Giáo án Ôn tập học kì 1 - Ôn tập các số trong phạm vi 100 Toán 2 Chân trời sáng tạo

205 103 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(205 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: ÔN T P H C KÌ I
(9 TI T)
ÔN T P CÁC S TR NG PH M VI 100
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Ôn t p các s trong ph m vi 100: c u t o s , s đ tách - g p s , so sánh s , ơ
dãy s th t theo quy lu t, c l ng, ... ướ ượ
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, giao ti pư ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Hình v bài 9 (ph n s )
2. Đ i v i h c sinh
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV cho HS hát múa
- GV t ng k t, d n d t HS vào bài m i. ế
B. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i các
ki n th c đã h cế
Cách ti n hànhế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm b n, hoàn
thành BT1
- GV cho HS nhóm b n tìm hi u bài nh n
bi t yêu c u c a bàiế
- GV yêu c u HS các nhóm th c hi n đi n s
vào d u ?
- GV s a bài, g i m t s HS đ c k t qu , yêu ế
c u HS gi i thích cách làm
- GV h i đ h th ng l i c u t o th p phân c a
s
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn thành
- HS c l p hát múa
- HS l ng nghe
- HS th o lu n nh n bi t ế
yêu c u c a bài: S ?
- HS th o lu n đi n s vào
d u ?
- HS đ c k t qu : ế
a) 96 ch m tròn m ế
theo ch c)
b) 96 = 90 + 6
90 + 6 = 96
- HS tr l i: s ch c s
đ n vơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BT2
- GV cho HS tìm hi u, nh n bi t: xác đ nh cách ế
đ c s , vi t s và c u t o s ế
- GV yêu c u HS nhóm đôi th o lu n ch n cách
đ c s , vi t s , c u t o s đúng ế
- GV s a bài, g i HS các nhóm đ c k t qu ế
- GV nh n xét, tuyên d ng các nhóm làm đúng ươ
và nhanh nh t
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm hai, hoàn thành
BT3
- GV yêu c u HS nhóm hai tìm hi u bài nh n
bi t:ế
+ Yêu c u c a bài
+ Tìm th nào?ế
- GV yêu c u HS làm vi c nhóm đôi, đi n s
vào các d u ? c a các ph n a, b, c, d
- GV s a bài, g i 4 HS đ c k t qu khuy n ế ế
khích HS gi i thích t i sao đi n nh v y. ư
- GV m r ng: hình d ng các dãy s (tròn, tam
giác, vuông, ch nh t cùng màu ghép vào
gi ng hình cây n n). ế
Nhi m v 4: Ho t đ ng nhóm b n, hoàn
thành BT4
- GV cho HS tìm hi u đ : nh n bi t yêu c u, ế
xác đ nh nhi m v .
- HS tìm hi u, nh n bi t ế
- HS th o lu n theo nhóm
đôi
- HS các nhóm đ c k t qu ế
- HS l ng nghe
- HS th o lu n nh n bi t: ế
+ Yêu c u c a bài: S ?
+ Dãy s đ m thêm câu a: ế
thêm 1; câu b: thêm 2; câu c:
thêm 5; câu d: thêm 10.
- HS th o lu n đi n s
- HS đ c k t qu ế
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u nh n bi t yêu ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS nhóm b n th o lu n tìm cách
làm
- GV yêu c u HS làm bài nhân sau đó chia s
trong nhóm đ ki m tra l i k t qu ế
- GV s a bài, g i vài HS đ c k t qu nói ế
cách làm.
- GV ch t: HS th cách làm khác nhau,
lu n đúng d tìm k t qu đúng thì ch p nh n. ế
Hình cu i cùng có 17 con ki n ế
Nhi m v 5: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn thành
BT5
- GV cho HS nhóm hai tìm hi u bàinh n bi t ế
yêu c u c a bài
- GV yêu c u HS th c hi n so sánh, đi n d u
thích h p vào d u ?
- GV g i 3 HS lên b ng vi t k t qu , gi i thích ế ế
t i sao đi n d u đó
c u:
+ Hình cu i cùng (th sáu)
có bao nhiêu con ki nế
- HS th o lu n tìm cách
làm:
Đ m vi t s con ki nế ế ế
b n hình theo th t : 2; 5;
8; 11 (đ m thêm 3)ế
- HS làm bài nhân chia
s k t qu trong nhóm ế
- HS đ c k t qu : 17 con ế
ki n (c ng thêm 3 con ki nế ế
vào m i hình)
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u nh n bi t yêu ế
c u: so sánh – đi n d u.
- HS th c hi n
- HS lên b ng vi t k t qu : ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, tuyên d ng HS làm đúng ươ
nhanh nh t.
Nhi m v 6: Ho t đ ng nhân, hoàn thành
BT6
- GV cho HS tìm hi u xác đ nh yêu c u c a bài
và th c hi n
- GV s a bài, g i HS đ c k t qu gi i thích ế
t i sao ch n s đó
- GV h th ng hoá cách so sánh các s trong
ph m vi 100.
• S có m t ch s bé h n s có hai ch s . ơ
So sánh các s hai ch s : So sánh t trái
sang ph i.
+ S nào có s ch c l n h n thì s đó l n h n. ơ ơ
+ N u s ch c b ng nhau, s nào s đ n vế ơ
l n h n thì s đó l n h n. ơ ơ
Nhi m v 7: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn thành
BT7
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi, đ ch n s
ph i s p x p ế
- GV s a bài, g i 2 HS đ c k t qu gi i thích ế
t i sao ch n các s đó đ đ i ch .
GV l u ý: th xác đ nh s nh t, s l nư
34 > 30 51 > 28 70 +
4 = 74
9 < 22 75 > 57 9 + 5
= 5 + 9
- HS l ng nghe
- HS xác đ nh yêu c u c a
bài (tìm s l n nh t, s
nh t) th c hi n so sánh
các s đ tìm
- HS đ c k t qu gi i ế
thích:
+ S l n nh t là s 81
+ S bé nh t là s 8
- HS l ng nghe
- HS th o lu n, s p x p các ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: ÔN TẬP H C Ọ KÌ I (9 TIẾT) ÔN TẬP CÁC S Ố TR N Ọ G PH M VI 100 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Ôn t p ậ các số trong ph m ạ vi 100: c u ấ t o ạ s , ố sơ đ ồ tách - g p ộ s , ố so sánh s , ố dãy số th t ứ t ự heo quy lu t ậ , ư c ớ lư ng, ... ợ 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ . II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Hình v bài ẽ 9 (ph n s ầ ố) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV cho HS hát múa - HS cả l p hát ớ múa - GV tổng k t ế , d n d ẫ t ắ HS vào bài m i ớ . - HS l ng ắ nghe B. LUY N Ệ T P
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các ki n t ế h c ứ đã h c ọ Cách ti n hà ế nh * Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng ộ nhóm b n, ố hoàn thành BT1 - GV cho HS nhóm b n ố tìm hi u ể bài và nh n ậ - HS th o ả lu n ậ nh n ậ bi t ế bi t ế yêu cầu c a ủ bài yêu cầu c a bài ủ : Số? - GV yêu c u ầ HS các nhóm th c ự hi n ệ đi n ề số - HS th o ả lu n ậ đi n ề số vào vào dấu ? dấu ? - GV s a ử bài, g i ọ m t ộ số HS đ c ọ k t ế qu , ả yêu cầu HS gi i ả thích cách làm - HS đ c ọ k t ế qu : ả a) Có 96 ch m ấ tròn (đ m ế theo ch c) ụ b) 96 = 90 + 6 - GV h i ỏ đ ể hệ th ng ố l i ạ c u ấ t o ạ th p ậ phân c a ủ 90 + 6 = 96 số - HS trả l i ờ : số ch c ụ – số Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi, hoàn thành đ n v ơ ị M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BT2 - GV cho HS tìm hi u, ể nh n ậ bi t ế : xác đ nh ị cách đ c ọ số, vi t ế s và c ố u t ấ o ạ số - HS tìm hi u, nh ể n ậ bi t ế - GV yêu c u ầ HS nhóm đôi th o ả lu n ậ ch n ọ cách đ c ọ số, vi t ế s , c ố u t ấ o s ạ ố đúng - HS th o ả lu n ậ theo nhóm - GV s a bài ử , g i ọ HS các nhóm đ c k ọ t ế quả đôi - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng ơ các nhóm làm đúng và nhanh nhất - HS các nhóm đ c k ọ t ế quả Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm hai, hoàn thành - HS l ng ắ nghe BT3 - GV yêu c u ầ HS nhóm hai tìm hi u ể bài và nh n ậ bi t ế : + Yêu c u c ầ a ủ bài - HS th o ả lu n nh ậ n ậ bi t ế : + Tìm th nào? ế + Yêu c u c ầ a bài ủ : S ? ố + Dãy số đ m ế thêm – câu a: - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ nhóm đôi, đi n
ề số thêm 1; câu b: thêm 2; câu c: vào các dấu ? c a các ủ phần a, b, c, d thêm 5; câu d: thêm 10. - GV s a ử bài, g i ọ 4 HS đ c ọ k t ế quả và khuy n ế khích HS gi i ả thích t i ạ sao đi n nh ề v ư y ậ . - HS th o ả lu n đi ậ n s ề ố - GV mở r ng: ộ hình d ng ạ các dãy số (tròn, tam giác, vuông, chữ nh t
ậ có cùng màu ghép vào - HS đ c ọ k t ế quả giống hình cây n n) ế . Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng nhóm b n,
ố hoàn - HS l ng ắ nghe thành BT4 - GV cho HS tìm hi u ể đ : ề nh n ậ bi t ế yêu c u, ầ xác định nhi m ệ v . ụ - HS tìm hi u ể nh n ậ bi t ế yêu M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) cầu: + Hình cu i ố cùng (thứ sáu) có bao nhiêu con ki n ế - GV yêu c u ầ HS nhóm b n ố th o ả lu n ậ tìm cách làm - HS th o ả lu n ậ tìm cách làm: Đ m ế và vi t ế số con ki n ế - GV yêu c u
ầ HS làm bài cá nhân sau đó chia sẻ bốn hình theo thứ t : ự 2; 5; trong nhóm đ ki ể m ể tra l i ạ k t ế quả 8; 11 (đ m ế thêm 3) - GV s a ử bài, g i ọ vài HS đ c ọ k t
ế quả và nói - HS làm bài cá nhân và chia cách làm. sẻ k t ế quả trong nhóm - GV ch t
ố : HS có thể có cách làm khác nhau, lí - HS đ c ọ k t ế qu : ả 17 con lu n ậ đúng d t ể ìm k t ế qu đúng t ả hì ch p nh ấ n. ậ ki n ế (c ng ộ thêm 3 con ki n ế
Hình cuối cùng có 17 con ki n ế vào m i ỗ hình) Nhi m ệ vụ 5: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi, hoàn thành BT5 - HS l ng ắ nghe
- GV cho HS nhóm hai tìm hi u ể bài và nh n ậ bi t ế yêu cầu c a ủ bài - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ so sánh, đi n ề d u ấ thích h p ợ vào d u ? ấ - HS tìm hi u ể nh n ậ bi t ế yêu - GV g i ọ 3 HS lên b ng ả vi t ế k t ế qu , ả gi i
ả thích cầu: so sánh – đi n d ề ấu. t i ạ sao đi n d ề ấu đó - HS th c ự hi n ệ - HS lên b ng ả vi t ế k t ế qu : ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo