Giáo án Phép cộng (có nhớ) số có hai chữ số với số có hai chữ số Toán lớp 2 Kết nối tri thức

231 116 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(231 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 20: PHÉP C NG (CÓ NH ) S CÓ HAI CH S V I S CÓ HAI
CH S (4 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Th c hi n đ c phép c ng (có nh ) s có hai ch s v i s có hai ch s : ượ
+ Đ t tính theo c t d c;
+ Tính t ph i sang trái, l u ý sau khi c ng hai s đ n v thì nh 1 ch c vào s ư ơ
ch c c a s h ng th nh t r i m i th c hi n phép c ng v i s ch c c a s
h ng th hai.
- Gi i đ c các bài toán th c t liên quan đ n phép c ng trong ph m vi đã h c. ượ ế ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
Thông qua ho t đ ng khám phá, phát hi n tình hu ng, nêu bài toán cách gi i,
HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, m t s tranh nh nh trong SGK. ư
- Que tính r i và các bó que tính đ minh ho phép c ng.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: PHÉP C NG (CÓ NH ) S CÓ HAI CH S V I S CÓ HAI CH
S
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- Gi i thi u c ng c thu t đ t tính r i
tính.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh d n d t câu
chuy n: “Nhà tr ng t ch c gom pin cũ đ ườ
b o v môi tr ng. Các b n HS th đ i ườ
pin cũ l y v . B n Rô-b t và Mai cũng tham
gia". GV gi i thi u l i ích b o v môi
tr ng c a vi c thu gom và tái ch pin cũ. ườ ế
- GV g i hai HS đ m t b n đ c l i tho i
c a b n Rô-b t m t b n đ c l i tho i
c a b n Mai.
- GV đ t câu h i cho HS:
+ “Bài toán cho bi t gì, h i gì?” ế
+ “Mu n bi t c hai b n đã đ i bao nhiêu ế
c c pin cũ thì ph i làm phép tính gì?”.
- GV tóm t t l i d ki n và gi thi t c a bài ế
toán, ch ng h n: “B n Mai 36 c c pin.
B n Rô-b t 17 c c pin. C hai b n
bao nhiêu c c pin?”.
- Gv yêu c u HS nêu phép tính.
- GV s d ng que tính đ minh ho phép
c ng. - GV yêu c u HS gi i thích c u t o
các s 36 và 17.
- Khi c ng, GV gi i thích g p 6 que tính
- HS chú ý l ng nghe, h ng thú câu
chuy n gi tay phát bi u đ c l i ơ
tho i.
- HS th o lu n, gi tay phát bi u. ơ
- HS chú ý l ng nghe đ a ra phép ư
tính.
- HS gi tay, nêu phép tính: ơ 36 + 17
- HS tr l i đ c: ượ 36 g m 3 ch c và 6
đ n v ; 17 gòm 1 ch c và 7 đ n v .ơ ơ
- HS chú ý l ng nghe, ti p nh n ki n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
v i 7 que tính đ c 13 que tính, đ r i thay ượ
b ng 1 bó 10 que tính và 3 que tính.
Nh v y s đ c 3 đ n v hàng đ n vư ượ ơ ơ
c a k t qu . Sau đó, g p 1 10 que tính ế
v i 3 10 que tính đ c 4 10 que tính. ượ
R i đem 4 ch c c ng v i 1 ch c đ c 5 ượ
ch c (que tính). - GV k t lu n k t qu phép ế ế
c ng 53. Cu i cùng, GV nêu câu tr l i:
“C hai b n có t t c 53 c c pin”:
- GV h ng d n thu t đ t tính r i tínhướ
phép c ng (có nh ) s hai ch s v i s
hai ch s nh trong SGK yêu c u c ư
l p quan sát phép tính, đ ng thanh.
6 c ng 7 b ng 13, vi t 3 nh 1. ế
3 thêm 1 b ng 4, 4 + 1 b ng 5, vi t 5. ế
V y 36 + 17 = 53
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- V n d ng vào gi i bài toán th c t ; k t ế ế
h p phép tính v i so sánh s .
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS áp d ng th c hi n đ c ượ
thu t tính phép c ng (có nh ) s hai ch
s v i s có hai ch s .
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
th c.
- HS l ng nghe, ti p nh n ki n th c, ế ế
trình bày phép tính vào v .
- HS đ ng thanh theo yêu c u c a GV.
- HS chú ý nghe, đ nh h ng làm bài. ướ
- HS th c hi n hoàn thành bài vào v
theo cá nhân
- HS hoàn thành v .
- HS sau khi đc ch m v , h tr các
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c p đôi.
- GV yêu c u HS t hoàn thành v . (Trong
th i gian, HS hoàn thành v , GV vi t s n ế
các phép đ t nh nh SGK lên b ng r i cho ư
HS th c hi n.)
- GV ch m 5 v hoàn thành nhanh nh t.
- GV yêu c u 4 HS lên b ng th c hi n tính.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét.
- GV ch a bài, ch t đáp án, tuyên d ng ươ
nh ng b n làm nhanh đúng, khích l
nh ng b n làm sai l u ý l i HS cách đ t ư
tính đúng tránh m c sai l m.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 2.
- GV h ng d n HS th c hi n đ c ướ ượ
thu t tính phép c ng (có nh ) s hai ch
s v i s có hai ch s .
- GV đ t câu h i: “Khi đ t tính, chúng ta
c n l u ý đi u gì?” ư
- GV m i 1 -2 HS tr l i câu h i.
- GV cho HS t đ t tính th c hi n phép
tính vào v .
- GV ch m v 5 HS hoàn thành bài nhanh
nh t.
- GV m i 4 HS trình bày b ng.
- GV ch a, l u ý cho HS nh ng l i sai. ư
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm 4, hoàn
b n xung quanh.
- HS gi tay th c hi n trình bày phépơ
tính trên b ng.
- HS chú ý nghe và ch a bài.
- HS chú ý nghe và ch nh s a.
- HS xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe, đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS gi tay tr l i : Khi đ t tính,ơ
chúng ta c n đ t hàng đ n v th ng ơ
hàng đ n v , hàng ch c th ng hàngơ
ch c.
- HS hoàn thành bài cá nhân vào v .
- Các HS đ c ch m v xong h trượ
các b n xung quanh.
- HS gi tay trình bày b ng.ơ
- HS ch a bài ch nh s a nh ng l i
sai.
- HS đ c và xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe h ng d n ướ
đ nh h ng làm bài. ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 20: PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ S C Ố Ó HAI CH S Ố V I Ớ S C Ố Ó HAI CH S ( Ố 4 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng ( ộ có nh ) ớ s có hai ố ch s ữ ố v i ớ s có hai ố chữ s : ố + Đ t ặ tính theo c t ộ d c; ọ + Tính từ ph i ả sang trái, l u ư ý sau khi c ng ộ hai s ố đ n ơ v ịthì nh ớ 1 ch c ụ vào số ch c ụ c a ủ số h ng ạ thứ nh t ấ r i ồ m i ớ th c ự hi n ệ phép c ng ộ v i ớ số ch c ụ c a ủ số h ng ạ th hai ứ . - Gi i ả đư c ợ các bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ trong ph m ạ vi đã h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: Thông qua ho t ạ đ ng ộ khám phá, phát hi n ệ tình hu ng, ố
nêu bài toán và cách gi i ả , HS phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, m t ộ số tranh nh ả nh t ư rong SGK. - Que tính r i
ờ và các bó que tính để minh ho phép c ạ ng. ộ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TIẾT 1: PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ S C Ố Ó HAI CH S Ố V I Ớ S C Ố Ó HAI CHỮ SỐ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - Gi i ớ thi u ệ và c ng ủ cố kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính. b. Cách th c t ứ i n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh và d n ẫ d t ắ câu chuyện: “Nhà trư ng ờ tổ ch c ứ gom pin cũ để b o ả vệ môi trư ng. ờ Các b n ạ HS có thể đ i ổ pin cũ l y v ấ . ở B n ạ Rô-b t ố và Mai cũng tham gia". GV gi i ớ thi u ệ l i ợ ích b o
ả vệ môi - HS chú ý l ng ắ nghe, h ng ứ thú câu trư ng ờ c a vi ủ c t ệ hu gom và tái ch pi ế n cũ.
chuyện và giơ tay phát bi u ể đ c ọ l i ờ - GV g i ọ hai HS để m t ộ b n ạ đ c ọ l i ờ tho i ạ tho i ạ . c a ủ b n ạ Rô-b t ố và m t ộ b n ạ đ c ọ l i ờ tho i ạ c a b ủ n ạ Mai. - GV đ t ặ câu h i ỏ cho HS: + “Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” + “Mu n ố bi t ế cả hai b n ạ đã đ i ổ bao nhiêu c c pi ụ n cũ thì ph i ả làm phép tính gì?”. - HS th o l ả u n, ậ gi t ơ ay phát bi u. ể - GV tóm t t ắ l i ạ d ki ữ n và ệ gi t ả hi t ế c a bài ủ toán, ch ng ẳ h n: ạ “B n ạ Mai có 36 c c ụ pin. B n ạ Rô-b t ố có 17 c c ụ pin. Cả hai b n ạ có - HS chú ý l ng ắ nghe và đ a ư ra phép bao nhiêu c c ụ pin?”. tính.
- Gv yêu cầu HS nêu phép tính. - HS gi t
ơ ay, nêu phép tính: 36 + 17 - GV sử d ng
ụ que tính để minh hoạ phép - HS trả l i ờ đư c: ợ 36 g m ồ 3 ch c ụ và 6 c ng. ộ - GV yêu c u ầ HS gi i ả thích c u ấ t o ạ đ n v ơ ị ; 17 gòm 1 ch c ụ và 7 đ n v ơ . các số 36 và 17. - Khi c ng, ộ GV gi i ả thích kĩ g p
ộ 6 que tính - HS chú ý l ng ắ nghe, ti p ế nh n ậ ki n ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) v i ớ 7 que tính đư c ợ 13 que tính, để r i ồ thay th c. ứ b ng 1 bó 10 que t ằ ính và 3 que tính. Như v y ậ sẽ đư c ợ 3 đ n ơ vị ở hàng đ n ơ vị c a ủ k t ế qu . ả Sau đó, g p ộ 1 bó 10 que tính v i ớ 3 bó 10 que tính đư c ợ 4 bó 10 que tính. Rồi đem 4 ch c ụ c ng ộ v i ớ 1 ch c ụ đư c ợ 5 ch c ụ (que tính). - GV k t ế lu n ậ k t ế qu ả phép - HS l ng ắ nghe, ti p ế nh n ậ ki n ế th c, ứ c ng ộ là 53. Cu i
ố cùng, GV nêu câu trả l i
ờ : trình bày phép tính vào v . ở “Cả hai b n có ạ tất cả 53 c c pi ụ n”: - HS đ ng t ồ hanh theo yêu c u c ầ a G ủ V. - GV hư ng ớ d n ẫ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ (có nh )
ớ số có hai chữ số v i ớ số
có hai chữ số như trong SGK và yêu c u ầ cả l p quan s ớ
át phép tính, đồng thanh.  6 c ng 7 b ộ ng ằ 13, vi t ế 3 nh 1. ớ  3 thêm 1 b ng 4, 4 + 1 b ằ ng ằ 5, vi t ế 5. V y 36 + 17 = 53 ậ II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - V n ậ d ng ụ vào gi i ả bài toán th c ự t ; ế k t ế h p phép t ợ ính v i ớ so sánh s . ố - HS chú ý nghe, đ nh h ị ư ng l ớ àm bài. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Bư c
ớ 1: Hoạt đ ng c l p - HS th c ự hi n
ệ hoàn thành bài vào vở - GV yêu c u ầ HS áp d ng ụ th c ự hi n ệ đư c ợ kĩ theo cá nhân thu t ậ tính phép c ng ộ (có nh ) ớ số có hai chữ số v i ớ số có hai ch s ữ ố. - HS hoàn thành v . ở Bư c ớ 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t ạ đ ng - HS sau khi đc ch m ấ v , ở hỗ trợ các M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo