Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 72: ÔN T P Ậ HÌNH H C Ọ (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Ôn t p, c ậ ng ủ c k ố i n ế th c v ứ nh ề n ậ bi t ế đi m ể , đo n t ạ h ng, ba ẳ đi m ể th ng ẳ hàng, đư ng ờ gấp khúc, hình t gi ứ ác, khối tr , kh ụ i ố c u. ầ - Ôn t p, c ậ ng ủ c k ố ĩ năng v đo đ ề dài ộ đo n ạ th ng, t ẳ ính đ dài ộ đư ng ờ g p khúc. ấ 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả các bài t p, ậ bài toán th c ự t ế có tình hu ng ố (di n ễ đ t ạ , trao đ i ổ , trả l i ờ câu h i ỏ ), HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự giao ti p t ế oán h c và năng ọ l c l ự p l ậ u n ậ toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, s ọ ách Toán 2 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P Ậ LUYỆN TẬP a. M c ụ tiêu: Ôn t p, ậ c ng ủ cố nh n ậ d ng, ạ nh n ậ bi t ế đi m ể , đo n ạ th ng, ẳ đư ng ờ cong, ba đi m ể th ng
ẳ hàng, hình tứ giác, kh i ố tr , ụ khối c u ầ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GVyêu c u H ầ S nh n ậ bi t ế và đ m ế đư c ợ số - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu đo n ạ th ng ẳ ho c ặ số đư ng ờ cong có trong h i ỏ . mỗi hình rồi trả l i ờ câu h i ỏ - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ - GV nên hư ng ớ d n ẫ HS cách đ m ế . Ch ng ẳ - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : h n ạ ở câu a: Đo n ạ th ng ẳ đ n:
ơ AB, AC, AD, a) Có 6 đo n t ạ h ng; ẳ BD, DC. Đo n ạ th ng ẳ ghép đôi BC. V y
ậ có b) Có 3 đư ng cong. ờ 6 đo n ạ th ng ( ẳ 5 + 1 = 6).
- Các HS khác chú ý l ng nghe, nh ắ n ậ
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ
nhân - nhóm đôi xét. - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ và hoàn thành BT1 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ tr ả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV chi u ế Slide, GV yêu c u
ầ HS suy nghĩ - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ nhanh, tìm ra đáp án. - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ trả l i ờ - GV yêu c u ầ HS nh n ậ bi t ế và đ m ế đư c ợ trư c ớ l p, l ớ ng nghe ắ b n nh ạ n ậ xét, số hình t gi ứ ác có trong hình. bổ sung. - GV có thể hư ng ớ d n ẫ HS cách đ m ế các - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . hình tứ giác b ng
ằ cách đánh số vào các - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p: ớ Có hình (nh hì ư nh v ) ẽ . 3 hình t gi
ứ ác gồm: hình (2), hình (1
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân
và 2) và hình (2 và 3). - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng s ừ ố sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - Yêu c u H ầ S nh n bi ậ t ế đư c ợ hình nào là - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi, ghi đáp án khối tr , ụ hình nào là kh i ố c u r ầ i ồ ch n ọ vào b ng nhóm ả . (khoanh vào) ch ữ d ở ư i ớ mỗi hình đó (tr ả - HS trình bày k t ế quả l i ờ theo câu h i ỏ c a bài ủ toán). - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ .
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ
nhân - nhóm đôi - GV yêu cầu HS b t ắ c p ặ v i ớ b n bên c ạ nh ạ và hoàn thành BT3 - GV cho HS th o l ả u n s ậ uy nghĩ tr l ả i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n các nhóm ệ đ ng d ứ y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV nh n xét ậ , đ a r ư a đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ v 4 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l ả p, hoàn ớ thành BT4
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - GV yêu c u
ầ HS vẽ hình vào vở ô li ho c ặ - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ trả l i ờ
vào các ô vuông đã kẻ s n ẵ (theo đúng m u ẫ trư c ớ l p, l ớ ng nghe ắ b n nh ạ n ậ xét, ở hình trong SGK). bổ sung. - Tuỳ đi u ề ki n ệ cụ th ,
ể GV có thể cho HS - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ .
vẽ rồi tô màu trang trí m t ộ trong hai hình - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ ho c ặ cả hai hình đó. - HS l ng ắ nghe - Có th ể cho HS n i
ố thành các hình theo các đi m ể chấm cho s n. ẵ
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ
nhân - nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT4 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ tr ả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. VẬN D N Ụ G a. Mục tiêu: C ng c ủ ố ki n t ế h c ứ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - Câu a: Yêu c u ầ HS quan sát hình, nh n ậ bi t ế , r i ồ nêu (vi t ế ) tên ba đi m ể th ng hàng ẳ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Ôn tập hình học Toán lớp 2 Kết nối tri thức
212
106 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(212 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 72: ÔN T P HÌNH H C (2 TI T) Ậ Ọ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Ôn t p, c ng c ki n th c v nh n bi t đi m, đo n th ng, ba đi m th ng ậ ủ ố ế ứ ề ậ ế ể ạ ẳ ể ẳ
hàng, đ ng g p khúc, hình t giác, kh i tr , kh i c u.ườ ấ ứ ố ụ ố ầ
- Ôn t p, c ng c kĩ năng v đo đ dài đo n th ng, tính đ dài đ ng g p khúc.ậ ủ ố ề ộ ạ ẳ ộ ườ ấ
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng: ự Qua ho t đ ng gi i các bài t p, bài toán th c t có tình hu ngạ ộ ả ậ ự ế ố
(di n đ t, trao đ i, tr l i câu h i), HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ ,ễ ạ ổ ả ờ ỏ ể ự ả ế ấ ề
năng l c giao ti p toán h c và năng l c l p lu n toán h c.ự ế ọ ự ậ ậ ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ B đ dùng Toán h c 2, sách Toán 2ộ ồ ọ
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ Ôn t p, c ng c nh n d ng,ậ ủ ố ậ ạ
nh n bi t đi m, đo n th ng, đ ng cong,ậ ế ể ạ ẳ ườ
ba đi m th ng hàng, hình t giác, kh i tr ,ể ẳ ứ ố ụ
kh i c uố ầ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1:ệ ụ Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GVyêu c u HS nh n bi t và đ m đ c sầ ậ ế ế ượ ố
đo n th ng ho c s đ ng cong có trongạ ẳ ặ ố ườ
m i hình r i tr l i câu h iỗ ồ ả ờ ỏ
- GV nên h ng d n HS cách đ m. Ch ngướ ẫ ế ẳ
h n câu a: Đo n th ng đ n: AB, AC, AD,ạ ở ạ ẳ ơ
BD, DC. Đo n th ng ghép đôi BC. V y cóạ ẳ ậ
6 đo n th ng (5 + 1 = 6).ạ ẳ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân - nhóm đôiướ ạ ộ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nhầ ắ ặ ớ ạ ạ
và hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vàoả ậ ả ờ
b ng nhóm.ả
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trìnhọ ạ ệ ứ ậ
bày k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khenậ ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.ợ ữ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i câu ắ ả ờ
h i.ỏ
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
- HS tr l i câu h i:ả ờ ỏ
a) Có 6 đo n th ng; ạ ẳ
b) Có 3 đ ng cong.ườ
- Các HS khác chú ý l ng nghe, nh nắ ậ
xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Nhi m v 2ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế ầ
nhanh, tìm ra đáp án.
- GV yêu c u HS nh n bi t và đ m đ cầ ậ ế ế ượ
s hình t giác có trong hình.ố ứ
- GV có th h ng d n HS cách đ m cácể ướ ẫ ế
hình t giác b ng cách đánh s vào cácứ ằ ố
hình (nh hình v ). ư ẽ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l tờ ỏ ầ ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.ừ ố ọ ứ ạ ỗ ả ờ
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- Yêu c u HS nh n bi t đ c hình nào là ầ ậ ế ượ
kh i tr , hình nào là kh i c u r i ch n ố ụ ố ầ ồ ọ
(khoanh vào) ch d i m i hình đó (tr ữ ở ướ ỗ ả
l i theo câu h i c a bài toán).ờ ỏ ủ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân - nhóm đôiướ ạ ộ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nhầ ắ ặ ớ ạ ạ
và hoàn thành BT3
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào ả ậ ả ờ
b ng nhóm.ả
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trìnhọ ạ ệ ứ ậ
bày k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l i ứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l p: ư ả ờ ướ ớ Có
3 hình t giác g m: hình (2), hình (1ứ ồ
và 2) và hình (2 và 3).
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án ả ậ ặ
vào b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ậ ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.ợ ữ
Nhi m v 4ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoàn ạ ộ ả ớ
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS v hình vào v ô li ho cầ ẽ ở ặ
vào các ô vuông đã k s n (theo đúng m uẻ ẵ ẫ
hình trong SGK).ở
- Tuỳ đi u ki n c th , GV có th cho HSề ệ ụ ể ể
v r i tô màu trang trí m t trong hai hìnhẽ ồ ộ
ho c c hai hình đó.ặ ả
- Có th cho HS n i thành các hình theo cácể ố
đi m ch m cho s n.ể ấ ẵ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân - nhóm đôiướ ạ ộ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nhầ ắ ặ ớ ạ ạ
và hoàn thành BT4
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vàoả ậ ả ờ
b ng nhóm.ả
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trìnhọ ạ ệ ứ ậ
bày k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khenậ ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.ợ ữ
V N D NGẬ Ụ
a. M c tiêuụ : C ng c ki n th củ ố ế ứ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- Câu a: Yêu c u HS quan sát hình, nh nầ ậ
bi t, r i nêu (vi t) tên ba đi m th ng hàngế ồ ế ể ẳ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l i ứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
trong m i hình. ỗ
- GV nêu thành bài toán vui đ HS làm (có ể
th có nhi u cách).ể ề
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng ư ế ế ọ ủ
c bài h c (nh yêu c u đã nêu đ u ti t ố ọ ư ầ ở ầ ế
h c).ọ
H ng d n:ướ ẫ
+ Hình bên trái: Ba đi m th ng hàngể ẳ
là: (A, E, B); (A, G, C), (B, H, C)
(trên ba c nh c a tam giác).ạ ủ
+ Hình bên ph i: Ba đi m th ng ả ể ẳ
hàng là: (M, O, P); (N, O, Q) (trên
hai đ ng chéo c a t giác).ườ ủ ứ
- Câu b d a vào câu a (g i ý), yêu ự ợ
c u HS tìm cách tr ng 7 cây thành 3 ầ ồ
hàng, m i hàng có 3 cây. Ch ng ỗ ẳ
h n:ạ
TI T 2: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ C ng c kĩ năng tính đ dàiủ ố ộ
đo n th ng, tính đ dài đ ng g p khúc.ạ ẳ ộ ườ ấ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1ệ ụ : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
Yêu c u HS đo đ c đ dài đo n th ngầ ượ ộ ạ ẳ
AB và BC (theo th c có v ch chia xăng-ti-ướ ạ
mét), t đó tính đ dài đo n th ng AC theoừ ộ ạ ẳ
đ dài hai đo n th ng đã cho.ộ ạ ẳ
- GV cho HS bi t: “Vì ba đi m A, B, Cế ể
th ng hàng nên có AC = AB + BC” (có thẳ ể
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.ắ
- HS hoàn thành bài t p d i s ậ ướ ự
h ng d n c a GV.ướ ẫ ủ
- HS trao đ i đáp án và nh n xét ổ ậ
chéo.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ