Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 61: PHÉP TR ( Ừ KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính c ng, ộ trừ (theo th t ứ t ự t ừ rái sang ph i ả ) trong ph m ạ vi các s và phép t ố ính đã h c. ọ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ ý nghĩa th c ự ti n ễ c a
ủ phép trừ thông qua tranh nh, ả hình vẽ ho c ặ tình hu ng t ố h c ự ti n. ễ - Gi i ả quy t ế đư c ợ m t ộ s v ố n đ ấ g ề n ắ v i ớ vi c gi ệ i ả các bài t p có m ậ t ộ bư c ớ tính (trong ph m ạ v các s ị và phép ố t nh đã h ỉ c) ọ liên quan đ n ý nghĩ ế a th c t ự i n c ễ a ủ phép tính (bài t p v ậ ề b t ớ m t ộ s đ ố n v ơ , bài ị t p v ậ ề nhi u h ề n, í ơ t h n m ơ t ộ s đ ố n ơ vị). 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Th c ự hi n đ ệ ư c ợ thao tác t duy ư m ở c đ ứ đ ộ n gi ơ n. ả + Nêu và trả l i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n, ậ gi i ả quy t ế các bài toán có l i ờ văn nh m ằ phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p. ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + L a ự ch n ọ đư c ợ phép tính để gi i ả quy t ế đư c ợ các bài t p ậ có m t ộ bư c ớ tính nh m ằ phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ể + S d ử ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i ớ ngôn ng ữ thông thư ng ờ đ ể bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n ả nh m ằ phát tri n ể năng l c ự giao ti p. ế 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2 ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS
TIẾT 1: PHÉP TRỪ (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t ế cách th c ự hi n ệ phép trừ (không nh ) ớ tr ng ọ ph m ạ vi 1000 và v n ậ d ng ụ tr c ự ti p các ế ki n t ế h c đó ứ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV d ng ự tình hu ng: ố L y ấ b i ố c nh ả các b n ạ là Nam, Vi t ệ và Mai đang nói chuy n ệ v i ớ nhau về kho ng ả cách từ n i ơ ở đ n ế quê - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ c a ủ các b n. ạ Câu chuy n ệ đư c ợ b t ắ đ u ầ khi câu h i ỏ . Nam khoe: - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
“Quê mình cách đây 254 ki-lô-mét.” GV d n ẫ - HS trả l i ờ câu h i ỏ d t
ắ ra bài toán và phép trừ nh t ư rong SGK. - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, - Đ n ế ph n ầ phép tính, GV hư ng ớ d n ẫ chỉ nh n ậ xét. ti t ế kĩ thu t ậ tính từ đó d n ẫ đ n ế quy t c ắ tính - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ
(theo SGK). GV trình bày quy t c ắ tính k t ế h p ợ th c ự hi n ệ các thao tác tư ng ơ ng ứ trên b ng. ả II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1-
ụ 2: Hoàn thành BT1- BT2
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ phép tính, đ i ố trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, v i ớ bài 2, HS c n đ ầ t ặ phép tính theo c t ộ d c ọ bổ sung. - GV có thể làm 1-2 ví d ụ tùy kh ả năng ti p ế - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. thu c a ủ HS - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - HS l ng nghe ắ - GV g i ọ HS lên b ng l ả àm các phép tính - HS l n l ầ ư t ợ làm BT1 và 2 trên b ng ả - GV g i ọ m t ộ số HS khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV yêu cầu HS chú y vào ví d m ụ u ẫ - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án và hoàn thành BT vào b ng ả nhóm. Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t ạ đ ng ộ - HS trình bày k t ế quả nhóm đôi - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT4
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - GV yêu c u
ầ HS phân tích đề bài, yêu c u ầ Bài giải: HS gi i ả bài toán có l i ờ văn Bác Hùng thu ho ch ạ đư c ợ số ki-lô-
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân gam thóc n p ế là: - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV g i ọ 1 HS đ ng ứ 580 – 40 = 540 (kg) lên b ng ả trả l i ờ .
Đáp số: 540 kg thóc n p ế - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u ế sai) - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P Ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức
186
93 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(186 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 61: PHÉP TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 1000Ừ Ớ Ạ
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Th c hi n đ c vi c tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính c ng, trự ệ ượ ệ ườ ợ ấ ộ ừ
(theo th t t trái sang ph i) trong ph m vi các s và phép tính đã h c.ứ ự ừ ả ạ ố ọ
- Nh n bi t đ c ý nghĩa th c ti n c a phép tr thông qua tranh nh, hình vậ ế ượ ự ễ ủ ừ ả ẽ
ho c tình hu ng th c ti n.ặ ố ự ễ
- Gi i quy t đ c m t s v n đ g n v i vi c gi i các bài t p có m t b c tínhả ế ượ ộ ố ấ ề ắ ớ ệ ả ậ ộ ướ
(trong ph m v các s và phép t nh đã h c) liên quan đ n ý nghĩa th c ti n c a ạ ị ố ỉ ọ ế ự ễ ủ
phép tính (bài t p v b t m t s đ n v , bài t p v nhi u h n, ít h n m t s đ nậ ề ớ ộ ố ơ ị ậ ề ề ơ ơ ộ ố ơ
v ).ị
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng:ự
+ Th c hi n đ c thao tác t duy m c đ đ n gi n.ự ệ ượ ư ở ứ ộ ơ ả
+ Nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n, gi i quy t các bài toán có l i vănả ờ ượ ỏ ậ ậ ả ế ờ
nh m phát tri n năng l c giao ti p. ằ ể ự ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ L a ch n đ c phép tính đ gi i quy t đ c các bài t p có m t b c tínhự ọ ượ ể ả ế ượ ậ ộ ướ
nh m phát tri n năng l c gi i quy t v n đ . ằ ể ự ả ế ấ ể
+ S d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng đ bi uử ụ ượ ữ ọ ế ợ ớ ữ ườ ể ể
đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n gi n nh m phát tri n năngạ ộ ọ ở ữ ố ơ ả ằ ể
l c giao ti p.ự ế
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ B đ dùng Toán h c 2ộ ồ ọ
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: PHÉP TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 1000Ế Ừ Ớ Ạ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: ụ
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ngạ ế ứ ừ
b c làm quen bài h c.ướ ọ
- HS bi t cách th c hi n phép tr (khôngế ự ệ ừ
nh ) tr ng ph m vi 1000 và v n d ng tr cớ ọ ạ ậ ụ ự
ti p các ki n th c đóế ế ứ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- GV d ng tình hu ng: L y b i c nh cácự ố ấ ố ả
b n là Nam, Vi t và Mai đang nói chuy nạ ệ ệ
v i nhau v kho ng cách t n i đ n quêớ ề ả ừ ơ ở ế
c a các b n. Câu chuy n đ c b t đ u khiủ ạ ệ ượ ắ ầ
Nam khoe:
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l iắ ả ờ
câu h i.ỏ
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
“Quê mình cách đây 254 ki-lô-mét.” GV d nẫ
d t ra bài toán và phép tr nh trong SGK.ắ ừ ư
- Đ n ph n phép tính, GV h ng d n chế ầ ướ ẫ ỉ
ti t kĩ thu t tính t đó d n đ n quy t c tínhế ậ ừ ẫ ế ắ
(theo SGK). GV trình bày quy t c tính k tắ ế
h p th c hi n các thao tác t ng ng trênợ ự ệ ươ ứ
b ng. ả
II. HO T Đ NGẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ
HS v n d ng ki n th c vào các bài th cậ ụ ế ứ ự
hành.
b. Cách th c ti n hànhứ ế
Nhi m v 1-2:ệ ụ Hoàn thành BT1- BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS th c hi n phép tính, đ iầ ự ệ ố
v i bài 2, HS c n đ t phép tính theo c t d cớ ầ ặ ộ ọ
- GV có th làm 1-2 ví d tùy kh năng ti pể ụ ả ế
thu c a HSủ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV g i HS lên b ng làm các phép tínhọ ả
- HS l n l t làm BT1 và 2 trên b ngầ ượ ả
- GV g i m t s HS khác đ ng d y nh nọ ộ ố ứ ậ ậ
xét, b sung (n u sai)ổ ế
- GV nh n xét, k t lu n.ậ ế ậ
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- HS tr l i câu h iả ờ ỏ
- Các HS khác chú ý l ng nghe,ắ
nh n xét.ậ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l iứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u HS chú y vào ví d m uầ ụ ẫ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nhầ ắ ặ ớ ạ ạ
và hoàn thành BT
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ngướ ạ ộ ạ ộ
nhóm đôi
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vàoả ậ ả ờ
b ng nhóm.ả
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trìnhọ ạ ệ ứ ậ
bày k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khenậ ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.ợ ữ
Nhi m v 4ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế ầ
nhanh, tìm ra đáp án.
- GV yêu c u HS phân tích đ bài, yêu c uầ ề ầ
HS gi i bài toán có l i vănả ờ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV g i 1 HS đ ngờ ọ ứ
lên b ng tr l i.ả ả ờ
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, bọ ạ ứ ậ ậ ổ
sung (n u sai)ế
- GV nh n xét, k t lu n.ậ ế ậ
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bàiế ế ọ ủ ố
h c.ọ
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp ánả ậ ặ
vào b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
Bài gi i: ả
Bác Hùng thu ho ch đ c s ki-lô-ạ ượ ố
gam thóc n p là:ế
580 – 40 = 540 (kg)
Đáp s : 540 kg thóc n pố ế
TI T 2: LUY N T PẾ Ệ Ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ C ng c , ôn t p ki n th c vủ ố ậ ế ứ ề
phép tr (không nh ) trong ph m vi 1000;ừ ớ ạ
ôn t p v so sánh sậ ề ố
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1ệ ụ : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u s d ng kĩ thu t đ t tính đầ ử ụ ậ ặ ể
tìm s thích h p vào ch tr ngố ợ ỗ ố
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ngướ ạ ộ ạ ộ
c p đôiặ
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bàiầ
t p 1 vào v .ậ ở
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói choạ ộ ặ
nhau nghe đáp án c a mình và ki m tra chéo.ủ ể
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu trờ ạ ệ ả
l i.ờ
- GV giao thêm bài toán m và yêu c u HSở ầ
ho t đ ng c p đôi hoàn thành bài toánạ ộ ặ
Nhi m v 2ệ ụ : Hoàn thành BT2
Giúp HS ôn t p v th c hi n phép trậ ề ự ệ ừ
(không nh ) trong ph m vi 1 000. Thông quaớ ạ
vi c tr l i câu h i, HS s d ng đ c ngônệ ả ờ ỏ ử ụ ượ
ng toán h c k t h p v i ngôn ng thôngữ ọ ế ợ ớ ữ
th ng đ bi u đ t các n i dung toán h c ườ ể ể ạ ộ ọ ở
nh ng tình hu ng đ n gi n.ữ ố ơ ả
- Bài t p đ c thi t k theo cách ghi phépậ ượ ế ế
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.ắ
- HS hoàn thành bài t p d i sậ ướ ự
h ng d n c a GV.ướ ẫ ủ
- HS trao đ i đáp án và nh n xétổ ậ
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l iơ ể ả ờ
- HS th o lu n c p đôi hoàn thànhả ậ ặ
bài t p:ậ
- HS chú ý quan sát, gi tay đ c đ .ơ ọ ề
- HS chú ý l ng nghe đ bi t cáchắ ể ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ