Giáo án Phép cộng có tổng là số tròn chục Toán 2 Chân trời sáng tạo

226 113 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(226 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: PHÉP C NG CÓ T NG LÀ S TRÒN CH C
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép c ng có t ng là s tròn ch c ượ
- C ng c ý nghĩa c a phép c ng, v n d ng gi i quy t v n đ đ n gi n liên ế ơ
quan đ n phép c ng.ế
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính (+). ườ
- Gi i quy t v n đ đ n gi n liên quan t i đ dài và đ n v xăng-ti-mét. ế ơ ơ
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, gi iư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85 [Type here]
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- 2 th ch c và 10 kh i l p ph ng, hình v cho bài luy n t p 1 và Vui h c (n u ươ ế
c n).
2. Đ i v i h c sinh
- SGK. v ghi, bút vi t, b ng con… ế
- 2 th ch c và 10 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Tìm b n”ơ ơ
- GV cho HS vi t s vào b ng con (m i emế
t ch n m t s b t kì t 1 đ n 9). ế
- GV cho HS tìm b n đ hai s c ng l i b ng
10.
Hai b n nào tìm đ c nhau s m nh t t ượ
th ng cu c.
- GV cùng c l p nh n xét, đánh giá, d n HS
vào bài h c m i
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS n m đ c cách c ng nh ượ
trong ph m vi 100 bi t áp d ng đ th c ế
hành.
Cách ti n hành:ế
B c 1: Xây d ng bi n pháp c ng nhướ
- HS vi t s b t vào b ngế
con
- HS tìm các b n
- HS nghe GV gi i thi u bài
m i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85 [Type here]
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
trong ph m vi 100
- GV chia l p thành các nhóm 4 HS:
* B c 1: Tìm hi u v n đướ
- GV vi t phép nh 26 + 4 = ? lên b ng, yêuế
c u các nhóm quan sát phép tính.
- GV yêu c u các nhóm th o lu n, trình bày
nh n bi t yêu c u ế
* B c 2: L p k ho chướ ế
- GV g i ý: Dùng các th ch c các kh i
l p ph ng ươ th hi n phép tính 26 + 4. Yêu
c u HS nh n bi t mu n tính ph i làm nh ế ư
th nào?ế
- GV yêu c u các nhóm th o lu n, nêu cách
th c gi i quy t, nêu tên cách làm: ế Đ m ế hay
Tính.
* B c 3: ướ Ti n hành ế k ho chế
- GV yêu c u các nhóm th c hi n k ho ch: ế
Vi t ế phép tính đã th c hi n ra b ng con:
- HS các nhóm quan sát phép
tính
- HS nh n bi t: ta ph i tính 26 ế
+ 4
- HS chú ý l ng nghe nh n
bi t:ế
+ Mu n tính 26 + 4 ph i g p 2
thanh ch c 6 kh i l p
ph ng v i 4 kh i l p ph ngươ ươ
đ tìm s kh i l p ph ng ươ
t t c .
- HS các nhóm th o lu n:
* Các kh năng th x y ra.
Đ m:ế
Đ m trên các kh i l p ph ngế ươ
m các th ch c r i đ mế ế
thêm các kh i l p ph ng r i). ươ
Đ m trên các ngón tay…..ế
Tính:
6 + 4 = 10; 20 + 10 = 30 nên 26
+ 4 = 30.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85 [Type here]
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
26 + 4 = 30.
- GV g i m t vài nhóm trình bày cách th c
gi i quy t: ế
+ Làm b ng cách nào? (đ m ế hay tính)
+ Đ m th nào?ế ế
+ Tính th nào?ế
- GV t ng k t ng n g n cách làm c a các ế
nhóm.
- GV gi i thi u bi n phép tính, v a nói v a
vi t:ế
Đ th c hi n phép c ng 24 + 6 ta th làm
nh sau:ư
Đ t tính: Vi t s h ng này d i s h ngế ướ
kia sao cho s đ n v th ng c t v i nhau, ơ
vi t d u c ng, k v ch ngang. ế
Tính t ph i sang trái:
* B c 4: ướ Ki m tra
- GV cho c l p cùng đ m ế theo ch c trên các
kh i l p ph ng đ m ti p các kh i l p ươ ế ế
ph ng r i đ kh ng đ nh k t qu đúng.ươ ế
- GV t ng k t: V i phép tính 26 + 24 th ế
th c hi n theo trình t :
• HS đ t tinh r i tính.
• Dùng ĐDHT ki m ch ng k t quà. ế
- HS ho t đ ng nhóm vi t phép ế
tính ra b ng con
- HS các nhóm trình bày cách
th c hi n
- HS l ng nghe
- HS l ng nghe, quan sát ghi
nh ki n th c ế
- HS c l p cùng đ m ế
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85 [Type here]
6 c ng 4 b ng 10, vi t 0, ế nh 1.
2 thêm 1 b ng 3, vi t 3. ế
V y 26 + 4 = 30
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 2: Th c hành ướ
- GV nêu l n l t các phép tính cho HS th c ượ
hi n trên b ng con
61 + 9 53 + 17 42 + 18
- GV nh n xét, t ng k t ế
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách tính phép c ng nh trong ph m vi
100
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1
- GV yêu c u HS tìm hi u m u, nh n bi t: ế
+ M i bông hoa ba cánh hoa, trên m i
cánh hoa đ u có s .
+ S nh hoa liên quan t i các s
cánh hoa?
- GV yêu c u HS làm toán c ng các phép tính
còn l i ra b ng con:
- HS th c hi n các phép tính ra
b ng con:
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u m u nh n
bi tế
+ S nh hoa b ng t ng các
s cánh hoa: 12 + 38 + 20 =
70
+ Nh n xét t ng s tròn
ch c
- HS làm phép tính ra b ng con
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85 [Type here]

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: PHÉP C N Ộ G CÓ T N Ổ G LÀ S Ố TRÒN CH C (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng có t ộ ổng là số tròn ch c ụ - C ng ủ cố ý nghĩa c a ủ phép c ng, ộ v n ậ d ng ụ gi i ả quy t ế v n ấ đề đ n ơ gi n ả liên quan đ n ế phép c ng. ộ - Tính toán trong trư ng ờ h p có hai ợ d u phép t ấ ính (+). - Gi i ả quy t ế v n đ ấ đ ề n gi ơ n ả liên quan t i ớ đ dài ộ và đ n v ơ xăng ị -ti-mét. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85[Type here]
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - 2 th ch ẻ c ụ và 10 kh i ố l p ậ phư ng, ơ hình v ẽ cho bài luy n t ệ p ậ 1 và Vui h c ọ (n u ế cần). 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. v ghi ở , bút vi t ế , b ng con… ả - 2 th ch ẻ c và 10 kh ụ ối l p ph ậ ư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Tìm b n” ạ - GV cho HS vi t ế số vào b ng ả con (m i ỗ em - HS vi t ế số b t ấ kì vào b ng ả t ch ự n ọ m t ộ số b t ấ kì t 1 đ ừ n 9 ế ). con - GV cho HS tìm b n ạ đ hai ể s c ố ng ộ l i ạ b ng ằ 10. - HS tìm các b n ạ Hai b n ạ nào tìm đư c ợ nhau s m ớ nh t ấ thì th ng ắ cu c. ộ - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ bài - GV cùng c ả l p ớ nh n ậ xét, đánh giá, d n ẫ HS m i ớ vào bài h c m ọ i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS n m ắ đư c ợ cách c ng ộ có nhớ trong ph m ạ vi 100 và bi t ế áp d ng ụ để th c ự hành. Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Xây d ng ự bi n ệ pháp c ng ộ có nhớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85[Type here]
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) trong ph m ạ vi 100 - GV chia l p t ớ hành các nhóm 4 HS:
* Bước 1: Tìm hi u v n đ
- HS các nhóm quan sát phép - GV vi t
ế phép tính 26 + 4 = ? lên b ng, ả yêu tính
cầu các nhóm quan sát phép tính. - GV yêu c u ầ các nhóm th o ả lu n, ậ trình bày - HS nh n ậ bi t ế : ta ph i ả tính 26 nh n ậ bi t ế yêu c u ầ + 4 * Bước 2: Lập k h ế oạch - GV g i ợ ý: Dùng các thẻ ch c ụ và các kh i ố - HS chú ý l ng ắ nghe và nh n ậ l p ậ phư ng ơ thể hi n
ệ phép tính 26 + 4. Yêu bi t ế : cầu HS nh n ậ bi t ế mu n ố tính ph i
ả làm như + Muốn tính 26 + 4 ph i ả g p ộ 2 th nào? ế thanh ch c ụ và 6 kh i ố l p ậ phư ng ơ v i ớ 4 kh i ố l p ậ phư ng ơ - GV yêu c u ầ các nhóm th o ả lu n,
ậ nêu cách để tìm số kh i ố l p ậ phư ng ơ có th c ứ gi i ả quy t
ế , nêu tên cách làm: Đ m ế hay tất c . ả Tính. - HS các nhóm th o l ả u n: ậ * Các kh năng ả có th ể x y ả ra. • Đ m ế : Đ m ế trên các kh i ố l p ậ phư ng ơ (đ m ế các thẻ ch c ụ r i ồ đ m ế thêm các khối l p ph ậ ư ng ơ r i ờ ). Đ m ế trên các ngón tay….. • Tính:
6 + 4 = 10; 20 + 10 = 30 nên 26
* Bước 3: Ti n hành ế k ho ế ạch + 4 = 30.
- GV yêu cầu các nhóm th c hi ự ện k ho ế ạch: Vi t ế phép tính đã th c hi ự n r ệ a b ng con: ả M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85[Type here]
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 26 + 4 = 30. - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm vi t ế phép - GV g i ọ m t
ộ vài nhóm trình bày cách th c ứ tính ra b ng ả con gi i ả quy t ế : + Làm b ng cách ằ nào? (đ m ế hay tính)
- HS các nhóm trình bày cách + Đ m ế th nào? ế th c hi ự ện + Tính th nào? ế - GV t ng ổ k t ế ng n ắ g n ọ cách làm c a ủ các nhóm. - GV gi i ớ thi u ệ biện phép tính, v a ừ nói v a ừ vi t ế : - HS l ng ắ nghe Để th c ự hi n ệ phép c ng ộ 24 + 6 ta có thể làm nh s ư au: • Đ t ặ tính: Vi t ế số h ng ạ này dư i ớ số h ng ạ - HS l ng ắ nghe, quan sát và ghi kia sao cho số đ n ơ vị th ng ẳ c t ộ v i ớ nhau, nh ki ớ n t ế h c ứ vi t ế dấu c ng, k ộ ẻ v ch ạ ngang. • Tính t ph ừ i ả sang trái: 6 c ng ộ 4 b ng 10, vi ằ t ế 0, nh 1. 2 thêm 1 b ng ằ 3, vi t ế 3. V y ậ 26 + 4 = 30 * Bước 4: Ki m ể tra - GV cho cả l p ớ cùng đ m ế theo ch c ụ trên các khối l p ậ phư ng ơ và đ m ế ti p ế các kh i ố l p ậ - HS cả l p cùng đ ớ m ế phư ng ơ r i ờ để kh ng đ ẳ nh k ị t ế qu đúng. ả - GV t ng ổ k t ế : V i
ớ phép tính 26 + 24 có thể - HS l ng ắ nghe th c ự hi n t ệ heo trình t : ự • HS đ t ặ tinh r i ồ tính. • Dùng ĐDHT ki m ể ch ng k ứ t ế quà. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85[Type here]


zalo Nhắn tin Zalo