Giáo án Ôn tập giữa kì I (Tiết 3) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

384 192 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(384 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9)
ÔN TẬP TIẾT 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
1. Ôn luyện lại các văn bản thơ đã học từ đầu học kì I: đọc thuộc lòng một
đoạn trong bài thơ em thích và chia sẻ cảm xúc của em sau khi đọc bài.
2. Ôn luyện MRVT Măng non; đặt câu với từ ngữ tìm được về hoạt động
của trẻ em.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu cho HS bắt thăm đoạn thơ và câu hỏi.
+ Hình ảnh cảu huy hiệu Đội, 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi
đồng, hình ảnh trẻ em, hình ảnh chào cờ.
+ Tranh ảnh các phong trào, các hoạt động, việc làm của thiếu nhi.
- HS: Sách học sinh, vở bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (2 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát, cả lớp.
B. Hoạt động Khám phá và Luyện tập: (30 phút)
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thuộc lòng (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1.
- Nhóm 4 HS thi đọc thuộc lòng một đoạn trong
bài thơ em thích và chia sẻ cảm xúc của em sau
khi đọc bài.
- Yêu cầu một số HS đọc bài trước lớp.
- Yêu cầu HS lắng nghe bạn đọc bài và nghe cảm
xúc của bạn.
- HS xác định yêu cầu của
BT1.
- HS thực hiện yêu cầu.
- Một số HS đọc bài trước lớp.
+ Mùa thu của em: Đọc đoạn
thơ, em cảm thấy trong lòng
rộn ràng phấn khởi. Em
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
- GV nhận xét phần đọc thuộc lòng và trả lời câu
hỏi bằng bông hoa cảm xúc.
không chỉ được nhớ về những
đêm trăng rằm tháng Tám
rước đèn vui vẻ cùng các bạn
còn nhớ về cảm xúc hân
hoan khi em bắt đầu năm học
mới.
+ Em vui tới trường: Đọc đoạn
thơ, em cảm thấy vui hạnh
phúc. Em vui mỗi ngày
được đến trường, được nghe
thầy giảng bài, được học
tập chơi đùa cùng các bạn.
Mỗi ngày đến lớp với em sẽ
đều những niềm vui
những tiếng cười.
+ Hai bàn tay em: Đọc đoạn
thơ, em lại thêm yêu đôi bàn
tay của mình. Đôi bàn tay nhỏ
xinh như hoa luôn luôn bên
cạnh em, giúp em làm mọi
việc.
+ Ngày em vào Đội: Đọc đoạn
thơ, em cảm thấy cùng tự
hào và tràn đầy hi vọng. Em tự
hào khi được vào Đội từ đó sẽ
thật nhiều điều mới, thật
nhiều khát khao mới lại mở ra
trước mắt em. Và các em được
khoác trên vai mình chiếc
khăn quàng đỏ thắm.
2. Hoạt động 2: Mở rộng vốn từ Măng non
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2 và quan
sát ô chữ và đọc các gợi ý.
- HS thi giải ô chữ trong nhóm hoặc trước lớp,
GV có thể tổ chức thành các đội thi.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS tham gia thi đua.
+ Búp măng
+ Chăm chỉ
+ Nhi đồng
+ Dũng cảm
+ Khiêm tốn
+ Chào cờ
+ Kế hoạch nhỏ

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9) ÔN TẬP TIẾT 3 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

1. Ôn luyện lại các văn bản thơ đã học từ đầu học kì I: đọc thuộc lòng một
đoạn trong bài thơ em thích và chia sẻ cảm xúc của em sau khi đọc bài.
2. Ôn luyện MRVT Măng non; đặt câu với từ ngữ tìm được về hoạt động của trẻ em. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu cho HS bắt thăm đoạn thơ và câu hỏi.
+ Hình ảnh cảu huy hiệu Đội, 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi
đồng, hình ảnh trẻ em, hình ảnh chào cờ.
+ Tranh ảnh các phong trào, các hoạt động, việc làm của thiếu nhi.
- HS: Sách học sinh, vở bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (2 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hát, cả lớp.
B. Hoạt động Khám phá và Luyện tập: (30 phút)
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thuộc lòng (10 phút)
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1.
- HS xác định yêu cầu của BT1.
- Nhóm 4 HS thi đọc thuộc lòng một đoạn trong
- HS thực hiện yêu cầu.
bài thơ em thích và chia sẻ cảm xúc của em sau khi đọc bài.
- Yêu cầu một số HS đọc bài trước lớp.
- Một số HS đọc bài trước lớp.
- Yêu cầu HS lắng nghe bạn đọc bài và nghe cảm + Mùa thu của em: Đọc đoạn xúc của bạn.
thơ, em cảm thấy trong lòng
rộn ràng và phấn khởi. Em

2
không chỉ được nhớ về những đêm trăng rằm tháng Tám
rước đèn vui vẻ cùng các bạn
mà còn nhớ về cảm xúc hân
hoan khi em bắt đầu năm học mới.
+ Em vui tới trường: Đọc đoạn
thơ, em cảm thấy vui và hạnh phúc. Em vui vì mỗi ngày
được đến trường, được nghe
thầy cô giảng bài, được học
tập và chơi đùa cùng các bạn.
Mỗi ngày đến lớp với em sẽ
đều là những niềm vui và những tiếng cười.
+ Hai bàn tay em: Đọc đoạn
thơ, em lại thêm yêu đôi bàn
tay của mình. Đôi bàn tay nhỏ
xinh như hoa luôn luôn ở bên cạnh em, giúp em làm mọi việc.
+ Ngày em vào Đội: Đọc đoạn
thơ, em cảm thấy vô cùng tự
hào và tràn đầy hi vọng. Em tự
hào khi được vào Đội từ đó sẽ
có thật nhiều điều mới, thật
nhiều khát khao mới lại mở ra
trước mắt em. Và các em được
- GV nhận xét phần đọc thuộc lòng và trả lời câu khoác trên vai mình chiếc
hỏi bằng bông hoa cảm xúc. khăn quàng đỏ thắm.
2. Hoạt động 2: Mở rộng vốn từ Măng non
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2 và quan - HS đọc yêu cầu bài tập.
sát ô chữ và đọc các gợi ý.
- HS thi giải ô chữ trong nhóm hoặc trước lớp, - HS tham gia thi đua.
GV có thể tổ chức thành các đội thi. + Búp măng + Chăm chỉ + Nhi đồng + Dũng cảm + Khiêm tốn + Chào cờ + Kế hoạch nhỏ


zalo Nhắn tin Zalo