Giáo án Ôn tập trang 86 Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo

89 45 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(89 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT……… : ÔN TẬP I. MỤC TIÊU
1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Ôn tập nội dung kiến thức Bài 3: Những di tích lịch sử và danh thắng 2. Về năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- HS nêu được nội dung cơ bản của văn bản đọc; 3. Về phẩm chất
- Yêu văn chương, yêu thương, trân trọng con người và thiên nhiên…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy - Phiếu học tập
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ
học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ: - HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS nắm được nội dung các văn bản đã học.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm học tập: Bài tập của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA G V - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV yêu cầu HS
Câu 2 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 1 Câu 2 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9
– Chân trời sáng tạo):
Tập 1 – Chân trời sáng tạo):
Liệt kê ít nhất hai điều học được về việc Những điều học được về việc đọc hiểu
đọc hiểu văn bản thông tin sau khi học kiểu văn bản thông tin sau khi học kiểu văn
văn bản giới thiệu một danh lam thắng bản giới thiệu một danh lam thắng cảnh
cảnh hoặc di tích lịch sử.
hoặc di tích lịch sử là:
- Cần xác định được mục đích của văn bản.
- Cần xác định được nội dung chính của từng đoạn
- Chỉ ra được những thông tin cơ bản về
đối tượng mà tác phẩm đề cập.
Câu 3 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9
Tập 1 – Chân trời sáng tạo):
Khi đọc một bài phỏng vấn, ta cần chú ý
đến những nội dung sau: mục đích và
nội dung chính của buổi phỏng vấn,
Câu 3 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 1 những câu hỏi mà người hỏi sử dụng để
– Chân trời sáng tạo):
thu thập thông tin và những câu trả lời
Khi đọc một bài phỏng vấn, cần chú ý điều của người được phỏng vấn. gì?
Câu 4 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9
Tập 1 – Chân trời sáng tạo):
Theo em, phương tiện phi ngôn ngữ giữ
một vai trò quan trọng trong việc trình
bày thông tin. Nó không chỉ làm cho bài
viết thêm sinh động, hấp dẫn mà còn
Câu 4 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 1 giúp cho đối tượng được nhắc đến hiện
– Chân trời sáng tạo): lên chân thực hơn.
Theo em, phương tiện phi ngôn ngữ có vai Câu 5 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9
trò như thế nào đối với việc trình bày Tập 1 – Chân trời sáng tạo):
thông tin trong văn bản thông tin?
Khi viết bài văn thuyết minh về một
danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử,
cần đảm bảo những yêu cầu sau:
- Giới thiệu rõ ràng, cụ thể về danh lam
thắng cảnh hay di tích lịch sử.
Câu 5 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập - Trình bày thông tin theo một số kiểu
1 – Chân trời sáng tạo):
cấu trúc như: trật tự không gian, trật tự
Khi viết bài văn thuyết minh về một danh thời gian, quan hệ nhân quả, phân loại
lam thắng cảnh hay di tích lịch sử, cần đối tượng,…
đảm bảo những yêu cầu nào? .
- Dùng đề mục và các dấu hiệu hình thức
để làm nổi bật thông tin quan trọng.
- Sử dụng kết hợp một số phương tiện
phi ngôn ngữ (sơ đồ, bảng biểu, hình
ảnh,…) để minh họa và làm nổi bật thông tin.
- Có thể kết hợp thuyết minh với miêu
tả, biểu cảm, tự sự để hấp dẫn, thu hút người đọc.
- Trình bày thông tin chính xác, rõ ràng, hấp dẫn. - Cấu trúc gồm 3 phần:
+ Mở bài: giới thiệu khái quát về danh
lam thắng cảnh hay di tích lịch sử.
+ Thân bài: lần lượt trình bày các thông
tin về đặc điểm của danh lam thắng cảnh
hay di tích lịch sử: vị trí tọa lạc, lịch sử
hình thành, đặc điểm kiến trúc, cảnh
quan,…; giá trị văn hóa, lịch sử, cách thức tham quan,…
+ Kết bài: đánh giá khái quát về danh
lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử; bày
tỏ suy nghĩ, tình cảm về danh lam thắng
cảnh hay di tích lịch sử (có thể đưa ra lời
Câu 6 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 1 mời tham quan).
– Chân trời sáng tạo):
Câu 6 (trang 86 sgk Ngữ văn lớp 9
Ghi lại ít nhất hai kinh nghiệm về cách Tập 1 – Chân trời sáng tạo):
thuyết minh một danh lam thắng cảnh hay Những kinh nghiệm về cách thuyết minh di tích lịch sử.
một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch
- HS tiếp nhận nhiệm vụ. sử là:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Trước khi thuyết minh cần tìm những
- HS nghe yêu cầu, chuẩn bị nội dung
thông tin xác thực về đối tượng.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
- Cần tìm kiếm thêm các phương tiện phi


zalo Nhắn tin Zalo