Giáo án Phong cảnh quê hương Mĩ thuật 1 Chân trời sáng tạo

484 242 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(484 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 8: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
Thời lượng: 3 tiết
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
1. Về phẩm chất:
Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách nhiệm
HS, cụ thể là:
-Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành sáng tạo;
-Biết yêu thiên nhiên, quê hương đất nước;
-Biết chia sẻ suy nghĩ chân thực của mình trong trao đổi, nhận xét.
2. Về năng lực:
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển học sinh ở các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học:
-Nhận biết được vẻ đẹp đa dạng của phong cảnh quê hương;
-Sử dụng chấm, nét, hình, mảng cắt, giấy,…để tạo thành bức tranh “Phong
cảnh quê hương”;
-Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
-Biết trưng bày, mô tả chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh, màu sắc, không gian
thể hiện trong tranh.
2.2. Năng lực chung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu học tập;
-Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình học/thực hành trưng
bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm;
-Biết dùng vật liệu công cụ, họa phẩm (màu vẽ, giấy màu, cắt dán,…) để thực
hành sáng tạo chủ đề “Phong cảnh quê hương”.
2.3 Năng lực đặc thù của học sinh:
-Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kỹ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
-Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về phong cảnh quê hương, để áp dụng
vào các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày.
ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC
1. Giáo viên:
Một số tranh, ảnh, sản phẩm mẫu phù hợp với nội dung chủ đề.
2. Học sinh:
-SGK, VBT (nếu có)
-Bút chì, sáp màu, bút màu dạ, giấy trắng, gôm.
-Một số hình ảnh về phong cảnh Việt Nam.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Kế hoạch học tập
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động GV Hoạt động HS Đồ dùng thiết bị
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung 1: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG – Tiết 1
- Ổn định, khởi động, kiểm tra
bài cũ (1-3 phút)
- Giới thiệu bài mới.
Trò chơi “Ghép hình thành tranh”:
-GV chuẩn bị hình ảnh về thiên nhiên
được cắt rời và giao cho các nhóm.
- Giáo viên chốt ý liên hệ đến bài
dạy:Đây là những hình ảnh quen thuộc
chúng ta nhìn thấy hằng ngày,
nhưng khi ta ghép chúng lại với nhau
trở thành một bức tranh về phong
cảnh.
-Hoạt động nhóm:
HS ghép những hình
ảnh tự chọn thành
một bức tranh phong
cảnh.
-HS quan sát, lắng
nghe
- Hình ảnh về nhà
cửa, cây, hoa lá,
mặt trời,...
Hoạt động: Quan sát, thảo luận(5
phút)
Giới thiệu phong cảnh trong tự nhiên
và trong tranh.
(Mở đoạn phim giới thiệu phong cảnh
tự nhiên).
- Quan sát và nêu câu hỏi:
+ Có những hình ảnh nào có trong đoạn
phim?
+ Có nhà, cây, mặt
trời, hoa , núi, biển,
-Video phong cảnh
quê hương vùng
miền nước ta,
tranh hoặc ảnh
minh họa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Ngoài cảnh vật còn hình ảnh
khác?
+ Kể tên một số cảnh đẹp mà em biết?
+ Phong cảnh trong thiên nhiên
phong cảnh trong tranh khác nhau như
thế nào?
Tranh phong cảnh tả vẻ đẹp của
thiên nhiên với trời, mây, núi non, sông
suối, biển, cây cối, ruộng đồng, nhà
cửa. Trong tranh thể người hoặc
không.
Hoạt động thực hành ( SGK trang
47)
-Thực hành nhóm (vẽ nét chì)
Gợi ý các bước thực hiện:
-Vận dụng những nét: thẳng, cong,
xiên, chấm,…hình khối: tròn, vuông,
chữ nhật, tam giác,…để tạo hình.
+ Con trâu, con chim,
con người,…
+ Biển Vũng Tàu, Đà
Lạt,…
+ HS quan sát, chia
sẻ cảm nhận.
.
- Nhóm vẽ những nét
tạo hình.
.
- Bút chì, gôm,
giấy A 3.
Nội dung 2: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG (TT)
- Ổn định, khởi động (khoảng 1-3
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phút).
Quan sát, thảo luận các yếu tố tạo
hình để áp dụng trong tranh vẽ
phong cảnh.
- Nhóm em vẽ phong cảnh gì?
- Nhóm em vẽ những nét để tạo
thành hình ảnh?
Hoạt động thực hành:
- GV hướng dẫn HS màu theo màu
sắc của thiên nhiên/ theo màu em thích.
- Màu sắc có đậm, nhạt.
- Màu tươi sáng.
→GV chốt: Nhận xét, đánh giá chung
về sản phẩm của các nhóm và tiết học.
- Lớp hát.
-HS quan sát tranh
của nhóm mình
nêu nhận xét về bài
vẽ chì.
-Nét thẳng, cong,
ngang,…
-HS tô màu tranh.
- HS lắng nghe.
-Tranh minh họa.
Nội dung 3: GÓC MĨ THUẬT CỦA EM
Hoàn thiện, trưng bày sản phẩm
-Yêu cầu các nhóm hoàn thiện sản
phẩm của mình.
- Hướng dẫn một số cách trưng bày sản
phẩm.
Phân tích, đánh giá
Clip giới thiệu lại các sản phẩm quá
trình thực hiện ở các tiết trước.
+ Trình bày sản
phẩm của nhóm
mình theo gợi ý của
GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 8: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
Thời lượng: 3 tiết
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 1. Về phẩm chất:
Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách nhiệm ở HS, cụ thể là:
-Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành sáng tạo;
-Biết yêu thiên nhiên, quê hương đất nước;
-Biết chia sẻ suy nghĩ chân thực của mình trong trao đổi, nhận xét. 2. Về năng lực:
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển học sinh ở các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học:
-Nhận biết được vẻ đẹp đa dạng của phong cảnh quê hương;
-Sử dụng chấm, nét, hình, mảng và cắt, xé giấy,…để tạo thành bức tranh “Phong cảnh quê hương”;
-Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
-Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh, màu sắc, không gian thể hiện trong tranh. 2.2. Năng lực chung:


-Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu học tập;
-Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình học/thực hành trưng
bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm;
-Biết dùng vật liệu và công cụ, họa phẩm (màu vẽ, giấy màu, cắt dán,…) để thực
hành sáng tạo chủ đề “Phong cảnh quê hương”.
2.3 Năng lực đặc thù của học sinh:
-Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kỹ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
-Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về phong cảnh quê hương, để áp dụng
vào các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày.
ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC 1. Giáo viên:
Một số tranh, ảnh, sản phẩm mẫu phù hợp với nội dung chủ đề. 2. Học sinh: -SGK, VBT (nếu có)
-Bút chì, sáp màu, bút màu dạ, giấy trắng, gôm.
-Một số hình ảnh về phong cảnh Việt Nam.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Kế hoạch học tập
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS
Đồ dùng thiết bị


Nội dung 1: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG – Tiết 1
- Ổn định, khởi động, kiểm tra
bài cũ (1-3 phút)
- Giới thiệu bài mới.
Trò chơi “Ghép hình thành tranh”:
-GV chuẩn bị hình ảnh về thiên nhiên -Hoạt động nhóm: - Hình ảnh về nhà
được cắt rời và giao cho các nhóm.
HS ghép những hình cửa, cây, hoa lá,
ảnh tự chọn thành mặt trời,... một bức tranh phong
- Giáo viên chốt ý và liên hệ đến bài cảnh.
dạy:Đây là những hình ảnh quen thuộc -HS quan sát, lắng
mà chúng ta nhìn thấy hằng ngày, nghe
nhưng khi ta ghép chúng lại với nhau
trở thành một bức tranh về phong cảnh.
Hoạt động: Quan sát, thảo luận(5 -Video phong cảnh phút) quê hương và vùng G iới thiệu p
hong cảnh trong tự nhiên miền ở nước ta, và trong tranh. tranh hoặc ảnh
(Mở đoạn phim giới thiệu phong cảnh minh họa. tự nhiên).
- Quan sát và nêu câu hỏi:
+ Có những hình ảnh nào có trong đoạn + Có nhà, cây, mặt phim? trời, hoa , núi, biển,


+ Ngoài cảnh vật còn có hình ảnh gì + Con trâu, con chim, khác? con người,… + Biển Vũng Tàu, Đà .
+ Kể tên một số cảnh đẹp mà em biết? Lạt,…
+ Phong cảnh trong thiên nhiên và + HS quan sát, chia
phong cảnh trong tranh khác nhau như sẻ cảm nhận. thế nào? .
Tranh phong cảnh mô tả vẻ đẹp của
thiên nhiên với trời, mây, núi non, sông
suối, biển, cây cối, ruộng đồng, nhà
cửa. Trong tranh có thể có người hoặc không. - Bút chì, gôm,
- Nhóm vẽ những nét giấy A 3. H
oạt động thực hành ( SGK trang tạo hình. 47)
-Thực hành nhóm (vẽ nét chì)
Gợi ý các bước thực hiện:
-Vận dụng những nét: thẳng, cong,
xiên, chấm,…hình khối: tròn, vuông,
chữ nhật, tam giác,…để tạo hình.
Nội dung 2: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG (TT)
- Ổn định, khởi động (khoảng 1-3


zalo Nhắn tin Zalo