Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

275 138 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(275 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 5: ÔN T P PHÉP C NG, PHÉP TR (KHÔNG NH )
TRONG PH M VI 100 (3 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr (không nh ) trong ph m vi 100. ượ
- Th c hi n đ c c ng, tr nh m trong các tr ng h p đ n gi n v i các s ượ ườ ơ
tròn ch c.
- Gi i trình bày đ c bài gi i c a bài toán l i văn (m t b c tính) liên ượ ướ
quan đ n phép c ng, phép tr trong ph m vi 100.ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy l p lu n, năng l c ư
gi i quy t v n đ . ế
- Qua quan sát, nh n xét, khái quát hóa đ gi i bài toán s hình thành phát
tri n năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o. ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- HS th c hi n đ c phép c ng, phép tr t ượ
tính r i tính) tính nh m trong ph m vi 100;
gi i trình bày đ c bài gi i c a bài toán ượ
l i văn.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn thành
BT1.
- GV yêu c u HS t tìm hi u cách c ng nh m
hai s tròn ch c k t qu b ng 100, cách tr ế
nh m 100 cho m t s tròn ch c (l y s ch c
c ng, tr s ch c) r i g i HS nêu cách tính
nh m.
- GV cho HS làm bài ch a bài, khi ch a bài
GV nên yêu c u HS nêu cách nh m cho t ng
tr ng h p. (GV ch m v 5 b n hoàn thành bàiườ
nhanh nh t)
- GV m i đ i di n 2 c p trình bày đáp án.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân c p đôi,
hoàn thành BT2
- GV g i m t vài HS nêu cách đ t tính cách
th c hi n phép tính r i cho HS làm bài.
- Sau khi làm bài, GV cho HS ho t đ ng c p đôi
trao đ i, ki m tra, ch a bài cho nhau.
- HS chú ý th c hi n theo yêu
c u c a GV.
- HS suy nghĩ, tính nh m hoàn
thành k t qu .ế
- HS gi tay phát bi u, trình bàyơ
k t qu .ế
- HS chú ý, s a sai, hoàn thi n bài.
- HS gi tay, tr l i câu h i.ơ
- HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
chéo bài làm c a nhau.
- HS gi tay phát bi u, trình bàyơ
câu tr l i.
- HS chú ý nghe và s a sai.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i 2 HS trình bày bài gi i.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 3: Ho t đ ng c p đôi, hoàn thành
BT3
- GV cho HS nêu yêu c u c a đ bài.
- Gv h ng d n HS cách làm bài: Tính k t quướ ế
t ng phép tính r i nêu hai phép tính cùng k t ế
qu .
- GV cho HS làm bài.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra chéo.
- GV yêu c u 3 HS trình bày bài.
- GV nh n xét, b sung.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài: “Tìm s
thích h p v i d u “?” trong ô.
- GV h ng d n HS cách làm: Th c hi n l nướ
l t t ng phép tính t trái sang ph i r i nêu k tượ ế
qu .
- GV cho HS làm bài (Gv yêu c u HS tính nh m
đ rèn kĩ năng tính nh m cho HS).
- GV yêu 2 HS trình bày bài làm.
- GV nh n xét, ch t đáp án, l u ý năng tính ư
nh m cho HS.
Nhi m v 5: Ho t đ ng nhân Ho t
đ ng nhóm, hoàn thành BT5
- GV yêu c u HS tìm hi u đ bài: 12 hành
khách, r i thêm 3 hành khách. H i có t t c bao
- HS gi tay , tr l i.ơ
- HS chú ý nghe, hi u.
- HS nh m n i hai phép tính
cùng k t qu đ hoàn thành bàiế
toán.
- HS trao đ i nhóm đôi.
- HS chú ý s a l i đáp án chính
xác.
- HS đ c đ bài gi tay phát ơ
bi u, nêu yêu c u.
- HS chú ý th c hi n theo yêu
c u.
- HS gi tay phát bi u, trình bàyơ
đáp án. HS khác chú ý l ng nghe
và nh n xét.
- HS chú ý nghe rút kinh
nghi m.
- HS th c hi n theo các yêu c u
c a GV và hoàn thành vào v .
- HS chú ý l ng nghe, trình bày v .
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhiêu hành khách?
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhóm tr l i câu
h i:
“Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS tóm t t, sau đó yêu c u HSướ
tìm phép tính thích h p r i trình bày bài gi i
vào v .
Tóm t t:
Có: 12 hành khách
Thêm: 3 hành khách
Có t t c : ... hành khách?
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra chéo
nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV nh n xét, ch t đáp án, l u ý HS cách trình ư
bày.
S hành khách trên thuy n t t
c là:
12 + 3 = 15 (hành khách)
Đáp s : 15 hành khách.
- HS trao đ i, ki m tra chéo.
- HS gi tay phát bi u trình bàyơ
bài.
- HS chú ý l ng nghe rút kinh
nghi m.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- HS th c hi n đ c phép c ng, phép tr so ượ
sánh đ c các s hai ch s ; vi t đúng đ tượ ế
tính; gi i trình bày đ c bài gi i c a bài ượ
toán có l i văn.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân Ho t
đ ng c p đôi, hoàn thành BT1
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i t làm
- HS gi tay, nêu yêu c u c a đơ
và nêu h ng gi i.ướ
- HS ho t đ ng c p đôi, trao đ i
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 5: ÔN TẬP PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR ( Ừ KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 100 (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, phép t ộ r ( ừ không nh ) ớ trong ph m ạ vi 100. - Th c ự hi n ệ đư c ợ c ng, ộ trừ nh m ẩ trong các trư ng ờ h p ợ đ n ơ gi n ả và v i ớ các số tròn ch c. ụ - Gi i ả và trình bày đư c ợ bài gi i ả c a ủ bài toán có l i ờ văn (m t ộ bư c ớ tính) liên quan đ n ế phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100. 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Qua th c ự hành, luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n, ậ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề - Qua quan sát, nh n
ậ xét, khái quát hóa để gi i
ả bài toán sẽ hình thành và phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o. ạ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p. ậ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng, ộ phép trừ (đ t ặ tính r i ồ tính) và tính nh m ẩ trong ph m ạ vi 100; gi i ả và trình bày đư c ợ bài gi i ả c a ủ bài toán có l i ờ văn. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành BT1. - HS chú ý và th c ự hi n ệ theo yêu - GV yêu c u ầ HS tự tìm hi u ể cách c ng ộ nh m ẩ cầu c a G ủ V. hai số tròn ch c ụ có k t ế quả b ng ằ 100, cách trừ nh m ẩ 100 cho m t ộ số tròn ch c ụ (l y ấ số ch c ụ - HS suy nghĩ, tính nh m ẩ và hoàn c ng, ộ trừ số ch c) ụ r i ồ g i
ọ HS nêu cách tính thành k t ế qu . ả nh m ẩ . - GV cho HS làm bài và ch a ữ bài, khi ch a
ữ bài - HS giơ tay phát bi u, ể trình bày GV nên yêu c u ầ HS nêu cách nh m ẩ cho t ng ừ k t ế qu . ả trư ng ờ h p. ợ (GV ch m ấ v ở 5 b n
ạ hoàn thành bài - HS chú ý, s a s ử ai, hoàn thi n bài ệ . nhanh nhất) - GV m i ờ đ i ạ di n 2 c ệ p ặ trình bày đáp án. - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. - HS gi t ơ ay, tr l ả i ờ câu h i ỏ . Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – c p
ặ đôi, - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra hoàn thành BT2 chéo bài làm c a ủ nhau. - GV g i ọ m t ộ vài HS nêu cách đ t
ặ tính và cách - HS giơ tay phát bi u, ể trình bày th c hi ự
ện phép tính rồi cho HS làm bài. câu tr l ả i ờ .
- Sau khi làm bài, GV cho HS ho t ạ đ ng c ộ p đôi ặ - HS chú ý nghe và s a ử sai. trao đổi, ki m ể tra, ch a bài ữ cho nhau. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ 2 HS trình bày bài gi i ả . - HS gi t ơ ay , trả l i ờ . - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. - HS chú ý nghe, hi u. ể Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi, hoàn thành BT3 - HS nh m ẩ và n i ố hai phép tính có - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a ủ đ bài ề . cùng k t
ế quả để hoàn thành bài - Gv hư ng ớ d n
ẫ HS cách làm bài: Tính k t ế quả toán. t ng ừ phép tính r i
ồ nêu hai phép tính có cùng k t ế - HS trao đ i ổ nhóm đôi. qu . ả - HS chú ý và s a ử l i ạ đáp án chính - GV cho HS làm bài. xác. - GV cho HS ho t ạ đ ng c ộ p đôi ặ , ki m ể tra chéo.
- GV yêu cấu 3 HS trình bày bài. - HS đ c
ọ đề bài và giơ tay phát - GV nh n ậ xét, bổ sung. bi u, nêu yêu c ể ầu. Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 - HS chú ý và th c ự hi n ệ theo yêu - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a ủ bài: “Tìm số cầu. thích h p v ợ i ớ d u “?” t ấ rong ô. - GV hư ng ớ d n ẫ HS cách làm: Th c ự hi n ệ l n ầ - HS giơ tay phát bi u, ể trình bày lư t ợ t ng phép ừ tính t ừ trái sang ph i ả r i ồ nêu k t
ế đáp án. HS khác chú ý l ng ắ nghe qu . ả và nh n xét ậ .
- GV cho HS làm bài (Gv yêu c u H ầ S tính nh m ẩ
- HS chú ý nghe và rút kinh đ r ể èn kĩ năng tính nh m ẩ cho HS). nghi m ệ .
- GV yêu 2 HS trình bày bài làm. - GV nh n ậ xét, ch t ố đáp án, l u ư ý kĩ năng tính nh m ẩ cho HS. Nhi m ệ vụ 5: Ho t ạ đ ng
cá nhân – Ho t - HS th c ự hi n ệ theo các yêu c u ầ đ ng nhóm
, hoàn thành BT5 c a G ủ V và hoàn thành vào v . ở - GV yêu c u ầ HS tìm hi u ể đề bài: Có 12 hành khách, r i ồ thêm 3 hành khách. H i ỏ có t t ấ c ả bao - HS chú ý l ng ắ nghe, trình bày v . ở M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo