Giáo án Phép chia Toán lớp 2 Kết nối tri thức

610 305 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(610 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 41: PHÉP CHIA (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t kháo ni m ban đ u v phép chia, đ c và vi t phép chia ế ế
- Bi t t phép nhân vi t đ c phép chia t ng ng, t đó tính đ c m t s phépế ế ượ ươ ượ
chia đ n gi n d a vào phép nhân t ng ngơ ươ
- V n d ng gi i m t s bài t p v phép nhân, chia v i s đo đ i l ng, gi i bài ượ
toán th c t liên quan đ n phép nhân, phép chia ế ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, m t s hình nh phóng to trong
SGK
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: PHÉP CHIA
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- HS nh n bi t phép chia, bi t cách vi t phép ế ế ế
chia
b. Cách th c ti n hành: ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV nêu ra “tình hu ng”:
a) Có 6 qu cam chia đ u vào 3 đĩa. H i m i
đĩa có m y qu cam
b) Có 6 qu cam chia vào các đĩa, m i đĩa 2
qu . H i đ c m y đĩa cam nh v y? ượ ư
- GV h ng d n cách làm v i m i tr ng ướ ườ
h p nh trong SGK ư
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng ướ
cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th o ế
lu n c p đôi tr l i câu h i: Bài toán a h i
gì, bài toán b h i gì? Đi m gi ng nhau gi a
hai bài toán ?
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
+ Bài toán a h i s cam trong m i
đĩa, bài toán b h i s đĩa có đ c ượ
khi chia s cam thành 3 ph n
+ Gi ng: đ u th c hi n phép chia
Các HS khác chú ý l ng nghe, nh n
xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch t
đáp án.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đáp
án.
II. Ho t đ ng
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành BT1
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ và lên b ng
tr l i
- GV g i đ i di n 3 HS lên b ng vi t bài ế
gi i, sau đó n i đáp án
- HS d i l p làm vào v nháp, nh n xét bài ướ
làm trên b ng
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩ ế
- HS đ c đ bài
- HS làm vi c theo nhóm đôi
- HS tr l i:
- Hs xung phong gi i bài toán
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV g i 3 HS lên
b ng vi t đáp án ế
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- HS lên b ng vi t đáp án ế
b. 2 × 7 = 14
14 : 7 = 2
14 : 2 = 7
c. 5 × 8 = 40
40 : 5 = 8
40 : 8 = 5
d. 5 × 3 = 15
15 : 3 = 5
15 : 5 = 3
TI T 2: LUY N T P
LUYỆN TẬP
a. Mục êu:

 !"#$%
b. Cách thức ến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
&'()*+,-,$./01
234
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
&'()*+)567684
&'(669,:;,<6=,
 3>!3%64
&'(3?,9@>)AB2?4
&'(6*3638)*+69,:;
,66C
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án và nh n xét
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
&'(631)*+23A
&'(3?,9@B2?4
&'(D,)*/E<AB2?
,4
&'(F*3C
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT 3
Bước 1: Hoạt động cả lớp
&'()*+,-,$/0123
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
&'()*+)56G4
&'(669,:;,<6=4
&'(3?3:B2?4
&'(H%>B62,)*
/ED<AB2?,!I223
/,4
&'< 29CJ<KLMN@O@OCKNM@OCM
NK6;@L7ON@O@OC@N7O
Nhiệm vụ 4: Hoàn thành BT4
Bước 1: Hoạt động cả lớp
&'()*+,-,$/0123
Bước 2: Hoạt động cá nhân
&+B2?,/PAFC6">F>Q3%
RIPS>)B
&72*BB2?!2368
&'(H%>B62,)*
/ED<AB2?,!I223
/,4
VẬN DỤNG
a. Mục êuCT !"#U
B
b. Cách thức ến hành:
- HS gi tay trình bày đáp án:ơ
a. 2 cm × 5 = 10 cm
10 cm : 5 = 2 cm
b. 2 kg × 3 = 6 kg
6 kg : 3 = 2 kg
c. 2 l × 4 = 8 l
8 l : 4 = 2 l
- HS th o lu n c p đôi hoàn thành
bài t p
- HS chú ý quan sát, gi tay đ c ơ
đ .
- HS chú ý l ng nghe đ bi t cách ế
l p.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 41: PHÉP CHIA (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế kháo ni m ệ ban đ u v ầ phép ề chia, đ c và vi ọ t ế phép chia - Bi t ế t phép ừ nhân vi t ế đư c phép chi ợ a tư ng ơ ng, t ứ đó t ừ ính đư c ợ m t ộ s phép ố chia đ n gi ơ n d ả a ự vào phép nhân tư ng ơ ng ứ - V n ậ d ng gi ụ i ả m t ộ số bài t p v ậ phép ề nhân, chia v i ớ s đo đ ố i ạ lư ng, gi ợ i ả bài toán th c ự t l
ế iên quan đ n phép nhân, phép ế chia 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành phép nhân, v n ậ d ng vào ụ gi i ả m t ộ số bài toán th c t ự l
ế iên quan đ n phép nhân, H ế S phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, m ọ t ộ số hình nh phóng t ả o trong SGK M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: PHÉP CHIA I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o t ạ âm th h ế ng t ứ hú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS nh n bi ậ t ế phép chia, bi t ế cách vi t ế phép chia b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV nêu ra “tình huống”: a) Có 6 quả cam chia đ u ề vào 3 đĩa. H i ỏ m i ỗ đĩa có mấy quả cam - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ :
b) Có 6 quả cam chia vào các đĩa, m i ỗ đĩa 2 + Bài toán a h i ỏ s cam ố trong m i ỗ qu . ả H i ỏ đư c ợ m y đĩ ấ a cam nh v ư y? ậ đĩa, bài toán b h i ỏ số đĩa có đư c ợ - GV hư ng d ớ n cách l ẫ àm v i ớ m i ỗ trư ng ờ
khi chia số cam thành 3 ph n ầ h p ợ nh t ư rong SGK + Giống: đ u t ề h c ự hi n phép ệ chia
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi – Ho t ạ đ ng
Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ nh n ậ cá nhân xét. - GV cho HS v n d ậ ng ngay ki ụ n ế th c, ứ th o ả lu n ậ c p đôi ặ tr l ả i ờ câu h i ỏ : Bài toán a h i ỏ - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ gì, bài toán b h i ỏ gì? Đi m ể gi ng nhau gi ố a ữ hai bài toán ? - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV yêu cầu các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp án.
- GV yêu cầu HS nêu nh n xét ậ và ch t ố đáp án. II. Hoạt đ ng a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ki ụ n t ế h c vào các ứ bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1: ụ Hoạt đ ng ộ c l p, hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS đ c đ ọ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề - GV yêu c u H ầ S b t ắ c p ặ v i ớ b n bên c ạ nh ạ - HS làm vi c t ệ heo nhóm đôi và hoàn thành BT1 - HS tr l ả i ờ :
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm đôi - GV cho HS th o l ả u n s ậ uy nghĩ và lên b ng ả tr l ả i ờ - GV g i ọ đ i ạ di n 3 H ệ S lên b ng vi ả t ế bài gi i ả , sau đó nối đáp án - HS dư i ớ l p l
ớ àm vào vở nháp, nh n xét ậ bài - Hs xung phong gi i ả bài toán làm trên b ng ả - GV nh n xét ậ , đ a r ư a đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ v 2 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn thành BT2 - GV chi u Sl ế ide, GV yêu c u H ầ S suy nghĩ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nhanh, tìm ra đáp án. - HS lên b ng ả vi t ế đáp án - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV g i ọ 3 HS lên b. 2 × 7 = 14 b ng ả vi t ế đáp án 14 : 7 = 2 - GV g i ọ 1 b n khác ạ đ ng d ứ y nh ậ n ậ xét, b ổ 14 : 2 = 7 sung (n u ế sai) c. 5 × 8 = 40 - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ 40 : 5 = 8 40 : 8 = 5 d. 5 × 3 = 15 15 : 3 = 5 15 : 5 = 3 TI T Ế 2: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
Thông qua hệ thống bài tập vận dụng, thực hành và bổ
sung, phát triển, giúp HS củng cố kiến thức về phép chia
b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS đọc đề, quan sát tia số và hướng dẫn HS làm bài.
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi - HS quan sát, chú ý l ng ắ nghe.
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, hoàn thành bài tập 1 vào vở.
- GV cho HS hoạt động cặp đôi, nói cho nhau nghe đáp án - HS hoàn thành bài t p d ậ ư i ớ s ự
của mình và kiểm tra chéo. hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
- GV mời đại diện 2 HS trình bày câu trả lời. - HS trao đ i ổ đáp án và nh n ậ xét
- GV giao thêm bài toán mở và yêu cầu HS hoạt động cặp chéo. đôi hoàn thành bài toán: - HS gi t ơ ay phát bi u, t ể rả l i ờ : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo