Giáo án Ôn tập hình phẳng Toán lớp 2 Kết nối tri thức

234 117 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(234 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 34: ÔN T P HÌNH PH NG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n d ng đ c hình t giác, đo n th ng, ba đi m th ng hàng. ượ
- Đo đ c đ dài đo n th ng; nh n bi t đ c đo n th ng dài nh t, đo n th ngượ ế ượ
ng n nh t.
- Tính đ c đ dài đ ng g p khúc.ượ ườ
- V đ c hình vuông, hình ch nh t, hình tam giác, hình t giác (theo m u) trên ượ
gi y ô li.
- V đ c đo n th ng đ dài cho tr c dài không quá chi u ngang c a ượ ướ
v ).
- Chia đ c hình đã cho thành các hình tam giác nh nhau đ m đ c s hìnhượ ư ế ượ
tam giác đó.
- Bi t phân tích, t ng h p hình; nh n ra quy lu t s p x p các hình.ế ế
.2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy l p lu n, năng l c ư
giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, b đ dùng h c toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
Nh n d ng đ c hình t giác, đo n ượ
th ng; đo đ c đ dài đo n th ng; nh n ượ
bi t đ c đo n th ng dài nh t, đo nế ượ
th ng ng n nh t, ba đi m th ng hàng.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1:Hoàn thành BT1.
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm
bài.
- Sau khi HS làm bài, GV th cho HS
ki m tra, ch a bài cho nhau.
- Khi ch a bài, GV g i HS đ m s đo n ế
th ng trong t ng hình đ c l p cùng
theo dõi.
- GV nh n xét, ch a bài
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ bài 2.
- GV cho HS t làm bài r i ch a bài.
- Khi ch a bài, GV cho HS nêu k t qu ế
t ng câu
- GV m i 2 – 3 HS trình bày k t qu . ế
- GV ch a bài, ch t đáp án l u ý HS ư
- HS xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe, đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS trao đ i và th ng nh t đáp án
- HS gi tay trình bày câu tr l i.ơ
- HS ch a bài, ch nh s a rút kinh
nghi m.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u bài.
- HS t hoàn thành bài vào v cá nhân.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS ch a bài, ch nh s a.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
l i sai.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV cho HS đ c, tìm hi u đ bài 4.
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm
bài.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
chéo đáp án.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày câu tr l i.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 5: Hoàn thành BT5
- GV h ng d n HS v nh theo cácướ
b c sau:ướ
+ Quan sát, nh n d ng hình c n v (hình
m u);
+ Ch m các đi m các đ nh c a hình
c n v ;
+ N i các đ nh nh hình m u. ư
- GV ch a bài, nh n xét.
- K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng cế ế
bài h c.
- Hs t hoàn thành bài vào v cá nhân.
- HS trao đ i và ki m tra chéo đáp án.
- HS gi tay trình bày l i gi i.ơ
- HS ch a bài, ch nh s a l i sai.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ .
- HS th c hi n hoàn thành bài vào v
nhân.
- Hs trao đ i, th ng nh t đáp án.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS ch a bài, ch nh s a đáp án.
- HS th c l n l t theo yêu c u c a GV ượ
và hoàn thành hình v vào v .
- Hs ch a bài, rút kinh nghi m.
TI T 2: LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
LUY N T P
a. M c tiêu:
Tính đ c đ dài đ ng g p khúc; đ mượ ườ ế
đ c s hình tam giác nh nhau đ ghépượ ư
thành hình đã cho; bi t phân tích, t ngế
h p hình; nh n ra quy lu t s p x p các ế
hình.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- GV cho HS nêu cách v r i làm bài.
- GV l u ý HS đ t th c cho đúng.ư ướ
- GV m i 1 - 2 HS tr l i câu h i.
- GV ch a, l u ý cho HS nh ng l i sai. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ bài 2.
- Câu a: GV h ng d n HS quan sát hìnhướ
v đ nh n ra đo n th ng c n tính đ
dài, r i ch n phép tính tìm đ dài đo n
th ng đó.
- Câu b: GV cho HS đo đ dài t ng đo n
th ng trong đ ng g p khúc r i tính đ ườ
dài đ ng g p khúc đó.ườ
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi nói cho
nhau nghe.
- GV m i 2 - 3 HS trình bày câu tr l i.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ .
- HS nêu cách v r i hoàn thành bài t p
vào v ghi.
- HS gi tay tr l i câu h i.ơ
- HS l u ý và ch nh s a.ư
- HS đ c, xác đ nh yêu c u bài.
- HS th c hi n hoàn thành vào v
nhân.
- HS trao đ i, th o lu n thoosng nh t
đáp án.
- HS gi tay trình bày câu tr l i.ơ
- HS ch a bài.
- HS chú ý quan sát, l ng nghe hoàn
thành bài t p.
- HS t hoàn thành vào v cá nhân.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 34: ÔN T P Ậ HÌNH PH N Ẳ G (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n d ậ ng ạ đư c ợ hình tứ giác, đo n t ạ h ng, ẳ ba đi m ể th ng hàng. ẳ - Đo đư c ợ độ dài đo n ạ th ng; ẳ nh n ậ bi t ế đư c ợ đo n ạ th ng ẳ dài nh t ấ , đo n ạ th ng ẳ ng n ắ nh t ấ . - Tính đư c đ ợ ộ dài đư ng g ờ p khúc. ấ - Vẽ đư c ợ hình vuông, hình ch ữ nh t
ậ , hình tam giác, hình t ứ giác (theo m u ẫ ) trên giấy ô li. - Vẽ đư c ợ đo n ạ th ng ẳ có độ dài cho trư c
ớ (độ dài không quá chi u ề ngang c a ủ v ) ở . - Chia đư c
ợ hình đã cho thành các hình tam giác nh ư nhau và đ m ế đư c ợ s ố hình tam giác đó. - Bi t
ế phân tích, tổng h p hì ợ nh; nh n ậ ra quy lu t ậ s p ắ x p các hì ế nh. .2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Qua th c ự hành, luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n, ậ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ b đ ộ dùng h ồ c ọ toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: Nh n ậ d ng ạ đư c ợ hình tứ giác, đo n ạ th ng; ẳ đo đư c ợ độ dài đo n ạ th ng; ẳ nh n ậ bi t ế đư c ợ đo n ạ th ng ẳ dài nh t ấ , đo n ạ th ng ng ẳ n ắ nh t ấ , ba đi m ể th ng ẳ hàng. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ :Hoàn thành BT1. - HS xác đ nh yêu ị c u đ ầ . ề - GV yêu cầu HS tìm hi u B ể ài 1. - HS chú ý l ng ắ nghe, đ nh ị hư ng ớ làm - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a ủ bài r i ồ làm bài. bài.
- Sau khi HS làm bài, GV có thể cho HS - HS trao đ i ổ và th ng nh ố t ấ đáp án ki m ể tra, ch a ữ bài cho nhau. - HS gi t ơ ay trình bày câu tr l ả i ờ . - Khi ch a ữ bài, GV g i ọ HS đ m ế số đo n ạ th ng ẳ trong t ng ừ hình để cả l p ớ cùng - HS ch a ữ bài, ch nh ỉ s a ử và rút kinh theo dõi. nghi m ệ . - GV nh n ậ xét, ch a bài ữ Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u bài ầ . - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u đ ể bài ề 2. - HS t hoàn ự thành bài vào v cá nhân. ở - GV cho HS t l ự àm bài r i ồ ch a ữ bài. - Khi ch a ữ bài, GV cho HS nêu k t ế qu ả ở - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả t ng câu ừ - HS ch a ữ bài, ch nh s ỉ a. ử - GV m i ờ 2 – 3 HS trình bày k t ế qu . ả - GV ch a ữ bài, ch t ố đáp án và l u ư ý HS M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) lỗi sai. - Hs t hoàn t ự hành bài vào v cá nhân. ở Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - HS trao đ i ổ và ki m ể tra chéo đáp án. - GV cho HS làm bài r i ồ ch a ữ bài. - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi ki m ể tra - HS gi t ơ ay trình bày l i ờ gi i ả . chéo nhau. - HS ch a ữ bài, ch nh s ỉ a ử l i ỗ sai.
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài gi i ả . - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ . - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u đ ầ . ề Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 - HS th c ự hi n ệ hoàn thành bài vào v ở cá - GV cho HS đ c, ọ tìm hi u đ ể ề bài 4. nhân. - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a ủ bài r i ồ làm - Hs trao đ i ổ , th ng nh ố t ấ đáp án. bài. - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra - HS ch a ữ bài, ch nh s ỉ a ử đáp án. chéo đáp án. - GV m i
ờ 2 – 3 HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. - HS th c ự l n ầ lư t ợ theo yêu c u ầ c a ủ GV Nhi m ệ v 5
ụ : Hoàn thành BT5
và hoàn thành hình vẽ vào v . ở - GV hư ng ớ d n ẫ HS vẽ hình theo các bư c s ớ au: + Quan sát, nh n ậ d ng ạ hình c n ầ vẽ (hình mẫu); + Ch m ấ các đi m ể là các đ nh ỉ c a ủ hình - Hs ch a bài ữ , rút kinh nghi m ệ . cần v ; ẽ + Nối các đ nh nh ỉ hì ư nh m u. ẫ - GV ch a ữ bài, nh n xét ậ . - K t ế thúc ti t ế h c, ọ GV cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo