Giáo án Phép nhân đa thức một biến Toán 7 Kết nối tri thức

1.1 K 542 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 2.2 K 1.1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1084 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 27: PHÉP NHÂN ĐA THỨC MỘT BIẾN (2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"!#$
 %&'!"!#$
2. Năng lực
Năng lực chung:
()**'+*,-./0.!
()* !+1!,,-2)+).+34.
()*25 +&6+,*+7
Năng lực riêng:
8*391!"!#$
:791%&'!"!;+#$,%
<25 91.;=* )5 !"!%$
3. Phẩm chất
>4 ?$!?$-./0.!+4?$).+34.
>(.@%*#*4,3.'; .)A0 $
B*9CD'<:
-9))!)EF+),5,-A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: <G8)32HH8)BI3#
$JE%+.K+=;
2. Đối với HS<GL8+M&!NO!PQ9CR2
4.Q+ 24.S)0 $+6%&T@=J
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
<Q!-#$.; 
U44$Q+C;
b) Nội dung: <:V$;0M;9C,/W
c) Sản phẩm: >#,2)X'PB0 $+03.2#R
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
<:V$V9C,/W<:4+H
Y<: 44'H+0A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Y<:.;*3+<:V'400 52%
B9CD'4Z
Y<:Các bạn có biết cô đã làm như thế nào không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 5+Q?)KBA,2)X
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: <:.;=,2)X0"V

Bước 4: Kết luận, nhận định: <:0 52',WM4DK
+.C[Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài học ngày hôm nay để khám
phá được bí mật đó nhé!\
Bài 27: Phép nhân đa thức một biến
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Nhân đơn thức với đa thức
a) Mục tiêu:
-0A(#.;W$+C.;$
]^)3+#0A(!=1!#+;$
b) Nội dung:
<GQ?B+))91;+%7+
!'<:I-.I#W$+C$
c) Sản phẩm: *391#W$+C$_,2)X91#
`HĐ1HĐ291!Ví dụ 1_Luyện tập 1_Vận dụng 1_
Thử thách nhỏ
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
<:2)4.=
HĐ1, HĐ2:
Y<:!I)5K#W$
+CW$
Y<:9CD).HĐ2!7%&
!#!='!"!#=+C!"!;*3
!"!%
<:.;=0 52)2,-
0Q?)KB"<:a
=!
<:DK,Q,5K#W$+C$
9,00 $,#.
bMuốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân
đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các
tích với nhaub
<:9CD.DVí dụ 1+c).,
29C)C!++M#I!7
'=0 $+0A(#W$+C
1. Nhân đơn thức với đa thức
Quy tắc nhân đơn thức với đa thức
HĐ1:
dI#W$#3=+C
+#! +C
8%e
Pcf
g
RPh
f
R
ijcfPhRkP
g

f
R
ilm
gYf
ilm
h
HĐ2:
f xg x
f
=l x
g
e
f x.(−n x )=cl x
f
e
f xc=f x
io8V%i
l x
g
cl x
f
+f
Kết luận:
Muốn nhân một đơn thức với một
đa thức, ta nhân đơn thức với từng
hạng tử của đa thức rồi cộng các
tích với nhau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
$
<:**3Luyện tập 1++M
#4,VE!S0I.,"!
<:.X).,24<:"
+,Q03.
<:V$;4.g*3Vận
dụng 1
<:#*3 Thử thách nhỏ
++M#4,VE!S0 .,"
!
Y<:)9?,.K).0#W$
+C)pq'f
Ví dụ 1 (SGK -tr36)
Luyện tập 1.
Pf
f
RPgr
g
Ys
f
R
iPf
f
RgYPf
f
RPr
g
RYPf
f
RsYPf
f
R
P
f
R
il
g
Yn
h
YPcr
f
RYf
r
il
g
Yn
h
cr
f
Yf
r
Vận dụng 1:
RHPR
is
f
P
f
hYfRhP
g
s
f
YgR
is
f
f
Ys
f
PhRYs
f
fYPhR
g
Y
PhRPs
f
RYPhRg
is
r
YPgh
g
RYcr
f
YPh
r
RYgh
g
YPch
f
R
iPs
r
h
r
RYPgh
g
Ygh
g
RYPcr
f
ch
f
R
if
r
YP
f
R
if
r

f
Ree8
x=
c
f
+
91
P(x)=f ¿
Thử thách nhỏ
x
g
(x+f)x(x
g
+f
g
) f x( x
f
f
f
)
¿ x
r
+f x
g
x
r
n xf x
g
+n x
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 27: PHÉP NHÂN ĐA THỨC MỘT BIẾN (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết phép nhân đa thức
- Nhận biết các tính chất của phép nhân đa thức 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng. Năng lực riêng:
- Thực hiện được phép nhân đa thức.
- Vận dụng được các tính chất của phép cộng và nhân đa thức trong tính toán.
- Giải quyết được một số bài toán thực tế liên quan đến các phép tính đa thức. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, Slide thể hiện cách nhân
hai đa thức bằng cách đặt tính cho vui mắt và sống động.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, ôn lại kiến thức về tính chất dãy tỉ số bằng nhau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Giúp HS hình thành nhu cầu nhân các đa thức một biến.
Qua đó, HS có hứng thú với nội dung bài học.
b) Nội dung: GV tổ chức hoạt động khởi động dưới dạng trò chơi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS (theo kiến thức và kinh nghiệm bản thân)
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổ chức bài toán đoán tuổi dưới dạng trò chơi, GV đóng vai Pi.
+ GV chiếu đoạn bóng nói của Pi và cho HS đọc kĩ bài toán:


+ GV gọi một HS thực hiện và GV đoán tuổi của HS đó khi nhận kết quả tính toán
theo hướng dẫn của HS đó?
+ GV: Các bạn có biết cô đã làm như thế nào không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới: “Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài học ngày hôm nay để khám
phá được bí mật đó nhé!
Bài 27: Phép nhân đa thức một biến
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Nhân đơn thức với đa thức a) Mục tiêu:
- HS hình thành kĩ năng nhân một đơn thức với một đa thức.
- Rèn luyện và nâng cao kĩ năng phối hợp nhân và cộng đa thức. b) Nội dung:
HS đọc SGK, chú ý nghe, đọc và hoàn thành lần lượt các hoạt động, ví dụ và bài
tập của GV để tìm hiểu nhân đơn thức với đa thức.
c) Sản phẩm: HS thực hiện được nhân đơn thức với đa thức; trả lời được các câu
hỏi HĐ1, HĐ2, hoàn thành được các bài tập Ví dụ 1; Luyện tập 1; Vận dụng 1; Thử thách nhỏ.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN


Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Nhân đơn thức với đa thức
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bốn, hoàn thành
Quy tắc nhân đơn thức với đa thức HĐ1, HĐ2: HĐ1:
+ GV yêu cầu HS phát biểu lại quy tắc nhân đơn thức
- Để nhân hai đơn thức, ta nhân các hệ số với với đơn thức
nhau và nhân các phần biến với nhau.
+ GV hướng dẫn HS cách làm HĐ2: áp dụng tính chất
phân phối của phép nhân đối với phép cộng thực hiện - Tính: phép tính. (12x3) . (5x2)
GV gọi một số HS báo cáo kết quả/lên bảng trình = [12 . (5)] . (x3 . x2)
bày, các HS khác chú ý lắng nghe, nhận xét. GV chữa bài, chốt đáp án. = 60 . x3 + 2 = 60x5. HĐ2:
2 x .3 x2=6 x3
2 x .(−8 x )=−16 x2 2 x .1=2 x
=> Tổng các tích = 6 x3−16 x2+2
- GV dẫn dắt, rút ra quy tắc nhân đơn thức với đa thức
Kết luận:
như trong khung kiến thức trọng tâm:
Muốn nhân một đơn thức với một
"Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đa thức, ta nhân đơn thức với từng
đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các hạng tử của đa thức rồi cộng các

tích với nhau".
tích với nhau.
- GV hướng dẫn mẫu Ví dụ 1 và yêu cầu 1 HS làm trên
bảng, dưới lớp hoàn thành vào vở cá nhân để áp dụng,
củng cố kiến thức và kĩ năng nhân đơn thức với đa


zalo Nhắn tin Zalo