Giáo án Powerpoint Bài 18 Tin học 10 Kết nối tri thức: Các lệnh vào ra đơn giản

357 179 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 36 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tin học 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tin học 10 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(357 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

BÀI 18
CÁC CÂU LỆNH VÀO – RA
ĐƠN GIẢN

 !"#$%&&'&(&
#)&*+,-./#)&012-(&334!,-(2#4
56&)&&47&./!,-(26$896/&:5;53<9=>7&$
0-(&/#?@!A 334 !,-(2#4 56&)& &./!,
-(2 8 96 /&:5 %& &' &( & #)&* >7&$ !"
12-(&/2?@
;5 !' 3$ -(& &./ !, -(2 /2?@ 0 B /&/ 6
&CD&&=6$E
HOẠT ĐỘNG 1. )5 &2 &C D F4 -(&
/2?@
Quan sát lệnh sau trả lời các câu hỏi:
Lệnh input( ) cho phép nhập d,-(2từ đâu?
#G3H&./I-6J&47K12LE
4
1. CÁC CÂU LỆNH VÀO RA ĐƠN GIẢN
M N(& /#? @ 0 &C D 34 !, -(2 #4 &= 9G &2O*& -6 56
&)&&+P34#40&94$Q55R&47&S2!,-(2%2
%&&42*&$/&T/U92&C:&$
MN(&/2?@0&CD&./!,-(28&=9G6$&2O?&-696
/&:5@R!2&./0&-6J*92&C&47K126&$%=V2U-65R
K12%:'
WB/&/X
Y9=Z[/2?Y\]&+9$Z@
:!"X
5
Ghi nhớ:
M W -(& 6$ #4 3U F4>7&$ 94$Q5 -(& /2? @ 6 -(&
/#?@

Mô tả nội dung:

BÀI 18
CÁC CÂU LỆNH VÀO – RA ĐƠN GIẢN GV. HOÀNG THỊ THANH TÂM 9 . 2 4 . X X
Để tương tác với người sử dụng trong khi thực hiện chương
trình, các ngôn ngữ lập trình có các câu lệnh để đưa dữ liệu ra
màn hình hay nhập dữ liệu vào từ bàn phím. Em đã biết Python
có lệnh print() dùng để đưa dữ liệu ra màn hình. Để nhập dữ
liệu từ bàn phím khi thực hiện chương trình, Python sử dụng câu lệnh input().
Em dự đoán lệnh nhập dữ liệu input() có cú pháp và chức năng như thế nào?
HOẠT ĐỘNG 1. Tìm hiểu chức năng của lệnh input()
Quan sát lệnh sau và trả lời các câu hỏi :
Lệnh input( ) cho phép nhập dữ liệu từ đâu ?
Giá trị được nhập sẽ là số hay xâu ?
1. CÁC CÂU LỆNH VÀO RA ĐƠN GIẢN
- Lệnh print( ) có chức năng đưa dữ liệu ra thiết bị chuẩn, thường là màn
hình. Thông tin cần đưa ra có thể bao gồm một hay nhiều dữ liệu với kiểu
khác nhau, cho phép cả biểu thức tính toán.
- Lệnh input( ) có chức năng nhập dữ liệu từ thiết bị vào chuẩn (thường là bàn
phím). Nội dung nhập có thể là số, biểu thức hay xâu và cho kết quả là một xâu kí tự. Cú pháp: = input() Ví dụ: 4


zalo Nhắn tin Zalo