Giáo án Phép cộng và phép trừ đa thức một biến Toán 7 Chân trời sáng tạo

562 281 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 316 767 384 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(562 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 3: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ĐA THỨC MỘT BIẾN
Thời gian thực hiện: (3 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
Thực hiện được các phép tính: phép cộng, phép trừ trong tập hợp các đa thức một
biến;
Vận dụng được những tính chất của các phép tính đó trong tính toán.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà
tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
Năng lực giao tiếp toán học: Hiểu các hiệu, nội dung bài tập, biết phải làm
và trình bày được cách giải.
Năng lực duy lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng
lực mô hình hóa toán học: Thực hiện được các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp,
khái quát hóa, vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán có nội dung gắn với
thực tiễn ở mức độ đơn giản.
3. Về phẩm chất:
− Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tiết 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
− Thông qua câu hỏi gợi ý đầu bài khơi gợi sự tìm tòi kiến thức tiết học.
b) Nội dung:
− Em hãy dự đoán cách thực hiện phép cộng, trừ đa thức.
c) Sản phẩm:
− Câu trả lời dự đoán của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
* HS thực hiện nhiệm vụ:
− HS thảo luận trao đổi theo bàn.
*Báo cáo, thảo luận:
− HS trả lời câu hỏi.
* Kết luận, nhận định
GV: Nhận xét tinh thần tham gia thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Không kết luận câu trả lời của HS là đúng hay sai.
GV đặt vấn đề vào bài mới: để biết được cách
thực cộng trừ đa thức một biến như thế nào chúng
ta cùng tìm hiểu qua tiết học hôm nay.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)
Hoạt động 2.1: Phép cộng hai đa thức một biến:
a) Mục tiêu:
− Biết thực hiện phép cộng hai đa thức một biến.
b) Nội dung:
− HS tiến hành như mô tả ở khám phá 1.
− HS đọc các cách tiến hành ở SGK trang 33 để giải thích cho Ví dụ 1.
c) Sản phẩm:
− Câu trả lời cho ví dụ 1, hoạt động 1.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1:
Yêu cầu HS thực hiện như khám
phá 1.
− Tính chu vi ở hình 1.
* HS thực hiện nhiệm vụ 1:
− HS thực hiện cá nhân.
* Báo cáo, thảo luận 1:
HS trình bày sản phẩm trlời
a) ;
b) .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
câu hỏi.
− HS cả lớp quan sát, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 1:
GV khẳng định những câu trả lời
đúng.
* GV giao nhiệm vụ học tập 2:
Xét ví dụ : Cho hai đa thức:
;
.
Tính: .
GV: Hướng dẫn học sinh cách thực
hiện.
GV yêu cầu học sinh nêu lại các
bước thực hiện của mỗi cách.
GV: Đây cách cộng thứ nhất,
ngoài cách 1 ta còn cách cộng
khác giống như cộng 2 số đã học
lớp dưới.
GV yêu cầu học sinh nêu lại các
1. Phép cộng hai đa thức một biến
− SGK … (trang 33)
Cách 1:
Cách 2:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước thực hiện của mỗi cách.
Hướng dẫn hs cộng theo cột.
+ So sánh hai kết quả rút ra
nhận xét ?
* HS thực hiện nhiệm vụ 2:
− HS quan sát.
− HS học sinh nêu quy tắc.
* Báo cáo, thảo luận 2:
−HS học sinh nêu quy tắc.
− HS cả lớp quan sát, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 2:
GV khẳng định những câu trả lời
đúng.
GV chốt kiến thức về các cách
cộng hai đa thức một biến.
* GV giao nhiệm vụ học tập 3:
− HS đọc Ví dụ 1 sgk trang 33.
* HS thực hiện nhiệm vụ 3:
− HS đọc thầm cá nhân.
− HS tự giải thích ví dụ.
Ví dụ 1.
SGK/33
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 3: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ĐA THỨC MỘT BIẾN
Thời gian thực hiện: (3 tiết) I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức:
Thực hiện được các phép tính: phép cộng, phép trừ trong tập hợp các đa thức một biến;
Vận dụng được những tính chất của các phép tính đó trong tính toán. 2. Về năng lực: * Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học: Hiểu các kí hiệu, nội dung bài tập, biết phải làm gì
và trình bày được cách giải.
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng
lực mô hình hóa toán học: Thực hiện được các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp,
khái quát hóa, vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán có nội dung gắn với
thực tiễn ở mức độ đơn giản. 3. Về phẩm chất:
− Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:


1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Tiết 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút) a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
− Thông qua câu hỏi gợi ý đầu bài khơi gợi sự tìm tòi kiến thức tiết học. b) Nội dung:
− Em hãy dự đoán cách thực hiện phép cộng, trừ đa thức. c) Sản phẩm:
− Câu trả lời dự đoán của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
* HS thực hiện nhiệm vụ:
− HS thảo luận trao đổi theo bàn.
*Báo cáo, thảo luận: − HS trả lời câu hỏi.
* Kết luận, nhận định
− GV: Nhận xét tinh thần tham gia thảo luận.


Không kết luận câu trả lời của HS là đúng hay sai.
− GV đặt vấn đề vào bài mới: để biết được cách
thực cộng trừ đa thức một biến như thế nào chúng
ta cùng tìm hiểu qua tiết học hôm nay.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)
Hoạt động 2.1: Phép cộng hai đa thức một biến: a) Mục tiêu:
− Biết thực hiện phép cộng hai đa thức một biến. b) Nội dung:
− HS tiến hành như mô tả ở khám phá 1.
− HS đọc các cách tiến hành ở SGK trang 33 để giải thích cho Ví dụ 1. c) Sản phẩm:
− Câu trả lời cho ví dụ 1, hoạt động 1.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1:
Yêu cầu HS thực hiện như khám phá 1. − Tính chu vi ở hình 1.
* HS thực hiện nhiệm vụ 1:
− HS thực hiện cá nhân.
* Báo cáo, thảo luận 1: a) ;
− HS trình bày sản phẩm và trả lời b) .

câu hỏi.
− HS cả lớp quan sát, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 1:
− GV khẳng định những câu trả lời đúng.
* GV giao nhiệm vụ học tập 2:
1. Phép cộng hai đa thức một biến
Xét ví dụ : Cho hai đa thức: − SGK … (trang 33) Cách 1: ; . Tính: .
GV: Hướng dẫn học sinh cách thực hiện. Cách 2:
GV yêu cầu học sinh nêu lại các
bước thực hiện của mỗi cách. +
GV: Đây là cách cộng thứ nhất,
ngoài cách 1 ta còn có cách cộng
khác giống như cộng 2 số đã học ở lớp dưới.
GV yêu cầu học sinh nêu lại các


zalo Nhắn tin Zalo