Giáo án Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 Toán lớp 2 Cánh diều

670 335 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(670 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 10
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
PHÉP C NG (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100 (TI T 1 - TRANG 60)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- HS nh n bi t và tìm đ c k t qu các phép c ng có nh trong ph m vi 100 ế ượ ế
d ng 47+5 d a vào phép c ng có nh trong ph m vi 20
- Bi t cách đ t tính và th c hi n phép c ng trong ph m vi 100 (c ng có nh ).ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ HS có c h i đ c phát tri n ơ ượ năng l c t duy và l p lu n toán h c,ư năng l c
gi i quy t v n đ toán h c, ế năng l c giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, …ế
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, ế bút, 7 và 5 que t nh r i
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV cho HS ch i trò ch i: ơ ơ Ai nhanh – Ai đúng”
- GV gi i thi u trò ch i. ơ
- Ch n đ i ch i: Cô s ch n ra 2 đ i ch i, m i ơ ơ
đ i s có 3 b n ch i. ơ
- Nêu lu t ch i. ơ
- Cho HS ch i.ơ
- GV đ a 1 s phép c ng khi đ t tính sai ho c ư
quên không nh đ h c sinh tìm
- HS l ng nghe
- 2 đ i - m i đ i 3 HS
+ Đ i S n Ca. ơ
+ Đ i H a mi.
- HS l ng nghe
- HS ch iơ
- 1 HS đánh giá 2 đ i ch i ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- G i HS đánh giá và bình ch n đ i th ng cu c
- GV t ng k t trò ch i, ch n đ i th ng cu c ế ơ
khen HS.
GV d n d t vào bài m i:
Phép c ng có nh trong ph m vi 100 (ti p theo)ế
(Ti t 1)ế
và bình ch n nhóm ch i ơ
t t nh t.
B. KHÁM PHÁ (15 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Gi i thi u phép tính 47+5 và thao tác tìm
k t qu b ng đ dùngế
- Cho HS quan sát tranh
- B n trong tranh đang làm gì?
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi đ tr l i câu
h i: Em d đoán xem b n s làm gì đ tìm đ c ượ
k t qu c a phép tính 47+5?ế
- GV cho HS theo dõi video.
- Yêu c u HS s d ng kh i l p ph ng hay que ươ
tính, tìm k t qu 37+25 theo nhóm đôi.ế
- GV g i 1 nhóm lên b ng: 1 b n nói cách th c
- HS quan sát và tr l i
câu h i
+ B n đang tìm cách tính
k t qu phép tính 47 + 5 ế
b ng kh i l p ph ng ươ
hay que tính.
- HS th o lu n nhóm đôi
tr l i câu h i
- HS xem Video, HS thao
tác.
- HS s d ng kh i l p
ph ng hay que tính, tìm ươ
k t qu 47+5 theo nhóm ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
hi n, 1 b n thao tác b ng kh i l p ph ng hay ươ
que tính.
- G i 1,2 nhóm khác nêu ý ki n đánh giá ế
- V y k t qu c a phép tính 47 + 5 b ng bao ế
nhiêu?
- Yêu c u theo dõi đáp án c a b n trong video
- GV ch t và khen ng i h c sinh
H ng d n ướ HS cách đ t tính và tính theo
c t d c phép tính 47+5
- GV h ng d nướ HS cách đ t tính và tính theo c t
d c.
+ Cho hs phân tích s 47, 5
- Em nào cho cô bi t s 37 g m m y ch c và m y ế
đ n v ?ơ
- Đ th c hi n phép tính theo c t d c 47 +5 thì các
em s làm nh th nào? ư ế
- GV ch t cách th c hi n đúng ghi lên b ng
- G i HS nh c l i n i ti p cách tính ế
→ GV ch t: Phép tính 47 +5: Đây là phép c ng
d ng s có 2 ch s v i cho s có 1 ch s
trong ph m vi 100 có nh
? V y đ th c hi n phép c ng s có 2 ch s cho
s 1 ch s các con làm th nào? ế
? Em c n ghi k t qu các phép tính d ng này ra ế
sao?
- Yêu c u h c sinh nêu vài ví d v phép tính
đôi
- 1 nhóm lên b ng chia s
cách th c hi n
- HS tr l i: B ng 52
- HS theo dõi
- HS phân tích s
+ S 47 g m 4 ch c và 7
đ n v . ơ
+ S 5 g m 0 ch c và 5
đ n vơ
- HS n i ti p chia s cách ế
tính
- HS chú ý l ng nghe
+ C ng t ph i sang trái.
C ng t hàng đ n v đ n ơ ế
hàng ch c.
+ Vi t các ch s k t ế ế
qu - t ng- th ng c t v i
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
d ng 47+ 5. Chú ý khi c ng hàng đ n v ghi s ơ
hàng đ n v và s ch c nh 1 c ng thêm vào ch ơ
s hàng ch c
- Chú ý đ t tính s đ n v th ng s đ n v , s ơ ơ
ch c th ng s ch c
các s trên- các s
h ng
- 1 s HS nêu ví d
C. LUY N T P – TH C HÀNH (10 phút)
a. M c tiêu:
- Giúp HS bi t cách đ t tính và ghi k t qu th ng c t khi th c hi n các phép ế ế
c ng d ng c ng s có hai ch s v i s có 2 ch s có nh .
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- Yêu c u HS m SGK trang 60 đ đ c th m bài
t p 1.
- G i 1 HS đ c đ u bài
- HS nh c l i:
+ B c ướ 1: Đ t tính th ng
c t, vi t d u c ng và d u ế
g ch ngang.
+ B c ướ 2: tính t ph i
sang trái, l u ý nh 1 vào ư
c t s ch c.
Bài 1:
- 1 HS đ c to, c l p theo
dõi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 10 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M
Ạ VI 100 (TIẾT 1 - TRANG 60)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - HS nh n bi ậ t ế và tìm đư c ợ k t ế qu các ả phép c ng có ộ nh t ớ rong ph m ạ vi 100 d ng ạ 47+5 d a vào phép c ự ng ộ có nh t ớ rong ph m ạ vi 20 - Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n phép c ệ ng ộ trong ph m ạ vi 100 (c ng ộ có nh ) ớ . - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ

+ HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề toán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, … 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p,
ậ bút, 7 và 5 que tỉnh r i ờ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV cho HS ch i ơ trò ch i
ơ : “Ai nhanh – Ai đúng” - GV gi i ớ thi u t ệ rò ch i ơ . - HS l ng nghe ắ - Ch n ọ đ i ộ ch i ơ : Cô sẽ ch n r ọ a 2 đ i ộ ch i ơ , m i ỗ - 2 đ i ộ - mỗi đ i ộ 3 HS đ i ộ sẽ có 3 b n ch ạ i ơ . + Đ i ộ S n ơ Ca. - Nêu lu t ậ ch i ơ . + Đ i ộ H a ọ mi. - Cho HS ch i ơ . - HS l ng nghe ắ - GV đ a 1 s ư ố phép c ng ộ khi đ t ặ tính sai ho c ặ - HS ch i ơ quên không nhớ đ h ể c s ọ inh tìm - 1 HS đánh giá 2 đ i ộ ch i ơ

- G i
ọ HS đánh giá và bình ch n ọ đ i ộ th ng cu ắ c ộ và bình ch n ọ nhóm ch i ơ - GV tổng k t ế trò ch i ơ , ch n đ ọ i ộ th ng cu ắ c ộ và tốt nh t ấ . khen HS.  GV dẫn d t ắ vào bài m i ớ :
Phép c ng có nh t ớ rong ph m
ạ vi 100 (ti p t ế heo) (Ti t ế 1)
B. KHÁM PHÁ (15 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành:Gi i ớ thi u p
hép tính 47+5 và thao tác tìm k t ế quả bằng đ dù ng - Cho HS quan sát tranh - HS quan sát và trả l i ờ câu h i ỏ - B n
ạ trong tranh đang làm gì? + B n đang t ạ ìm cách tính k t ế quả phép tính 47 + 5 b ng ằ khối l p ậ phư ng ơ - GV cho HS th o l ả u n ậ nhóm đôi đ t ể r l ả i ờ câu hay que tính. h i ỏ : Em d đoán xem b n ạ s l ẽ àm gì đ t ể ìm đư c - HS th o l ả u n ậ nhóm đôi k t ế qu c a phép tính 47+5? tr l ả i ờ câu h i ỏ - GV cho HS theo dõi video. - HS xem Video, HS thao - Yêu cầu HS s d ử ng ụ kh i ố l p ậ phư ng hay que ơ tác. tính, tìm k t ế qu 37+25 t ả heo nhóm đôi. - HS s d ử ng ụ kh i ố l p ậ phư ng ơ hay que tính, tìm - GV g i ọ 1 nhóm lên b ng: ả 1 b n ạ nói cách th c ự k t ế quả 47+5 theo nhóm

hiện, 1 b n ạ thao tác b ng kh ằ i ố l p ph ậ ư ng ơ hay đôi que tính. - 1 nhóm lên b ng chi ả a s ẻ - G i
ọ 1,2 nhóm khác nêu ý ki n ế đánh giá cách th c hi ự n ệ - V y ậ k t ế quả c a phép t ủ ính 47 + 5 b ng bao ằ - HS trả l i ờ : B ng ằ 52 nhiêu? - HS theo dõi
- Yêu cầu theo dõi đáp án c a ủ b n t ạ rong video - GV chốt và khen ng i ợ h c s ọ inh  Hư ng d ẫn HS cách đ t
ặ tính và tính theo c t ộ d c ọ phép tính 47+5 - GV hư ng ớ d n ẫ HS cách đ t ặ tính và tính theo c t ộ d c. ọ + Cho hs phân tích s 47, ố 5 - HS phân tích số - Em nào cho cô bi t ế s 37 g m ồ m y ch c và m y + Số 47 gồm 4 ch c ụ và 7 đ n ơ v ? đ n ơ vị. - Đ t ể h c hi ự n phép t ệ ính theo c t ộ d c 47 +5 t ọ
hì các + Số 5 gồm 0 ch c ụ và 5 em sẽ làm nh t ư h nào? ế đ n ơ vị - GV chốt cách th c hi ự n đúng ghi ệ lên b ng ả - G i ọ HS nh c ắ l i ạ n i ố ti p ế cách tính - HS n i ố ti p chi ế a s cách ẻ → GV ch t
ố : Phép tính 47 +5: Đây là phép c ng tính
dạng số có 2 ch s ữ ố v i
ớ cho s có 1 ch s ữ ố trong ph m
ạ vi 100 có nhớ - HS chú ý l ng nghe ắ ? V y đ ể th c hi n phép c ng s ố có 2 ch s cho + C ng t ừ ph i ả sang trái. số có 1 ch s
ữ ố các con làm th nào? ế C ng ộ t hàng đ n v ơ đ n ế ? Em c n ghi k t ế qu các
phép tính d ng này r a hàng ch c. sao? + Vi t ế các chữ số k t ế - Yêu cầu h c s ọ inh nêu vài ví d v ụ phép t ề ính quả - tổng- th ng ẳ c t ộ v i


zalo Nhắn tin Zalo