Giáo án Phép nhân và phép chia đa thức một biến Toán 7 Chân trời sáng tạo

479 240 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 316 767 384 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(479 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 4. PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA ĐA THỨC MỘT BIẾN

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 
 !"
2. Năng lực
Năng lực chung:
#$%&'!()*+,-./0"1"2
#$%"!/34+0-56&/3!70484/8+,
#$%.$%+9 
Năng lực chuyên biệt"2:;0;
00 !"<
3. Phẩm chất:4800<
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 − GV: =>?0=>@0!9+0A
2 − HSBCD";EF/GH!((,8E=>?0=I+
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động 1: Khởi động JK
a) Mục tiêu: ?...,L<,&";M/N
-;“Có thể nhân, chia hai đa thức một biến hay không?”
b) Nội dung: O=4PCD54/L<>@
c) Sản phẩm: O=8!(-QD54/L>@"D
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhiệm vụ của HS:
+ Nhắc lại công thức tính diện tích hình chữ nhật.
>@R/&&+90-QD+9<O=
>@SD2
>@$/34:#4N:3
 Q."2-)T
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức. UVK
PHÉP NHÂN ĐA THỨC MỘT BIẾN
a) Mục tiêu: O&P"2W/3P;
b) Nội dung: O=W/&=>?QNQ/!/-C+3X/M/<
>@
c) Sản phẩm: O=+NQ/-
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và
HS
Sản phẩm dự kiến
Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ:
>@ 4M 4"2 + 
(&/
OY3,ZD54
  / L M
O[?U
R/ & ON U Q
\3 "2 W/3 P 

R/O[? DXY3
Q/W/3P
1. Phép nhân đa thức một biến
OY3!].\^Q

Quan sát hình 1 (sgk)
R/3P _/^;0
S9'<3;`9'<
-Da.;/
 Q"&C+&/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
;
Bước 2: Thực hiện
nhiệm vụ:
#O=D54/L
<>@
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (20 phút)
Hoạt động 3.1: Luyện tập phép nhân hai đa thức một biến
a) Mục tiêu:

b!(+&^+
@8!(.\<
b) Nội dung:
U0c=>?Dd
c) Sản phẩm:
?W/54U0c
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1
Thực hành 1
* HS thực hiện nhiệm vụ 1
Vận dụng 1
#>@C+!e0";!f0Kg
O=(.
− Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
  U    
Vận dụng 1: NC+h
Q/HQ.<N*8
-.";"ONc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
#O=++-W/5
#FO=-8h0i&/+
/
Bước 4: Kết luận, nhận định:
[-W/5(
<O=
>@^49-
* Báo cáo, thảo luận
>@U99!+j
)4X5DN34
kX/M/j)D++
/Q-QD
* Kết luận, nhận định
>@8h4<O=-
4/8
>@4"/lO=Z!\/<.-
m
Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút)
[,49!/Y,BC49
%8U=>?nDd
BCD";Mo.\
TIẾT 2
1. Hoạt động 1: Khởi động JK
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục tiêu: ?...,L<,&";M/N
-;“Có thể chia hai đa thức một biến hay không?”
b) Nội dung: O=4PCD54/L<>@
c) Sản phẩm: O=8!(-QD54/L>@"D
d) Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ của HS:
+ Nhắc lại công thức tính diện tích hình chữ nhật.
>@R/&&+90-QD+9<O=
>@SD2
>@ Da+hC
p+T
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức PHÉP CHIA ĐA THỨC MỘT BIẾN
a) Mục tiêu: O=Q/"20 !"
b) Nội dung: O=W/&=>?QNQ/!/-C+3X/M/<
>@
c) Sản phẩm: O=+NQ/-
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV
và HS
Sản phẩm dự kiến
Phép chia hết
Bước 1: Chuyển
giao nhiệm vụ:
O[?c0
c
I+3X/ M/

 Da+hC
p+T
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 4. PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA ĐA THỨC MỘT BIẾN
Thời gian thực hiện: (4 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Phép nhân các đa thức một biến.
− Phép chia các đa thức một biến (chia hết và chia có dư). 2. Năng lực
Năng lực chung:
+ NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng.
+ NL tư duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học.
+ NL thực hiện các phép tính.NL hoạt động nhóm.
Năng lực chuyên biệt: Thực hiện được nhân đơn với đa thức, nhân đa thức với đa
thức, phép chia hết đa thức, phép chia có dư của đa thức.
3. Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 − GV: SGK, SGV, các dạng toán,…
2 − HS: Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động 1: Khởi động (8 phút)
a) Mục tiêu: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh và bước đầu hình thành
kiến thức mới. “Có thể nhân, chia hai đa thức một biến hay không?”
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:

Nhiệm vụ của HS:
+ Nhắc lại công thức tính diện tích hình chữ nhật.
GV: Quan sát hs hoạt động, kiểm tra đánh giá hoạt động của HS. GV hỗ trợ.
GV: Nếu thay a là một đơn thức và (a + b) là một đa thức thì nhân đơn thức hay
chia đa thức ta có thể thực hiện phép tính được không ?
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức. (15 phút)
PHÉP NHÂN ĐA THỨC MỘT BIẾN
a) Mục tiêu: Hs nắm được quy tắc nhân đa thức với đa thức.
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và
Sản phẩm dự kiến HS
− Bước 1: Chuyển giao 1. Phép nhân đa thức một biến nhiệm vụ: GV lần lượt giao các
Hãy dùng tính chất phân phối để thực hiện phép nhiệm vụ sau: nhân .
− Hãy đọc đề và trả lời cá Quan sát hình 1 (sgk) nhân các câu hỏi phần HĐKP 1.
Quy tắc: Muốn nhân một đa thức với một đa thức, ta
− Quan sát Hình 1 để nhân mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của
thấy được quy tắc nhân đa thức kia rồi cộng các tích với nhau. đa thức.
Ta có thể thực hiện phép nhân đa tưhcs theo cách sau: − Qua HĐKP trên hãy
phát biểu quy tắc nhân đa

thức với đa thức.
− Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (20 phút)
Hoạt động 3.1: Luyện tập phép nhân hai đa thức một biến a) Mục tiêu:
− Thực hiện phép nhân hai đa thức một biến.
− Áp dụng vào một số bài toán thực tế.
− Vận dụng tính chất của phép nhân hai đa thức. b) Nội dung:
− Thực hiện bài 1, 2 SGK trang 40. c) Sản phẩm: Kết quả bài làm 1, 2.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1
Thực hành 1: Thực hiện phép nhân Thực hành 1
* HS thực hiện nhiệm vụ 1 Vận dụng 1
Vận dụng 1: Tìm đa thức theo biến x
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ biểu thị thể tích của hình hộp chữ nhật có
HS thực hiện nhiệm vụ. kích thước như Hình 2.
− Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

+ HS báo cáo kết quả.
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho → nhau.
− Bước 4: Kết luận, nhận định:
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS. GV chốt lại kiến thức.
* Báo cáo, thảo luận
− GV mời 1 bạn đại diện cho một cặp
đôi lên bảng trình bày bài làm.
− Yêu cầu các cặp đôi tráo bài cho nhau để kiểm tra.
* Kết luận, nhận định
GV nhận xét bài làm của HS và kết luận
GV lưu ý HS về dấu của tích khi nhân.
Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút)
− Đọc lại nội dung đã học: Xem lại cách nhân đa thức một biến.
− Làm bài tập 1 SGK/ trang 40.
− Xem trước phần 3: Tính chất phép nhân đa thức một biến. TIẾT 2
1. Hoạt động 1: Khởi động (8 phút)


zalo Nhắn tin Zalo