Giáo án Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

241 121 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(241 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
CH Đ : PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 1000
BÀI 59: PHÉP C NG (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 1000 (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- HS th c hi n đ c phép c ng (không nh ) s có ba ch s có ba, hai ho c m t ượ
ch s (trong ph m vi 1000):
+ Đt tính theo c t d c;
+ T ph i qua trái, l n l t c ng hai s đ n v , hai s ch c và hai s tram ượ ơ
- Gi i đ c các bài toán th c t liên quan đ n phép c ng trong ph m vi đã h c ượ ế ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Thông qua ho t đ ngkhám phá, phát hi n tình hu ng, nêu bài
toán và cách gi i, HS phát tri n năng l c giao ti p, năng l c gi i quy t v n đ ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B th (ô vuông) bi u di n 100 đ n v , 10 đ n v và các đ n v l ơ ơ ơ
- N u có đi u ki n, GV nên chu n b hình ph ng to ph n khám phá, bài 3 ti t 1,ế ế
bài 2, bài 5 ti t 2ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: PHÉP C NG (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 1000
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: Gi i thi u h ng d n th c hi n ướ
thu t đ t tính r i tính phép c ng (không nh )
hai s ba ch s ; v n d ng vào bài toán l i
văn, k t h p phép tính v i so sánh sế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh d n d t câu
chuy n: “B n Mai b n Vi t cho Rô-b t m n ượ
hai t p sách Du hành tr . B n Rô-b t không
bi t mình s đ c bao nhiêu trang sách” GV thế
g i hai HS đ c l i tho i c a b n Mai và Vi t.
- GV đ t câu h i cho HS, ch ng h n: “Bài toán
cho bi t gì, h i gì?” ho c “Cu n sách c a Mai ế
bao nhiêu trang? Cu n sách c a Nam có bao nhi u
trang?” ho c “Mu n bi t c hai t p sách bao ế
nhiêu trang thì b n Rô-b t làm phép tính gì?” GV
tóm t t l i d ki n gi thi t c a bài toán. T ế
đó d n d t đ n phép c ng “264 + 312” ế
- GV s d ng b th bi u di n 100 đ n v , 10 ơ
đ n v các đ n v l đ gi i thích c u t o c aơ ơ
- HS nghe GV gi i thi u
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr
l i câu h i.
- HS tr l i câu h i
- Các HS khác chú ý l ng
nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t ế ế
lu n
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
các s 264, 312. Ch ng h n: “264 g m 2 trăm, 6
ch c 4 đ n v ”. Đ n phép c ng, GV gi i thích ơ ế
th t th c hi n nh sau: T ph i qua trái, g p ư
các đ n v , r i đ n g p các ch c, r i đ n g p cácơ ế ế
trăm. Ch ng h n: “G p 4 đ n v v i 2 đ n v ơ ơ
đ c 6 đ n v , vi t s 6 hàng đ n v c a k tượ ơ ế ơ ế
qu ” GV k t lu n k t qu phép c ng576. Cu i ế ế
cùng, GV nêu câu tr l i, ch ng h n: “C hai t p
có 576 trang.”
- GV h ng d n thu t đ t tính r i tính phépướ
c ng (không nh ) hai s ba ch s nh trong ư
SGK.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: HS v n d ng ki n th c vào các bài ế
th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1-2: Hoàn thành BT1- BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS th c hi n đ c thu t phép ượ
c ng (không nh ) s ba ch s v i s ba
ho c hai ch s
- HS v n d ng tr c ti p thu t tính ph n ế
khám phá
B c 2: Ho t đ ng cá nhân - nhóm đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào b ng
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình bày
k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT3
Bài 3: Yêu c u HS đ c đ bài và quan sát tranh r i
tìm s thích h p v i ô có d u ”?”.
- GV th gi i thi u câu chuy n: “B n ng i ườ
b n g m hai b n m o hai b n đi tìm
kho báu bi n kh i. Các b n lái hai chi c tàu. ơ ế
Đ n vùng bi n n , h v t đ c nh ng chi c hòmế ế ượ ế
đ ng ng c trai”
- Câu a: Yêu c u HS xác đ nh thuy n c a mèo v t
đ c hai hòm nào d a vào đ ng n i t m iượ ườ
chi c hòm t i thuy n. Yêu c u HS th c hi n phépế
c ng hai s v a tìm đ c ( hòm) đ tìm ra s ượ
thích h p v i ô có d u “?”
- Tuỳ trình đ HS, GV th đ t thêm câu h i:
“Thuy n nào v t đ c nhi u ng c trai h n?” ượ ơ
- GV th gi i thi u thêm v tranh minh ho
c a bài toán, ch ng h n: “Mô t ba t ng bi n sâu.
t ng b m t n i sinh s ng c a rùa sao ơ
bi n. T ng gi a là cá”
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài h c.ế ế
- HS đ a ra câu tr l i tr cư ướ
l p
K t qu : ế
+ Câu a: Thuy n c a mèo
v t đ c t t c 478 viên ượ
ng c trai.
+ Câu b: T ng t câu a.ươ
K t qu : Thuy n c a ế
v t đ c 457 viên ng c trai. ượ
TI T 2: LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c thu t đ t r i tính
phép c ng (không nh ) trong ph m v 1000;
v n d ng vào các phép tính c ng v i đ n v ơ
dung tích (l), kh i l ng (kg) và đ dài (m) ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ t tính r i tính. GV cho
HS t làm bài r i ch a l i
B c 2: Ho t đ ng cá nhân ướ
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài
t p 1 vào v .
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài ươ ế ế
t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS th c hi n các phép tính ghi
trên các thùng hàng tr c. Sau đó, yêu c uướ
HS ghép c p thùng hàng v i c n c u kh p
theo hai d u hi u: k t qu phép tính đ n ế ơ
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án nh n xét
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... CH Đ Ủ Ề: PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 1000 BÀI 59: PHÉP C N Ộ G (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng ( ộ không nh ) ớ s ố có ba ch ữ s có ố ba, hai ho c ặ m t ộ chữ số (trong ph m ạ vi 1000): + Đtặ tính theo c t ộ d c; ọ + T ph ừ i ả qua trái, l n l ầ ư t ợ c ng ộ hai s đ ố n v ơ , hai ị s ch ố c ụ và hai s t ố ram - Gi i ả đư c ợ các bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ trong ph m ạ vi đã h c ọ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Thông qua ho t ạ đ ngkhám ộ phá, phát hi n ệ tình hu ng, ố nêu bài toán và cách gi i ả , HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p, năng ế l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bộ th ( ẻ ô vuông) bi u ể di n ễ 100 đ n v ơ , 10 đ ị n v ơ và các đ ị n ơ v l ị ẻ - N u ế có đi u ề ki n, ệ GV nên chu n ẩ b ịhình ph ng ố to ph n ầ khám phá, bài 3 ti t ế 1, bài 2, bài 5 ti t ế 2 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: PHÉP C N Ộ G (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. KHÁM PHÁ a. M c ụ tiêu: Gi i ớ thi u ệ và hư ng ớ d n ẫ th c ự hi n ệ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ (không nh ) ớ hai số có ba chữ s ; ố v n ậ d ng ụ vào bài toán có l i ờ văn, k t ế h p phép t ợ ính v i ớ so sánh số b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
- GV cho HS quan sát tranh và d n ẫ d t ắ câu chuyện: “B n ạ Mai và b n ạ Vi t ệ cho Rô-b t ố mư n ợ hai t p ậ sách Du hành vũ tr . ụ B n ạ Rô-b t ố không bi t ế mình sẽ đ c
ọ bao nhiêu trang sách” GV có thể g i ọ hai HS đ c ọ l i ờ tho i ạ c a ủ b n M ạ ai và Vi t ệ . - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ - GV đ t ặ câu h i ỏ cho HS, ch ng ẳ h n: ạ “Bài toán - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” ho c ặ “Cu n ố sách c a ủ Mai có l i ờ câu h i ỏ . bao nhiêu trang? Cu n ố sách c a ủ Nam có bao nhi u ề - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ trang?” ho c ặ “Mu n ố bi t ế cả hai t p
ậ sách có bao - Các HS khác chú ý l ng ắ nhiêu trang thì b n ạ Rô-b t
ố làm phép tính gì?” GV nghe, nh n xét ậ . tóm t t ắ l i ạ dữ ki n ệ và giả thi t ế c a ủ bài toán. Từ - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế đó dẫn d t ắ đ n ế phép c ng “264 + 312” ộ lu n ậ - GV sử d ng ụ bộ thẻ bi u ể di n ễ 100 đ n ơ v ,ị 10 đ n ơ vị và các đ n ơ vị lẻ để gi i ả thích c u ấ t o ạ c a ủ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) các số 264, 312. Ch ng ẳ h n: ạ “264 g m ồ 2 trăm, 6 ch c ụ và 4 đ n ơ v ”. ị Đ n ế phép c ng, ộ GV gi i ả thích thứ tự th c ự hi n ệ như sau: Từ ph i ả qua trái, g p ộ các đ n ơ v ,ị r i ồ đ n ế g p ộ các ch c, ụ r i ồ đ n ế g p ộ các trăm. Ch ng ẳ h n: ạ “G p ộ 4 đ n ơ vị v i ớ 2 đ n ơ vị đư c ợ 6 đ n ơ v ,ị vi t ế số 6 ở hàng đ n ơ vị c a ủ k t ế qu ” ả GV k t ế lu n ậ k t ế qu ả phép c ng ộ là 576. Cu i ố cùng, GV nêu câu trả l i ờ , ch ng ẳ h n: ạ “Cả hai t p ậ có 576 trang.” - GV hư ng ớ d n ẫ kĩ thu t ậ đ t ặ tính r i ố tính phép c ng ộ (không nh )
ớ hai số có ba chữ số như trong SGK. II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1-
ụ 2: Hoàn thành BT1- BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ đư c ợ kĩ thu t ậ phép - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi c ng ộ (không nh ) ớ số có ba chữ số v i
ớ số có ba đáp án vào b ng ả nhóm. ho c ặ hai ch s ữ ố - HS trình bày k t ế quả - HS v n ậ d ng ụ tr c ự ti p ế kĩ thu t ậ tính ở ph n ầ - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . khám phá
Bước 2: Hoạt đ ng cá
nhân - nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT1 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT3 Bài 3: Yêu c u ầ HS đ c ọ đ
ề bài và quan sát tranh r i ồ tìm số thích h p v ợ i ớ ô có d u ”?”. ấ - GV có thể gi i ớ thi u ệ câu chuy n: ệ “B n ố ngư i ờ b n ạ gồm có hai b n ạ m o ẻ và hai b n ạ hà mã đi tìm kho báu ở bi n ể kh i ơ . Các b n ạ lái hai chi c ế tàu. Đ n ế vùng bi n ế n , ọ h ọ v t ớ đư c ợ nh ng ữ chi c ế hòm - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ đ ng ng ự c ọ trai” l p ớ - Câu a: Yêu c u ẩ HS xác đ nh ị thuy n ề c a ủ mèo v t ớ K t ế qu : đư c ợ hai hòm nào d a ự vào đư ng ờ n i ố tử m i ỗ + Câu a: Thuy n ề c a ủ mèo chi c ế hòm t i ớ thuy n. ề Yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ phép v t ớ đư c ợ t t ấ cả 478 viên c ng ộ hai số v a ừ tìm đư c
ợ (ở hòm) để tìm ra số ng c t ọ rai. thích h p ợ v i ớ ô có d u “?” ấ + Câu b: Tư ng ơ t câu a.
- Tuỳ trình độ HS, GV có thể đ t ặ thêm câu h i ỏ : K t ế qu : ả Thuy n ề c a ủ hà mã “Thuy n nào v ề t ớ được nhi u ng ề c ọ trai h n?” ơ v t ớ đư c ợ 457 viên ng c t ọ rai. - GV có thể gi i ớ thi u
ệ thêm về tranh minh hoạ c a ủ bài toán, ch ng ẳ h n: ạ “Mô t ả ba t ng ầ bi n ể sâu. Ở tầng bể m t ặ là n i ơ sinh s ng ố c a ủ rùa và sao bi n. ể Tầng gi a l ữ à cá” - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng c ủ bài ố h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo