Giáo án Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100 Toán 2 Chân trời sáng tạo

163 82 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(163 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: PHÉP C NG KHÔNG NH TRONG PH M VI 1000
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép c ng không nh trong ph m vi 1000 b ng cách đ t tính. ượ
- Th c hi n c ng nh m các s tròn trăm.
- V n d ng gi i bài toán có l i văn.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c; s d ng công c , ph ng ti nư ươ
h c toán; gi i quy t v n đ toán h c. ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Các th trăm, thanh ch c, các kh i l p ph ng r i (nh ph n bài h c). ươ ư
2. Đ i v i h c sinh
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- SGK. v ghi, bút vi t, b ng con… ế
- Các th trăm, thanh ch c, các kh i l p ph ng r i (nh ph n bài h c). ươ ư
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c ướ
m i.
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS hát múa
- GV d n HS vào bài h c m i
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS n m đ c cách c ng không ượ
nh trong ph m vi 1000 bi t áp d ng ế
đ th c hành.
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u phép c ng (khôngướ
nh ) d ng ba ch s c ng v i s
m t ch s
- GV đ t v n đ : 263 + 4 = ?
- GV yêu c u HS hình thành s 263 t b
ĐDHT, t suy nghĩ s s d ng thao tác nào
đ có k t qu 263 + 4 ế
- HS c l p cùng hát múa
- HS nghe GV gi i thi u bài m i
- HS l ng nghe, th c hi n nhóm
đôi
- HS l y 2 th trăm, 6 thanh ch c
và 3 kh i l p ph ng r i ươ
+ S d ng thao tác g p 4 kh i
l p ph ng v i 3 kh i l p ươ
ph ng đ tínhươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i HS thông báo k t qu ế
- GV nh n xét v i thao tác trên ĐDH T, HS
đã th c hi n g p các kh i vuông 3 đ n v ơ
4 đ n v tr c. Sau đó GV nêu s c nơ ướ
thi t ph i x p tính d c khi th c hi n phépế ế
tính. (Không th c dùng các th bìa đ
tìm ra k t qu v i các s có nhi u ch s .)ế
- GV h ng d n cách th c hi n: ướ
• Đ t tính: Vi t s này d i s kia sao choế ướ
đ n v th ng c t v i đ n v , vi t d uơ ơ ế
c ng, k v ch ngang.
C ng: C ng đ n v v i đ n v . Các ch ơ ơ
s còn l i h xu ng (t c làm t ph i
sang trái).
- HS thông báo k t qu : 263 + 4ế
= 267
- HS l ng nghe GV nh n xét
- HS chú ý l ng nghe ghi nh
cách th c hi n
- HS nêu l i cách đ t tính và tính
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
3 c ng 4 b ng 7, vi t 7. ế
H 6, vi t 6. ế
H 2, vi t 2 ế
263 + 4 = 267
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV so sánh v i k t qu ế khi th c hi n
b ng ĐDHT, kh ng đ nh s thu n l i khi
th c hi n phép c ng theo cách đ t tính
- GV g i vài HS nêu l i cách đ t tính
tính
B c 2: Gi i thi u phép c ng (khôngướ
nh ) d ng s ba ch s c ng v i s
có ba ch s
- GV đ t v n đ : 213 + 224 = ?. Yêu c u
HS đ t tính r i tính lên b ng con
- GV yêu c u HS dùng ĐDHT đ ki m tra
k t quế
+ GV cho HS so sánh v i k t qu đã làm ế
khi th c hi n tính d c. (L u ý, HS nào làm ư
sai k t qu , GV h ng d n đ HS t đi uế ướ
ch nh)
- GV k t lu n: Khi c ng s ba ch sế
- HS th c hi n phép tính lên
b ng con
- HS dùng ĐDHT đ ki m tra l i
k t qu v a tínhế
+ HS nêu k t qu : 213 + 224 =ế
437
- HS l ng nghe ghi nh ki n ế
th c
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
v i s có ba ch s ta th c hi n nh sau: ư
Đ t tính: Vi t s h ng này d i s h ngế ướ
kia sao cho s đ n v d i s đ n v ; s ơ ướ ơ
ch c d i s ch c; s trăm d i s trăm. ướ ướ
C ng: C ng t ph i sang trái.
B c 3: Th c hành ướ
- GV đ c l n l t các phép tính cho HS ượ
th c hi n trên b ng con
361 + 417; 530 + 56; 203
+ 6
- GV nh n xét ch nh s a vi c đ t v trí
các s đ n v , s ch c, s trăm cùng th ng ơ
c t v i nhau
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách tính phép c ng không nh trong ph m
vi 1000
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
- HS th c hi n các phép tính ra
b ng con:
- HS l ng nghe
- HS l ng nghe GV h ng d n ướ
- HS th c hi n các bài còn l i
- HS đ c k t qu ế
- HS l ng nghe GV
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
3 c ng 4 b ng 7, vi t 7. ế
1 c ng 2 b ng 3, vi t 3. ế
2 c ng 2 b ng 4, vi t 4. ế
213 + 224 = 437

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: PHÉP C N Ộ G KHÔNG NH Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng không nh ộ t ớ rong ph m ạ vi 1000 b ng ằ cách đ t ặ tính. - Th c hi ự n c ệ ng nh ộ m ẩ các s t ố ròn trăm. - V n ậ d ng gi ụ i ả bài toán có l i ờ văn. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán; gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng ố II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Các th t ẻ răm, thanh ch c, ụ các kh i ố l p ph ậ ư ng r ơ i ờ (nh ph ư n bài ầ h c) ọ . 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - SGK. v ghi ở , bút vi t ế , b ng con… ả - Các th t ẻ răm, thanh ch c, ụ các kh i ố l p ph ậ ư ng r ơ i ờ (nh ph ư n bài ầ h c) ọ . III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - HS c l ả p ớ cùng hát múa - GV tổ ch c ứ cho HS hát múa - HS nghe GV gi i ớ thi u bài ệ m i ớ - GV d n H ẫ S vào bài h c ọ m i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS n m ắ đư c ợ cách c ng ộ không nhớ trong ph m ạ vi 1000 và bi t ế áp d ng ụ đ t ể h c ự hành. Cách ti n hà ế nh: - HS l ng ắ nghe, th c ự hi n ệ nhóm Bước 1: Gi i ớ thi u ệ phép c ng (không đôi nh ) ớ d ng
ạ có ba chữ số c ng ộ v i
ớ số có - HS l y
ấ 2 thẻ trăm, 6 thanh ch c ụ m t ộ chữ s và 3 khối l p ph ậ ư ng ơ r i ờ - GV đ t ặ v n đ ấ : ề 263 + 4 = ? - GV yêu c u
ầ HS hình thành số 263 từ bộ ĐDHT, tự suy nghĩ sẽ s ử d ng ụ thao tác nào đ có ể k t ế qu 263 + 4 ả + Sử d ng ụ thao tác g p ộ 4 kh i ố l p ậ phư ng ơ v i ớ 3 kh i ố l p ậ phư ng ơ đ t ể ính M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS thông báo k t ế qu : ả 263 + 4 = 267 - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét - GV m i ờ HS thông báo k t ế quả - GV nh n ậ xét v i ớ thao tác trên ĐDHT, HS đã th c ự hi n ệ g p ộ các kh i ố vuông 3 đ n ơ vị - HS chú ý l ng ắ nghe và ghi nhớ và 4 đ n ơ vị trư c. ớ Sau đó GV nêu sự c n ầ cách th c hi ự n ệ thi t ế ph i ả x p ế tính d c ọ khi th c ự hi n ệ phép
tính. (Không thể cứ dùng các thẻ bìa để tìm ra k t ế qu v ả i ớ các s có nhi ố u ch ề ữ s .) ố - GV hư ng d ớ n cách t ẫ h c hi ự n: ệ • Đặt tính: Vi t ế số này dư i ớ số kia sao cho đ n ơ vị th ng ẳ c t ộ v i ớ đ n ơ v ,ị vi t ế d u ấ c ng, ộ kẻ v ch ngang. ạ • C ng: C ng ộ đ n ơ vị v i ớ đ n ơ v .ị Các chữ số còn l i ạ hạ xu ng ố (t c ứ là làm từ ph i ả sang trái). - HS nêu l i ạ cách đ t ặ tính và tính  3 c ng 4 b ộ ng ằ 7, vi t ế 7.  H 6, vi ạ t ế 6.  H 2, vi ạ t ế 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85 263 + 4 = 267
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS th c ự hi n ệ phép tính lên b ng ả con - GV so sánh v i ớ k t ế quả khi th c ự hi n ệ - HS dùng ĐDHT để ki m ể tra l i ạ b ng ằ ĐDHT, kh ng ẳ đ nh ị sự thu n ậ l i ợ khi k t ế quả v a t ừ ính th c ự hi n phép c ệ ng ộ theo cách đ t ặ tính - GV g i ọ vài HS nêu l i ạ cách đ t ặ tính và tính Bước 2: Gi i ớ thi u ệ phép c ng (không nh ) ớ d ng
ạ số có ba chữ số c ng ộ v i ớ số
có ba chữ số - GV đ t ặ v n ấ đ : ề 213 + 224 = ?. Yêu c u ầ HS đ t ặ tính r i ồ tính lên b ng con ả - GV yêu c u ầ HS dùng ĐDHT để ki m
ể tra + HS nêu k tế qu :ả 213 + 224 = k t ế quả 437 - HS l ng ắ nghe và ghi nhớ ki n ế th c ứ + GV cho HS so sánh v i ớ k t ế quả đã làm khi th c ự hi n ệ tính d c. ọ (L u ư ý, HS nào làm sai k t ế qu , ả GV hư ng ớ d n ẫ đ ể HS t ự đi u ề chỉnh) - GV k t ế lu n: ậ Khi c ng ộ số có ba chữ số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo