Giáo án Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 61: PHÉP TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 1000
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c vi c tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính c ng, tr ượ ườ
(theo th t t trái sang ph i) trong ph m vi các s và phép tính đã h c.
- Nh n bi t đ c ý nghĩa th c ti n c a phép tr thông qua tranh nh, hình v ế ượ
ho c tình hu ng th c ti n.
- Gi i quy t đ c m t s v n đ g n v i vi c gi i các bài t p có m t b c tính ế ượ ướ
(trong ph m v các s và phép t nh đã h c) liên quan đ n ý nghĩa th c ti n c a ế
phép tính (bài t p v b t m t s đ n v , bài t p v nhi u h n, ít h n m t s đ n ơ ơ ơ ơ
v ).
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Th c hi n đ c thao tác t duy m c đ đ n gi n. ượ ư ơ
+ Nêu tr l i đ c câu h i khi l p lu n, gi i quy t các bài toán l i văn ượ ế
nh m phát tri n năng l c giao ti p. ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ L a ch n đ c phép tính đ gi i quy t đ c các bài t p m t b c tính ượ ế ượ ướ
nh m phát tri n năng l c gi i quy t v n đ . ế
+ S d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng đ bi u ượ ế ườ
đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n gi n nh m phát tri n năng ơ
l c giao ti p. ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: PHÉP TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 1000
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- HS bi t cách th c hi n phép tr (khôngế
nh ) tr ng ph m vi 1000 v n d ng tr c
ti p các ki n th c đóế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV d ng tình hu ng: L y b i c nh các
b n Nam, Vi t Mai đang nói chuy n
v i nhau v kho ng cách t n i đ n quê ơ ế
c a các b n. Câu chuy n đ c b t đ u khi ượ
Nam khoe:
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
“Quê mình cách đây 254 ki-lô-mét.” GV d n
d t ra bài toán và phép tr nh trong SGK. ư
- Đ n ph n phép tính, GV h ng d n chế ướ
ti t thu t tính t đó d n đ n quy t c tínhế ế
(theo SGK). GV trình bày quy t c tính k t ế
h p th c hi n các thao tác t ng ng trên ươ
b ng.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1-2: Hoàn thành BT1- BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS th c hi n phép nh, đ i
v i bài 2, HS c n đ t phép tính theo c t d c
- GV th làm 1-2 d tùy kh năng ti p ế
thu c a HS
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV g i HS lên b ng làm các phép tính
- HS l n l t làm BT1 và 2 trên b ng ượ
- GV g i m t s HS khác đ ng d y nh n
xét, b sung (n u sai) ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- HS tr l i câu h i
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS chú y vào ví d m u
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành BT
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
nhóm đôi
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
- GV yêu c u HS phân tích đ bài, yêu c u
HS gi i bài toán có l i văn
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV g i 1 HS đ ng
lên b ng tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bàiế ế
h c.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
Bài gi i:
Bác Hùng thu ho ch đ c s ki-lô- ượ
gam thóc n p là:ế
580 – 40 = 540 (kg)
Đáp s : 540 kg thóc n p ế
TI T 2: LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c , ôn t p ki n th c v ế
phép tr (không nh ) trong ph m vi 1000;
ôn t p v so sánh s
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u s d ng thu t đ t tính đ
tìm s thích h p vào ch tr ng
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài
t p 1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe đáp án c a mình và ki m tra chéo.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr
l i.
- GV giao thêm bài toán m yêu c u HS
ho t đ ng c p đôi hoàn thành bài toán
Nhi m v 2 : Hoàn thành BT2
Giúp HS ôn t p v th c hi n phép tr
(không nh ) trong ph m vi 1 000. Thông qua
vi c tr l i câu h i, HS s d ng đ c ngôn ượ
ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông ế
th ng đ bi u đ t các n i dung toán h c ườ
nh ng tình hu ng đ n gi n. ơ
- Bài t p đ c thi t k theo cách ghi phép ượ ế ế
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án nh n xét
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l iơ
- HS th o lu n c p đôi hoàn thành
bài t p:
- HS chú ý quan sát, gi tay đ c đ .ơ
- HS chú ý l ng nghe đ bi t cách ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 61: PHÉP TR ( Ừ KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính c ng, ộ trừ (theo th t ứ t ự t ừ rái sang ph i ả ) trong ph m ạ vi các s và phép t ố ính đã h c. ọ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ ý nghĩa th c ự ti n ễ c a
ủ phép trừ thông qua tranh nh, ả hình vẽ ho c ặ tình hu ng t ố h c ự ti n. ễ - Gi i ả quy t ế đư c ợ m t ộ s v ố n đ ấ g ề n ắ v i ớ vi c gi ệ i ả các bài t p có m ậ t ộ bư c ớ tính (trong ph m ạ v các s ị và phép ố t nh đã h ỉ c) ọ liên quan đ n ý nghĩ ế a th c t ự i n c ễ a ủ phép tính (bài t p v ậ ề b t ớ m t ộ s đ ố n v ơ , bài ị t p v ậ ề nhi u h ề n, í ơ t h n m ơ t ộ s đ ố n ơ vị). 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Th c ự hi n đ ệ ư c ợ thao tác t duy ư m ở c đ ứ đ ộ n gi ơ n. ả + Nêu và trả l i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n, ậ gi i ả quy t ế các bài toán có l i ờ văn nh m ằ phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p. ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + L a ự ch n ọ đư c ợ phép tính để gi i ả quy t ế đư c ợ các bài t p ậ có m t ộ bư c ớ tính nh m ằ phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ể + S d ử ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i ớ ngôn ng ữ thông thư ng ờ đ ể bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n ả nh m ằ phát tri n ể năng l c ự giao ti p. ế 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2 ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS
TIẾT 1: PHÉP TRỪ (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 1000 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t ế cách th c ự hi n ệ phép trừ (không nh ) ớ tr ng ọ ph m ạ vi 1000 và v n ậ d ng ụ tr c ự ti p các ế ki n t ế h c đó ứ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV d ng ự tình hu ng: ố L y ấ b i ố c nh ả các b n ạ là Nam, Vi t ệ và Mai đang nói chuy n ệ v i ớ nhau về kho ng ả cách từ n i ơ ở đ n ế quê - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ c a ủ các b n. ạ Câu chuy n ệ đư c ợ b t ắ đ u ầ khi câu h i ỏ . Nam khoe: - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
“Quê mình cách đây 254 ki-lô-mét.” GV d n ẫ - HS trả l i ờ câu h i ỏ d t
ắ ra bài toán và phép trừ nh t ư rong SGK. - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, - Đ n ế ph n ầ phép tính, GV hư ng ớ d n ẫ chỉ nh n ậ xét. ti t ế kĩ thu t ậ tính từ đó d n ẫ đ n ế quy t c ắ tính - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ
(theo SGK). GV trình bày quy t c ắ tính k t ế h p ợ th c ự hi n ệ các thao tác tư ng ơ ng ứ trên b ng. ả II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1-
ụ 2: Hoàn thành BT1- BT2
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ phép tính, đ i ố trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, v i ớ bài 2, HS c n đ ầ t ặ phép tính theo c t ộ d c ọ bổ sung. - GV có thể làm 1-2 ví d ụ tùy kh ả năng ti p ế - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. thu c a ủ HS - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS l ng nghe ắ - GV g i ọ HS lên b ng l ả àm các phép tính - HS l n l ầ ư t ợ làm BT1 và 2 trên b ng ả - GV g i ọ m t ộ số HS khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV yêu cầu HS chú y vào ví d m ụ u ẫ - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án và hoàn thành BT vào b ng ả nhóm. Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t ạ đ ng - HS trình bày k t ế quả nhóm đôi - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT4
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - GV yêu c u
ầ HS phân tích đề bài, yêu c u ầ Bài giải: HS gi i ả bài toán có l i ờ văn Bác Hùng thu ho ch ạ đư c ợ số ki-lô-
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân gam thóc n p ế là: - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV g i ọ 1 HS đ ng ứ 580 – 40 = 540 (kg) lên b ng ả trả l i ờ .
Đáp số: 540 kg thóc n p ế - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u ế sai) - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ TI T Ế 2: LUY N Ệ T P M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo