Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: PHÉP NHÂN (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Nh n bi ậ t ế : • Ý nghĩa c a ủ phép nhân: sự l p ặ l i
ạ , phép nhân là cách vi t ế khác c a ủ t ng ổ các số h ng ạ b ng nhau. ằ • Dấu nhân. • Thu t ậ ng t ữ h hi ể n phép nhân: ệ cái gì đư c ợ lấy mấy lần? - Quan sát hình nh, ả nói đư c ợ tình hu ng ố xu t ấ hi n ệ phép nhân, vi t ế đư c ợ phép nhân thích h p. ợ - Vi t ế tổng các số h ng ạ b ng nhau t ằ hành phép nhân. - Tính đư c k ợ t ế qu phép nhân d ả a ự vào vi c t ệ ính t ng các ồ s h ố ng b ạ ng ằ nhau.
- Làm quen bài toán về ý nghĩa c a ủ phép nhân, bư c ớ đ u ầ phân bi t ệ v i ớ bài toán v ý nghĩ ề a c a phép c ủ ng. ộ 2. Năng l c ự
* Năng l c chung ự : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c, ớ trách nhi m ệ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút, ph n, b ấ ng con ả - 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm th ế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Gió th i ổ ” - GV: Gió th i ổ , gió th i ổ ! - HS: Th i ổ gì, th i ổ gì? - GV: Th i ổ 3 nhóm, m i ỗ nhóm 6 b n đ ạ ng l ứ ên - HS: 6 đư c l ợ y 3 l ấ n. ầ …… - GV cùng cả l p ớ nh n ậ xét, đánh giá, d n H ẫ S vào bài h c ọ m i ớ - HS nghe GV gi i ớ thi u bài ệ m i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS vi t ế đư c ợ d u ấ nhân, phép tính nhân và th c ự hành vi t ế phép nhân và tìm k t ế quả c a ủ phép nhân M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Hình thành phép nhân - GV cho HS đ c ọ yêu cầu - HS đ c yêu c ọ u ầ + Có t t ấ c bao nhi ả êu bút chì?
- GV yêu cầu HS (nhóm đôi) th o l ả u n
ậ cách làm. - HS th o l ả u n ậ tìm cách làm • Đ m ế . • Tính toán. - GV yêu c u
ầ HS tính toán để tìm số bút chì có - HS tính ra b ng ả con: tất cả ra b ng ả con. 3 + 3 + 3 + 3 = 12 - GV cho HS nh n xét ậ các sổ h ng c ạ a ủ tổng - HS nh n ậ xét: Các số h ng ạ b ng ằ nhau, đ u ề b ng 3. ằ - GV v i ớ t ng ổ các số h ng ạ b ng ằ nhau, ta có thể vi t
ế thành phép nhân, do 3 đư c ợ l y ấ 4 l n
ầ nên ta - HS l ng nghe, ghi ắ nhớ vi t ế phép nhân: 3 × 4 = 12 - GV gi i ớ thi u ệ cách đ c: ọ ba nhân b n ố b ng ằ mư i ờ hai. - HS đ c ọ trôi ch y ả . Bước 2: Vi t
ế dấu nhân, phép tính nhân Bài 1 - GV gi i ớ thi u d ệ u ấ x. - HS l ng nghe ắ - GV hư ng d ớ n cách vi ẫ t ế . - GV hư ng d ớ n vi ẫ t ế phép tính 3 x 4 = 12 - HS vi t ế trên b ng ả con Bước 3: Th c ự hành vi t
ế phép nhân và tìm k t ế - HS vi t ế trên b ng ả con. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
quả c a phép n ủ hân Bài 2: GV yêu c u
ầ 4 HS xoè hai bàn tay và đ ng ứ trư c ớ - HS xòe bàn tay đ ng t ư rư c l ớ p ớ l p. ớ a) S bàn t ố ay c a 4 b ủ n? ạ - GV đ t ặ câu h i ỏ : - HS trả l i ờ : + Mỗi b n ạ có m y bàn t ấ ay? + Mỗi b n ạ có hai bàn tay + Có m y b ấ n? ạ + Có 4 b n ạ + Nh v ư y ậ 2 bàn tay đư c ợ l p l ặ i ạ m y l ấ n? ầ + 2 bàn tay đư c l ợ p ặ l i ạ 4 l n ầ - GV yêu c u ầ HS vi t ế phép nhân trên b ng ả con - HS vi t ế trên b ng ả con: (không vi t ế k t ế qu ) ả 2 × 4 - GV yêu c u ầ HS chỉ vào t ng ừ số c a
ủ phép nhân - HS ch và nói ỉ
2 × 4 và nói: 2 bàn tay đư c ợ l y 4 l ấ n. ầ b) - GV yêu c u ầ HS nhóm đôi th o ả lu n ậ và vi t ế - HS th o l ả u n ậ và vi t ế phép tính: phép tính. 5 × 8 - HS chỉ vào t ng ừ số c a ủ phép nhân - GV s a ử bài, t p
ậ cho các em nói theo cách
ở câu 5 × 8 và nói: 5 ngón tay đư c ợ l p ặ l i ạ a. 8 lần Bài 3: Tìm k t ế qu ả phép nhân b ng ằ cách chuy n ể về tổng các số h ng ạ b ng ằ nhau (có dùng các khối l p ph ậ ư ng ơ đ t ể ư ng m ờ inh cách làm). - Tìm hi u ể mẫu M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Phép nhân Toán 2 Chân trời sáng tạo
189
95 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(189 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
BÀI: PHÉP NHÂN
(3 TI T)Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Nh n bi t: ậ ế
• Ý nghĩa c a phép nhân: ủ s l p l i, ự ặ ạ phép nhân là cách vi t khác c a t ng các sế ủ ổ ố
h ng b ng nhau. ạ ằ
• D u nhân. ấ
• Thu t ng th hi n phép nhân: ậ ữ ể ệ cái gì đ c l y m y l n? ượ ấ ấ ầ
- Quan sát hình nh, ả nói đ c tình hu ng xu t hi n phép nhân, ượ ố ấ ệ vi t ế đ c phépượ
nhân thích h p.ợ
- Vi t t ng các s h ng b ng nhau thành phép nhân. ế ổ ố ạ ằ
- Tính đ c k t qu phép nhân d a vào vi c tính t ng các s h ng b ng nhau. ượ ế ả ự ệ ồ ố ạ ằ
- Làm quen bài toán v ý nghĩa c a phép nhân, b c đ u phân bi t v i bài toánề ủ ướ ầ ệ ớ
v ý nghĩa c a phép c ng. ề ủ ộ
2. Năng l cự
* Năng l c chungự :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ngự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t .ụ ự ế
* Năng l c riêng:ự T duy và l p lu n toán h c, mô hình hóa toán h c, gi iư ậ ậ ọ ọ ả
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ấ ề ọ ế ọ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
3. Ph m ch t:ẩ ấ
- B i d ng ph m ch t yêu n c, trách nhi mồ ưỡ ẩ ấ ướ ệ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi tợ ọ ộ ố ự ộ ế ệ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SGK, SGV.
- 20 kh i l p ph ngố ậ ươ
2. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, v ghi, bút, ph n, b ng conở ấ ả
- 10 kh i l p ph ngố ậ ươ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. KH I Đ NGỞ Ộ
M c tiêu:ụ T o tâm th h ng thú cho HS và t ngạ ế ứ ừ
b c cho HS làm quen v i bài h c m i.ướ ớ ọ ớ
Cách ti n hành:ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Gió th i”ơ ơ ổ
- GV: Gió th i, gió th i!ổ ổ
- GV: Th i 3 nhóm, m i nhóm 6 b n đ ng lênổ ỗ ạ ứ
……
- GV cùng c l p nh n xét, đánh giá, d n HS vàoả ớ ậ ẫ
bài h c m iọ ớ
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNHỌ Ự
M c tiêu: ụ HS vi t đ c d u nhân, phép tínhế ượ ấ
nhân và th c hành vi t phép nhân và tìm k t quự ế ế ả
c a phép nhân ủ
- HS: Th i gì, th i gì?ổ ổ
- HS: 6 đ c l y 3 l n.ượ ấ ầ
- HS nghe GV gi i thi u bài m iớ ệ ớ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Cách ti n hành:ế
B c 1: Hình thành phép nhân ướ
- GV cho HS đ cọ yêu c u ầ
+ Có t t c bao nhiêu bút chì?ấ ả
- GV yêu c u HS (nhóm đôi) ầ th o lu nả ậ cách làm.
- GV yêu c u HS ầ tính toán đ tìm s bút chì cóể ố
t t c ra b ng con.ấ ả ả
- GV cho HS nh n xétậ các s h ng c a t ng ổ ạ ủ ổ
- GV v i t ng các s h ng b ng nhau, ta có thớ ổ ố ạ ằ ể
vi t thành phép nhân, do ế 3 đ c l y 4 l nượ ấ ầ nên ta
vi t phép nhân: ế 3 × 4 = 12
- GV gi i thi u cách đ c: ba nhân b n b ngớ ệ ọ ố ằ
m i hai.ườ
B c 2: Vi t d u nhân, phép tính nhânướ ế ấ
Bài 1
- GV gi i thi u d u ớ ệ ấ x.
- GV h ng d n cách vi t.ướ ẫ ế
- GV h ng d n vi t phép tính ướ ẫ ế 3 x 4 = 12
B c 3: Th c hành vi t phép nhân và tìm k tướ ự ế ế
- HS đ c yêu c uọ ầ
- HS th o lu n tìm cách làmả ậ
• Đ m. ế
• Tính toán.
- HS tính ra b ng con:ả
3 + 3 + 3 + 3 = 12
- HS nh n xét: Các s h ng b ngậ ố ạ ằ
nhau, đ u b ng 3.ề ằ
- HS l ng nghe, ghi nhắ ớ
- HS đ c ọ trôi ch y.ả
- HS l ng ngheắ
- HS vi tế trên b ng conả
- HS vi tế trên b ng con.ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
qu c a phép nhânả ủ
Bài 2:
GV yêu c u 4 HS xoè hai bàn tay và đ ng tr cầ ứ ướ
l p.ớ
a) S bàn tay c a 4 b n?ố ủ ạ
- GV đ t câu h i:ặ ỏ
+ M i b n có m y bàn tay?ỗ ạ ấ
+ Có m y b n?ấ ạ
+ Nh v y 2 bàn tay đ c l p l i m y l n? ư ậ ượ ặ ạ ấ ầ
- GV yêu c u HS vi t phép nhân trên b ng conầ ế ả
(không vi t k t qu ) ế ế ả
- GV yêu c uầ HS ch vào t ng s c a phép nhânỉ ừ ố ủ
2 × 4 và nói: 2 bàn tay đ c l y 4 l n.ượ ấ ầ
b) - GV yêu c u HS nhóm đôi th o lu n và vi tầ ả ậ ế
phép tính.
- GV s a bài, t p cho các em nói theo cách câuử ậ ở
a.
Bài 3: Tìm k t qu phép nhân b ng cách chuy nế ả ằ ể
v t ng các s h ng b ng nhau (có dùng cácề ổ ố ạ ằ
kh i l p ph ng đ t ng minh cách làm).ố ậ ươ ể ườ
- Tìm hi u ể m uẫ
- HS xòe bàn tay đ ng tr c l pư ướ ớ
- HS tr l i:ả ờ
+ M i b n có hai bàn tayỗ ạ
+ Có 4 b nạ
+ 2 bàn tay đ c l p l i 4 l nượ ặ ạ ầ
- HS vi t trên b ng con:ế ả
2 × 4
- HS ch và nóiỉ
- HS th o lu n và vi t phép tính:ả ậ ế
5 × 8
- HS ch vào t ng s c a phép nhânỉ ừ ố ủ
5 × 8 và nói: 5 ngón tay đ c l p l iượ ặ ạ
8 l nầ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV đ t câu h i:ặ ỏ
• Yêu c u c a bài? ầ ủ
• Quan sát phép nhân: 2 x 4
+ Cái gì đ c l y m y l n?ượ ấ ấ ầ
+ Th hi nể ệ b ng ĐDHT. ằ
• Mu n bi t có t t c bao nhiêu kh i l pố ế ấ ả ố ậ
ph ng, ta ươ tính th nào?ế
- GV yêu c u HS (nhóm đôi) ầ th c hi nự ệ câu a, câu
b theo m u.ẫ
a) 7 × 2 b) 6 × 3
C. LUY N T PỆ Ậ
M c tiêu:ụ HS làm bài t p đ c ng c l i cáchậ ể ủ ố ạ
vi t phép nhân và tìm k t qu c a phép nhânế ế ả ủ
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thànhệ ụ ạ ộ
BT1
- GV cho HS tìm hi u m u, tr l i câu h i:ể ẫ ả ờ ỏ
+ T i sao l i vi t phép nhân 5 × 3?ạ ạ ế
- HS tr l iả ờ
+ Tính k t qu c a phép nhânế ả ủ
+ 2 đ c l y 4 l nượ ấ ầ
+ L y ấ 4 nhóm, m i nhóm 2 kh i l pỗ ố ậ
ph ngươ
+ Phép tính:
2 + 2 + 2 + 2 = 8
2 × 4 = 8
- HS th o lu n, th c hi n câu a, bả ậ ự ệ
theo m uẫ
- HS quan sát m u tr l i:ẫ ả ờ
+ Có 3 nhóm, m i nhóm 5 hình tamỗ
giác, 5 đ c l y 3 l n, 5 ×ượ ấ ầ 3
- HS th c hi n theo m u:ự ệ ẫ
a) 8 × 2 b) 7 × 4
- HS nói theo m c tìm hi u m u:ụ ể ẫ
a) Có 2 nhóm, m i nhóm 8 kh i l pỗ ố ậ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ