Giáo án Ôn tập học kì 1 Toán 9 Học kì 1

418 209 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 1

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    617 309 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(418 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU:
1- Kiến thức:
- Ôn tập cho HS các công thức định nghĩa các tỉ số lượng giác của một góc nhọn và
một số tính chất của các tỉ số lượng giác.
- Ôn tập cho HS các hệ thức lượng trong tam giác vuông, kỹ năng tính đoạn thẳng,
góc trong tam giác.
2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: hiệu, tưởng tượng. NL
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu pt bậc nhất hai ẩn biểu diễn tập
nghiệm của nó.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh bước đầu hình thành
kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
- Hãy nêu các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông?
–Hãy nêu công thức ĐN các tỉ số LG của góc nhọn
- Cho tam giác ABC vuông tại A đường cao AH . Hãy viết các hệ thức về cạnh và
đường cao trong tam giác .
- Cho tam giác vuông DEF tại D . Nêu các cách tính cạnh DE mà em biết .
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Hs hệ thống kiến thức học kì 1
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của
GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đứng
trước câu trả lời đúng
Bài 1:
Đáp án:
a) Chọn B; b) chọn C ;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cho ABC có Â = 90
0
; góc B = 30
0
.
Kẻ đường cao AH
a) Sin B bằng: A. B.
C.
b) tan 30
0
bằng:
A. B. C. D.
1
c) Cos C bằng:
A. ; B. ; C. ; D.
d) Cot bằng:
A. ; B. ; C. ; D.
Bài 2: GV: Treo bảng phụ bài tập 2.
Yêu cầu HS hoạt động theo 3 nhóm
trong thời gian 5 phút.
Bài 3: GV: Nêu yêu cầu bài tập 3.
c) chọn A ; d) chọn D
Bài 2: Trong các hệ thức sau hệ thức nào
đúng, hệ thức nào sai? ( với  là góc
nhọn).
a) Sin
2
= 1 – cos
2
đ
b) tan = cos / sin s
c) Cos = sin (180
0
- ) s
d) Cot = 1/ tan đ
e) tan < 1 s
f) Cot = tan (90
0
- ) đ
g) Khi góc tăng thì tan tăng đ
h) Khi góc tăng thì cos
giảm
s
Bài 3: Cho tam giác vuông ABC đường
cao AH (hình vẽ). Hãy viết các hệ thức về
cạnh và đường cao trong tam giác.
1. b
2
= ab’; c
2
=
ac’
2. h
2
= b’c’
3. ah = bc
4.
c
c' b'
b
h
A
B
H
C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vẽ hình lên bảng và yêu cầu
Bài 4: Đánh giá yêu cầu HS làm
bài tập 4
Bài 5: Đánh giá yêu cầu HS làm
bài tập 5
Cho tam giác ABC vuông tại A ,
đường cao AH chia cạnh huyền BC
thành hai đoạn BH, CH có đọ dài lần
lượt là 4cm , 9cm. Gọi D,E lần lượt
là hình chiếu của H trên
AB,AC .a)Tính độ dài AB, AC.
b) Tính độ dài DE, số đo
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ
HS thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS báo cáo kết quả
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung
cho nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vu
của HS
5. a
2
= b
2
+ c
2
Bài 4: Cho hình vẽ.
a) x bằng:
A. 2 B. 36
C. D. 6
b) y bằng:
A. 12 B. 3
C. 2 D. 36
c) h bằng:
A. 36 B.
C. D. 6
x
4 9
y
h
A
B
H
C
Đáp án: a) A; b) B ; c) D
Bài 5:
a)BC = BH+HC =13
AB
2
= BC.BH=13.4
AB =
AC
2
= BH.HC = 13.9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV chốt lại kiến thức
AC =
b) AH
2
= BH.HC = 4.9 =36 AH = 6
Tứ giác ADHE là hình chữ nhật vì :
Nên DE = AH = 6
Trong tam giác vuông ABC có
sinB = AC/BC= 0,8320.
C. HOẠT DỘNG VẬN DỤNG
a) Mục đích: HS hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài học và vận dụng được
kiến thức trong bài học vào giải bài toán cụ thể.
b) Nội dung: Cho HS hoàn thành các bài tập^:
+ Học bài và xem lại các bài tập đã làm
+ Ôn tập các kiến thức về đường tròn
c) Sản phẩm: HS làm các bài tập
d) Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS làm các bài tập được giao
HS Hoàn thành các bài tập
* Hướng dẫn về nhà
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: Ngày soạn: Ngày dạy: ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU:
1- Kiến thức:
- Ôn tập cho HS các công thức định nghĩa các tỉ số lượng giác của một góc nhọn và
một số tính chất của các tỉ số lượng giác.
- Ôn tập cho HS các hệ thức lượng trong tam giác vuông, kỹ năng tính đoạn thẳng, góc trong tam giác. 2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng. NL tư
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu là pt bậc nhất hai ẩn và biểu diễn tập nghiệm của nó. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh và bước đầu hình thành kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
- Hãy nêu các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông?
–Hãy nêu công thức ĐN các tỉ số LG của góc nhọn
- Cho tam giác ABC vuông tại A đường cao AH . Hãy viết các hệ thức về cạnh và
đường cao trong tam giác .
- Cho tam giác vuông DEF tại D . Nêu các cách tính cạnh DE mà em biết .
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Hs hệ thống kiến thức học kì 1
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Bài 1: Đáp án:
Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đứng
trước câu trả lời đúng
a) Chọn B; b) chọn C ;


Cho  ABC có Â = 900; góc B = 300. c) chọn A ; d) chọn D Kẻ đường cao AH
Bài 2: Trong các hệ thức sau hệ thức nào
đúng, hệ thức nào sai? ( với  là góc a) Sin B bằng: A. B. nhọn). a) Sin2 = 1 – cos2 đ C. b) tan  = cos / sin  s b) tan 300 bằng: c) Cos  = sin (1800 - ) s d) Cot = 1/ tan đ A. B. C. D. 1 e) tan  < 1 s c) Cos C bằng: f) Cot = tan (900 - ) đ
g) Khi góc  tăng thì tan tăng đ A. ; B. ; C. ; D.
h) Khi góc  tăng thì cos s giảm
Bài 3: Cho tam giác vuông ABC đường d) Cot bằng:
cao AH (hình vẽ). Hãy viết các hệ thức về
cạnh và đường cao trong tam giác. A. ; B. ; C. ; D. 1. b2 = ab’; c2 = A ac’ c b h c' b' B 2. h2 = b’c’ H C
Bài 2: GV: Treo bảng phụ bài tập 2. 3. ah = bc
Yêu cầu HS hoạt động theo 3 nhóm trong thời gian 5 phút. 4.
Bài 3: GV: Nêu yêu cầu bài tập 3.


Vẽ hình lên bảng và yêu cầu 5. a2 = b2 + c2
Bài 4: Đánh giá và yêu cầu HS làm Bài 4: Cho hình vẽ. bài tập 4 a) x bằng: A x y
Bài 5: Đánh giá và yêu cầu HS làm h A. 2 B. 36 B bài tập 5 4 H 9 C C. D. 6
Cho tam giác ABC vuông tại A ,
đường cao AH chia cạnh huyền BC b) y bằng:
thành hai đoạn BH, CH có đọ dài lần A. 12 B. 3
lượt là 4cm , 9cm. Gọi D,E lần lượt
là hình chiếu của H trên C. 2 D. 36
AB,AC .a)Tính độ dài AB, AC. c) h bằng:
b) Tính độ dài DE, số đo A. 36 B.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: C. D. 6
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV Đáp án: a) A; b) B ; c) D
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ
HS thực hiện nhiệm vụ Bài 5:
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: a)BC = BH+HC =13 + HS báo cáo kết quả AB2 = BC.BH=13.4
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho nhau. AB =
- Bước 4: Kết luận, nhận định: AC2= BH.HC = 13.9
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS


zalo Nhắn tin Zalo