Giáo án Ôn tập phép nhân, phép chia Toán lớp 2 Kết nối tri thức

250 125 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(250 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 71: ÔN T P PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
+ Ôn t p ý nghĩa phép nhân, phép chia (khái ni m ban đ u xây d ng phép nhân,
phép chia).
+ Ôn t p, v n d ng b ng nhân, b ng chia 2 và 5 vào tính nh m và gi i các bài
toán liên quan đ n phép nhân, phép chia.ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng th c hành, v n d ng gi i các bài toán th c t , các bài toán có ế
tình hu ng, HS đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p ượ ế ế
toán h c
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, có th phóng to b ng nhân, b ng
chia 2 và 5
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Ôn t p, c ng c phép nhân, chia
trong ph m vi đã h c; ôn t p v gi i toán
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u ôn t p c ng c y nghĩa phép nhân
(t t ng các s h ng b ng nhau), tìm đ c phép ượ
nhân t ng ng (theo g i y đ ng n i trong ươ ườ
SGK)
- GV có th thêm b t nhóm qu m i tranh đ
HS nêu (vi t) đ c phép nhân t ng ng (vi t ế ượ ươ ế
vào b ng con), r i đ i chi u theo c p đôi ế
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng cá ướ
nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th o ế
lu n c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu tr
l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch t đáp
án.
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr
l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
Ch ng h n tính t trên xu ng:
Tranh 1 n i v i 10 × 2 = 20;
tranh 2 n i v i 3 × 6 = 18;
tranh 3 n i v i 4× 5 = 20;
tranh 4 n i v i 6 × 4 = 24
Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t ế ế
lu n
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi,
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đáp án.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS tính phép nhân b ng cách
chuy n phép nhân thành phép c ng các s h ng
b ng nhau (theo m u câu a)
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh và
hoàn thành Bt2
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình bày
k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV đ HS quan sát các phép nhân m i hình
ô tô, r i nêu vi t s thích h p vào ô có d u ? đ ế
đ c hai phép chia hai bánh ô tô (theo m u)ượ
B c 1: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t t ng ượ
s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
Ch ng h n:
b. 9 × 2 = 9 + 9 = 18. V y 9 ×
2 = 18
c. 6 × 5 = 6 + 6 + 6 + 6 + 6 =
30. V y 6 × 5 = 30
- HS xung phong, đ ng d y tr
l i tr c l p, l ng nghe b n ướ
nh n xét, b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c ư ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
sung (n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài ươ ế ế
t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
V N D NG
a. M c tiêu : C ng c ki n th c ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 4-5 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT4-5
- GV yêu c u HS gi i bài toán có l i văn liên
quan đ n phép nhân. HS c n phân tích đ bài ế
(cho bi t gì, h i gì), tìm phép tính thích h p r i ế
trình bày bài gi i
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài h c.ế ế
l p
- HS l ng nghe
BT4:
S qu d a có t t c là:
5 x 4 = 20 (qu )
Đáp s : 20 qu d a
BT5:
S h p bánh m i t có là:
15 : 3 = 3 (h p)
Đáp s : 3 h p bánh
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Ôn t p, c ng c phép nhân, chia
trong ph m vi đã h c; ôn t p v gi i toán
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i ướ
s h ng d n c a GV. ướ
- HS trao đ i đáp án và nh n
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- Yêu c u d a vào b ng nhân, b ng chia 2 và 5,
HS tính nh m nói nêu, vi t đ c k t qu ô có ế ượ ế
d u “2” trong m i câu a và b
GV có th thay đ i s đ HS làm thêm các phép
tính trong b ng nhân, b ng chia 2 và 5.
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng c pướ
đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài t p 1
vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho nhau
nghe đáp án c a mình và ki m tra chéo.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr l i.
- GV giao thêm bài toán m và yêu c u HS ho t
đ ng c p đôi hoàn thành bài toán:
Nhi m v 2 : Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
- HS th o lu n c p đôi hoàn
thành bài t p:
Ch ng h n:
2 x 3 = 12 : 2= 6;
2 x 5 = 20 : 2 = 10;
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 71: ÔN T P
Ậ PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c + Ôn t p
ậ ý nghĩa phép nhân, phép chia (khái ni m ệ ban đ u xây d ầ ng phép nhân, ự phép chia). + Ôn t p, ậ v n d ậ ng b ụ ng ả nhân, b ng
ả chia 2 và 5 vào tính nh m ẩ và gi i ả các bài
toán liên quan đ n phép nhân, phép chi ế a. 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng t ộ h c hành, ự v n d ậ ng gi ụ i ả các bài toán th c t ự , ế các bài toán có tình huống, HS đư c phát ợ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ , năng l ề c gi ự ao ti p ế toán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, có ọ th phóng t ể o b ng nhân, b ả ng ả chia 2 và 5 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Ôn t p, ậ c ng c ủ phép nhân, chi ố a trong ph m ạ vi đã h c; ọ ôn t p v ậ gi ề i ả toán b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu ôn t p c ậ ng c ủ y nghĩ ố a phép nhân - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr ả (t t ừ ổng các số h ng ạ b ng nhau) ằ , tìm đư c phép ợ l i ờ câu h i ỏ . nhân tư ng ơ ng ( ứ theo g i ợ y đư ng n ờ i ố trong - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ SGK) - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : - GV có th t ể hêm b t ớ nhóm qu ả ở m i ỗ tranh đ ể Ch ng ẳ h n t ạ ính t t ừ rên xu ng ố : HS nêu (vi t ế ) đư c phép nhân t ợ ư ng ơ ng ( ứ vi t ế Tranh 1 nối v i ớ 10 × 2 = 20; vào b ng ả con), rồi đ i ố chi u ế theo c p đôi ặ tranh 2 nối v i ớ 3 × 6 = 18;
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi – Ho t ạ đ ng cá tranh 3 nối v i ớ 4× 5 = 20; nhân tranh 4 nối v i ớ 6 × 4 = 24 - GV cho HS v n d ậ ng ngay ki ụ n ế th c, ứ th o ả
Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ lu n ậ c p đôi ặ tr l ả i ờ câu h i ỏ nh n xét ậ . - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t
ộ vài HS trình bày câu tr ả l i ờ . - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế
- GV yêu cầu các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp lu n ậ án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu cầu HS th o ả lu n c ậ p đôi ặ , - GV m i ờ đ i ạ di n 3 H ệ S trình bày.
- GV yêu cầu HS nêu nh n xét ậ và ch t ố đáp án. Nhi m ệ v 2:
ụ Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS tính phép nhân b ng cách ằ chuy n
ể phép nhân thành phép c ng ộ các số h ng ạ b ng ằ nhau (theo mẫu câu a) - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi, ghi
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân đáp án vào b ng ả nhóm. - GV yêu cầu HS b t ắ c p ặ v i ớ b n bên c ạ nh và ạ - HS trình bày k t ế quả hoàn thành Bt2 - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . - GV cho HS th o l ả u n s ậ uy nghĩ tr l ả i ờ vào
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ b ng ả nhóm. Ch ng ẳ h n: - GV g i ọ đ i ạ hi n các nhóm ệ đ ng d ứ y
ậ trình bày b. 9 × 2 = 9 + 9 = 18. V y 9 × k t ế quả trư c ớ l p. ớ 2 = 18 - GV nh n xét ậ , đ a r
ư a đáp án đúng, khen ng i ợ
c. 6 × 5 = 6 + 6 + 6 + 6 + 6 = nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. 30. V y 6 × 5 = 30 Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV đ H
ể S quan sát các phép nhân m ở i ỗ hình ô tô, r i ồ nêu vi t ế s t ố hích h p vào ô có d ợ u ? đ ấ ể đư c
ợ hai phép chia ở hai bánh ô tô (theo m u) ẫ - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ trả
Bước 1: Hoạt đ ng cá nhân l i ờ trư c ớ l p, l ớ ng ắ nghe b n ạ - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n l ầ ư t ợ t ng ừ nh n xét ậ , bổ sung. số sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - GV g i ọ 1 b n khác ạ đ ng d ứ y nh ậ n ậ xét, b ổ - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) sung (n u ế sai) l p ớ - GV th c ự hi n t ệ ư ng t ơ cho đ ự n khi ế h t ế bài - HS l ng ắ nghe t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ VẬN D N Ụ G a. Mục tiêu: C ng c ủ ố ki n t ế h c ứ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 4-
ụ 5: Hoạt đ ng c l p, hoàn t hành BT4-5 - GV yêu cầu HS gi i ả bài toán có l i ờ văn liên BT4: quan đ n
ế phép nhân. HS c n phân t ầ ích đ bài ề Số quả d a có t ất cả là: (cho bi t ế gì, h i
ỏ gì), tìm phép tính thích h p ợ r i ồ 5 x 4 = 20 (qu ) trình bày bài gi i ả Đáp số: 20 qu d a - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng c ủ bài ố h c. ọ BT5: Số h p
ộ bánh mỗi tổ có là: 15 : 3 = 3 (h p) Đáp số: 3 h p bánh TI T Ế 2: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Ôn t p, ậ c ng c ủ phép nhân, chi ố a trong ph m ạ vi đã h c; ọ ôn t p v ậ gi ề i ả toán b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 - HS quan sát, chú ý l ng ắ nghe. - HS hoàn thành bài t p d ậ ư i ớ s h ự ư ng ớ dẫn c a G ủ V. - HS trao đ i ổ đáp án và nh n ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo