Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 60: PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - HS th c hi ự n đ ệ ư c phép ợ c ng ( ộ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 1000 + Đ t ặ tính theo c t ộ d c; ọ + Từ ph i ả qua trái, c ng ộ hai số đ n ơ v ,ị hai số ch c ụ và hai số trăm v i ớ hai tình huống: nh 1 t ớ c ừ t ộ đ n v ơ s ị ang c t ộ ch c ho ụ c ặ nh 1 t ớ c ừ t ộ ch c ụ sang c t ộ trăm. - Gi i ả đư c ợ các bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ trong ph m ạ v đã ị h c. ọ 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Thông qua ho t ạ đ ng ộ khám phá, phát hi n ệ tình hu ng, ố nêu bài toán và cách gi i ả , HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p, năng ế l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bộ th ( ẻ ô vuông) bi u ể đi n ể 100 đ n v ơ , 10 đ ị n v ơ và s ị đ ố n v ơ l ị . ẻ - Nên chu n ẩ bị hình phóng to ph n ầ khám phá; bài 3 ti t ế 1, bài 5 ti t ế 2, bài 4 và bài 5 ti t ế 3. 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - Gi i ớ thi u ệ và hư ng ớ d n ẫ th c ự hi n ệ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ hai số có
ba chữ số (có nhớ 1 ch c) ụ ; v n ậ d ng ụ vào bài toán có l i ờ văn b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
- GV cho HS quan sát tranh và d n ẫ d t ắ câu chuyện, ch ng ẳ h n: ạ “Nhà sóc ph i ả dự trữ h t ạ thông cho mùa đông s p ắ đ n. ế Nhà sóc - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ có sóc m , ẹ sóc b ,
ố sóc anh và sóc em.” GV câu h i ỏ . có thể cho HS đ c ọ l i ờ tho i ạ c a
ủ các nhân - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ v t ậ . - HS trả l i ờ câu h i ỏ - GV giúp HS tìm hi u,
ể phân tích bài toán - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, (cho bi t ế gì, h i ỏ gì?), từ đó đ n ẫ đ n ế phép nh n ậ xét. c ng ộ “346 + 229” - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV sử d ng ụ bộ thẻ bi u ể di n ễ 100 đ n ơ v ,ị 10 đ n ơ vị và các đ n ơ v ịl ẻ đ ể gi i ả thích c u ấ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) t o ạ c a ủ các số 346, 229. Đ n ế phép c ng, ộ GV hư ng ớ d n ẫ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính (theo SGK) phép c ng ộ (có nhớ 1 ch c) ụ số có ba chữ số v i ớ số có ba chữ s . ố Cu i ố cùng, GV nêu câu trả l i ờ c a bài ủ toán. II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c hành. ự b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1-
ụ 2: Hoàn thành BT1- BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ các phép tính theo hình th c ứ cá nhân - GV k t ế h p ợ BT1 và BT2 đ ể HS cùng th c ự hiện
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ đư c ợ kĩ thu t ậ - HS xung phong, lên b ng ả làm tính phép c ng ộ (có nhớ 1 ch c) ụ số có ba phép tính chữ số v i
ớ số có ba hoặc hai chữ số - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - Ở BT2, HS c n ầ đ t ặ phép tính theo c t ộ d c ọ giống BT1 rồi m i ớ th c hi ự n phép t ệ ính phép c ng ộ (có nhớ 1 ch c) ụ số có ba chữ số v i ớ số có ba ho c hai ặ ch s ữ ố
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - HS l n l ầ ư t ợ th c hi ự n các phép t ệ ính - GV g i ọ HS lên b ng t ả h c hi ự n ệ - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV chi u ế b n ả đ , ồ yêu c u ầ HS phân tích đ bài ề
- GV yêu cầu HS làm bài có l i ờ văn Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng ộ - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án cá nhân vào b ng ả nhóm. - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ - HS trình bày k t ế quả th o ả lu n c ậ p ặ đôi tr l ả i ờ câu h i ỏ - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ vài HS trình bày câu Số chấm màu Rô b t ố đã v l ẽ à: tr l ả i ờ . 709 + 289 = 998 (ch m ấ ) - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t
ố Đáp số: 998 ch m ấ màu đáp án. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P Ậ LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: C ng ủ cố và hoàn thi n ệ kĩ năng đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ (thêm trư ng ờ h p ợ có nhớ 1
trăm) các số có ba chữ số trong ph m ạ vi 1000. HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng ộ nh m ẩ số tròn trăm ra k t ế quả là 1000; áp d ng ụ phép c ng ộ có nh vào bài ớ toán có l i ờ văn M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức
226
113 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(226 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 60: PHÉP C NG (CÓ NH ) TRONG PH M VI 1000 (3 TI T) Ộ Ớ Ạ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- HS th c hi n đ c phép c ng (có nh ) trong ph m vi 1000ự ệ ượ ộ ớ ạ
+ Đ t tính theo c t d c;ặ ộ ọ
+ T ph i qua trái, c ng hai s đ n v , hai s ch c và hai s trăm v i hai tìnhừ ả ộ ố ơ ị ố ụ ố ớ
hu ng: nh 1 t c t đ n v sang c t ch c ho c nh 1 t c t ch c sang c t trăm.ố ớ ừ ộ ơ ị ộ ụ ặ ớ ừ ộ ụ ộ
- Gi i đ c các bài toán th c t liên quan đ n phép c ng trong ph m v đã h c.ả ượ ự ế ế ộ ạ ị ọ
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng: ự Thông qua ho t đ ng khám phá, phát hi n tình hu ng, nêu bàiạ ộ ệ ố
toán và cách gi i, HS phát tri n năng l c giao ti p, năng l c gi i quy t v n đ .ả ể ự ế ự ả ế ấ ề
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- B th (ô vuông) bi u đi n 100 đ n v , 10 đ n v và s đ n v l .ộ ẻ ể ể ơ ị ơ ị ố ơ ị ẻ
- Nên chu n b hình phóng to ph n khám phá; bài 3 ti t 1, bài 5 ti t 2, bài 4 vàẩ ị ầ ế ế
bài 5 ti t 3.ế
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: PHÉP C NG (CÓ NH ) TRONG PH M VI 1000Ế Ộ Ớ Ạ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: ụ
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ngạ ế ứ ừ
b c làm quen bài h c.ướ ọ
- Gi i thi u và h ng d n th c hi n kĩớ ệ ướ ẫ ự ệ
thu t đ t tính r i tính phép c ng hai s cóậ ặ ồ ộ ố
ba ch s (có nh 1 ch c); v n d ng vàoữ ố ớ ụ ậ ụ
bài toán có l i văn ờ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- GV cho HS quan sát tranh và d n d t câuẫ ắ
chuy n, ch ng h n: “Nhà sóc ph i d trệ ẳ ạ ả ự ữ
h t thông cho mùa đông s p đ n. Nhà sócạ ắ ế
có sóc m , sóc b , sóc anh và sóc em.” GVẹ ố
có th cho HS đ c l i tho i c a các nhânể ọ ờ ạ ủ
v t.ậ
- GV giúp HS tìm hi u, phân tích bài toánể
(cho bi t gì, h i gì?), t đó đ n đ n phépế ỏ ừ ẫ ế
c ng “346 + 229”ộ
- GV s d ng b th bi u di n 100 đ n v ,ử ụ ộ ẻ ể ễ ơ ị
10 đ n v và các đ n v l đ gi i thích c uơ ị ơ ị ẻ ể ả ấ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l iắ ả ờ
câu h i.ỏ
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
- HS tr l i câu h iả ờ ỏ
- Các HS khác chú ý l ng nghe,ắ
nh n xét.ậ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
t o c a các s 346, 229. Đ n phép c ng,ạ ủ ố ế ộ
GV h ng d n kĩ thu t đ t tính r i tínhướ ẫ ậ ặ ồ
(theo SGK) phép c ng (có nh 1 ch c) sộ ớ ụ ố
có ba ch s v i s có ba ch s . Cu iữ ố ớ ố ữ ố ố
cùng, GV nêu câu tr l i c a bài toán.ả ờ ủ
II. HO T Đ NGẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ HS v n d ng ki n th c vàoậ ụ ế ứ
các bài th c hành.ự
b. Cách th c ti n hànhứ ế
Nhi m v 1-2:ệ ụ Hoàn thành BT1- BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS th c hi n các phép tínhầ ự ệ
theo hình th c cá nhânứ
- GV k t h p BT1 và BT2 đ HS cùng th cế ợ ể ự
hi nệ
- GV yêu c u HS th c hi n đ c kĩ thu tầ ự ệ ượ ậ
tính phép c ng (có nh 1 ch c) s có baộ ớ ụ ố
ch s v i s có ba ho c hai ch sữ ố ớ ố ặ ữ ố
- BT2, HS c n đ t phép tính theo c t d cỞ ầ ặ ộ ọ
gi ng BT1 r i m i th c hi n phép tính phépố ồ ớ ự ệ
c ng (có nh 1 ch c) s có ba ch s v iộ ớ ụ ố ữ ố ớ
s có ba ho c hai ch số ặ ữ ố
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- HS l n l t th c hi n các phép tính ầ ượ ự ệ
- GV g i HS lên b ng th c hi n ọ ả ự ệ
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đápầ ậ ố
án.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, lên b ng làmả
phép tính
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u b n đ , yêu c u HS phân tíchế ả ồ ầ
đ bàiề
- GV yêu c u HS làm bài có l i vănầ ờ
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ngướ ạ ộ ặ ạ ộ
cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c,ậ ụ ế ứ
th o lu n c p đôi tr l i câu h iả ậ ặ ả ờ ỏ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câuờ ạ ệ ộ
tr l i.ả ờ
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch tầ ậ ố
đáp án.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đápầ ậ ố
án.
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bàiế ế ọ ủ ố
h c.ọ
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp ánả ậ ặ
vào b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
S ch m màu Rô b t đã v là:ố ấ ố ẽ
709 + 289 = 998 (ch m)ấ
Đáp s : 998 ch m màuố ấ
TI T 2: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ
C ng c và hoàn thi n kĩ năng đ t tính r iủ ố ệ ặ ồ
tính phép c ng (thêm tr ng h p có nh 1ộ ườ ợ ớ
trăm) các s có ba ch s trong ph m viố ữ ố ạ
1000. HS th c hi n đ c phép c ng nh mự ệ ượ ộ ẩ
s tròn trăm ra k t qu là 1000; áp d ngố ế ả ụ
phép c ng có nh vào bài toán có l i vănộ ớ ờ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1-2ệ ụ : Hoàn thành BT1-BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- BT1, GV yêu c u HS th c hi n kĩỞ ầ ự ệ
thu t tính phép c ng (có nh 1 trăm) theoậ ộ ớ
m u. Sau đó cho HS th c hành làm các câuẫ ự
a và b r i ch aồ ữ
- BT2, GV yêu c u HS đ t tính r i tính. Ở ầ ặ ồ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ngướ ạ ộ ạ ộ
c p đôiặ
- GV cho HS t làm bài r i ch a bàiự ồ ữ
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bàiầ
t p 1 vào v .ậ ở
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói choạ ộ ặ
nhau nghe đáp án c a mình và ki m traủ ể
chéo.
- GV m i đ i m t s HS lên b ng làm bàiờ ạ ộ ố ả
Nhi m v 3ệ ụ : Hoàn thành BT3
GV h ng d n HS tính nh m theo m u.ướ ẫ ẩ ẫ
Đ i v i phép c ng: “300 + 700” thì nh mố ớ ộ ẩ
là “3 trăm c ng 7 trăm; coi “trăm” là đ nộ ơ
v , s đ c “10 trăm” Mà “10 trăm là 1ị ẽ ượ
000” do đó “300 + 700 = 1 000” . Yêu c uầ
HS tính nh m t ng t v i các phép tínhầ ươ ự ớ
còn l i.ạ
- HS th c hi n bài t p cá nhânự ệ ậ
Nhi m v 4ệ ụ : Hoàn thành BT4
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.ắ
- HS hoàn thành bài t p d i sậ ướ ự
h ng d n c a GV.ướ ẫ ủ
- HS trao đ i đáp án và nh n xétổ ậ
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l iơ ể ả ờ
- HS chú ý quan sát, gi tay đ c đ .ơ ọ ề
- HS chú ý l ng nghe đ bi t cáchắ ể ế
l p.ậ
- HS d i s h ng d n c a GV,ướ ự ướ ẫ ủ
th o lu n nhóm đôi và tìm ra đápả ậ
án.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ