Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20,100 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

270 135 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(270 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
CH Đ 7: ÔN T P H C KÌ I
BÀI 33: ÔN T P PHÉP C NG, PHÉP TR
TRONG PH M VI 20, 100 (4 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Ôn t p, c ng c ki n th c, kĩ năng v phép c ng, phép tr trong ph m vi 20. ế
- Ôn t p, c ng c ki n th c, năng v phép c ng, phép tr (có nh ) trong ế
ph m vi 100.
- V n d ng gi i các bài toán th c t liên quan đ n phép c ng, phép tr đã h c. ế ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng nh hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Qua vi c h th ng gi i các bài toán liên quan th c t , HS phát tri n năng l c ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, m t s tranh nh nh trong SGK. ư
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1 : LUY N T P
a. M c tiêu:
- Tính đ c các phép c ng (qua 10) b ngượ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
cách đ m ti p ho c tách s .ế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS tính nh m (d a vào b ng
c ng, b ng tr qua 10 trong ph m vi 20), t
tìm ra k t qu .ế
B c 2: Ho t đ ng nhómướ
- GV chia l p thành 4 t yêu c u HS th c
hi n tính nh m vào b ng nhóm theo s phân
công sau:
+ T 1 t 3: Th c hi n tính nh m c t 1
và c t 2.
+ T 2 t 4: Th c hi n tính nh m c t 2
và c t 4.
- GV m i đ i di n các nhóm trình bày k t ế
qu c a nhóm mình.
- GV ch t đáp án, tuyên d ng nh ng nhóm ươ
k t qu nhanh chính xác, khích lế
đ ng viên nhóm còn ra k t qu sai. ế
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u Bài 2.
- GV yêu c u HS nh m tính k t qu các ế
phép tính, r i tìm ra m i s 7, 5, 11, 13
k t qu c a nh ng phép tính nào.ế
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, trao đ i
ki m tra chéo k t qu ế
- HS chú ý nghe, hi u yêu c u đ nh
h ng làm bài.ướ
- HS th c hi n phân công nhi m v
hoàn thành bài t p vào b ng nhóm.
- Đ i di n HS trình bày k t qu c a ế
nhóm mình. Các nhóm khác chú ý nghe
và nh n xét.
- HS chú ý nghe s a sai, rút kinh
nghi m.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u bài 2.
- HS tính nh m tìm ra đáp án th c
hi n n i.
- Hs trao đ i c p đôi th ng nh t đáp
án.
- HS gi tay trình bày k t qu :ơ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i 2 HS ch a bài.
- GV ch a, l u ý cho HS nh ng l i sai. ư
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV yêu c u HS th c hi n tính trong
tr ng h p có hai d u phép tính.ườ
- GV yêu c u HS th c hi n tính nh m t ng
b c hoàn thành k t qu vào d u “?”ướ ế
theo chi u mũi tên .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, trao đ i
ki m tra chéo đáp án.
- GV ch a bài, nh n xét quá trình làm bài
c a HS, tuyên d ng nh ng HS hoàn thành ươ
bài chính xác và nhanh nh t.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thông quaướ
yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ , ho t
đ ng nhóm tr l i câu h i:
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS nêu tóm t t, sau đó yêuướ
c u HS tìm phép tính thích h p r i trình bày
bài gi i vào v .
- HS ch a bài, l u ý nh ng l i sai. ư
- HS chú ý nghe n m đ c yêu c u ượ
bài toán đ đ nh h ng làm bài. ướ
- HS th c hi n hoàn thành bài.
- HS trao đ i, tranh lu n th ng nh t
ý ki n v i b n.ế
- HS ch a bài và rút kinh nghi m.
- HS chú ý l ng nghe th c hi n các
yêu c u.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
- K t thúc ti t h c, GV c ng c , ôn t p choế ế
HS các ki n th c, kĩ năng c ng, tr (qua 10)ế
các s trong ph m vi 20, c th :
+ Tính nh m (d a vào b ng c ng, b ng tr
qua 10);
+ Tính trong tr ng h p hai d u phépườ
tính;
+ Tìm hi u, phân tích đ bài, trình bày bài
gi i bài toán có l i văn.
- HS suy nghĩ l i gi i và phép tính.
- HS ho t đ ng c p đôi, nói cho nhau
nghe bài làm c a mình.
K t qu :ế
Tóm t t:
L p 2A h c võ có: 8 b n.
S b n h c võ nhi u h n s b n ơ
h c hát: 5 b n.
L p 2A có: ... b n h c võ?
Bài gi i:
L p 2A có s b n h c võ là:
8 + 5 = 13 (b n)
Đáp s : 13 b n
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài.
- HS chú ý nghe và ôn l i ki n th c ế
TI T 2 : LUY N T P
a. M c tiêu:
Ôn t p, cùng c các ki n th c năng ế
liên quan đ n phép c ng, phép tr các sế
trong ph m vi 20; v n d ng gi i các bài
toán th c t . ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... CH Đ 7: ề ÔN TẬP H C Ọ KÌ I BÀI 33: ÔN T P Ậ PHÉP C N Ộ G, PHÉP TRỪ TRONG PH M VI 20, 100 (4 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Ôn t p, c ậ ng ủ c k ố i n ế th c, kĩ ứ năng v phép c ề ng, ộ phép tr t ừ rong ph m ạ vi 20. - Ôn t p, ậ c ng ủ cố ki n ế th c, ứ kĩ năng về phép c ng, ộ phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100. - V n ậ d ng gi ụ i ả các bài toán th c t ự l ế iên quan đ n phép c ế ng, phép ộ tr đã h ừ c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Qua vi c ệ hệ th ng ố gi i
ả các bài toán liên quan th c ự t , ế HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, m t ộ số tranh nh ả nh t ư rong SGK. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TIẾT 1 : LUYỆN T P a. Mục tiêu: - Tính đư c ợ các phép c ng ộ (qua 10) b ng ằ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) cách đ m ế ti p ho ế ặc tách số. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Bư c
ớ 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS tính nh m ẩ (d a ự vào b ng ả - HS chú ý nghe, hi u ể yêu c u ầ và đ nh ị c ng, ộ b ng ả trừ qua 10 trong ph m ạ vi 20), tự hư ng ớ làm bài. tìm ra k t ế qu . ả Bư c
ớ 2: Hoạt đ ng nhóm - GV chia l p ớ thành 4 t ổ và yêu c u ầ HS th c ự - HS th c ự hi n ệ phân công nhi m ệ v ụ và hiện tính nh m ẩ vào b ng ả nhóm theo s
ự phân hoàn thành bài t p vào b ậ ng ả nhóm. công sau: + Tổ 1 và tổ 3: Th c ự hi n ệ tính nh m ẩ c t ộ 1 và c t ộ 2. + Tổ 2 và tổ 4: Th c ự hi n ệ tính nh m ẩ c t ộ 2 và c t ộ 4. - Đ i ạ di n ệ HS trình bày k t ế quả c a ủ - GV m i ờ đ i ạ di n ệ các nhóm trình bày k t
ế nhóm mình. Các nhóm khác chú ý nghe qu c ả a ủ nhóm mình. và nh n ậ xét. - GV ch t ố đáp án, tuyên dư ng ơ nh ng
ữ nhóm - HS chú ý nghe và s a ử sai, rút kinh có k t
ế quả nhanh và chính xác, khích lệ nghiệm. đ ng vi ộ ên nhóm còn ra k t ế quả sai. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 - HS đ c, xác ọ đ nh yêu c ị u bài ầ 2. - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u B ể ài 2. - HS tính nh m ẩ tìm ra đáp án và th c ự - GV yêu c u ầ HS nh m ẩ tính k t ế quả các hiện nối. phép tính, r i ồ tìm ra m i ỗ số 7, 5, 11, 13 là k t ế qu c ả a ủ nh ng phép t ữ ính nào. - Hs trao đ i ổ c p ặ đôi th ng ố nh t ấ đáp - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, trao đ i ổ và án. ki m ể tra chéo k t ế quả - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu : ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ 2 HS ch a ữ bài. - GV ch a, ữ l u ý cho H ư S nh ng l ữ ỗi sai. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ tính trong trư ng ờ h p có hai ợ d u phép t ấ ính. - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ tính nh m ẩ t ng ừ - HS ch a bài ữ , l u ý nh ư ng ữ l i ỗ sai. bư c ớ và hoàn thành k t ế quả vào d u ấ “?” theo chi u m ề ũi tên . - HS chú ý nghe và n m ắ đư c ợ yêu c u ầ - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, trao đ i
ổ bài toán để định hư ng ớ làm bài. ki m ể tra chéo đáp án. - HS th c hi ự n hoàn t ệ hành bài. - GV ch a ữ bài, nh n ậ xét quá trình làm bài c a ủ HS, tuyên dư ng ơ nh ng
ữ HS hoàn thành - HS trao đ i ổ , tranh lu n ậ và th ng ố nh t ấ
bài chính xác và nhanh nh t ấ . ý ki n v ế i ớ b n. ạ Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u
ể đề thông qua - HS ch a bài ữ và rút kinh nghi m ệ . yêu c u ầ HS quan sát tranh, đ c ọ đ , ề ho t ạ đ ng nhóm ộ trả l i ờ câu h i ỏ : “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” - HS chú ý l ng ắ nghe và th c ự hi n ệ các - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu tóm t t
ắ , sau đó yêu yêu cầu.
cầu HS tìm phép tính thích h p ợ r i ồ trình bày bài gi i ả vào v . ở M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo