đoạn trong bài và nói về một hình ảnh đẹp trong bài.
2. Ôn luyện viết đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đọc.
+ Tranh ảnh, vật thật một số loại đồ chơi trẻ em.
+ Hình ảnh phóng to của sơ đồ tư duy tả đồ chơi.
- HS: Sách học sinh, vở bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (2 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát, cả lớp.
B. Hoạt động Khám phá và Luyện tập: (30 phút)
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1.
- Nhóm 4 HS thi đọc thành tiếng một đoạn trong
bài văn em thích và nói về một hình ảnh đẹp
trong bài.
- GV đưa ra một số gợi ý:
+ Hình ảnh đẹp trong bài là hình ảnh nào?
+ Vì sao đó lại là hình ảnh đẹp?
+ Em cảm thấy nhưu thế nào trước hình ảnh đó?
- Yêu cầu một số HS đọc bài trước lớp.
- Yêu cầu HS lắng nghe bạn đọc bài.
- HS xác định yêu cầu của
BT1.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS lắng nghe, tham khảo.
- Một số HS đọc bài trước lớp.
Nhớ lại buổi đầu đi học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
Hình ảnh đẹp: Hoa và cỏ đứng
bên nha hiền lành nhìn các bạn
nhỏ chạy nhảy, nô đùa. Thỉnh
thoảng, đám hoa cỏ cũng rung
nhè nhẹ khi một cơn gió tràn
qua. Rồi cơn gió lớn hơn, đám
cỏ nghiêng ngả xô vào nhau.
Những hạt giống nhỏ theo gió
bay đi. Gió qua rồi, đám cỏ
quay trở lại trật tự hiền lành.
Nhìn sâu dưới chân có thấy
được cả những mầm non nhỏ
như những chú kiến đang ngơ
ngác trước những bước chân
học trò tung tăng đùa giỡn.
Hoa cỏ sân trường. Hình ảnh
đẹp trong bài văn đó là hình
ảnh đám hoa và cỏ trên sân
trường đứng bên nhau hiền
lành nhìn các bạn nhỏ chạy
nhảy, nô đùa. Hình ảnh thật
nhẹ nhàng và thân thương
khiến ta cảm thấy như hoa cỏ
giống như những người bạn
thân thiết của học trò. Em cảm
thấy thêm yêu hoa cỏ ở sân
trường hơn bao giờ hết, chúng
thật dịu dàng và đáng yêu.
Lớp học cuối đông. Hình ảnh
các bạn quây quần bên thầy
giáo kể về cuộc sống của
mình. Tiếng Mông lẫn tiếng
Kinh làm cho căn phòng nhỏ
thêm rộn ràng. Hình ảnh thật
ấm áp và cảm động giữa trời
mùa đông lạnh giá. Em cảm
thấy trong lòng thật xúc động
trước hình ảnh ấy.
Lễ kết nạp đội. Hình ảnh đẹp
nhất trong bài văn đó là hình
ảnh chiếc khăn quàng đỏ thắm
được thầy Tổng phụ trách đặt
lên vai các đội viên mới cùng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
- GV nhận xét phần đọc và nói về hình ảnh đẹp
của HS bằng bông hoa cảm xúc.
lời căn dặn chan chứa tin yêu.
Hình ảnh này thật xúc động,
đánh dấu việc các bạn nhỏ
chính thức trở thành đội viên.
Trong lòng em dâng lên một
niềm vui hân hoan và tự hào
khi chúng em được tham dự lễ
kết nạp Đội.
2. Hoạt động 2: Ôn luyện viết đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2 và quan
sát ô chữ và đọc các gợi ý.
- Yêu cầu HS quan sát sơ đồ và các hình ảnh
hoặc đồ chơi thật để gợi ý.
- GV đưa ra một số gợi ý để HS tham khảo:
+ Món đồ chơi đó là gì?
+ Nó có hình dạng như thế nào? Kích thước ra
sao? Có màu sắc gì?
+ Món đồ chơi có đặc điểm gì nổi bật khiến em
thích?
+ Cách chơi món đồ chơi đó như thế nào?
+ Tình cảm cảu em dành cho món đồ chơi ấy ra
sao?
- Yêu cầu HS chia sẻ nhanh về đồ chơi em thích
trong nhóm đôi, góp ý, bổ sung cho nhau.
- Yêu cầu HS viết đoạn văn ngắn vào VBT.
- Gọi 1 – 2 HS chia sẻ bài làm trước lớp.
- HS xác định yêu cầu của bài
tập: Viết đoạn văn ngắn (từ 5
– 7 câu) tả một món đồ chơi
mà em thích dựa vào gợi ý.
- HS quan sát theo yêu cầu của
GV.
- HS lắng nghe gợi ý.
- HS thực hiện theo yêu cầu
của GV.
- HS làm bài.
- HS trình bày bài làm.