Giáo án Phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 Toán 2 Chân trời sáng tạo

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: PHÉP C NG CÓ NH TRONG PH M VI 100
(3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n phép c ng có nh trong ph m vi 100.
- C ng c ý nghĩa c a phép công, v n d ng vào gi i quy t v n đ d n đ n ế ế
phép c ng.
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính (+). ườ
- B c đ u làm quen cách tính nhanh. ướ
- C ng các s đo dung tích v i đ n v đo lít. ơ
- Ôn t p tính nh m trong ph m vi 20.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, gi iư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- 2 th ch c và 14 kh i l p ph ng, hình v cho các bài th thách ươ
2. Đ i v i h c sinh
- SGK. v ghi, bút vi t, b ng con… ế
- 2 th ch c và 10 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Tìm b n”ơ ơ
- GV cho HS vi t s vào b ng con (m i emế
t ch n m t s b t kì t 1 đ n 9). ế
- GV cho HS tìm b n đ hai s c ng l i
b ng 14.
Hai b n nào tìm đ c nhau s m nh t thì ượ
th ng cu c.
- GV cùng c l p nh n xét, đánh giá, d n
HS vào bài h c m i
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS n m đ c cách c ng nh ượ
trong ph m vi 100 bi t áp d ng đ th c ế
hành.
Cách ti n hành:ế
- HS vi t s b t vào b ngế
con
- HS tìm các b n
- HS nghe GV gi i thi u bài
m i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 1: Xây d ng bi n pháp c ng nhướ
trong ph m vi 100
- GV chia l p thành hai đ i, m i đ i th c
hi n m t phép tính:
29 + 5 = ?
29 + 25 = ?
- GV yêu c u m i đ i th c hi n phép tính
theo các b c: đ t tính r i tínhướ
- GV dùng ĐDHT minh h a cách tính, đ c
bi t gi i thích “nh 1”, “thêm 1”.
B c 2: Th c hành ướ
- GV cho HS quan sát t ng quát, nh n bi t ế
- HS các đ i nh n bi t các phép ế
tính
- HS th c hi n đ t tính r i tính:
- HS l ng nghe
- HS quan sát, nh n bi t: c 6 ế
phép c ng đ u nh (do phép
c ng các s đ n v c ng qua ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
9 c ng 5 b ng 14,
vi t 4, ế nh 1.
2 thêm 1 b ng 3,
vi t 3.ế
V y 29 + 5 = 34
9 c ng 5 b ng 14,
vi t 4, ế nh 1.
2 c ng 2 b ng 4,
thêm 1 b ng 5, vi t ế
5.
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
các phép c ng.
- GV yêu c u HS nh c l i cách c ng 10
trong ph m vi 20
- GV đ c l n l t t ng phép tính cho HS ượ
th c hi n trên b ng con
49 + 34 58 + 23 37 + 46
68 + 7 79 + 6 7 + 84
- GV nh n xét, t ng k t ế
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách tính phép c ng nh trong ph m vi
100
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT1
- GV yêu c u HS th c hi n nhóm đôi: đ c
phép tính và nói k t qu cho b n ngheế
- GV s a bài cho HS
- Sau khi s a bài, GV ch n c p phép tính 6 +
5 5 + 6, yêu c u HS nhìn vào t ng
nh n xét
10 trong ph m vi 20)
- HS nh c l i: làm cho đ ch c
r i c ng v i s còn l i
- HS th c hi n các phép tính ra
b ng con:
- HS l ng nghe
- HS th c hi n theo nhóm đôi
- HS l ng nghe
- HS nh n xét: đ i ch các s
h ng c a t ng, t ng không
thay đ i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT2
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi th c hi n
phép tính
- GV g i m t s nhóm lên b ng trình bày
- GV ch a bài cho HS, khuy n khích HS so ế
sánh k t qu c a c a c p phép tính trongế
cùng m t câu (gi i thi u cách tính nhanh:
tách đ c ng cho tròn ch c r i c ng ti p v i ế
s còn l i).
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT3
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi tìm hi u
bài và nh n bi t yêu c u c a bài ế
- GV yêu c u các nhóm th c hi n bài, so
sánh và đi n d u thích h p
- GV l y tinh th n xung phong g i 2 HS lên
trình bày
- GV s a bài, khuy n khích HS gi i thích t i ế
sao đi n d u đó
Nhi m v 4: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT4
- GV cho HS tìm hi u và nh n bi t bài toán ế
- HS th o lu n, th c hi n phép
tính
- HS lên b ng trình bày
- HS l ng nghe
- HS th o lu n nh n bi t yêu ế
c u c a bài: so sánh – đi n d u
- HS các nhóm th c hi n:
th tính t ng ho c v n d ng
tính ch t giao hoán, k t h p ế
c a phép c ng: 7 + 3 + 5 cũng
b ng 7 + 5 + 3
- HS xung phong lên trình bày
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u nh n bi t: ế
trên m i quy n sách vi t ế
t ng c a ba s , t ng các s này
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: PHÉP C N Ộ G CÓ NH Ớ TRONG PH M VI 100 (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c ự hi n phép ệ c ng có nh ộ t ớ rong ph m ạ vi 100. - C ng ủ cố ý nghĩa c a ủ phép công, v n ậ d ng ụ vào gi i ả quy t ế v n ấ đề d n ẫ đ n ế phép c ng. ộ - Tính toán trong trư ng h ờ p ợ có hai d u phép t ấ ính (+). - Bư c ớ đ u l
ầ àm quen cách tính nhanh. - C ng
ộ các số đo dung tích v i ớ đ n ơ v đo l ị ít. - Ôn t p t ậ ính nh m ẩ trong ph m ạ vi 20. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 2 th ch ẻ c và 14 kh ụ ối l p ph ậ ư ng, ơ hình v cho ẽ các bài th t ử hách 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. v ghi ở , bút vi t ế , b ng con… ả - 2 th ch ẻ c và 10 kh ụ ối l p ph ậ ư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Tìm b n” ạ - GV cho HS vi t ế số vào b ng ả con (m i ỗ em - HS vi t ế số b t ấ kì vào b ng ả t ch ự n ọ m t ộ số b t ấ kì t 1 đ ừ n 9 ế ). con - GV cho HS tìm b n ạ để hai số c ng ộ l i ạ b ng ằ 14. - HS tìm các b n ạ Hai b n ạ nào tìm đư c ợ nhau s m ớ nh t ấ thì th ng ắ cu c. ộ - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ bài - GV cùng cả l p ớ nh n ậ xét, đánh giá, d n ẫ m i ớ HS vào bài h c ọ m i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS n m ắ đư c ợ cách c ng ộ có nhớ trong ph m ạ vi 100 và bi t ế áp d ng ụ để th c ự hành. Cách ti n hà ế nh: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bước 1: Xây d ng ự bi n ệ pháp c ng ộ có nhớ trong ph m ạ vi 100 - HS các đ i ộ nh n bi ậ t ế các phép - GV chia l p ớ thành hai đ i ộ , m i ỗ đ i ộ th c ự tính hiện m t ộ phép tính: 29 + 5 = ? 29 + 25 = ? - GV yêu c u ầ m i ỗ đ i ộ th c ự hi n ệ phép tính - HS th c ự hi n đ ệ t ặ tính r i ồ tính: theo các bư c: ớ đ t ặ tính r i ồ tính - GV dùng ĐDHT minh h a ọ cách tính, đ c ặ - HS l ng ắ nghe biệt gi i
ả thích “nhớ 1”, “thêm 1”.  9 c ng ộ 5 b ng ằ 14, vi t ế 4, nhớ 1.  2 thêm 1 b ng 3, ằ vi t ế 3. V y 29 + 5 = 34 ậ  9 c ng ộ 5 b ng ằ 14, vi t ế 4, nhớ 1.  2 c ng 2 b ng ằ 4, thêm 1 b ng ằ 5, vi t ế 5. - HS quan sát, nh n ậ bi t ế : cả 6
Bước 2: Thực hành phép c ng ộ đ u ề có nh ớ (do phép - GV cho HS quan sát t ng ổ quát, nh n ậ bi t ế c ng ộ các số đ n ơ vị là c ng ộ qua M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) các phép c ng. ộ 10 trong ph m ạ vi 20) - HS nh c ắ l i ạ : làm cho đ ủ ch c ụ - GV yêu c u ầ HS nh c ắ l i ạ cách c ng ộ 10 rồi c ng v ộ i ớ số còn l i ạ trong ph m ạ vi 20 - HS th c ự hi n ệ các phép tính ra - GV đ c ọ l n ầ lư t ợ t ng
ừ phép tính cho HS b ng con: ả th c ự hi n t ệ rên b ng con ả 49 + 34 58 + 23 37 + 46 68 + 7 79 + 6 7 + 84 - GV nh n xét ậ , tổng k t ế - HS l ng ắ nghe C. LUYỆN TẬP
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ cách tính phép c ng ộ có nhớ trong ph m ạ vi 100 Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi, hoàn thành BT1 - HS th c ự hi n t ệ heo nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ nhóm đôi: đ c ọ phép tính và nói k t ế quả cho b n ạ nghe - HS l ng ắ nghe - GV s a bài ử cho HS - HS nh n ậ xét: đ i ỗ chỗ các số - Sau khi s a ử bài, GV ch n ọ c p ặ phép tính 6 + h ng ạ c a ủ t ng, ổ t ng ổ không 5 và 5 + 6, yêu c u ầ HS nhìn vào t ng ổ và thay đ i ổ nh n ậ xét M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo