Giáo án Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều

614 307 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(614 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 3
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
PHÉP C NG (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20 (TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Nh n bi t đ c phép c ng có nh trong ph m vi 20, tính đ c phép c ng có ế ượ ượ
nh b ng cách nh m ho c tách s .
- Hình thành đ c b ng c ng có nhượ
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép c ng đã h c vào gi i bài t p, các ượ ế
bài toán th c t liên quan đ n phép c ng có nh . ế ế
2. Năng l c
a) Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: hoàn thành các bài t p theo yêu c u.
+ Giao ti p h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ T gi i gi i quy t v n đ và sáng t o: T ng h p các ki n th c sau m i bài ế ế
t p và v n d ng ki n th c bài h c vào th c ti n. ế
b) Phát tri n năng l c Toán h c:
+ Thông qua vi c luy n t p, th c hành tính c ng, tr không nh trong ph m vi
10, 20, HS có c h i đ c phát tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c, năng ơ ượ ư
l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh. ư
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Yêu n c, chăm ch , trách nhi m, nhân ái, tinh th n h p tác trong khi làmướ
vi c nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chi u; clip, slide minh h a, ...ế
- 20 ch m tròn trong b đ dùng h c Toán 2
2. H c sinh: Sách giáo khoa, v ô li, v bài t p, nháp, ...
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Kh i đ ng (5p)
- M c tiêu: T o tâm th vui t i, ph n kh i; k t n i bài m i. ế ươ ế
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i “Truy n ơ ơ
đi n”, trò ch i “Đ b n” đ tìm k t qu c a ơ ế
phép c ng (có nh ) trong ph m vi 20 đã h c.
- GV h ng d n HS th c hành v i đ v t ướ
th t; chia s các tình hu ng g n v i th c t ế
cu c s ng hàng ngày n y sinh nhu c u th c
hi n phép c ng (có nh ) trong ph m vi 20
- GV d n vào bài h c
- HS tham gia vào trò ch i cùngơ
GV
B. Hình thành ki n th c ế (18 phút)
a. M c tiêu :
- Bi t s d ng ch m tròn ế tính đ c phép c ng có nh b ng cách ượ đ m ế thêm.
- Nh n bi t đ c phép c ng có nh trong ph m vi 20, tính đ c phép c ng có ế ượ ượ
nh b ng cách nh m ho c tách s .
- Hình thành đ c b ng c ng có nhượ
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép c ng đã h c vào gi i bài t p, các ượ ế
bài toán th c t liên quan đ n phép c ng có nh . ế ế
b. Cách ti n hành:ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát tranh và nêu đ toán:
Có 8 b n đang ch i nh y dây. Sau đó có thêm ơ
3 b n n a mu n đ n xin ch i. H i có t t c ế ơ
bao nhiêu b n tham gia ch i nh y dây? ơ
GV nêu câu h i:
+ Trong tranh, các b n đang làm gì?
+ Có bao nhiêu b n đang ch i nh y dây? ơ
+ Có thêm bao nhiêu b n đ n tham gia ch i ế ơ
cùng?
+ V y mu n bi t t t c có bao nhiêu b n tham ế
gia ch i nh y dây ta làm phép tính gì?ơ
- Cho HS nêu phép tính thích h p.
- Yêu c u HS th o lu n nhóm đôi nêu k t qu ế
phép tính 8 + 3.
- GV k t h p gi i thi u bàiế
GV h ng d n ướ HS cách tìm k t qu phép tính ế
8 + 3 b ng cách đ m thêm. ế
GV yêu c u HS l y các ch m tròn và th c
hi n theo mình.
Nêu: Có 8 ch m tròn, đ ng th i g n 8 ch m
tròn lên b ng.
- GV tay l n l t ch vào các ch m tròn, ượ
mi ng đ m 9, 10, 11. ế
- V y 8 + 3 =?
- Mu n tính 8 + 3 ta đã th c hi n đ m thêm ế
nh th nào?ư ế
- GV ch t ý: Mu n tính 8 + 3 ta th c hi n
- HS quan sát và tr l i câu h i:
+ Các b n đang ch i nh y dây. ơ
+ Có 8 b n đang ch i nh y dây. ơ
+ Có thêm 3 b n đ n tham gia ế
ch iơ
+ HS nêu: 8 + 3
- HS th o lu n nhóm.
- Đ i di n các nhóm nêu k t ế
qu .
- HS l ng nghe.
- HS ghi tên bài vào v .
- HS l y các ch m tròn và th c
hi n theo GV
- HS l y 8 ch m tròn
- HS thao tác trên các ch m tròn
c a mình, tay ch , mi ng đ m 9 ế
,10, 11.
- HS tr l i: 8 + 3 = 11
- 2, 3 HS tr l i
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đ m thêm 3 b t đ u t 8.ế
- Yêu c u HS s d ng ch m tròn đ tính 8 + 5
- G i 2, 3 HS th c hi n tính b ng cách đ m ế
thêm tr c l p.ướ
- HS th c hi n m t s phép tính khác và ghi
k t qu vào nháp: ế
9 + 4, 7+ 5
- HS đ m ch m tròn tìm k t ế ế
qu 8 + 5
- HS th c hành tính
- HS làm m t s ví d :
9 + 4 = 13
7 + 5 = 12
C. Th c hành – luy n t p (18 phút)
a. M c tiêu:
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép ượ ế c ng
- Nh n bi t đ c phép c ng có nh trong ph m vi 20, tính đ c phép c ng có ế ượ ượ
nh b ng cách nh m ho c tách s .
- Hình thành đ c b ng c ng có nhượ
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép c ng đã h c vào gi i bài t p, các ượ ế
bài toán th c t liên quan đ n phép c ng có nh . ế ế
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1: Tính
- GV nêu bài t p 1.
- Yêu c u HS làm bài
- G i HS ch a mi ng
Bài 1:
- HS xác đ nh yêu c u bài t p.
- HS t nhìn hình v tính k t ế
qu b ng cách đ m thêm ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- H i: Mu n tính 8 + 4 ta b t đ u đ m thêm 4 ế
t m y?
- T ng t v i 9 + 3ươ
GV ch t l i cách th c hi n phép c ng b ng
cách “đ m thêm”ế
Bài 2: Tính
- GV yêu c u HS nêu đ bài
- Yêu c u HS làm bài vào v
- Chi u bài và ch a bài c a ế HS
- G i HS nêu cách tính t ng phép tính.
Bài 3. Tính
- Yêu c u HS th c hành đ m ti p trong đ u ế ế
tìm k t quế
- G i HS ch a bài n i ti p ế
- Ch t l i cách th c hi n phép c ng có nh
- HS nêu k t quế
- HS khác nh n xét
HS tr l i:
Đ m thêm 4 b t đ u t 8.ế
Đ m thêm 3 b t đ u t 9ế
- HS l ng nghe và ghi nh
Bài 2:
- HS nêu đ toán
- HS làm bài vào v
- HS nh n xét bài c a b n
- HS nêu cách tính
- HS đ i chéo v ch a bài.
Bài 3:
- HS tính nh m
- HS ch a bài n i ti p ế
-HS l ng nghe và ghi nh
- 2, 3 HS nh c l i cách th c
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 3 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 PHÉP C N Ộ G (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M VI 20 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, ọ HS có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Nh n bi ậ t ế được phép c ng ộ có nh t ớ rong ph m
ạ vi 20, tính đư c phép c ợ ng ộ có nhớ b ng cách ằ nhẩm ho c ặ tách s . ố - Hình thành đư c ợ b ng c ả ng có ộ nhớ - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c kĩ ứ năng v phép c ề ng ộ đã h c vào ọ gi i ả bài t p, các ậ bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ có nh . ớ 2. Năng l c a) Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c:
ọ hoàn thành các bài t p t ậ heo yêu c u. ầ + Giao ti p h ế p ợ tác: chia s , h ẻ p ợ tác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + T gi ự i ả gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ T ng h ổ p các ợ ki n t ế h c s ứ au m i ỗ bài t p ậ và v n d ậ ng ụ ki n ế th c bài ứ h c vào ọ th c ự ti n. ễ b) Phát tri n năng l c ự Toán h c: + Thông qua vi c l ệ uy n t ệ p, t ậ h c ự hành tính c ng, t ộ r không nh ừ t ớ rong ph m ạ vi 10, 20, HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n năng l ể c ự t duy ư , l p l ậ u n t ậ oán h c, năng ọ l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , năng l ề c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh.

- Yêu nư c, ớ chăm ch ,ỉ trách nhi m ệ , nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác trong khi làm việc nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chi u; ế clip, slide minh h a, ... ọ - 20 chấm tròn trong b đ ộ dùng h ồ c ọ Toán 2 2. H c
ọ sinh: Sách giáo khoa, v ô l ở i, v bài ở t p, ậ nháp, ... III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Kh i ở đ ng ( 5p) - Mục tiêu: T o t ạ âm th vui ế tư i ơ , ph n kh ấ i ở ; k t ế n i ố bài m i ớ . - Cách ti n hàn ế h: - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề - HS tham gia vào trò ch i ơ cùng điện”, trò ch i ơ “Đố b n ạ ” đ t ể ìm k t ế qu c ả a ủ GV phép c ng ( ộ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 đã h c. ọ - GV hư ng d ớ ẫn HS th c hành ự v i ớ đ v ồ t ậ th t
ậ ; chia sẻ các tình hu ng g ố n v ắ i ớ th c ự t ế cu c s ộ ống hàng ngày n y s ả inh nhu c u t ầ h c ự hiện phép c ng ( ộ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - GV dẫn vào bài h c ọ B. Hình thành ki n t ế h c ứ (18 phút) a. Mục tiêu: - Bi t ế s d ử ng ụ ch m ấ tròn tính đư c phép c ợ ng ộ có nh b ớ ng ằ cách đ m ế thêm. - Nh n ậ bi t ế đư c ợ phép c ng có nh ộ ớ trong ph m ạ vi 20, tính đư c ợ phép c ng có ộ nh b ớ ng ằ cách nhẩm ho c t ặ ách s . ố - Hình thành được b ng ả c ng có nh ộ ớ - V n d ậ ng ụ đư c ki ợ n t ế h c ứ kĩ năng v phép c ề ng đã ộ h c vào gi ọ i ả bài t p, các ậ bài toán th c t ự l ế iên quan đ n ế phép c ng có nh ộ . ớ b. Cách ti n hành ế :


- GV cho HS quan sát tranh và nêu đ t ề oán: - HS quan sát và tr l ả i ờ câu h i ỏ : “Có 8 b n ạ đang ch i ơ nh y
ả dây. Sau đó có thêm 3 b n n a m uốn đ n xi ế n ch i ơ . H i ỏ có t t ấ c bao nhiêu b n t ạ ham gia ch i ơ nh y dây? GV nêu câu h i ỏ :
+ Trong tranh, các b n đang l ạ àm gì? + Các b n đang ch i ơ nh y dây . + Có bao nhiêu b n ạ đang ch i ơ nh y ả dây? + Có 8 b n đang ch i ơ nh y dây . + Có thêm bao nhiêu b n ạ đ n t ế ham gia ch i ơ + Có thêm 3 b n đ n ế tham gia cùng? ch i ơ + V y ậ mu n bi ố t ế t t ấ c có bao nhi ả êu b n ạ tham + HS nêu: 8 + 3 gia ch i ơ nh y
ả dây ta làm phép tính gì? - HS th o ả lu n nhóm ậ .
- Cho HS nêu phép tính thích h p. ợ - Đ i ạ diện các nhóm nêu k t ế - Yêu cầu HS th o ả lu n nhóm ậ đôi nêu k t ế qu ả qu . ả phép tính 8 + 3. - HS l ng ắ nghe. - GV k t ế h p ợ gi i ớ thi u bài ệ - HS ghi tên bài vào v . ở GV hư ng ớ d n ẫ HS cách tìm k t
ế quả phép tính - HS lấy các chấm tròn và th c ự 8 + 3 b ng cách ằ đ m ế thêm. hiện theo GV GV yêu c u
ầ HS lấy các chấm tròn và th c ự - HS lấy 8 chấm tròn hiện theo mình.
Nêu: Có 8 chấm tròn, đ ng t ồ h i ờ g n ắ 8 ch m ấ - HS thao tác trên các ch m ấ tròn tròn lên b ng. ả c a m ủ ình, tay chỉ, mi ng đ ệ m ế 9 - GV tay lần lư t ợ ch vào các ỉ ch m ấ tròn, ,10, 11. mi ng đ ệ m ế 9, 10, 11. - HS tr l ả i ờ : 8 + 3 = 11 - V y 8 + 3 =? ậ
- Muốn tính 8 + 3 ta đã th c ự hi n đ ệ m ế thêm nh t ư h nào? ế - 2, 3 HS tr l ả i ờ
- GV chốt ý: Muốn tính 8 + 3 ta th c ự hi n

đ m ế thêm 3 b t ắ đ u t 8. - Yêu cầu HS sử d ng ch ụ
ấm tròn để tính 8 + 5 - HS đ m ế ch m ấ tròn tìm k t ế - G i ọ 2, 3 HS th c hi ự ện tính b ng cách ằ đ m ế qu 8 + 5 ả thêm trư c ớ l p. ớ - HS th c ự hi n m ệ t
ộ số phép tính khác và ghi - HS th c ự hành tính k t ế qu vào ả nháp: 9 + 4, 7+ 5 - HS làm m t ộ số ví d : ụ 9 + 4 = 13 7 + 5 = 12
C. Thực hành – luy n t p ( ậ 18 phút) a. Mục tiêu: - V n d ậ ng ụ đư c ki ợ n t ế h c ứ kĩ năng v phép ề c ng ộ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ phép c ng có nh ộ ớ trong ph m ạ vi 20, tính đư c ợ phép c ng có ộ nh b ớ ng ằ cách nhẩm ho c t ặ ách s . ố - Hình thành được b ng ả c ng có nh ộ ớ - V n d ậ ng ụ đư c ki ợ n t ế h c ứ kĩ năng v phép c ề ng đã ộ h c vào gi ọ i ả bài t p, các ậ bài toán th c t ự l ế iên quan đ n ế phép c ng có nh ộ . ớ b. Cách ti n hành ế : Bài 1: Tính Bài 1: - GV nêu bài t p ậ 1. - HS xác đ nh yêu ị c u bài ầ t p. ậ - Yêu cầu HS làm bài - HS t nhì ự n hình v t ẽ ính k t ế - G i ọ HS ch a ữ mi ng ệ qu b ả ng ằ cách đ m ế thêm


zalo Nhắn tin Zalo