Giáo án Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 Toán lớp 2 Cánh diều

408 204 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(408 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 17
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
ÔN T P V PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
(TI T 1 - TRANG 96)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Luy n t p t ng h p v c ng, tr trong ph m vi 100
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu,ế các th phép tính đ
HS th c hi n bài t p 2.
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS nêu l i cách th c hi n
đ t tính
- HS l y ví d và th c hi n lên b ng
- GV ki m tra nh n xét
- HS nêu cách th c hi n
- HS l y ví d
- HS l ng nghe
B. LUY N T P – TH C HÀNH (15 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c l i phép c ng, phép tr trong ph m vi 100
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1: Bài 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV l u ý cho HS nh c l i cách th c ư
hành đ t tính và tính c a mình.
- HS c l p nh t xét, GV cho k t lu n ế
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u HS quan sát các phép tính
và th c hành tính.
- HS ch i trò ch i “K t b n” đ th c ơ ơ ế
hi n bài t p này.
- HS đ c và nêu yêu c u
- HS th c hi n đ t tính và tính
- HS l ng nghe và nh n xét
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u
- HS th c hành tính
- HS ch i trò ch i theo h ng d n ơ ơ ướ
c a GV
- HS ghép các ph ng án có cùng đápươ
s
Em th c hi n tính các phép tính và
n i các phép tính có k t qu b ng ế
nhau:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi,
th c hành tính r i so sánh các k t qu ế
- HS chia s cách th c hi n c a nhóm
mình.
75 – 10 = 65
56 + 8 = 64
72 – 7 = 65
47 + 8 = 55
70 – 6 = 64
92 – 52 = 40
8 + 32 = 40
48 + 7 = 55
V y em n i đ c các phép tính có ượ
k t qu b ng nhau nh sau:ế ư
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c u
- HS th o lu n và th c hành tính r i
so sánh k t quế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
D. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng ế
gi i đáp
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nay , các em h c bài
h c gì?
- Liên h v nhà , em hãy tìm tình hu ng
th c t liên quan đ n ế ế phép c ng, phép
tr trong ph m vi 100
- D n dò: Chu n b bài sau
- HS tr l i
- HS ghi nh nhi m v v nhà
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 17 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
ÔN TẬP VỀ PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ TRONG PH M Ạ VI 100 (TIẾT 1 - TRANG 96)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Luyện t p ậ tổng h p v ợ ề c ng, t ộ rừ trong ph m ạ vi 100 - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số

+ Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ
àu, các thẻ phép tính để HS th c hi ự n bài ệ t p ậ 2. 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV yêu cầu HS nêu l i ạ cách th c ự hi n ệ - HS nêu cách th c hi ự n ệ đ t ặ tính - HS lấy ví dụ - HS l y ví ấ dụ và th c hi ự n l ệ ên b ng ả - HS l ng ắ nghe - GV ki m ể tra nh n ậ xét B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố l i ạ phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100 - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:


- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS đ c ọ và nêu yêu c u ầ - GV l u ý cho H ư S nh c l ắ i ạ cách th c ự - HS th c ự hi n đ ệ t ặ tính và tính hành đ t ặ tính và tính c a m ủ ình. - HS c l ả p ớ nh t ậ xét, GV cho k t ế lu n ậ - HS l ng ắ nghe và nh n ậ xét Bài 2: Bài 2: - HS đ c ọ và nêu yêu c u ầ
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS th c ự hành tính
- GV yêu cầu HS quan sát các phép tính - HS ch i ơ trò ch i ơ theo hư ng d ớ n ẫ và th c ự hành tính. c a G ủ V - HS ch i ơ trò ch i ơ “K t ế b n” ạ đ t ể h c ự - HS ghép các phư ng án ơ có cùng đáp hiện bài t p ậ này. số Em th c hi ự n t ệ ính các phép tính và nối các phép tính có k t ế quả b ng ằ nhau:

75 – 10 = 65 56 + 8 = 64 72 – 7 = 65 47 + 8 = 55 70 – 6 = 64 92 – 52 = 40 8 + 32 = 40 48 + 7 = 55 V y em ậ nối đư c ợ các phép tính có k t ế qu b ả ng ằ nhau nh s ư au: Bài 3: Bài 3: - HS đ c ọ và nêu yêu c u ầ
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS th o ả lu n và t ậ h c ự hành tính r i ồ - GV yêu cầu HS th o ả lu n nhóm ậ đôi, so sánh k t ế quả th c
ự hành tính rồi so sánh các k t ế quả - HS chia s cách ẻ th c hi ự n c ệ a nhóm ủ mình.


zalo Nhắn tin Zalo