Giáo án Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều

742 371 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(742 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 5
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20 (TRANG 30)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- Bi t tìm k t qu các phép tr (có nh ) trong ph m vi 20 b ng cách đ m b t”ế ế ế
(ho c đ m lùi). ế
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c
- Năng l c chung: Năng l c giao ti p, h p tác; Năng l c gi i quy t v n đ ế ế
sáng t o.
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành ki n th c v ế phép tr (có
nh ) trong ph m vi 20 b ng cách đ m b t” (ho c đ m lùi) ế ế , HS v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n ế ế phép tr (có nh ) trong ph m vi 20
b ng cách đ m b t” (ho c đ m lùi) ế ế , HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ , ế
năng l c giao ti p toán h c ế
3. Ph m ch t :
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm
vi c nhóm.
II. Đ DÙNG H C T P
1. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2
2. Giáo viên: 20 ch m tròn (trong b đ dùng h c Toán).
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (3 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV yêu c u HS quan sát b c tranh; th o lu n
nhóm; nêu phép tính 12 – 3 = ?
- GV nêu: Làm th nào đ tìm đ c k t qu phépế ượ ế
tính 12 3 = ?. Hãy th o lu n cách tìm k t qu phép ế
tính 12 – 3 = ?
- HS quan sát tranh
th o lu n nhóm
- HS l ng nghe
B. HÌNH THÀNH KI N TH C (10 phút)
a. M c tiêu:
- Bi t tìm k t qu các phép tr (có nh ) trong ph m vi 20 b ng cách đ m b t”ế ế ế
(ho c đ m lùi). ế
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1 . Ho t đ ng 1.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h ng d n cách tìm k t qu phép tr 12 3ướ ế
b ng cách “đ m b t" hay “đ m lùi”. ế ế
- GV đ c phép tính 12 3, đ ng th i g n 12 ch m
tròn lên b ng HS l y ra 12 ch m tròn.
- GV: tay l n l t g ch b i 3 ch m tròn, mi ng đ m ượ ế
lùi (mi ng nêu k t qu đ c sau khi g ch b t); ế ượ
11, 10, 9. V y 12 – 3 = 9
Ho t đ ng 2.
- GV cho HS thao tác trên các mô hình ch m tròn c a
mình, tay g ch b t, mi ng đ m lùi: 11, 10, 9: ế
- GV h ng d n HS th c hi n tính v i phép tínhướ
khác: 12 5 = ? 3. HS th c hi n m t s phép tính
khác, vi t k t qu vào b ng con, ch ng h n: 13ế ế 4 -
9; 13 – 5 - 8.
- HS l ng nghe
- HS th c hi n
- HS quan sát
Ho t đ ng 2.
- HS thao tác
- HS th c hi n
C. LUY N T P (10 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c l i ki n th c v a đ c h c. ế ượ
- Bi t tìm k t qu các phép tr (có nh ) trong ph m vi 20 b ng cách đ m b tế ế ế
(ho c đ m lùi). ế
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c đ bài
Bài 1:
- HS đ c đ bài
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS th c hành theo cách tính nh đã nêu ư
- GV ch t l i: th c hi n phép tr b ng cách đ m b t ế
- GV áp d ng hình các ch m tròn bóng nói
nh m giúp HS tái hi n l i các thao tác tính (g ch b t,
đ m lùi) nh đã nêu.ế ư
- GV g i HS lên b ng th c hi n bài t p
- GV nh n xét, cho đi m
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c đ bài
- GV th c hi n: đ c phép tính; g ch b t, đ m lùi đ ế
tìm k t qu phép tính; vi t k t qu vào v .ế ế ế
- GV g i HS lên b ng th c hi n bài t p
- HS c l p nh n xét bài c a b n
- GV nh n xét, cho đi m
Bài 3
- GV yêu c u HS đ c đ
- HS th c hành
- HS l ng nghe
- HS th c hành theo cách
tính nh đã nêuư
- HS lên b ng th c hi n
bài t p
Bài 2:
- HS đ c đ bài
- HS th c hi n bài t p
nh GV h ng d n ư ướ
Bài 3
- HS đ c đ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u 3 HS lên b ng th c hi n phép tính
- GV g i y HS : g ch b t, đ m lùi ế
- GV ch a bài, ch t l i cách th c hi n phép tr (có
nh ) trong ph m vi 20, b ng cách “đ m b t". ế
- HS th c hành tính (g ch
b t, đ m lùi) trong đ u” ế
đ tìm k t qu . ế
D. V N D NG (4 phút)
a. M c tiêu: V n d ng ki n th c, hoàn thành bài t p ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài 4:
- GV yêu c u HS d c đ
- HS đ c bài toán, nói cho b n nghe bài toán cho bi t ế
gì, bài toán h i gì.
- HS suy nghĩ l a ch n phép tính đ tìm câu tr l i
cho bài toán đ t ra.
- GV nên khuy n khích HS suy nghĩ nói theo cáchế
c a mình.
Bài 4:
- HS đ c đ
- HS vi t phép tính thích ế
h p và tr l i:
Phép tính: 11 – 2 = 9
Tr l i: Đ vào đ n tr n ế
chung k t có 9 đ i đã b ế
lo i.
E. C NG C D N DÒ (2 phút)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 5 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 PHÉP TR ( Ừ CÓ NH ) Ớ TRONG PH M VI 20 (TRANG 30)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Bi t ế tìm k t
ế quả các phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 b ng ằ cách đ m ế b t ớ ” (ho c ặ đ m ế lùi). - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c,
ứ kĩ năng về phép trừ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c ự t . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ 2. Năng l c - Năng l c
ự chung: Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác; Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o. ạ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành ki n ế th c ứ về phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 b ng ằ cách đ m ế b t ớ ” (ho c ặ đ m ế lùi), HS v n ậ d ng ụ vào gi i ả m t ộ số bài toán th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 b ng ằ cách đ m ế b t ớ ” (ho c ặ đ m ế lùi), HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự giao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Chăm chỉ, trách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm việc nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG H C Ọ T P 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: 20 chấm tròn (trong b đ ộ dùng h ồ c ọ Toán). III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV yêu c u ầ HS quan sát b c ứ tranh; th o ả lu n ậ - HS quan sát tranh và
nhóm; nêu phép tính 12 – 3 = ? th o l ả u n ậ nhóm
- GV nêu: Làm thế nào để tìm đư c ợ k t ế quả phép - HS l ng ắ nghe tính 12 – 3 = ?. Hãy th o ả lu n ậ cách tìm k t ế qu ả phép tính 12 – 3 = ? B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ (10 phút) a. Mục tiêu: - Bi t ế tìm k t
ế quả các phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 b ng ằ cách đ m ế b t ớ ” (ho c ặ đ m ế lùi). - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c,
ứ kĩ năng về phép trừ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c ự t . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách ti n h ế ành: Hoạt đ ng 1 . Hoạt đ ng 1. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV hư ng ớ d n ẫ cách tìm k t
ế quả phép trừ 12 – 3 - HS l ng ắ nghe b ng ằ cách “đ m ế b t ớ " hay “đ m ế lùi”. - GV đ c
ọ phép tính 12 – 3, đ ng ồ th i ờ g n ắ 12 ch m ấ - HS th c ự hi n ệ tròn lên b ng H ả S l y r ấ a 12 ch m ấ tròn. - GV: tay l n ầ lư t ợ g ch ạ b i ở 3 ch m ấ tròn, mi ng ệ đ m ế lùi (mi ng ệ nêu k t ế quả có đư c ợ sau khi g ch ạ b t ớ ); - HS quan sát 11, 10, 9. V y 12 ậ – 3 = 9 Hoạt đ ng 2.
- GV cho HS thao tác trên các mô hình ch m ấ tròn c a ủ Hoạt đ ng 2. mình, tay g ch ạ b t ớ , mi ng đ ệ m ế lùi: 11, 10, 9: - HS thao tác - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ tính v i ớ phép tính khác: 12 – 5 = ? 3. HS th c ự hi n ệ m t ộ số phép tính - HS th c ự hi n ệ khác, vi t ế k t ế quả vào b ng ả con, ch ng ẳ h n: ạ 13 – 4 - 9; 13 – 5 - 8.
C. LUYỆN TẬP (10 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c v ứ a đ ừ ư c ợ h c. ọ - Bi t ế tìm k t ế qu các phép t ả r ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 b ng ằ cách đ m ế b t ớ ” (ho c ặ đ m ế lùi). - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c, kĩ ứ năng v phép t ề r đã h ừ c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c ự t . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Bài 1: Bài 1: - GV yêu cầu HS đ c đ ọ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS th c hành ự - GV yêu cầu HS th c
ự hành theo cách tính nh đã nêu ư - HS l ng ắ nghe - GV chốt l i ạ : th c ự hi n phép t ệ r b ừ ng ằ cách đ m ế b t ớ - HS th c ự hành theo cách - GV áp d ng ụ mô hình các ch m
ấ tròn và bóng nói tính nh đã nêu ư nh m ằ giúp HS tái hi n l ệ i ạ các thao tác tính (g ch ạ b t ớ , đ m ế lùi) nh đã nêu. ư - GV g i ọ HS lên b ng t ả h c hi ự n bài ệ t p ậ - HS lên b ng ả th c hi ự n ệ - GV nh n xét ậ , cho đi m ể bài t p ậ Bài 2: Bài 2: - GV yêu cầu HS đ c đ ọ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề - HS th c ự hi n bài ệ t p ậ - GV th c ự hi n ệ : đ c ọ phép tính; g ch b ạ t ớ , đ m ế lùi đ ể nh G ư V hư ng d ớ ẫn tìm k t ế quả phép tính; vi t ế k t ế qu vào v ả . ở - GV g i ọ HS lên b ng t ả h c hi ự n bài ệ t p ậ - HS c l ả p ớ nh n xét ậ bài c a ủ b n ạ - GV nh n xét ậ , cho đi m ể Bài 3 Bài 3 - HS đ c ọ đề - GV yêu cầu HS đ c đ ọ ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo