Giáo án Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 Toán 2 Chân trời sáng tạo

262 131 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(262 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: PHÉP TR CÓ NH TRONG PH M VI 100
(3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép tr có nh trong ph m vi 100. ượ
- Nh n bi t m i quan h gi a phép c ng và phép tr qua các tr ng h p c th . ế ườ
- V n d ng s đ tách - g p s đ tìm k t qu , thành ph n trong phép c ng, ơ ế
phép tr .
- V n d ng gi i quy t v n đ đ n gi n d n đ n phép tr . ế ơ ế
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính (-). ườ
- B c đ u làm quen cách tính nhanh. ướ
- Ôn t p nh n d ng hình tam giác.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, gi iư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- 4 th ch c và 14 kh i l p ph ng, b x p hình ươ ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK. v ghi, bút vi t, b ng con… ế
- 2 th ch c và 14 kh i l p ph ng, b x p hình ươ ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c ướ
m i.
Cách ti n hành:ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Đ b n”ơ ơ
- GV đ a s đ tách - g p s (ho c ba sư ơ
gia đình - ba s t o thành phép tính c ng
hay tr ).
HS ch i theo nhóm b n: vi t b n phép tínhơ ế
(+; -) vào bàng con (1 phép tính/HS).
- GV đ a 37; 33; 70 ho c: ư
Nhóm nào nhi u l n đúng nhanh
nh t thì th ng cu c
- HS l ng nghe GV gi i thi u
- HS vi t phép tính:ế
- HS nghe GV gi i thi u bài m i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cùng c l p nh n xét, đánh giá, d n
HS vào bài h c m i
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS n m đ c cách tr nh ượ
trong ph m vi 100 bi t áp d ng đ th c ế
hành.
Cách ti n hành:ế
B c 1: Xây d ng bi n pháp tr nhướ
trong ph m vi 100
- GV chia l p thành hai đ i, m i đ i th c
hi n m t phép tính:
34 - 5 = ?
54 - 25 = ?
- GV yêu c u m i đ i th c hi n phép tính
theo các b c: đ t tính r i tínhướ
- GV dùng ĐDHT minh h a cách tính, đ c
bi t gi i thích “nh 1”, “thêm 1”.
- HS các đ i nh n bi t các phép ế
tính
- HS th c hi n đ t tính r i tính:
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
4 không tr đ c ượ
5, l y 14 tr 5
b ng 9, vi t 9 ế nh
1.
3 tr 1 b ng 2,
vi t 2.ế
V y 34 - 5 = 29
4 không tr
đ c 5, l y 14 tr 5ượ
b ng 9, vi t 9 ế nh 1 .
2 thêm 1
b ng
3, 5 tr 3 b ng 2,
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 2: Th c hành ướ
- GV cho HS quan sát t ng quát, nh n bi t ế
các phép tr .
- GV yêu c u HS nh c l i cách tr qua 10
trong ph m vi 20
- GV đ c l n l t t ng phép tính cho HS ượ
th c hi n trên b ng con
43 - 26 35 - 19
26 - 8 22 - 7
- GV nh n xét, t ng k t ế
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách tính phép tr nh trong ph m vi
100
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT1
- HS quan sát, nh n bi t: c 4 ế
phép tr đ u nh (do phép tr
các s đ n v tr qua 10 trong ơ
ph m vi 20)
- HS nh c l i: tr đ đ c 10 r i ượ
tr s còn l i
- HS th c hi n các phép tính ra
b ng con:
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u, nh n bi t yêu c u: ế
Tính
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS th c hi n nhóm đôi: đ c phép
tính và nh n bi t yêu c u ế
- GV yêu c u nhân HS th c hi n phép
tính r i chia s v i b n
- GV s a bài cho HS, khuy n khích HS nói ế
cách th c hi n
- GV nh n xét, t ng k t ế
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT2
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi nh n bi t ế
yêu c u r i th c hi n
- GV g i m t s nhóm lên b ng trình bày,
khuy n khích HS đ c phép tính theo th tế
th c hi n
- GV ch a bài cho HS, nh n xét t ng
k tế
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
- HS th c hi n nhân chia s
v i b n bên c nh
- HS l ng nghe, nói cách th c
hi n:
b t đ đ c s tròn ch c r i b t ượ
ti pế
- HS l ng nghe
- HS th o lu n, th c hi n phép
tính, đi n s vào d u ?
- HS lên b ng trình bày
50 – 20 = 38; 38 8 = 30; 3014
= 16
- HS l ng nghe
- HS th o lu n tìm hi u m u
nh n bi t và th c hi n ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ...
BÀI: PHÉP TRỪ CÓ NH Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép tr có ừ nh t ớ rong ph m ạ vi 100. - Nh n bi ậ t ế mối quan h gi ệ a phép c ữ ng ộ và phép tr qua các t ừ rư ng h ờ p ợ c t ụ h . ể - V n ậ d ng ụ sơ đồ tách - g p ộ số để tìm k t ế qu , ả thành ph n ầ trong phép c ng, ộ phép tr . ừ - V n ậ d ng gi ụ i ả quy t ế v n đ ấ đ ề n ơ gi n d ả n đ ẫ n phép t ế r . ừ - Tính toán trong trư ng h ờ p ợ có hai d u phép t ấ ính (-). - Bư c ớ đ u l
ầ àm quen cách tính nhanh. - Ôn t p nh ậ n ậ d ng hì ạ nh tam giác. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 4 th ch ẻ c và 14 kh ụ ối l p ph ậ ư ng, ơ b x ộ p hì ế nh 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. v ghi ở , bút vi t ế , b ng con… ả - 2 th ch ẻ c và 14 kh ụ ối l p ph ậ ư ng, ơ b x ộ p hì ế nh III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Đ b ố n” ạ - HS l ng nghe G ắ V gi i ớ thi u ệ - GV đ a ư sơ đồ tách - g p ộ số (ho c ặ ba số gia đình - ba số t o ạ thành phép tính c ng ộ hay tr ) ừ . - HS vi t ế phép tính: HS ch i ơ theo nhóm b n: ố vi t ế b n ố phép tính
(+; -) vào bàng con (1 phép tính/HS). - GV đ a 37; ư 33; 70 ho c: ặ - HS nghe GV gi i ớ thi u bài ệ m i ớ Nhóm nào có nhi u ề l n ầ đúng và nhanh nhất thì th ng cu ắ c ộ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV cùng cả l p ớ nh n ậ xét, đánh giá, d n ẫ HS vào bài h c ọ m i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS n m ắ đư c ợ cách trừ có nhớ trong ph m ạ vi 100 và bi t ế áp d ng ụ đ ể th c ự - HS các đ i ộ nh n ậ bi t ế các phép hành. tính Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Xây d ng ự bi n
ệ pháp trừ có nhớ trong ph m ạ vi 100 - GV chia l p ớ thành hai đ i ộ , m i ỗ đ i ộ th c ự - HS th c hi ự n đ ệ t ặ tính r i ồ tính: hiện m t ộ phép tính: 34 - 5 = ? 54 - 25 = ? - GV yêu c u ầ m i ỗ đ i ộ th c ự hi n ệ phép tính theo các bư c: ớ đ t ặ tính r i ồ tính - HS l ng nghe ắ - GV dùng ĐDHT minh h a ọ cách tính, đ c ặ biệt gi i
ả thích “nhớ 1”, “thêm 1”.  4 không trừ đư c ợ 5, l y ấ 14 trừ 5 b ng ằ 9, vi t ế 9 nhớ 1.  3 tr 1 b ng ằ 2, vi t ế 2.  4 không trừ V y 34 - ậ 5 = 29 đư c ợ 5, l y ấ M 14 tr i ọ th
5 c mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85 b ng 9, vi ằ t ế 9 nh 1 .  2 thêm 1 b ng ằ 3, 5 trừ 3 b ng ằ 2,
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS quan sát, nh n ậ bi t ế : cả 4 phép trừ đ u ề có nhớ (do phép trừ các số đ n ơ vị là trừ qua 10 trong
Bước 2: Thực hành ph m ạ vi 20) - GV cho HS quan sát t ng ổ quát, nh n ậ bi t ế - HS nh c ắ l i ạ : tr đ ừ ể đư c ợ 10 r i ồ các phép tr . ừ tr s ừ ố còn l i ạ - HS th c ự hi n ệ các phép tính ra - GV yêu c u ầ HS nh c ắ l i ạ cách trừ qua 10 b ng ả con: trong ph m ạ vi 20 - GV đ c ọ l n ầ lư t ợ t ng ừ phép tính cho HS th c ự hi n t ệ rên b ng con ả 43 - 26 35 - 19 26 - 8 22 - 7 - HS l ng nghe ắ - GV nh n xét ậ , tổng k t ế C. LUYỆN TẬP
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ
cách tính phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 100 Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi, hoàn - HS tìm hi u, ể nh n ậ bi t ế yêu c u: ầ thành BT1 Tính M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo