Giáo án Phép cộng (qua 10) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

323 162 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(323 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
CH Đ 2: PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 20
BÀI 7: PHÉP C NG (QUA 10) TRONG PH M VI 20 (5 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n bi t đ c phép c ng (qua 10) trong ph m vi 20, tính đ c phép c ng ế ượ ượ
(qua 10 b ng cách nh m ho c tách s .
- Hình thành đ c b ng c ng (qua 10).ượ
- V n d ng vào gi i các bài t p, bài toán th c t liên quan đ n phép c ng (qua ế ế
10).
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Thông qua ho t đ ng khám phá, l a ch n đ t tìm ra các cách tính thích h p,
HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
- Thông qua h th ng gi i các bài t p v n d ng, b sung, nâng cao (c ng b ng
cách đ m ti p, tách s ,..), HS phát tri n năng l c t duy l p lu n toán h c,ế ế ư
năng l c giao ti p toán h c… ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, m t s tranh nh nh trong SGK. ư
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1 : PHÉP C NG (QUA 10) TRONG PH M VI 20.
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- Nh n bi t đ c phép c ng (qua 10) trong ế ượ
ph m vi 20.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh, nêu bài toán:
“ M t l 9 bông hoa đ , m t l 5 bông
hoa vàng. H i hai l t t c bao nhiêu
bông hoa?”
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi đ a ra ư
phép tính thích h p.
- Gv yêu c u HS nh n xét v phép tính.
- GV phân tích đ t câu h i: Đây phép
tính c ng l n h n 10, khác v i phép tính đã ơ
h c là c ng hai s có k t qu trong ph m vi ế
10. Làm th nào đ tính đ c phép tính này?ế ượ
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi, đ c tìm
hi u hai cách nh nh b n Mai b n Vi t ư
nh trong SGK và trình bày.ư
- GV m i 2 HS trình bày hai cách tính.
- GV phân tích và ch t l i ki n th c: ế
+ Mai đ a ra cách đ m ti p: 9, 10, 11, 12,ư ế ế
13, 14.
+ Ta có: 9 + 5 = 14. Nh ng n u g p tr ngư ế ườ
h p 9 + 9 = ? thì làm theo cách này s khó


      ! "! #
$
%&!"!'"()
Đây là phép nh cộng lớn hơn 10, khác
với phép nh đã học cộng hai số
kết quả trong phạm vi 10.
    "* !
+$)Đếm )ếp,tách số
-!+.
/ 0 12 32
4
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
khăn h n.ơ
+ Vi t đ a ra cách tách s , b n ch t c a ư
cách này tách s h ng th hai đ láy m t
s đ n v thêm vào s h ng th nh t đ c ơ ượ
t ng 10 (1 ch c), r i nh m ti p ra k t ế ế
qu , c th :
Tách: 5 = 1 + 4
9 + 1 = 10
10 + 4 = 14
- GV cho HS th o lu n so sánh hai cách tính.
- GV ch t l i: tùy tr ng h p th c hi n ườ
thích h p, nh ng thông th ng đ d th c ư ườ
hi n h n cho các phép c ng (qua 10) trong ơ
ph m vi 20 thì nên tính theo cách tách s .
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- Tính đ c các phép c ng (qua 10) b ngượ
cách đ m ti p ho c tách s .ế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát hình nh que tính
qu táo đ tìm các s trong ô d u “?”
và tính đ c k t qu phép tính.ượ ế
- GV phân tích m u h ng d n HS hoàn ướ
thành.
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
56 7#+
$
/0.,2+,
89
:!%+;.<
/0.
,=
"!>? ,
@A32:
"*32:)
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c p đôi.
- GV yêu c u HS suy nghĩ hoàn thành.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe k t qu c a mình th ng nh tế
đáp án v i nhau.
- GV m i 2 HS đ ng t i ch trình bày
mi ng k t qu c a mình. ế
- GV ch t đáp án, tuyên d ng nh ng HS có ươ
k t qu nhanh chính xác, khích l đ ngế
viên nh ng HS làm ch a đúng. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng nhân - ho t đ ngướ
c p đôi
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 2.
- GV yêu c u HS suy nghĩ, làm câu a (GV
yêu c u HS nh m b ng cách đ m ti p). ế ế
- GV yêu c u HS hoàn thành ý b b ng cách
dùng tách s .
- GV m i 2 HS ch a bài.
!B
C+)DE<FG
HF<E<I
<IFGE<G
HFDE<G
B
C+)DEJFK
LFJE<I
<IFKE<K
LFDE<K
/0,M%N!
%&,
-!+."*32:)
!BO212)H<I11
HFJE<<
BFCPHFQ
C+)QE<FJ
HF<E<I
<IFJE<J
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... CH Đ Ủ Ề 2: PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 20 BÀI 7: PHÉP C N
Ộ G (QUA 10) TRONG PH M Ạ VI 20 (5 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n ậ bi t ế đư c ợ phép c ng ộ (qua 10) trong ph m ạ vi 20, tính đư c ợ phép c ng ộ (qua 10 b ng ằ cách nh m ẩ ho c t ặ ách s . ố - Hình thành đư c ợ b ng c ả ng ( ộ qua 10). - V n ậ d ng ụ vào gi i ả các bài t p, ậ bài toán th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng ộ (qua 10). 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Thông qua ho t ạ đ ng ộ khám phá, l a ự ch n ọ đ ể t
ự tìm ra các cách tính thích h p, ợ HS phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ - Thông qua hệ th ng ố gi i ả các bài t p ậ v n ậ d ng, ụ bổ sung, nâng cao (c ng ộ b ng ằ cách đ m ế ti p, ế tách s ,..) ố , HS phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c… ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, m t ộ số tranh nh ả nh t ư rong SGK. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1 : PHÉP C N
Ộ G (QUA 10) TRONG PH M Ạ VI 20. I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - Nh n ậ bi t ế đư c ợ phép c ng ộ (qua 10) trong ph m ạ vi 20. b. Cách th c t ứ i n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh, nêu bài toán: “ M t ộ l ọ có 9 bông hoa đ , ỏ m t ộ l ọ có 5 bông hoa vàng. H i ỏ hai lọ có t t ấ cả bao nhiêu bông hoa?”
- HS lắng nghe, nắm được yêu cầu đề - GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi đ a ư ra bài. phép tính thích h p. ợ - Gv yêu cầu HS nh n ậ xét v phép t ề ính.
- HS thảo luận cặp đôi, đưa ra phép - GV phân tích và đ t ặ câu h i ỏ : Đây là phép tính. tính c ng ộ l n ớ h n ơ 10, khác v i
ớ phép tính đã - HS suy nghĩ đưa ra câu trả lời: h c ọ là c ng ộ hai s ố có k t ế qu ả trong ph m
ạ vi Đây là phép tính cộng lớn hơn 10, khác 10. Làm th nào ế đ t ể ính đư c phép t ợ
ính này? với phép tính đã học là cộng hai số có - GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, đ c
ọ tìm kết quả trong phạm vi 10. hi u ể hai cách tính như b n ạ Mai và b n ạ Vi t ệ nh t ư rong SGK và trình bày.
- HS thảo luận cặp đôi, trình bày hai - GV m i
ờ 2 HS trình bày hai cách tính.
cách tính: Đếm tiếptách số.
- GV phân tích và chốt l i ạ ki n ế th c: ứ + Mai đ a ư ra cách đ m ế ti p:
ế 9, 10, 11, 12, - HS giơ tay, phát biểu. 13, 14.
- HS chú ý lắng nghe, tiếp nhận kiến + Ta có: 9 + 5 = 14. Nh ng ư n u ế g p ặ trư ng ờ thức. h p
ợ 9 + 9 = ? thì làm theo cách này sẽ khó M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) khăn h n. ơ + Vi t ệ đ a ư ra cách tách s , ố b n ả ch t ấ c a ủ cách này là tách số h ng ạ thứ hai để láy m t ộ số đ n ơ vị thêm vào số h ng ạ thứ nh t ấ đư c ợ tổng là 10 (1 ch c) ụ , r i ồ nh m ẩ ti p ế ra k t ế qu , c ả ụ th : ể
- HS hoạt động cặp đôi, nhận xét cách  Tách: 5 = 1 + 4 tính.  9 + 1 = 10
- HS chú ý nghe hiểu và biết cách vận  10 + 4 = 14 dụng. - GV cho HS th o ả lu n ậ so sánh hai cách tính. - GV ch t ố l i ạ : tùy trư ng ờ h p ợ mà th c ự hi n ệ thích h p, ợ nh ng ư thông thư ng ờ để dễ th c ự hiện h n ơ cho các phép c ng ộ (qua 10) trong ph m
ạ vi 20 thì nên tính theo cách tách s . ố II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - Tính đư c ợ các phép c ng ộ (qua 10) b ng ằ cách đ m ế ti p ho ế ặc tách số. b. Cách th c t ứ i n hành: ế
- HS quan sát, tìm hiểu đề bài 1. Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Bư c
ớ 1: Hoạt đ ng c l p - HS chú ý nghe, hiểu. - GV yêu c u ầ HS quan sát hình nh ả que tính
và quả táo để tìm các số trong ô có d u
ấ “?” - HS hoàn thành vở. và tính đư c k ợ t ế quả phép tính.
- HS thảo luận, trao đổi nhóm đôi và - GV phân tích m u ẫ và hư ng ớ d n
ẫ HS hoàn thống nhất kết quả. thành.
- HS trình bày được kết quả: Bư c ớ 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t ạ đ ng M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo