Giáo án Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 Toán 2 Chân trời sáng tạo

217 109 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(217 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: PHÉP TR KHÔNG NH TRONG PH M VI 1000
(2 TI T )
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép tr không nh trong ph m vi 1000 b ng cách đ t tính. ượ
- Th c hi n tr nh m các s tròn ch c, tròn trăm.
- C ng c quan h gi a phép c ng và phép tr
- V n d ng gi i bài toán có l i văn.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c; s d ng công c , ph ng ti nư ươ
h c toán; gi i quy t v n đ toán h c. ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Các th trăm, thanh ch c, các kh i l p ph ng r i (nh ph n bài h c). ươ ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK. v ghi, bút vi t, b ng con… ế
- Các th trăm, thanh ch c, các kh i l p ph ng r i (nh ph n bài h c). ươ ư
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS và ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c ướ
m i.
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS hát múa
- GV d n HS vào bài h c m i
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS n m đ c cách tr không ượ
nh trong ph m vi 1000 và bi t áp d ng đ ế
th c hành.
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u phép tr (không nh )ướ
d ng có ba ch s tr s có m t ch s
- GV đ t v n đ : 267 - 4 = ?
- GV yêu c u HS hình thành s 267 t b
ĐDHT, t suy nghĩ s s d ng thao tác nào
đ có k t qu 267 - 4 ế
- HS c l p cùng hát múa
- HS nghe GV gi i thi u bài m i
- HS l y 2 th trăm, 6 thanh ch c
và 7 kh i l p ph ng r i ươ
+ S d ng thao tác tách 4 kh i
l p ph ng t kh i l p ph ng ươ ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét v i thao tác trên ĐDDH, HS
đã th c hi n tách 4 kh i l p ph ng t 7 ươ
kh i l p ph ng. Sau đó GV nêu s c n ươ
thi t ph i x p tính d c khi th c hi n phépế ế
tính. (Không th c dùng các th bìa đ tìm
ra k t qu v i các s có nhi u ch s .) ế
- GV h ng d n cách th c hi n: ướ
+ Đ t tính: Vi t s tr d i s b tr saoế ướ
cho s đ n v d i s đ n v , vi t d u tr , ơ ướ ơ ế
k v ch ngang.
+ Tính: Tr đ n v v i đ n v . Các ch s ơ ơ
còn l i h xu ng (t c làm t ph i sang
trái).
đ tính
+ HS thông báo k t qu : 267 - 4ế
= 263
- HS l ng nghe GV nh n xét
- HS chú ý l ng nghe ghi nh
cách th c hi n
- HS nêu l i cách tính
- HS th c hi n phép tính lên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
7 tr 4 b ng 3, vi t 3. ế
H 6, vi t 6. ế
H 2, vi t 2 ế
267 - 4 = 263
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV so sánh v i k t qu ế khi th c hi n
b ng ĐDHT, kh ng đ nh s thu n l i khi
th c hi n phép c ng theo cách đ t tính
- GV g i vài HS nêu l i cách tính
B c 2: Gi i thi u phép tr (không nh )ướ
d ng s ba ch s tr s ba ch
s
- GV đ t v n đ : 437 - 224 = ?. Yêu c u
HS đ t tính r i tính lên b ng con
- GV yêu c u HS dùng Đ DHT đ ki m tra
k t quế
- GV cho HS so sánh v i k t qu đã làm ế
khi th c hi n tính d c. (L u ý, HS nào làm ư
sai k t qu , GV h ng d n đ HS t đi uế ướ
ch nh)
- GV k t lu n: Khi tr s ba ch s choế
s có ba ch s ta th c hi n nh sau: ư
Đ t tính: Vi t s tr d i s b tr saoế ướ
b ng con
- HS dùng ĐDHT đ ki m tra l i
k t qu v a tínhế
+ HS nêu k t qu : 437 - 224 =ế
213
- HS l ng nghe ghi nh ki n ế
th c
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
cho s đ n v d i s đ n v ; s ch c ơ ướ ơ
d i s ch c; s trăm d i s trăm.ướ ướ
Tr : Tr t ph i sang trái.
B c 3: Th c hành ướ
- GV yêu c u HS th c hi n các phép tính
trên b ng con
- GV nh n xét ch nh s a vi c đ t v trí
các s đ n v , s ch c, s trăm cùng th ng ơ
c t v i nhau
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách tính phép tr không nh trong ph m vi
1000
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1
- GV yêu c u HS nhìn vào t ng phép tính;
sau đó tìm k t qu b ng cách ế nh m (coi
ch c, trăm là đ n v đ m). ơ ế
- GV g i HS đ ng lên nêu k t qu khiế
GV đ c phép tính.
Ví d : 700 - 300 = ?
- HS th c hi n các phép nh ra
b ng con
- HS l ng nghe
- HS th c hi n tính nh m các
phép tính
- HS đ c k t qu ế
+ HS nêu: 7 trăm tr 3 trăm b ng
4 trăm
+ HS nêu: 35 ch c tr 12 ch c
b ng 23 ch c, t c là 230.
- HS l ng nghe GV
- HS l ng nghe GV h ng d n ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
7 tr 4 b ng 3, vi t 3. ế
3 tr 2 b ng 1, vi t 1. ế
4 tr 2 b ng 2, vi t 2. ế
437 - 224 = 213

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: PHÉP TR K Ừ HÔNG NH Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép tr không nh ừ ớ trong ph m ạ vi 1000 b ng ằ cách đ t ặ tính. - Th c hi ự n t ệ rừ nh m ẩ các s t ố ròn ch c, ụ tròn trăm. - C ng c ủ ố quan hệ gi a ữ phép c ng và phép t ộ rừ - V n ậ d ng gi ụ i ả bài toán có l i ờ văn. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán; gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng ố II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Các th t ẻ răm, thanh ch c, ụ các kh i ố l p ph ậ ư ng r ơ i ờ (nh ph ư n bài ầ h c) ọ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. v ghi ở , bút vi t ế , b ng con… ả - Các th t ẻ răm, thanh ch c, ụ các kh i ố l p ph ậ ư ng r ơ i ờ (nh ph ư n bài ầ h c) ọ . III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ hú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - HS c l ả p ớ cùng hát múa - GV tổ ch c ứ cho HS hát múa - HS nghe GV gi i ớ thi u bài ệ m i ớ - GV d n H ẫ S vào bài h c ọ m i ớ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS n m ắ đư c ợ cách trừ không nhớ trong ph m ạ vi 1000 và bi t ế áp d ng đ ụ ể th c ự hành. Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u ệ phép tr ừ (không nh )
dạng có ba ch s ữ ố tr s ừ ố có m t ộ ch s ữ ố - HS l y ấ 2 th ẻ trăm, 6 thanh ch c ụ - GV đ t ặ v n đ ấ : ề 267 - 4 = ? và 7 khối l p ph ậ ư ng ơ r i ờ - GV yêu c u
ầ HS hình thành số 267 từ bộ
ĐDHT, tự suy nghĩ sẽ sử d ng ụ thao tác nào đ có ể k t ế qu 267 - ả 4 + Sử d ng ụ thao tác tách 4 kh i ố l p ậ phư ng ơ từ kh i ố l p ậ phư ng ơ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đ t ể ính + HS thông báo k t ế qu : ả 267 - 4 = 263 - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét - GV nh n ậ xét v i ớ thao tác trên ĐDDH, HS đã th c ự hi n ệ tách 4 kh i ố l p ậ phư ng ơ từ 7 khối l p ậ phư ng. ơ Sau đó GV nêu sự c n ầ thi t ế ph i ả x p ế tính d c ọ khi th c ự hi n ệ phép tính. (Không th c ể dùng các ứ th bì ẻ a đ t ể ìm - HS chú ý l ng ắ nghe và ghi nhớ ra k t ế quả v i ớ các số có nhi u ch ề s ữ .) ố cách th c hi ự n ệ - GV hư ng d ớ n cách t ẫ h c hi ự n: ệ + Đặt tính: Vi t ế số trừ dư i ớ số bị trừ sao cho số đ n ơ vị dư i ớ số đ n ơ v , ị vi t ế d u ấ tr , ừ kẻ v ch ạ ngang. + Tính: Trừ đ n ơ vị v i ớ đ n ơ v .ị Các chữ số còn l i ạ hạ xu ng ố (t c ứ là làm từ ph i ả sang trái).  7 tr 4 b ừ ng 3, vi ằ t ế 3.  Hạ 6, vi t ế 6. - HS nêu l i ạ cách tính  Hạ 2, vi t ế 2 267 - 4 = 263 - HS th c ự hi n ệ phép tính lên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV so sánh v i ớ k t ế quả khi th c ự hi n ệ b ng ả con b ng ằ ĐDHT, kh ng ẳ đ nh ị sự thu n ậ l i
ợ khi - HS dùng ĐDHT để ki m ể tra l i ạ th c ự hi n phép c ệ ng ộ theo cách đ t ặ tính k t ế quả v a t ừ ính - GV g i ọ vài HS nêu l i ạ cách tính Bước 2: Gi i ớ thi u ệ phép tr ừ (không nh )
dạng số có ba chữ số trừ số có ba chữ số - GV đ t ặ v n ấ đ : ề 437 - 224 = ?. Yêu c u ầ HS đ t ặ tính r i ồ tính lên b ng con ả - GV yêu c u ầ HS dùng Đ DHT đ ể ki m ể tra k t ế quả + HS nêu k t ế qu : ả 437 - 224 = 213 - HS l ng ắ nghe và ghi nhớ ki n ế th c ứ - GV cho HS so sánh v i ớ k t ế quả đã làm khi th c ự hi n ệ tính d c. ọ (L u ư ý, HS nào làm sai k t ế qu , ả GV hư ng ớ d n ẫ để HS tự đi u ề chỉnh) - GV k t ế lu n: ậ Khi trừ s ố có ba ch ữ s ố cho số có ba ch s ữ ố ta th c ự hi n nh ệ ư sau: • Đặt tính: Vi t ế số trừ dư i ớ số bị trừ sao M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo