Giáo án Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

487 244 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(487 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 3:
BÀI 3: PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỌC KHI Ở NHÀ (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được các nguyên nhân gây ngộ độc qua đường ăn uống.
- Kể được tên một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống nếu không được cất giữ, bảo quản
cẩn thận có thể gây ngộ độc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tuyên truyền hướng dẫn người khác biết cách phòng chống ngộ độc qua
đường ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho học sinh xem một đoạn video về
bạn nhỏ bị ngộ độc và hỏi:
+ Bạn nhỏ những biểu hiện
phải đi cấp cứu?
+ Vì sao bạn nhỏ bị như vậy
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu lí do gây ngộ
độc qua đường ăn uống
- HS xem.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.14 ,
thảo luận nhóm đôi: sao nhiều
người bị ngộ độc qua đường ăn uống?
- Giáo viên quan sát gợi ý các nhóm
tìm ra được các nguyên nhân gây ngộ
độc qua đường ăn uống.
- Gv tổ chức cho học sinh đóng vai để
chia sẻ trước lớp về kết quả của nhóm
mình.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Cách nhận biết thức
ăn, đồ uống, đồ dùng không an toàn.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.15,
thảo luận nhóm bốn:
+ Tên một số thức ăn, đồ uống, đồ
dùng…nếu không được cất giữ, bảo
quản cẩn thận có thể gây ngộ độc.
+ Dấu hiệu nào cho em biết thức ăn, đồ
uống bị hỏng, ôi thiu?
- Nhận xét, tuyên dương.
- Giáo viên sẽ đưa ra thêm các câu hỏi:
+ Kể thêm tên một số đồ dùng, thức ăn,
đồ uống thể gây ngộ độc nếu không
được cất giữ cẩn thận.
+ Tác hại của việc sử dụng những đồ
dùng, thức ăn, đồ uống đó.
- HS thảo luận theo nhóm đôi.
- HS thực hiện.
- 2-3 nhóm chia sẻ.
- HS thảo luận theo nhóm 4, sau đó
chia sẻ trước lớp.
- 2-3 nhóm đại diện trả lời.
- 2-3 HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo viên kết luận
2.3. Thực hành:
- Em đã từng thấy đồ ăn thức uống, đồ
dùng nào ở gia đình em không được cất
giữ, bảo quản không cẩn thận thể
gây ngộ độc?
- Em đã làm hoặc nhìn thấy bố mẹ làm
để bảo quản đồ ăn thức uống an
toàn?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà nhắc nhở bố mẹ
người thân bảo quản đồ ăn thức uống
đồ dùng an toàn.
- 2 -3 học sinh chia sẻ
BÀI 3. PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỌC KHI Ở NHÀ (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được cách nhận biết một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống có thể gây ngộ độc và
cách cất giữ, bảo quản an toàn.
- Biết cách xử những tình huống đơn giản khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ
độc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tuyên truyền hướng dẫn người khác biết cách phòng chống ngộ độc qua
đường ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Nêu tình huống: Mẹ và An đi siêu thị,
đến quầy thực phẩm tươi sống, An nhìn
thấy thịt, cá, tôm được bọc lại để
trong tủ đông lạnh. An hỏi mẹ: Mẹ ơi
sao người ta lại bỏ vào tủ lạnh? Em
hãy thay mẹ giải thích cho An hiểu.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Cách bảo quản đồ ăn,
đồ dùng, đồ dùng an toàn.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.16,
thảo luận nhóm bốn:
+ Những thành viên trong gia đình
Minh đang làm gì sau bữa ăn?
+ Việc làm nào thể hiện việc cất giữ đồ
ăn, đồ dùng đúng cách?
- 2-3 học sinh chia sẻ
- HS thảo luận theo nhóm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Phải cất sữa chua ở đâu?
+ Tại sao phải để dầu ăn vào đúng kệ
gia vị?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 2: Cách phòng tránh
ngộ độc ở gia đình mình.
- Gv gợi ý để học sinh nêu một số cách
bảo quản thức ăn, đồ uống, đồ dùng.
- Gv cho hs liên hệ với các việc làm
của gia đình mình
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Thực hành:
* Hoạt động 1: Cách đọc thông tin
trên hàng hóa
- Gv cho học sinh quan sát tranh
sgk/tr.16 và chia sẻ với bạn mình
những hiểu biết của mình khi đọc
những thông tin trên sản phẩm. Giải
thích được vì sao phải đọc thông tin
trước khi mua hàng.
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2: Cách xử lí khi bị ngộ
độc.
- Yc quan sát tranh sgk/tr. 17 và mô tả
tình huống.
- Thảo luận nhóm – tổ chức đóng vai
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước
lớp.
- HS nêu
- 3-4 học sinh chia sẻ.
- Hoạt động nhóm đôi
- 2-3 HS nêu.
- Học sinh nêu tình huống
- 1-2 nhóm lên đóng vai giải quyết tình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 3:
BÀI 3: PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỌC KHI Ở NHÀ (tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được các nguyên nhân gây ngộ độc qua đường ăn uống.
- Kể được tên một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống nếu không được cất giữ, bảo quản
cẩn thận có thể gây ngộ độc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tuyên truyền và hướng dẫn người khác biết cách phòng chống ngộ độc qua đường ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; - HS: SGK;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho học sinh xem một đoạn video về - HS xem.
bạn nhỏ bị ngộ độc và hỏi:
+ Bạn nhỏ có những biểu hiện gì mà - HS chia sẻ. phải đi cấp cứu?
+ Vì sao bạn nhỏ bị như vậy
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu lí do gây ngộ
độc qua đường ăn uống


- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.14 ,
thảo luận nhóm đôi: Vì sao nhiều - HS thảo luận theo nhóm đôi.
người bị ngộ độc qua đường ăn uống?
- Giáo viên quan sát và gợi ý các nhóm
tìm ra được các nguyên nhân gây ngộ
độc qua đường ăn uống.
- Gv tổ chức cho học sinh đóng vai để
chia sẻ trước lớp về kết quả của nhóm - HS thực hiện. mình.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. - 2-3 nhóm chia sẻ.
Hoạt động 2: Cách nhận biết thức
ăn, đồ uống, đồ dùng không an toàn.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.15, thảo luận nhóm bốn:
+ Tên một số thức ăn, đồ uống, đồ
dùng…nếu không được cất giữ, bảo - HS thảo luận theo nhóm 4, sau đó
quản cẩn thận có thể gây ngộ độc. chia sẻ trước lớp.
+ Dấu hiệu nào cho em biết thức ăn, đồ uống bị hỏng, ôi thiu? - Nhận xét, tuyên dương.
- Giáo viên sẽ đưa ra thêm các câu hỏi:
+ Kể thêm tên một số đồ dùng, thức ăn, - 2-3 nhóm đại diện trả lời.
đồ uống có thể gây ngộ độc nếu không
được cất giữ cẩn thận.
+ Tác hại của việc sử dụng những đồ - 2-3 HS chia sẻ.
dùng, thức ăn, đồ uống đó.

- Giáo viên kết luận 2.3. Thực hành:
- Em đã từng thấy đồ ăn thức uống, đồ
dùng nào ở gia đình em không được cất
giữ, bảo quản không cẩn thận có thể gây ngộ độc?
- Em đã làm hoặc nhìn thấy bố mẹ làm - 2 -3 học sinh chia sẻ
gì để bảo quản đồ ăn thức uống an toàn?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà nhắc nhở bố mẹ
người thân bảo quản đồ ăn thức uống đồ dùng an toàn.
BÀI 3. PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỌC KHI Ở NHÀ (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được cách nhận biết một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống có thể gây ngộ độc và
cách cất giữ, bảo quản an toàn.
- Biết cách xử lí những tình huống đơn giản khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:


- Tuyên truyền và hướng dẫn người khác biết cách phòng chống ngộ độc qua đường ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Nêu tình huống: Mẹ và An đi siêu thị, - 2-3 học sinh chia sẻ
đến quầy thực phẩm tươi sống, An nhìn
thấy thịt, cá, tôm được bọc lại và để
trong tủ đông lạnh. An hỏi mẹ: Mẹ ơi
vì sao người ta lại bỏ vào tủ lạnh? Em
hãy thay mẹ giải thích cho An hiểu.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Cách bảo quản đồ ăn,
đồ dùng, đồ dùng an toàn.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.16, - HS thảo luận theo nhóm 4. thảo luận nhóm bốn:
+ Những thành viên trong gia đình
Minh đang làm gì sau bữa ăn?
+ Việc làm nào thể hiện việc cất giữ đồ ăn, đồ dùng đúng cách?


zalo Nhắn tin Zalo