Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 17 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
ÔN TẬP VỀ HÌNH H C Ọ ĐO LƯ N Ờ G (TIẾT 1 - TRANG 98)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H ọ S có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng: - Luyện t p ậ tổng h p v ợ ề hình h c và đo l ọ ư ng ờ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ể ng lực:
- Phát tri n năng l ể c chung ự : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh
+ Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ
àu, các thẻ phép tính đ H ể S th c ự hi n bài ệ t p ậ 2. 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Ế Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV cho HS nh n bi ậ t ế các hình và đo n ạ - HS nh n bi ậ t ế th ng, ẳ đư ng cong, đ ờ ư ng ờ g p khúc ấ - GV gi i ớ thi u bài ệ m i ớ : “Ôn t p hì ậ nh h c ọ - HS ghi tên bài vào vở đo lư ng” ờ B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ
a) HS quan sát, nh n bi ậ t ế và nêu đư c ợ đư ng ờ th ng, đ ẳ ư ng ờ cong, đư ng g ờ p khúc ấ - HS quan sát hình b) HS nh n bi ậ t ế đư c ợ sao đi m ể có trong a) hình, chỉ ra đư c các ợ b ba đi ộ m ể th ng ẳ hàng - HS nh n bi ậ t ế đư ng ờ th ng, đ ẳ ư ng ờ cong, đư ng ờ gấp khúc + Đư ng ờ th ng: ẳ đư ng m ờ àu tím + Các đư ng g ờ p khúc: ấ đư ng ờ màu xanh lá và đư ng m ờ àu xanh nư c ớ bi n ể + Các đư ng cong: ờ đư ng ờ màu vàng và đư ng ờ màu đen. b) + Ba đi m ể A, M, C cùng n m ằ trên m t ộ đư ng ờ th ng nên ba ẳ đi m ể A, M, C th ng hàng. ẳ + Ba đi m ể A, N, B cùng n m ằ trên m t ộ đư ng ờ th ng nên ba ẳ đi m ể A, N,
Bài 2: B th ng hàng. ẳ - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ + Ba đi m ể C, P, B cùng n m ằ trên m t ộ đư ng ờ th ng nên ba ẳ đi m ể C, P, B th ng hàng. ẳ Bài 2: - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ a) GV yêu cầu HS nh n bi ậ t ế các đư ng g ờ p ấ khúc đi t ừ A đ n B ế . - HS th c hành đo đ ự dài ộ các đo n ạ th ng ẳ có trong mỗi đư ng ờ g p khúc ấ và tính đư c đ ợ ộ - HS đo và tính đ dài ộ đư ng ờ g p ấ dài mỗi đư ng g ờ p khúc đó. ấ khúc b) HS th c hành v ự đo ẽ n ạ th ng ẳ có đ dài ộ cho trư c. ớ GV l u ý cho H ư S nh c l ắ i ạ cách - HS th c hành v ự ẽ vẽ c a ủ mình. a) Em đo các đo n t ạ h ng ẳ th y ấ Đư ng ờ g p khúc m ấ àu tím g m ồ 3 đo n ạ th ng có đ ẳ ộ dài l n l ầ ư t ợ là 3
cm, 3 cm và 5 cm nên đư ng g ờ p ấ khúc này có đ dài ộ là 3 + 3 + 5 = 11 cm Đư ng ờ g p khúc m ấ àu vàng gồm 3 đo n ạ th ng có đ ẳ ộ dài l n l ầ ư t ợ là 3
cm, 2 cm và 4 cm nên đư ng g ờ p ấ khúc này có đ dài ộ là 3 + 2 + 4 = 9
Giáo án Ôn tập về hình học đo lường Toán lớp 2 Cánh diều
425
213 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(425 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 17
CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI Ộ Ừ Ớ Ạ 100
ÔN T P V HÌNH H C ĐO L NG Ậ Ề Ọ ƯỜ
(TI T 1 - TRANG 98)Ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
Sau bài h c, HS có kh năng:ọ ả
1. Ki n th c, kĩ năng:ế ứ
- Luy n t p t ng h p v hình h c và đo l ngệ ậ ổ ợ ề ọ ườ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế ộ
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
2. Phát tri n năng ể l c:ự
- Phát tri n năng l c chung: ể ự
+ T ch t h c: t ự ủ ự ọ ự hoàn thành nhi m v h c t p cá nhânệ ụ ọ ậ
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế ợ ẻ ợ ạ ạ ộ
+ Gi i quy t v n đ và sáng t oả ế ấ ề ạ : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ậ ụ ế ứ ọ
cu c s ngộ ố
- Năng l c đ c thù: ự ặ
+ Phát tri n ể năng l cự s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ử ụ ụ ươ ệ ọ năng l cự gi i quy t ả ế
v n đ toán h c, ấ ề ọ năng l cự t duy và l p lu n toán h c; ư ậ ậ ọ năng l cự giao ti p toán h c.ế ọ
3. Ph m ch t: ẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c ỉ ệ ự ầ ợ ệ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:Ồ Ạ Ọ
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu,ế ệ ử ấ các th phép tính đ HS ẻ ể
th c hi n bài t p 2.ự ệ ậ
2. H c sinh:ọ SGK, phi u bài t p, bút, …ế ậ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y UẠ Ộ Ạ Ọ Ủ Ế
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NG (5 phút)Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m iạ ứ ở ướ ọ ớ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế ộ
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hànhế
- GV cho HS nh n bi t các hình và đo n ậ ế ạ
th ng, đ ng cong, đ ng g p khúcẳ ườ ườ ấ
- GV gi i thi u bài m i:ớ ệ ớ “Ôn t p hình h c ậ ọ
đo l ng”ườ
- HS nh n bi tậ ế
- HS ghi tên bài vào vở
B. LUY N T P – TH C HÀNH (15 phút)Ệ Ậ Ự
a. M c tiêu:ụ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế ộ
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c uầ ọ ầ
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c uọ ầ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
a) HS quan sát, nh n bi t và nêu đ c ậ ế ượ
đ ng th ng, đ ng cong, đ ng g p khúc ườ ẳ ườ ườ ấ
b) HS nh n bi t đ c sao đi m có trong ậ ế ượ ể
hình, ch ra đ c các b ba đi m th ng hàngỉ ượ ộ ể ẳ
- HS quan sát hình
a)
- HS nh n bi t đ ng th ng, đ ng ậ ế ườ ẳ ườ
cong, đ ng g p khúcườ ấ
+ Đ ng th ng: đ ng màu tímườ ẳ ườ
+ Các đ ng g p khúc: đ ng màu ườ ấ ườ
xanh lá và đ ng màu xanh n c ườ ướ
bi nể
+ Các đ ng cong: đ ng màu vàng ườ ườ
và đ ng màu đen.ườ
b)
+ Ba đi m A, M, C cùng n m trên ể ằ
m t đ ng th ng nên ba đi m A, M,ộ ườ ẳ ể
C th ng hàng.ẳ
+ Ba đi m A, N, B cùng n m trên ể ằ
m t đ ng th ng nên ba đi m A, N, ộ ườ ẳ ể
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c uầ ọ ầ
a) GV yêu c u HS nh n bi t các đ ng g p ầ ậ ế ườ ấ
khúc đi t A đ n B.ừ ế
- HS th c hành đo đ dài các đo n th ng có ự ộ ạ ẳ
trong m i đ ng g p khúc và tính đ c đ ỗ ườ ấ ượ ộ
dài m i đ ng g p khúc đó.ỗ ườ ấ
b) HS th c hành v đo n th ng có đ dài ự ẽ ạ ẳ ộ
cho tr c. GV l u ý cho HS nh c l i cách ướ ư ắ ạ
v c a mình.ẽ ủ
B th ng hàng.ẳ
+ Ba đi m C, P, B cùng n m trên ể ằ
m t đ ng th ng nên ba đi m C, P, ộ ườ ẳ ể
B th ng hàng.ẳ
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c uọ ầ
- HS đo và tính đ dài đ ng g p ộ ườ ấ
khúc
- HS th c hành vự ẽ
a) Em đo các đo n th ng th yạ ẳ ấ
Đ ng g p khúc màu tím g m 3 ườ ấ ồ
đo n th ng có đ dài l n l t là 3 ạ ẳ ộ ầ ượ
cm, 3 cm và 5 cm nên đ ng g p ườ ấ
khúc này có đ dài là 3 + 3 + 5 = 11 ộ
cm
Đ ng g p khúc màu vàng g m 3 ườ ấ ồ
đo n th ng có đ dài l n l t là 3 ạ ẳ ộ ầ ượ
cm, 2 cm và 4 cm nên đ ng g p ườ ấ
khúc này có đ dài là 3 + 2 + 4 = 9 ộ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c uầ ọ ầ
- HS nói cho b n nghe bài toán cho bi t gì, ạ ế
bài toán h i gì. ỏ
- HS xác đ nh bài toán thu c d ng ít h n.ị ộ ạ ơ
- HS suy nghĩ xác đ nh phép tính đ tr l i ị ể ả ờ
cho câu h i mà bài toán đ t ra.ỏ ặ
- HS trình bày đ c bài gi i cho bài toán.ượ ả
cm
Đ ng g p khúc màu xanh g m 2 ườ ấ ồ
đo n th ng có đ dài l n l t là 6 ạ ẳ ộ ầ ượ
cm và 6 cm nên đ ng g p khúc này ườ ấ
có đ dài là 6 + 6 = 12 cm.ộ
b) Vì 1 dm = 10 cm, nên v đo n ẽ ạ
th ng dài 1 dm chính là v đo n ẳ ẽ ạ
th ng dài 10 cm, em th c hi n nh ẳ ự ệ ư
sau:
G i đo n MN = 10 cm = 1 dmọ ạ
+ Em đánh d u đi m M b t kì trên ấ ể ấ
v .ở
+ Em đ t th c có chia xăng-ti-mét ặ ướ
sao cho đi m M trùng v i v ch chia ể ớ ạ
s 0 c a th c, sau đó k th ng theoố ủ ướ ẻ ẳ
th c đ n v ch chia s 10, em đánh ướ ế ạ ố
d u đi m N trùng v i v ch chia s ấ ể ớ ạ ố
10 trên th c.ướ
Em đ c đo n th ng MN dài 10 cm, ượ ạ ẳ
hay đo n th ng MN dài 1 dm.ạ ẳ
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c uọ ầ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85