Giáo án Ôn tập kiểm đếm số liệu và lựa chọn khả năng Toán lớp 2 Kết nối tri thức

193 97 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(193 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 74: ÔN T P KI M Đ M S LI U VÀ L A CH N KH NĂNG (1
TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
+ Ôn t p, c ng c ki n th c v ki m đ m s li u, bi u đ tranh và l a ch n ế ế
kh năng (ch c ch n, có th , không th ).
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng ki m đ m s li u (y u t th ng kê) l a ch n kh năng ế ế
(y u t xác su t), v i vi c l p bi u đ s li u, gi i quy t nh ng bài toán th cế ế
t tình hu ng, HS đ c phát tri n năng l c l p lu n toán h c, năng l c môế ượ
hình hoá toán h c
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên: Sách Toán 2, B đ dùng h c Toán 2, Phóng to b c tranh
(bài 1), bi u đ tranh (bài 2) (n u c n). ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: HS v n d ng ki n th c vào các bài ế
th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- V ki m đ m s li u, yêu c u HS quan sát các ế
hình trang trí trên cây (nhi u màu s c, hình d ng
khác nhau, v trí đ t khác nhau), ki m đ m các ế
hình theo d u hi u phân lo i t ng câu a, b, c,
r i nêu, vi t s thích h p vào ô d u “?” trong ế
b ng (th ng kê s li u).
- GV th cho HS làm vi c theo t ng c p đôi,
trao đ i th c hi n bài đ i chéo bài đ ki m
tra k t qu cho nhau.ế
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr
l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
Ch ng h n:
+ Câu a: Ki m đ m theo hình ế
d ng (hình vuông, hình tròn,
hình tam giác);
+ Câu b: Ki m đ m theo màu ế
s c c a hình (màu đ , màu
vàng, màu xanh);
+ Câu c: Ki m đ m v a theo ế
hình d ng, v a theo màu s c
c a hình (hình vuông màu đ ,
hình tròn màu vàng, hình tam
giác màu xanh).
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT2
- V bi u đ tranh, yêu c u HS quan sát, mô t
đ c bi u đ tranh (c t nào bi u th qu nào, ượ
m i túi qu bi u th bao nhiêu qu , các ch m
tròn bi u th m y qu ,...).
- HS đ c bi u đ tranh, r i tr l i các câu h i
c a bài toán
- Câu a: Nh m đ m s qu có: 36 qu cam, 50 ế
qu táo, 42 qu xoài.
- Câu b: So sánh s qu m i lo i r i ch n câu
tr l i đúng (s qu táo nhi u nh t (ch n B), s
qu cam ít nh t (ch n A)).
- Khi tr l i câu b, GV có th g i ý (n u c n) ế
cho HS bi t có hai cách th c hi n đế
ch n câu tr l i đúng. Ch ng h n:
+ Cách 1: D a vào so sánh s qu m i lo i
(câu a) r i tr l i câu h i.
+ Cách 2: Nhìn (mô t ) s li u trên b ng, so sánh
s các túi và s các ch m tròn
(nh m tính) đ tr l i câu h i.
- HS nh n bi t, nghe GV k t ế ế
lu n
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr
l i
- HS xung phong, đ ng d y tr
l i tr c l p, l ng nghe b n ướ
nh n xét, b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c ư ướ
l p
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT3
- C ng c ki n th c v y u t xác su t (l a ế ế
ch n kh năng). Yêu c u HS phân tích đ bài
(tình hu ng đ t ra c a bài toán) trong m i tr ng ườ
h p, t đó l a ch n kh năng thích h p (ch c
ch n, có th , không th ) đ tr l i m i câu a, b,
c.
- GV nên t ch c ho t đ ng d y h c nh là m t ư
“thí nghi m” (phép th ), nên làm v i v t th t và
cách th c hi n c th (2 qu bóng xanh và 1 qu
bóng đ là v t th t). T đó HS quan sát và tr
l i.
- Có th thay đ i v t thí nghi m (tuỳ đi u ki n
th c t ). Ch ng h n: Có th thay 2 qu bóng ế
xanh là 2 hình tròn cùng màu, bóng đ hình
tròn màu khác.
* C ng c bài h c:
- GV cho HS c ng c bài h c (v ki m đ m s ế
li u, bi u đ tranh, l a ch n kh năng
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
Câu a - Có th ;
Câu b - Không th ;
Câu c - Ch c ch n .
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
qua các bài t p trên).
- Có th cho HS v nhà làm các thí nghi m
t ng t bài t p 3.ươ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 74: ÔN TẬP KI M Ể Đ M Ế S L Ố I U Ệ VÀ L A Ự CH N Ọ KH N Ả ĂNG (1 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c + Ôn t p, ậ c ng c ủ ki ố n t ế h c v ứ ki ề m ể đ m ế số li u, bi ệ u đ ể t ồ ranh và l a ch ự n ọ khả năng (ch c ch ắ n, có t ắ h , không t ể h ) ể . 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng ộ ki m ể đ m ế số li u ệ (y u ế tố th ng ố kê) và l a ự ch n ọ khả năng (y u ế tố xác su t ấ ), v i ớ vi c ệ l p ậ bi u ể đồ số li u, ệ gi i ả quy t ế nh ng ữ bài toán th c ự tế có tình hu ng, ố HS đư c ợ phát tri n ể năng l c ự l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự mô hình hoá toán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sách Toán 2, Bộ đồ dùng h c ọ Toán 2, Phóng to b c t ứ ranh (bài 1), bi u ể đ t ồ ranh (bài 2) (n u c ế n ầ ). 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1 - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ câu h i ỏ . - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ - HS trả l i ờ câu h i ỏ : Ch ng h n: + Câu a: Ki m ể đ m ế theo hình d ng
ạ (hình vuông, hình tròn, hình tam giác); - Về ki m ể đ m ế số li u, ệ yêu c u
ầ HS quan sát các + Câu b: Ki m ể đ m ế theo màu
hình trang trí trên cây (nhi u ề màu s c, ắ hình d ng ạ s c ắ c a ủ hình (màu đ , ỏ màu khác nhau, vị trí đ t ặ khác nhau), ki m ể đ m
ế các vàng, màu xanh); hình theo d u ấ hi u ệ phân lo i ạ ở t ng
ừ câu a, b, c, + Câu c: Ki m ể đ m ế v a ừ theo r i ồ nêu, vi t ế số thích h p ợ vào ô có d u
ấ “?” trong hình d ng, v a ừ theo màu s c b ng ả (thống kê số li u) ệ . c a
ủ hình (hình vuông màu đ ,
- GV có thể cho HS làm vi c ệ theo t ng ừ c p
ặ đôi, hình tròn màu vàng, hình tam trao đ i ổ th c ự hi n ệ bài và đ i ổ chéo bài để ki m ể giác màu xanh). tra k t ế quả cho nhau. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m
ệ vụ 2: Hoạt đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn thành - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế BT2 lu n ậ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr ả l i ờ - Về bi u đ ể
ồ tranh, yêu cầu HS quan sát, mô t ả - HS xung phong, đ ng d ứ y t ậ rả đư c ợ bi u đ ể ổ tranh (c t ộ nào bi u t ể h qu ị nào, ả l i ờ trư c l ớ p, ớ l ng nghe b ắ n ạ mỗi túi qu bi ả u t ể h bao nhi ị êu qu , ả các ch m ấ nh n ậ xét, bổ sung. tròn bi u t ể h m ị y qu ấ ,...) ả . - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - HS đ c bi ọ u đ ể ồ tranh, r i ồ tr l ả i ờ các câu h i ỏ - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c ớ c a ủ bài toán l p ớ - Câu a: Nh m ấ đ m ế số qu có: ả 36 qu cam ả , 50 quả táo, 42 qu xoài ả . - Câu b: So sánh s qu ố m ả i ỗ lo i ạ r i ồ ch n câu ọ tr l ả i
ờ đúng (số quả táo nhi u nh ề t ấ (ch n B ọ ), số quả cam ít nh t ấ (ch n ọ A)). - Khi trả l i ờ câu b, GV có th g ể i ợ ý (n u c ế n) ầ cho HS bi t ế có hai cách th c hi ự n đ ệ ể ch n ọ câu tr l ả i ờ đúng. Ch ng h ẳ n: ạ + Cách 1: D a vào s ự o sánh s qu ố ả m ở i ỗ lo i ạ (câu a) rồi tr l ả i ờ câu h i ỏ . + Cách 2: Nhìn (mô t ) ả số li u t ệ rên b ng, s ả o sánh
số các túi và số các ch m ấ tròn (nhẩm tính) đ t ể r l ả i ờ câu h i ỏ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT3 - HS th o l ả u n ậ c p đôi ặ , ghi đáp án vào b ng nhóm ả . - HS trình bày k t ế quả - C ng c ủ ố ki n t ế h c ứ v y ề u t ế xác s ố u t ấ (l a ự Câu a - Có th ; ch n ọ kh năng) ả . Yêu c u H ầ S phân tích đ bài ề Câu b - Không th ; (tình huống đ t ặ ra c a bài ủ toán) trong m i ỗ trư ng ờ Câu c - Ch c ắ ch n . h p, ợ t đó l ừ a ch ự n kh ọ ả năng thích h p ( ợ ch c ắ ch n, ắ có th , không t ể h ) ể đ t ể r l ả i ờ m i ỗ câu a, b, c. - GV nên tổ ch c ứ ho t ạ đ ng d ộ y ạ h c nh ọ ư là m t ộ “thí nghi m ệ ” (phép th ) ử , nên làm v i ớ v t ậ th t ậ và cách th c hi ự n c ệ t ụ h ( ể 2 qu bóng xanh và ả 1 quả bóng đỏ là v t ậ th t ậ ). T đó H ừ S quan sát và tr ả l i ờ . - Có th t ể hay đ i ổ v t ậ thí nghi m ệ (tuỳ đi u ề ki n ệ th c ự t ) ế . Ch ng h ẳ n: ạ Có th t ể hay 2 qu bóng ả
xanh là 2 hình tròn cùng màu, bóng đ l ỏ à hình tròn màu khác. * C ng ủ cố bài h c: ọ - GV cho HS c ng c ủ bài ố h c ( ọ v ki ề m ể đ m ế s ố li u, bi ệ u đ ể ồ tranh, l a ự ch n kh ọ năng ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo