Giáo án Ôn tập giữa học kỳ I (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức

295 148 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(295 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( TIẾT 1 – 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng bước đầu biết đọc diễn cảm những câu chuyện, bài thơ đã học
từ đầu học kì; tốc độ đọc 70-80 tiếng/phút. Biết nghỉ hơi chỗ dấu câu hay
chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có
hai hoặc ba nhân vật. Nhận biết được chi tiết và nội dung chính trong các bài đọc.
Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất (theo trường nghĩa Nhà
trường ) phân biệt được câu kể, câu cảm câu hỏi, biết cách dùng đúng các dấu
câu: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Em hãy chia sẻ niềm vui của em khi đến
trường?
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập.
2.1. Hoạt động 1: Đoán tên bài đọc.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- GV cho HS thảo luận nhóm, theo yêu cầu:
+ Quan sát và đọc nội dung từng tranh?
+ Tìm tên bài đọc tương ứng với mỗi tranh?
2.2. Hoạt động 2: Chọn đọc một trong những
bài trên và chia sẻ điều em thích nhất ở bài học
đó.
- GV cho HS làm việc nhóm đôi:
+ Đọc lại 1 – 2 bài em thích cùng với bạn.
+ Nói điều em thích nhất về bài đọc đó.
- GV cho HS đọc bài trước lớp.
- GV và HS nhận xét, tuyên dương bạn đọc to, rõ.
- GV chốt: Mỗi bài đọc đều những điều thú
vị riêng. …
- 2 HS đọc nội dung các tranh.
- Các nhóm thảo luận báo
cáo kết quả trước lớp:
Tranh a. Mùa hè lấp lánh.
Tranh b. Tập nấu ăn
Tranh c. Thư viện
Tranh d. Lời giải toán đặc biệt
Tranh e. Bàn tay cô giáo
Tranh g. Cuộc họp của chữ viết
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Nhóm đôi thực hiện
- Mỗi em đọc 1 bài nói điều
em thích trong bài đọc đó.
2.3. Hoạt động 3: Đường từ nhà đến trường của Nam phải vượt qua 3 cây cầu.
Hãy giúp Nam đến trường bằng cách tìm từ ngữ theo yêu cầu.
- Mục tiêu:
+ Ôn lại kiến thức theo từ loại: từ chỉ sự vật, hoạt động và đặc điểm.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS tham gia trò chơi theo nhóm.
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm tìm được nhiều
từ đúng nhất.
2.4. Hoạt động 4: Đặt câu với 2 3 từ em tìm
được ở bài tập 3.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS chơi trò chơi theo nhóm:
+ Mỗi nhóm nhận 3 phiếu ng
với 3 yêu cầu của bài.
+ Ghi các từ ngữ theo yêu cầu
vào phiếu.
+ Đại diện các nhóm báo cáo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi Hs đọc yêu cầu trước lớp.
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Chọn 2 3 từ em
tìm được ở bài tập 3 để đặt câu.
- HS trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2.5. Hoạt động 5: Chọn dấu câu phù hợp thay
cho ô vuông
- GV quan sát và hỗ trợ HS
- Các nhóm báo cáo trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Nhóm đôi: chọn từ, đặt câu
đọc cho bạn nghe.
- HS đọc câu vừa đặt trước lớp.
VD: Cô giáo giảng bài rất hay.
Chúng em nghe giảng say sưa.
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS đọc văn bản của bài.
-HS làm việc theo nhóm: Thảo
luận các dấu câu thể điền
vào ô trống.
(hai chấm , chấm than, hai
chấm, phẩy )
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( TIẾT 3 – 4 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Phát triển kĩ năng nói.
- Nhận biết được chi tiết nội dung chính trong các bài đọc. Hiểu được nội
dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất . Phân biệt được câu kể,
câu cảm và câu hỏi.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thờihoàn thành các
bài tập trong SGK.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trả lời câu
hỏi trong bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài viết.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
+ GV đưa ra 1 t chỉ từ chỉ sự vật, hoạt động
và đặc điểm.
+ HS đặt câu nhanh với từ đã cho.
+ HS đặt câu và nêu trước lớp.
+ HS bình chọn câu hay.
2. Luyện tập.
2.1. Hoạt động 1: Trò chơi Tìm điểm đến
của các bạn nhỏ trong các bài học.
- GV phổ biến luật chơi:
+ Nhóm đôi hỏi – đáp từng bài đọc.
+ Chọn ý thích hợp với từng bài nối vào VBT
- HS trình bày trước lớp.
- GV và HS thống nhất đáp án.
2.2. Hoạt động 2: Trong các bài đọc trên em
thích trải nghiệm của bạn nhỏ nào nhất?
- GV cho HS thảo luận theo cặp đôi. Nói lên ý
kiến cá nhân trong bài đọc.
- HS trình bày trước lớp.
- GV và HS bình chọn ý kiến hay.
2.3. Hoạt động 3: Giải ô chữ
- GV cho HS tham gia trò chơi theo nhóm.
- GV hỏi từng ô, HS trả lời trước lớp.
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
( 1-c, 2-a, 3-d, 4-g, 5-b, 6-e)
- HS đọc yêu cầu của bài
- Nhóm đôi trao đổi.
- HS lắng nghe.
- HS bình chọn.
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS đọc 10 câu hỏi
- Các nhóm thực hiện: Tìm từ
điền vào ô trống. Đoán từ cột
dọc.
- HS lắng nghe, bổ sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm tìm được kết
quả nhanh và đúng nhất.
2.4. Hoạt động 4: Mỗi câu trong mẩu chuyện
dưới đây thuộc kiểu câu nào?
- GV giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm:
+ Đọc lại từng câu.
+ Thảo luận để tìm đáp án đúng cho từng câu.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV và HS nhận xét, góp ý
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS đọc toàn bộ câu chuyện.
- Các nhóm thực hiện.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( TIẾT 5 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Trình bày được suy nghĩ riêng của mình về ngôi trường của mình hoặc một
ngôi trường mơ ước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 9 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( TIẾT 1 – 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng và bước đầu biết đọc diễn cảm những câu chuyện, bài thơ đã học
từ đầu học kì; tốc độ đọc 70-80 tiếng/phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có
hai hoặc ba nhân vật. Nhận biết được chi tiết và nội dung chính trong các bài đọc.
Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất (theo trường nghĩa Nhà
trường ) phân biệt được câu kể, câu cảm và câu hỏi, biết cách dùng đúng các dấu
câu: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Em hãy chia sẻ niềm vui của em khi đến - HS lắng nghe. trường?


- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Luyện tập.
2.1. Hoạt động 1: Đoán tên bài đọc.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- 2 HS đọc nội dung các tranh.
- GV cho HS thảo luận nhóm, theo yêu cầu:
- Các nhóm thảo luận và báo
+ Quan sát và đọc nội dung từng tranh?
cáo kết quả trước lớp:
+ Tìm tên bài đọc tương ứng với mỗi tranh? Tranh a. Mùa hè lấp lánh. Tranh b. Tập nấu ăn Tranh c. Thư viện
Tranh d. Lời giải toán đặc biệt Tranh e. Bàn tay cô giáo
Tranh g. Cuộc họp của chữ viết
2.2. Hoạt động 2: Chọn đọc một trong những
bài trên và chia sẻ điều em thích nhất ở bài học
- 1 HS đọc yêu cầu của bài. đó.
- GV cho HS làm việc nhóm đôi: - Nhóm đôi thực hiện
+ Đọc lại 1 – 2 bài em thích cùng với bạn.
+ Nói điều em thích nhất về bài đọc đó.
- GV cho HS đọc bài trước lớp.
- Mỗi em đọc 1 bài và nói điều
em thích trong bài đọc đó.
- GV và HS nhận xét, tuyên dương bạn đọc to, rõ.
- GV chốt: Mỗi bài đọc đều có những điều thú vị riêng. …
2.3. Hoạt động 3: Đường từ nhà đến trường của Nam phải vượt qua 3 cây cầu.
Hãy giúp Nam đến trường bằng cách tìm từ ngữ theo yêu cầu.
- Mục tiêu:
+ Ôn lại kiến thức theo từ loại: từ chỉ sự vật, hoạt động và đặc điểm.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- GV cho HS tham gia trò chơi theo nhóm.
- HS chơi trò chơi theo nhóm:
+ Mỗi nhóm nhận 3 phiếu ứng với 3 yêu cầu của bài.
+ Ghi các từ ngữ theo yêu cầu
- Gọi HS trình bày trước lớp. vào phiếu.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm tìm được nhiều + Đại diện các nhóm báo cáo. từ đúng nhất.
2.4. Hoạt động 4: Đặt câu với 2 – 3 từ em tìm
được ở bài tập 3.



- GV gọi Hs đọc yêu cầu trước lớp.
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Chọn 2 – 3 từ em - 1 HS đọc yêu cầu của bài.
tìm được ở bài tập 3 để đặt câu.
- Nhóm đôi: chọn từ, đặt câu và
- HS trình bày trước lớp. đọc cho bạn nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc câu vừa đặt trước lớp.
VD: Cô giáo giảng bài rất hay.
Chúng em nghe giảng say sưa.
2.5. Hoạt động 5: Chọn dấu câu phù hợp thay - HS đọc yêu cầu của bài. cho ô vuông
- HS đọc văn bản của bài.
- GV quan sát và hỗ trợ HS
-HS làm việc theo nhóm: Thảo
luận các dấu câu có thể điền vào ô trống.
- Các nhóm báo cáo trước lớp. (hai chấm , chấm than, hai
- GV nhận xét, tuyên dương. chấm, phẩy )
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.................................................................................................................................... TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( TIẾT 3 – 4 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Phát triển kĩ năng nói.
- Nhận biết được chi tiết và nội dung chính trong các bài đọc. Hiểu được nội
dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất . Phân biệt được câu kể, câu cảm và câu hỏi.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các bài tập trong SGK.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trả lời câu hỏi trong bài.

3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài viết.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
+ GV đưa ra 1 từ chỉ từ chỉ sự vật, hoạt động + HS đặt câu và nêu trước lớp. và đặc điểm.
+ HS đặt câu nhanh với từ đã cho. + HS bình chọn câu hay. 2. Luyện tập.
2.1. Hoạt động 1: Trò chơi Tìm điểm đến - HS đọc yêu cầu của bài
của các bạn nhỏ trong các bài học.
- GV phổ biến luật chơi: - HS lắng nghe.
+ Nhóm đôi hỏi – đáp từng bài đọc.
+ Chọn ý thích hợp với từng bài nối vào VBT
- HS trình bày trước lớp. - HS lắng nghe.
- GV và HS thống nhất đáp án.
( 1-c, 2-a, 3-d, 4-g, 5-b, 6-e)
2.2. Hoạt động 2: Trong các bài đọc trên em
thích trải nghiệm của bạn nhỏ nào nhất?

- HS đọc yêu cầu của bài
- GV cho HS thảo luận theo cặp đôi. Nói lên ý - Nhóm đôi trao đổi.
kiến cá nhân trong bài đọc.
- HS trình bày trước lớp. - HS lắng nghe.
- GV và HS bình chọn ý kiến hay. - HS bình chọn.
2.3. Hoạt động 3: Giải ô chữ
- HS đọc yêu cầu của bài - HS đọc 10 câu hỏi
- GV cho HS tham gia trò chơi theo nhóm.
- Các nhóm thực hiện: Tìm từ
điền vào ô trống. Đoán từ cột dọc. - HS lắng nghe, bổ sung
- GV hỏi từng ô, HS trả lời trước lớp.


zalo Nhắn tin Zalo