Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

204 102 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(204 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 69: ÔN T P PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100 (3
TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép c ng phép tr các s trong ph m vi 100. ượ
- Th c hi n đ c vi c tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính c ng, tr ượ ườ
(theo th t t trái sang ph i).
- Th c hi n đ c vi c c ng, tr nhâm (có s tròn ch c) trong ph m vi 100. ượ
- So sánh đ c các s trong ph m vi 100. Gi i đ c bài toán có n i dung th c ượ ượ
ti n liên quan đ n phép c ng, phép tr trong ph m vi 100. ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư
năng l c giao ti p và h p tác ế
+ Qua gi i bài toán th c tiên liên quan đ n phép công phép tr s phát tri n năng ế
l c gi i quy t v n đ và hình thành cho HS ph m ch t nhân ái (yêu th ng ế ươ
quan tâm, chăm sóc ng i thân trong gia đình).ườ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, sách Toán 2
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
HO T Đ NG
a. M c tiêu: Th c hi n đ c phép c ng, phép tr ượ
trong ph m vi 100; th c hi n đ c c ng, tr nh m; ượ
so sánh đ c các s trong ph m vi 100; gi i đ c ượ ượ
bài toán có n i dung th c ti n liên quan đ n phép ế
c ng, phép tr trong ph m vi 100.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS tính nh m nhanh các phép tính
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- C ng c c ng, tr nh m các s tròn ch c; m i
quan h gi a phép c ng và phép tr .
- HS l ng nghe, suy nghĩ,
tr l i câu h i.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bài.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m tra, ch a
bài cho nhau.
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS nêu t ng phép tính
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT2
B c1: Ho t đ ng c l pướ
- C ng s cách đ t tính và th c hi n phép tính c ng,
tr .
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bài.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m tra, ch a
bài cho nhau.
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS nêu cách th c hi n
m t s phép tính.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t t ng s ượ
sau đó g i HS lên b ng đ t tính
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b sung
(n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài t p. ươ ế ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT3
- HS tính nh m nhanh
- HS nh n xét
- HS th c hi n đ t tính
- Các HS khác chú ý quan
sát, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV ế
k t lu nế
- HS tr l i:
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- C ng s th c hi n phép c ng, phép tr ; so sánh
s .
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài và cách làm bài:
Tính k t qu c a t ng phép tính ghi trên m i chú ế
g u r i so sánh v i s đã cho đ có câu tr l i.
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài h c.ế ế
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT4
B c1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS phân tích đ bài
- GV yêu c u HS làm bài có l i văn
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- C ng c cách gi i và trình bày bài gi i c a bài
toán có l i văn.
- GV cho HS đ c đ bài và tìm hi u đ bài (cho bi t ế
gì, h i gì, ph i làm phép tính gì?).
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
Nhi m v 5 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT5
- HS l ng nghe GV nh n
xét.
- K t qu : 60 + 8 = 68; 28 ế
+ 30 = 58; 94 - 50 = 44; 75
- 5 = 70; 20 + 19 = 39; 87 -
37 = 50.
V y các phép tính 94 - 50
và 20 + 19 có k t qu ế
h n 45; các phép tính 60 + ơ
8 = 68 và 75 - 5 = 70 có
k t qu l n h n 63.ế ơ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu
tr l i
Bài gi i
Quãng đ ng Hà N i - ườ
Nam Đ nh dài h n quãng ơ
đ ngườ
Hà N i - Hoà Bình là:
90 - 76 = 14 (km)
Đáp s : 14 km.
K t qu :ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- C ng c th c hi n phép c ng, phép tr .
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài: Tìm s thích h p
v i ô có d u “?”
- GV yêu c u HS nêu cách làm: Th c hi n l n l t ượ
t ng phép tính t trái sang ph i.
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
- L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng c bài ư ế ế
h c (nh yêu c u đã nêu đ u ư
ti t h c).ế
TI T 2: LUY N T P 2
LUY N T P
a. M c tiêu: Th c hi n đ c phép c ng, phép tr ượ
trong ph m vi 100; th c hi n đ c vi c tính toán ượ
trong tr ng h p có hai d u phép tính c ng, tr ; ườ
gi i đ c bài toán có n i dung th c ti n liên quan ượ
đ n phép c ng, phép tr trong ph m v 100.ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1-2 : Hoàn thành BT1- BT2
- C ng c cách đ t tính và th c hi n phép c ng,
phép tr .
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài và cách làm bài:
Ki m tra xem cách đ t tính và tính có đúng không.
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS gi i thích t ng
- HS hoàn thành bài t p
d i s h ng d n c a ướ ướ
GV.
- HS trao đ i đáp án và
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 69: ÔN TẬP PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 100 (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng phép t ộ r các s ừ ố trong ph m ạ vi 100. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c t ệ ính toán trong trư ng ờ h p có hai ợ d u phép t ấ ính c ng, t ộ r ừ (theo th t ứ t ự t ừ rái sang ph i ả ). - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c c ệ ng, ộ
trừ nhâm (có số tròn ch c) ụ trong ph m ạ vi 100. - So sánh đư c ợ các số trong ph m ạ vi 100. Gi i ả đư c bài ợ toán có n i ộ dung th c ự ti n l ễ iên quan đ n ế phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100. 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua th c ự hành, luy n t ệ p s ậ phát ẽ tri n năng l ể c t ự ư duy và l p l ậ u n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p và h ế p t ợ ác + Qua gi i ả bài toán th c t ự iên liên quan đ n ế phép công phép tr s ừ phát ẽ tri n năng ể l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và hì ề nh thành cho HS ph m ẩ ch t ấ nhân ái (yêu thư ng ơ quan tâm, chăm sóc ngư i ờ thân trong gia đình). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, s ọ ách Toán 2 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: Th c hi ự n đ ệ ư c phép ợ c ng, phép t ộ r ừ trong ph m ạ vi 100; th c hi ự n đ ệ ư c ợ c ng, t ộ r nh ừ m ẩ ;
so sánh được các số trong ph m ạ vi 100; gi i ả đư c ợ bài toán có n i ộ dung th c t ự i n l ễ iên quan đ n phép ế c ng, ộ phép trừ trong ph m ạ vi 100. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS tính nh m ẩ nhanh các phép tính
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - C ng c ủ ố c ng, ộ tr nh ừ m ẩ các s t ố ròn ch c; ụ m i ố - HS l ng nghe, s ắ uy nghĩ, quan hệ gi a ữ phép c ng và phép t ộ r . ừ tr l ả i ờ câu h i ỏ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ r i ồ làm bài. - HS tính nh m ẩ nhanh
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch a ữ - HS nh n xét ậ bài cho nhau. - Khi ch a bài ữ , GV yêu c u H ầ S nêu t ng phép ừ tính Nhi m ệ v 2 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT2
Bước1: Hoạt đ ng c l p - C ng s ủ ố cách đ t ặ tính và th c ự hi n phép t ệ ính c ng, ộ tr . ừ - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ r i ồ làm bài.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch a ữ - HS th c hi ự n đ ệ t ặ tính bài cho nhau. - Các HS khác chú ý quan - Khi ch a bài ữ , GV yêu c u H ầ S nêu cách th c hi ự n ệ sát, nh n xét ậ . m t ộ số phép tính. - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân k t ế lu n ậ - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n l ầ ư t ợ t ng s ừ ố - HS trả l i ờ : sau đó g i ọ HS lên b ng ả đ t ặ tính - GV g i ọ 1 b n khác ạ đ ng d ứ y nh ậ n ậ xét, b s ổ ung (n u s ế ai) - GV th c ự hi n t ệ ư ng t ơ cho đ ự n khi ế h t ế bài t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT3 - HS th o l ả u n ậ c p đôi ặ , ghi đáp án vào b ng nhóm ả . - HS trình bày k t ế quả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - K t ế qu : ả 60 + 8 = 68; 28
+ 30 = 58; 94 - 50 = 44; 75
- 5 = 70; 20 + 19 = 39; 87 - 37 = 50. - C ng s ủ ố th c hi ự n phép c ệ ng, phép t ộ r ; ừ so sánh V y các phép tính 94 - 50 số. và 20 + 19 có k t ế quả bé - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ và cách làm bài: h n
ơ 45; các phép tính 60 + Tính k t ế qu c ả a ủ t ng phép t ừ ính ghi trên m i ỗ chú
8 = 68 và 75 - 5 = 70 có gấu r i ồ so sánh v i ớ số đã cho đ có câu ể trả l i ờ . k t ế qu l ả n h n 63. ơ - GV cho HS làm bài r i ồ ch a bài ữ . - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng c ủ bài ố h c. ọ - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ Nhi m ệ v 4 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT4 Bài gi i
Bước1: Hoạt đ ng c l p Quãng đư ng ờ Hà N i ộ -
- GV yêu cầu HS phân tích đ bài ề
Nam Định dài h n quãng ơ
- GV yêu cầu HS làm bài có l i ờ văn đư ng
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân Hà N i ộ - Hoà Bình là: - C ng c ủ ố cách gi i ả và trình bày bài gi i ả c a ủ bài 90 - 76 = 14 (km) toán có l i ờ văn. Đáp số: 14 km. - GV cho HS đ c đ ọ bài ể và tìm hi u đ ể bài ể (cho bi t ế gì, h i ỏ gì, ph i ả làm phép tính gì?). - GV cho HS làm bài r i ồ ch a bài ữ . Nhi m ệ v 5 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT5 K t ế qu : ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo