Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều

465 233 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(465 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 16
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
ÔN T P V PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 20
(TI T 1 - TRANG 94)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Luy n t p t ng h p v c ng, tr trong ph m vi 20
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
+ Thông qua ho t đ ng th c hành, luy n t p gi i bài toán có l i văn liên quan đ n bài ế
toán v nhi u h n; chia s , trao đ i, đ t câu h i, HS có c h i đ c phát tri n ơ ơ ượ năng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
l c t duy và l p lu n toán h c,ư năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ế năng l c giao
ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu,ế các th s và th phép
tính đ HS th c hi n bài t p 2, b ng ph cho bài t p 4.
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV ki m tra sĩ s l p
- HS ôn t p l i v cách c ng, tr các s trong
ph m vi 20
- GV d n d t vào bài m i: “Ôn t p v phép
c ng, phép tr trong ph m vi 20”
- HS ôn t p và vào bài h c
B. LUY N T P – TH C HÀNH (25 phút)
a. M c tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u HS quan sát các phép tính, th c
hành tính nh m
- GV có th t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ
“Truy n đi n", l u ý cho HS nh c l i đ c ư ượ
cách tính nh m c a mình
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c u
- HS quan sát phép tính và làm
9 + 3 = 12
7 + 8 = 15
6 + 5 = 11
3 + 9 = 12
8 + 7 = 15
5 + 6 = 11
12 – 9 = 3
15 – 7 = 8
11 – 6 = 5
12 – 3 = 9
15 – 8 = 7
11 – 5 = 6
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u HS quan sát các phép tính và
các k t qu . ế
- HS ch i trò ch i “Tìm v đúng nhà” đ ơ ơ
th c hi n bài t p này.
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- HS tính các phép tính ô gà con
sau đó so sánh và n i v i ô gà m
- Em th c hi n các phép tính các
con gà con r i n i v i k t qu phù ế
h p gà m .
3 + 8 = 11
9 + 4 = 13
17 – 9 = 8
7 + 6 = 13
12 – 4 = 8
7 + 4 = 11
16 – 8 = 8
19 – 8 = 11
11 + 2 = 13
Em n i đ c nh sau: ượ ư
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi, th c
hành tính r i so sánh các k t qu . ế
- HS chia s cách th c hi n c a nhóm mình
D. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng gi i ế
đáp
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nay , các em h c bài h c
gì?
- Liên h v nhà , em hãy tìm tình hu ng liên
quan đ n phép c ng, phép tr trong ph m vi ế
20
- D n dò: Chu n b bài sau
- HS tr l i
- HS ghi nh nhi m v v nhà
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 16 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
ÔN TẬP VỀ PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ TRONG PH M Ạ VI 20 (TIẾT 1 - TRANG 94)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Luyện t p ậ tổng h p v ợ ề c ng, t ộ rừ trong ph m ạ vi 20 - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ + Thông qua ho t ạ đ ng t ộ h c hành, ự luy n t ệ p ậ gi i ả bài toán có l i ờ văn liên quan đ n bài ế toán về nhi u ề h n; ơ chia s , t ẻ rao đ i ổ , đ t ặ câu h i ỏ , HS có c h ơ i ộ đư c ợ phát tri n ể năng

l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ
àu, các thẻ số và th phép ẻ tính đ H ể S th c hi ự n bài ệ t p ậ 2, b ng ph ả cho ụ bài t p 4. ậ 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV ki m ể tra sĩ s l ố p ớ - HS ôn t p l ậ i ạ v cách c ề ng, ộ tr các ừ s t ố rong - HS ôn t p và vào ậ bài h c ọ ph m ạ vi 20 - GV d n ẫ d t ắ vào bài m i ớ : “Ôn t p v ậ phép ề c ng, ộ phép trừ trong ph m ạ vi 20” B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (25 phút) a. Mục tiêu:

- Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ
- HS quan sát phép tính và làm 9 + 3 = 12 7 + 8 = 15 - GV yêu c u H ầ
S quan sát các phép tính, th c ự 6 + 5 = 11 hành tính nh m ẩ 3 + 9 = 12 - GV có th t ể ổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ 8 + 7 = 15 “Truy n đi ề n" ệ , l u ý cho H ư S nh c ắ l i ạ đư c ợ 5 + 6 = 11 cách tính nh m ẩ c a ủ mình 12 – 9 = 3 15 – 7 = 8 11 – 6 = 5 12 – 3 = 9 15 – 8 = 7 11 – 5 = 6 Bài 2: - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ

Bài 2:
- HS tính các phép tính ô gà ở con - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ
sau đó so sánh và nối v i ớ ô gà mẹ - Em th c ự hi n các ệ phép tính các ở con gà con rồi nối v i ớ k t ế qu phù ả h p ợ gà m ở ẹ. 3 + 8 = 11 - GV yêu c u H ầ
S quan sát các phép tính và 9 + 4 = 13 các k t ế qu . ả 17 – 9 = 8 - HS ch i ơ trò ch i ơ “Tìm v đúng nhà” đ ề ể 7 + 6 = 13 th c ự hi n bài ệ t p ậ này. 12 – 4 = 8 7 + 4 = 11 16 – 8 = 8 19 – 8 = 11 11 + 2 = 13 Em nối đư c ợ nh s ư au: Bài 3: - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ Bài 3: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ


zalo Nhắn tin Zalo