Giáo án Ôn tập giữa kì I (Tiết 2) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

305 153 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(305 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)



 !"#$%&'()
 *
+,&'&'-
.+/01234564789+
1. Ôn luyện lại các văn bản thông tin đã học từ đầu học kì I: đọc thành tiếng
một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài.
2. Nghe – viết được bài thơ “Con tàu của em”, ôn luyện cách viết hoa tên
người; phân biệt ay/ây hoặc iêc/iêt.
*+/0123448:01+
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
+8;<48=7+
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
+->?#
- GV: Phiếu cho HS bốc thăm đoạn đọc câu hỏi. Thẻ từ để tổ chức hoạt động
chính tả.
- HS: Sách học sinh, vở bài tập.
+-@#
AB75C014DE1FGAHFI0 AB75C014DE8J4KF08
"+AB75C01L8MF5C01%*N8O7)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát, cả lớp.
+AB75C018G<N8GHP:QR07SN%TN8O7)
.+AB75C01.05J478P087FU01HP7VW2XF4Y:8ZF%.TN8O7)
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1.
- Nhóm 4 HS bốc thăm, đọc thành tiếng một
đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn
đọc hoặc nội dung bài.
- HS xác định yêu cầu của
BT1.
HS thực hiện yêu cầu.
JF78[4<[4H:F2\01]F02FI08R8A72F0^T_`*_`a_a
-YQ2PbW0]^<78cdH:F2\01<:E7PF2FR:5e]^<48F7FU7%4f2XF1FWF)
2
- Yêu cầu một số HS đọc và trả lời câu hỏi trước
lớp.
- HS lắng nghe bạn trả lời.
- Một số HS đọc và trả lời câu
hỏi trước lớp.
[01018^08g01hi4<j
Chi tiết cho thấy Hà Thu
muốn trở thành một giáo
Mĩ thuật là:
Từ khi còn xíu, em đã ước
được làm giáo. Những
lúc rảnh rỗi, em thường vẽ
tranh hoặc chơi gấp giấy cùng
các bạn. Em mong lớn lên sẽ
trở thành giáo viên dạy
thuật.
VFe0 2k<lThiếu nhi với 5
điều Bác Hồ dạy
Việc Bác Hồ dành phòng
khách cho thiếu nhi tổ chức
triển lãm cho thấy Bác Hồ
người rất yêu quý thiếu nhi,
Bác luôn muốn dành mọi sự
quan tâm giáo dục tốt nhất
cho thiếu niên nhi đồng.
W0 7F0 1PQ 8CF 18R Km
08n
Số lượng người tham gia ngày
hội cho thấy ngày hội rất hấp
dẫn, thu hút được đông đảo
người tham gia.
-j0]F0HPA-CF
Bạn nhỏ nhận thấy Đội tổ
chức tốt nhất giúp bạn học tập,
-YQ2PbW0]^<78cdH:F2\01<:E7PF2FR:5e]^<48F7FU7%4f2XF1FWF)
3
- GV nhận xét phần đọc và trả lời câu hỏi bằng
bông hoa cảm xúc.
rèn luyện, trở thành người
ích cho đất nước.
*+AB75C01*02:QR0HFU748n087W
*+.+18^HFU7
- Yêu cầu HS đọc bài thơ “Con tàu của em”, trả
lời câu hỏi về nội dung bài viết: Trường, lớp
được bạn nhỏ so sánh với những gì?
- Yêu cầu HS đánh vần một số tiếng/từ ngữ khó
đọc, dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ.
Ví dụ: tàu, mỗi, chuyển rung,…
- GV đọc từng dòng và viết bài thơ vào vở chính
tả.
- GV đọc lại bài viết, tự đánh giá phần viết của
mình và của bạn.
- GV nhận xét một số bài viết.
*+*+02:QR04G48HFU78AE7I0VFI01
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT3.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách viết hoa tên riêng và
thực hiện vào vở bài tập.
- Yêu cầu HS trình bày kết quả.
- HS khác nhận xét bài làm.
- GV nhận xét, tuyên dương.
*++8Y0bFR7EQoYQ8A64FI4oFI7
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu BT4, lựa chọn BT
phương ngữ cần thực hiện.
- Yêu cầu HS tìm trong nhóm đôi tiếng phù hợp
với mỗi ngôi sao và thực hiện BT vào VBT.
- HS chơi trò chơi Tiếp xức để chữa BT.
- HS đọc bài thơ trả lời câu
hỏi: Trường được bạn nhr so
ánh với con tàu, lớp học được
so sánh như một toa tàu nhỏ.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS viết bài vào vở chính tả.
- HS thực hiện theo yêu cầu
của HS.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời: Viết các tên sau
vào vở cho đúng.
- HS nhắc lại quy tắc viết hoa
tên riêng thực hiện yêu cầu
của GV.
- HS trình bày: Lâm Thanh
Yên Đan; Nguyễn Khánh
Linh; Lê Đình Huy; Trần Phúc
Nguyên.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS xác định yêu cầu BT4.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS tham gia trò chơi.
a.
+ Chiếc máy bay đang lướt
nhanh trên những tầng mây
xanh.
+ Các thầy đều khen bài
trình bày của nhóm em.
+ Những chiếc thuyền máy

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9) ÔN TẬP TIẾT 2 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

1. Ôn luyện lại các văn bản thông tin đã học từ đầu học kì I: đọc thành tiếng
một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài.
2. Nghe – viết được bài thơ “Con tàu của em”, ôn luyện cách viết hoa tên
người; phân biệt ay/ây hoặc iêc/iêt. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Phiếu cho HS bốc thăm đoạn đọc và câu hỏi. Thẻ từ để tổ chức hoạt động chính tả.
- HS: Sách học sinh, vở bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (2 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát, cả lớp.
B. Hoạt động Khám phá và Luyện tập: (30 phút)
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1.
- HS xác định yêu cầu của BT1.
- Nhóm 4 HS bốc thăm, đọc thành tiếng một
- HS thực hiện yêu cầu.
đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài.

2
- Yêu cầu một số HS đọc và trả lời câu hỏi trước - Một số HS đọc và trả lời câu lớp. hỏi trước lớp.
- HS lắng nghe bạn trả lời.
Lắng nghe những ước mơ:
Chi tiết cho thấy Hà Thu
muốn trở thành một cô giáo Mĩ thuật là:
Từ khi còn bé xíu, em đã ước
mơ được làm cô giáo. Những
lúc rảnh rỗi, em thường vẽ
tranh hoặc chơi gấp giấy cùng
các bạn. Em mong lớn lên sẽ
trở thành giáo viên dạy Mĩ thuật.
Triển lãm Thiếu nhi với 5
điều Bác Hồ dạy
:
Việc Bác Hồ dành phòng
khách cho thiếu nhi tổ chức
triển lãm cho thấy Bác Hồ là
người rất yêu quý thiếu nhi,
Bác luôn muốn dành mọi sự
quan tâm và giáo dục tốt nhất cho thiếu niên nhi đồng.
Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí:
Số lượng người tham gia ngày
hội cho thấy ngày hội rất hấp
dẫn, thu hút được đông đảo người tham gia. Đơn xin vào Đội:
Bạn nhỏ nhận thấy Đội là tổ
chức tốt nhất giúp bạn học tập,
3
rèn luyện, trở thành người có ích cho đất nước.
- GV nhận xét phần đọc và trả lời câu hỏi bằng bông hoa cảm xúc.
2. Hoạt động 2: Ôn luyện viết chính tả 2. 1. Nghe – viết
- Yêu cầu HS đọc bài thơ “Con tàu của em”, trả
- HS đọc bài thơ và trả lời câu
lời câu hỏi về nội dung bài viết: Trường, lớp
hỏi: Trường được bạn nhr so
được bạn nhỏ so sánh với những gì?
ánh với con tàu, lớp học được
so sánh như một toa tàu nhỏ.
- Yêu cầu HS đánh vần một số tiếng/từ ngữ khó - HS thực hiện yêu cầu.
đọc, dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ.
Ví dụ: tàu, mỗi, chuyển rung,…
- GV đọc từng dòng và viết bài thơ vào vở chính - HS viết bài vào vở chính tả. tả.
- GV đọc lại bài viết, tự đánh giá phần viết của
- HS thực hiện theo yêu cầu mình và của bạn. của HS.
- GV nhận xét một số bài viết. - HS lắng nghe.
2.2. Ôn luyện cách viết hoa tên riêng
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT3.
- HS trả lời: Viết các tên sau vào vở cho đúng.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách viết hoa tên riêng và
- HS nhắc lại quy tắc viết hoa
thực hiện vào vở bài tập.
tên riêng và thực hiện yêu cầu của GV.
- Yêu cầu HS trình bày kết quả. - HS trình bày: Lâm Thanh Yên Đan; Nguyễn Khánh
Linh; Lê Đình Huy; Trần Phúc Nguyên.
- HS khác nhận xét bài làm. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
2.3. Phân biệt ay/ ây hoặc iêc/ iêt
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu BT4, lựa chọn BT - HS xác định yêu cầu BT4.
phương ngữ cần thực hiện. - HS thực hiện yêu cầu.
- Yêu cầu HS tìm trong nhóm đôi tiếng phù hợp
với mỗi ngôi sao và thực hiện BT vào VBT.
- HS chơi trò chơi Tiếp xức để chữa BT. - HS tham gia trò chơi. a.
+ Chiếc máy bay đang lướt
nhanh trên những tầng mây xanh.
+ Các thầy cô đều khen bài trình bày của nhóm em.
+ Những chiếc thuyền máy


zalo Nhắn tin Zalo