Giáo án Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

213 107 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(213 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 60: PHÉP C NG (CÓ NH ) TRONG PH M VI 1000 (3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- HS th c hi n đ c phép c ng (có nh ) trong ph m vi 1000 ượ
+ Đ t tính theo c t d c;
+ T ph i qua trái, c ng hai s đ n v , hai s ch c hai s trăm v i hai tình ơ
hu ng: nh 1 t c t đ n v sang c t ch c ho c nh 1 t c t ch c sang c t trăm. ơ
- Gi i đ c các bài toán th c t liên quan đ n phép c ng trong ph m v đã h c. ượ ế ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Thông qua ho t đ ng khám phá, phát hi n tình hu ng, nêu bài
toán và cách gi i, HS phát tri n năng l c giao ti p, năng l c gi i quy t v n đ . ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B th (ô vuông) bi u đi n 100 đ n v , 10 đ n v và s đ n v l . ơ ơ ơ
- Nên chu n b hình phóng to ph n khám phá; bài 3 ti t 1, bài 5 ti t 2, bài 4 ế ế
bài 5 ti t 3.ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: PHÉP C NG (CÓ NH ) TRONG PH M VI 1000
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- Gi i thi u h ng d n th c hi n ướ
thu t đ t tính r i tính phép c ng hai s
ba ch s (có nh 1 ch c); v n d ng vào
bài toán có l i văn
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh d n d t câu
chuy n, ch ng h n: “Nhà sóc ph i d tr
h t thông cho mùa đông s p đ n. Nhà sóc ế
sóc m , sóc b , sóc anh sóc em.” GV
th cho HS đ c l i tho i c a các nhân
v t.
- GV giúp HS tìm hi u, phân tích bài toán
(cho bi t , h i gì?), t đó đ n đ n phépế ế
c ng “346 + 229”
- GV s d ng b th bi u di n 100 đ n v , ơ
10 đ n v và các đ n v l đ gi i thích c uơ ơ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t o c a các s 346, 229. Đ n phép c ng, ế
GV h ng d n thu t đ t tính r i tínhướ
(theo SGK) phép c ng (có nh 1 ch c) s
ba ch s v i s ba ch s . Cu i
cùng, GV nêu câu tr l i c a bài toán.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: HS v n d ng ki n th c vào ế
các bài th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1-2: Hoàn thành BT1- BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS th c hi n các phép tính
theo hình th c cá nhân
- GV k t h p BT1 BT2 đ HS cùng th cế
hi n
- GV yêu c u HS th c hi n đ c thu t ượ
tính phép c ng (có nh 1 ch c) s ba
ch s v i s có ba ho c hai ch s
- BT2, HS c n đ t phép tính theo c t d c
gi ng BT1 r i m i th c hi n phép tính phép
c ng (có nh 1 ch c) s ba ch s v i
s có ba ho c hai ch s
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- HS l n l t th c hi n các phép tính ượ
- GV g i HS lên b ng th c hi n
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t đáp
án.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, lên b ng làm
phép tính
- HS l ng nghe nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u b n đ , yêu c u HS phân tíchế
đ bài
- GV yêu c u HS làm bài có l i văn
B c 2: Ho t đ ng c p đôi Ho t đ ngướ
cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, ế
th o lu n c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét ch t
đáp án.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t đáp
án.
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bàiế ế
h c.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
S ch m màu Rô b t đã v là:
709 + 289 = 998 (ch m)
Đáp s : 998 ch m màu
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
C ng c hoàn thi n năng đ t tính r i
tính phép c ng (thêm tr ng h p nh 1 ườ
trăm) các s ba ch s trong ph m vi
1000. HS th c hi n đ c phép c ng nh m ượ
s tròn trăm ra k t qu 1000; áp d ng ế
phép c ng có nh vào bài toán có l i văn
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1-2 : Hoàn thành BT1-BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- BT1, GV yêu c u HS th c hi n
thu t tính phép c ng (có nh 1 trăm) theo
m u. Sau đó cho HS th c hành làm các câu
a và b r i ch a
- BT2, GV yêu c u HS đ t tính r i tính.
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ngướ
c p đôi
- GV cho HS t làm bài r i ch a bài
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài
t p 1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe đáp án c a mình ki m tra
chéo.
- GV m i đ i m t s HS lên b ng làm bài
Nhi m v 3 : Hoàn thành BT3
GV h ng d n HS nh nh m theo m u.ướ
Đ i v i phép c ng: “300 + 700” thì nh m
“3 trăm c ng 7 trăm; coi “trăm” đ n ơ
v , s đ c “10 trăm” “10 trăm 1 ượ
000” do đó “300 + 700 = 1 000” . Yêu c u
HS tính nh m t ng t v i các phép tính ươ
còn l i.
- HS th c hi n bài t p cá nhân
Nhi m v 4 : Hoàn thành BT4
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án nh n xét
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l iơ
- HS chú ý quan sát, gi tay đ c đ .ơ
- HS chú ý l ng nghe đ bi t cách ế
l p.
- HS d i s h ng d n c a GV,ướ ướ
th o lu n nhóm đôi tìm ra đáp
án.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 60: PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - HS th c hi ự n đ ệ ư c phép ợ c ng ( ộ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 1000 + Đ t ặ tính theo c t ộ d c; ọ + Từ ph i ả qua trái, c ng ộ hai số đ n ơ v ,ị hai số ch c ụ và hai số trăm v i ớ hai tình huống: nh 1 t ớ c ừ t ộ đ n v ơ s ị ang c t ộ ch c ho ụ c ặ nh 1 t ớ c ừ t ộ ch c ụ sang c t ộ trăm. - Gi i ả đư c ợ các bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ trong ph m ạ v đã ị h c. ọ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Thông qua ho t ạ đ ng ộ khám phá, phát hi n ệ tình hu ng, ố nêu bài toán và cách gi i ả , HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p, năng ế l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bộ th ( ẻ ô vuông) bi u ể đi n ể 100 đ n v ơ , 10 đ ị n v ơ và s ị đ ố n v ơ l ị . ẻ - Nên chu n ẩ bị hình phóng to ph n ầ khám phá; bài 3 ti t ế 1, bài 5 ti t ế 2, bài 4 và bài 5 ti t ế 3. 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - Gi i ớ thi u ệ và hư ng ớ d n ẫ th c ự hi n ệ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ hai số có
ba chữ số (có nhớ 1 ch c) ụ ; v n ậ d ng ụ vào bài toán có l i ờ văn b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
- GV cho HS quan sát tranh và d n ẫ d t ắ câu chuyện, ch ng ẳ h n: ạ “Nhà sóc ph i ả dự trữ h t ạ thông cho mùa đông s p ắ đ n. ế Nhà sóc - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ có sóc m , ẹ sóc b ,
ố sóc anh và sóc em.” GV câu h i ỏ . có thể cho HS đ c ọ l i ờ tho i ạ c a
ủ các nhân - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ v t ậ . - HS trả l i ờ câu h i ỏ - GV giúp HS tìm hi u,
ể phân tích bài toán - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, (cho bi t ế gì, h i ỏ gì?), từ đó đ n ẫ đ n ế phép nh n ậ xét. c ng ộ “346 + 229” - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV sử d ng ụ bộ thẻ bi u ể di n ễ 100 đ n ơ v ,ị 10 đ n ơ vị và các đ n ơ v ịl ẻ đ ể gi i ả thích c u ấ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) t o ạ c a ủ các số 346, 229. Đ n ế phép c ng, ộ GV hư ng ớ d n ẫ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính (theo SGK) phép c ng ộ (có nhớ 1 ch c) ụ số có ba chữ số v i ớ số có ba chữ s . ố Cu i ố cùng, GV nêu câu trả l i ờ c a bài ủ toán. II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c hành. ự b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1-
ụ 2: Hoàn thành BT1- BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ các phép tính theo hình th c ứ cá nhân - GV k t ế h p ợ BT1 và BT2 đ ể HS cùng th c ự hiện
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ đư c ợ kĩ thu t ậ - HS xung phong, lên b ng ả làm tính phép c ng ộ (có nhớ 1 ch c) ụ số có ba phép tính chữ số v i
ớ số có ba hoặc hai chữ số - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - Ở BT2, HS c n ầ đ t ặ phép tính theo c t ộ d c ọ giống BT1 rồi m i ớ th c hi ự n phép t ệ ính phép c ng ộ (có nhớ 1 ch c) ụ số có ba chữ số v i ớ số có ba ho c hai ặ ch s ữ ố
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS l n l ầ ư t ợ th c hi ự n các phép t ệ ính - GV g i ọ HS lên b ng t ả h c hi ự n ệ - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV chi u ế b n ả đ , ồ yêu c u ầ HS phân tích đ bài ề
- GV yêu cầu HS làm bài có l i ờ văn Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án cá nhân vào b ng ả nhóm. - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ - HS trình bày k t ế quả th o ả lu n c ậ p ặ đôi tr l ả i ờ câu h i ỏ - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ vài HS trình bày câu Số chấm màu Rô b t ố đã v l ẽ à: tr l ả i ờ . 709 + 289 = 998 (ch m ấ ) - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t
Đáp số: 998 ch m ấ màu đáp án. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: C ng ủ cố và hoàn thi n ệ kĩ năng đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ (thêm trư ng ờ h p ợ có nhớ 1
trăm) các số có ba chữ số trong ph m ạ vi 1000. HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng ộ nh m ẩ số tròn trăm ra k t ế quả là 1000; áp d ng ụ phép c ng ộ có nh vào bài ớ toán có l i ờ văn M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo