Trò chơi: Tôi là địa lí! Bạn biết gì về tôi?
- Hình thức: + GV chuẩn bị giấy note( 4 màu ), phát ngẫu nhiên cho HS.
+ Chia lớp thành 4 nhóm theo màu (mỗi nhóm 1 màu).
+ HS ghi đáp án vào giấy note.
+ HS có nhiều câu trả lời nhất→Chiến thắng - Thời gian: 5 phút. Bài 1
MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP Bài 1
MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP Nội dung
Đặc điểm, vai trò của môn
01 Địa lí ở trường phổ thông
02 Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp
Bài 1. MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
I. ĐẶC ĐIỂM, VAI TRÒ CỦA MÔN ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG Thảo luận nhóm - Hình thành 8 nhóm
- Đọc SGK trả lời các câu hỏi - Thời gian: 7 phút
1. Em đã học môn Địa lí từ khi nào?
2. Môn Địa lí thuộc nhóm bộ môn nào?
3. Tại sao môn Địa lí được xếp vào nhóm bộ môn trên?
4. Học Địa lí giúp em có thêm những hiểu biết, năng lực gì?
5. Những môn học nào có liên quan đến môn Địa lí và ngược lại?
6. Môn Địa lí và các môn học khác có liên hệ với nhau như thế nào? Cho ví dụ cụ thể.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17