Giáo án Phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 Toán 2 Chân trời sáng tạo

251 126 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

v

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(251 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: PHÉP C NG CÓ NH TRONG PH M VI 1000
(3 TI T )
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n phép tính c ng có nh trong ph m vi 1000.
- C ng c ý nghĩa c a phép c ng, tên g i các thành ph n trong phép c ng, v n
d ng vào gi i quy t v n đ d n đ n phép c ng. ế ế
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính (+). ườ
- B c đ u làm quen cách tính nhanh. ướ
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, mô hình hóa toán h c, giao ti pư ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: Yêu n c ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- 3 th trăm, 11 th ch c và 14 kh i l p ph ng ươ
2. Đ i v i h c sinh
- SGK. v ghi, bút vi t, b ng con… ế
- 2 th trăm, 5 th ch c và 10 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài ướ
h c m i.
Cách ti n hành:ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Tìm b n”ơ ơ
- GV cho HS vi t s vào b ng con (m iế
em t ch n m t s b t kì t 1 đ n 9). ế
- GV cho HS tìm b n đ hai s c ng l i
b ng 14.
Hai b n nào tìm đ c nhau s m nh t thì ượ
th ng cu c.
- GV cùng c l p nh n xét, đánh giá, d n
HS vào bài h c m i
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS n m đ c bi n pháp c ng ượ
nh trong ph m vi 1000 áp d ng
th c hành
Cách ti n hành:ế
B c 1: Xây d ng bi n pháp c ng ướ
- HS vi t s b t t 1 đ n 9 vàoế ế
b ng con
- HS tìm b n
- HS nghe GV gi i thi u bài m i
- HS l ng nghe GV ph bi n ế
nhi m v
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nh trong ph m vi 1000
- GV ph bi n nhi m v : ế
+ Áp d ng cách đ t tính đã h c, th c hi n
các phép tính 229 + 5 và 254 + 163.
+ Gi i thích “nh 1 ”, “thêm 1”.
- GV s d ng ph ng pháp các m nh ươ
ghép, cho HS th o lu n nhóm đôi, m i
nhóm th c hi n m t phép tính, sau đó chia
s cùng nhau.
- GV m i HS trình bày tr c l p, các em ướ
có th gi i thích b ng các cách khác nhau.
+ Dùng các th trăm, th ch c và các kh i
l p ph ng đ h tr . ươ
+ Gi i thích trên phép tính (d c) đã th c
hi n.
* GV gi i thi u bi n pháp tính
Đ th c hi n phép c ng 229 + 5 ta th
làm nh sau: (GV v a nói và v a vi t)ư ế
Đ t tính: vi t s 229 r i vi t s 5 saoế ế
cho các ch s đ n v th ng c t v i nhau, ơ
vi t d u c ng, k v ch ngang. ế
• Tính t ph i sang trái
- HS th c hi n theo nhóm đôi th c
hi n phép tính và chia s .
- HS trình bày gi i thích cách
th c hi n
- HS chú ý l ng nghe và ghi nh
- HS nêu l i
- HS c l p cùng th c hi n
- HS l ng nghe GV h ng d n ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
5 c ng 9 b ng 14, vi t 4, ế nh
1.
2 thêm 1 b ng 3, vi t 3. ế
H 2, vi t 2. ế
V y 229 + 5= 234.
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV gi i thích t i sao l i “nh 1” trong
quá trình tính.
- GV g i vài HS nêu l i cách th c hiên
phép c ng nh trên. ư
- Ki m tra
+ GV cho c l p cùng đ mế theo trăm,
ch c trên các kh i l p ph ng đ m ươ ế
ti p các kh i l p ph ng r i đ kh ngế ươ
đ nh k t qu đúng. ế
- V i phép tính 254 + 163, GV h ng ướ
d n HS có th th c hi n theo trình t :
+ Đ t tính r i tính.
+ Dùng ĐDHT ki m ch ng k t qu . ế
B c 2: Th c hànhướ
- GV đ c l n l t t ng phép tính cho HS ượ
th c hi n trên b ng con
- GV s a bài và nh n xét
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách c ng có nh trong ph m vi 1000
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1
- GV đ t câu h i cho HS m hi u bài,
nh n bi t: ế
th c hi n phép tính 254 + 163
- HS th c hi n phép tính trên b ng
con
- HS l ng nghe
- HS nh n bi t: ế
+ Yêu c u: s ?
+ Th c hi n phép c ng đ tìm
t ng
- HS th c hi n cá nhân
- HS trình bày và gi i thích
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u, nh n bi t ế
+ Yêu c u: S ?
+ Tính t ng ho c vi t s theo ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Yêu c u c a bài là gì?
+ Th c hi n th nào? ế
- GV yêu c u HS làm bài cá nhân
- GV s a bài, g i HS trình bày, khuy n ế
khích HS gi i thích cách làm, khuy n ế
khích HS nói: “T ng c a s h ng ….
…. b ng …. ”
- GV nh n xét k t qu c a HS ế
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT2
- GV đ t câu h i cho HS m hi u bài,
nh n bi t: ế
+ Yêu c u c a bài là gì?
+ Tìm th nào?ế
- GV yêu c u HS làm bài cá nhân
- GV s a bài, g i HS đ c k t qu ế
khuy n khích HS gi i thích cách làm (d aế
vào c u t o th p phân c a s ).
d : 500 + 20 + 6 = 526 (đó s g m
5 trăm, 2 ch c và 6 đ n v : 526) ơ
- GV nh n xét, t ng k t ế
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT3
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th c
t ng các trăm, các ch c và các đ n ơ
v .
- HS làm bài cá nhân
- HS đ c k t qu và gi i thích ế
- HS l ng nghe
- HS th o lu n nhóm đôi, đi n
d u thích h p.
- HS các nhóm trình bày k t quế
và gi i thích cách làm
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u nh n bi t yêu ế
c u c a bài: Tính
- HS chú ý l ng nghe GV h ng ướ
d n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: PHÉP C N Ộ G CÓ NH Ớ TRONG PH M VI 1000 (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c ự hi n phép ệ tính c ng ộ có nh t ớ rong ph m ạ vi 1000. - C ng ủ cố ý nghĩa c a ủ phép c ng, ộ tên g i ọ các thành ph n ầ trong phép c ng, ộ v n ậ d ng vào ụ gi i ả quy t ế v n đ ấ d ề n đ ẫ n phép c ế ng. ộ - Tính toán trong trư ng h ờ p ợ có hai d u phép t ấ ính (+). - Bư c ớ đ u l
ầ àm quen cách tính nhanh. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : Yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - 3 th t ẻ răm, 11 th ch ẻ c và 14 kh ụ i ố l p ph ậ ư ng ơ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. v ghi ở , bút vi t ế , b ng con… ả - 2 th t ẻ răm, 5 th ch ẻ c và ụ 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Tìm b n” ạ - HS vi t ế số b t ấ kì t ừ 1 đ n ế 9 vào - GV cho HS vi t ế số vào b ng ả con (m i ỗ b ng ả con em t ch ự n ọ m t ộ s b ố t ấ kì t 1 đ ừ n 9) ế . - HS tìm b n ạ - GV cho HS tìm b n ạ để hai số c ng ộ l i ạ b ng ằ 14. - HS nghe GV gi i ớ thi u bài ệ m i ớ Hai b n ạ nào tìm đư c ợ nhau s m ớ nh t ấ thì th ng ắ cu c. ộ - GV cùng cả l p ớ nh n ậ xét, đánh giá, d n ẫ HS vào bài h c ọ m i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS n m ắ đư c ợ bi n ệ pháp c ng ộ có nhớ trong ph m ạ vi 1000 và áp d ng ụ th c ự hành - HS l ng ắ nghe GV phổ bi n ế Cách ti n hà ế nh: nhiệm vụ
Bước 1: Xây d ng ự bi n ệ pháp c ng ộ có M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nh t ớ rong ph m ạ vi 1000 - HS th c ự hi n ệ theo nhóm đôi th c ự - GV phổ bi n nhi ế m ệ v : ụ
hiện phép tính và chia s . ẻ + Áp d ng ụ cách đ t ặ tính đã h c, ọ th c ự hi n ệ
các phép tính 229 + 5 và 254 + 163. - HS trình bày và gi i ả thích cách + Gi i ả thích “nh 1 ”, “t ớ hêm 1”. th c ự hi n ệ - GV sử d ng ụ phư ng ơ pháp các m nh ả ghép, cho HS th o ả lu n ậ nhóm đôi, m i ỗ nhóm th c hi ự n ệ m t ộ phép tính, sau đó chia sẻ cùng nhau. - GV m i ờ HS trình bày trư c ớ l p,
ớ các em - HS chú ý l ng nghe ắ và ghi nhớ có thể gi i ả thích b ng các ằ cách khác nhau. + Dùng các th ẻ trăm, th ẻ ch c ụ và các kh i ố l p ậ phư ng đ ơ h ể ỗ tr . ợ + Gi i
ả thích trên phép tính (d c) ọ đã th c ự hiện. * GV gi i ớ thi u b ệ i n pháp t ệ ính Để th c ự hi n ệ phép c ng ộ 229 + 5 ta có thể làm nh s ư au: (GV v a ừ nói và v a vi ừ t ế ) • Đ t ặ tính: vi t ế số 229 r i ồ vi t ế số 5 sao cho các chữ số đ n ơ v ịth ng ẳ c t ộ v i ớ nhau, vi t ế dấu c ng, k ộ ẻ v ch ạ ngang. - HS nêu l i ạ • Tính t ph ừ i ả sang trái 5 c ng ộ 9 b ng ằ 14, vi t ế 4, nhớ - HS c l ả p ớ cùng th c hi ự n ệ 1. 2 thêm 1 b ng ằ 3, vi t ế 3. Hạ 2, vi t ế 2. - HS l ng ắ nghe GV hư ng ớ d n ẫ và V y ậ 229 + 5= 234. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + GV gi i ả thích t i ạ sao l i ạ “nhớ 1” trong th c ự hi n phép t ệ ính 254 + 163 quá trình tính. - GV g i ọ vài HS nêu l i ạ cách th c ự hiên phép c ng ộ nh t ư rên. - Ki m ể tra - HS th c ự hi n ệ phép tính trên b ng ả + GV cho cả l p ớ cùng đ m ế theo trăm, con ch c ụ trên các kh i ố l p ậ phư ng ơ và đ m ế - HS l ng nghe ắ ti p ế các kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ để kh ng ẳ định k t ế quả đúng. - V i
ớ phép tính 254 + 163, GV hư ng ớ dẫn HS có th t ể h c hi ự n t ệ heo trình t : ự + Đ t ặ tính r i ồ tính. + Dùng ĐDHT ki m ể ch ng k ứ t ế qu . ả - HS nh n bi ậ t ế :
Bước 2: Thực hành + Yêu c u: ầ s ? ố - GV đ c ọ l n ầ lư t ợ t ng ừ phép tính cho HS + Th c ự hi n ệ phép c ng ộ để tìm th c ự hi n t ệ rên b ng con ả tổng - GV s a bài ử và nh n xét ậ - HS th c hi ự n cá nhân ệ - HS trình bày và gi i ả thích C. LUYỆN TẬP
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ cách c ng có nh ộ ớ trong ph m ạ vi 1000 - HS l ng nghe ắ Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành BT1 - HS tìm hi u, ể nh n bi ậ t ế - GV đ t ặ câu h i ỏ cho HS tìm hi u ể bài, + Yêu c u: ầ S ? ố nh n ậ bi t ế : + Tính t ng ổ ho c ặ vi t ế số theo M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo